ไซเฟอร์ โพล
ไซเฟอร์ โพล (Cipher Pol, CP) คือ หน่วยงานในองค์กรรัฐบาลโลกในโลกของวันพีซ CP ย่อมาจาก ไซเฟอร์ โพลิซ ซึ่งหน่วยไซเฟอร์ โพล จะมีหมายเลขตั้งแต่ 1-8 แต่ก็ยังมีหน่วยที่ 9 ซึ่งเป็นหน่วยที่มีความลับดำมืดเป็นปริศนามากที่สุด "ไซเฟอร์" หมายความว่าถึงตัวเลขในการเข้ารหัส "โพล" ย่อมาจากคำว่า โพลิซ หรือตำรวจนั่นเอง ดังนั้นความหมายของไซเฟอร์ โพลน่าจะหมายความว่า "ตำรวจหมายเลข" ซึ่งมีความหมายตรงตามหน่วยทหารที่มีหมายเลข 1-9 และดูเหมือนว่าพฤติกรรมหรือภาพลักษณ์ของสมาชิกของหน่วย CP9 จะดูคล้ายกับสัตว์เลือดเย็นที่ไม่รรมดา
CP9
user posted image

CP9 เป็นองค์กร "ลับเฉพาะ" ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่สามารถใช้ "รูปแบบทั้งหก" ท่าอันทรงพลังทั้งหกที่รู้กันเฉพาะหน่วย CP9 เท่านั้น CP9 ยังได้สิทธิพิเศษนอกเหนือจากกอง CP ธรรมดาคืออำนาจในการสังหารบุคคลใด ๆ ก็ตามที่มีพฤติกรรมคุกคามต่อความมั่นคงของโลก เมื่อไม่นานมานี้ CP9 ถูกส่งให้ไปอยู่ใต้บังคับบัญชาของพลเรือเอกอาโอคิยิผู้ที่สามารถสั่งการ "บัสเตอร์คอล" เรือรบอันทรงพลังทั้งสิบ เพื่อจัดการถล่มกลุ่มอาชญากรใด ๆ ที่โชคร้ายพอที่จะตกเป็นเป้าหมาย ต่อไปนี้คือสมาชิกทั้งเก้าของ CP9 ในปัจจุบัน
เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คนของ CP9 ได้ใช้เวลาช่วง 5 ปีสุดท้ายในเส้นเวลาของโลกวันพีซ แฝงตัวเป็นช่างต่อเรือให้กับ ไอซ์เบิร์ก นายกเทศมนตรีของวอเตอร์เซเว่น ทั้งสี่ค้นหาแบบแปลนของ พูลตัน อาวุธโบราณที่มีอานุภาพร้ายแรง (ลำเดียวที่เอ่ยถึงในโพเนกลิฟของอลาบาสต้าซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของครอกโคดายล์) ในคำสั่งเพื่อนำจุดจบมาสู่ "ยุคทองของโจรสลัด" ซึ่งจุดประกายมาจากการตายของ โกล ดี โรเจอร์ เนื่องจากพลังที่ร้ายกาจของพวกเขา พวกเขาจึงมีท่าทางหยิ่งและขี้โอ่
นักพากษ์: โอโนซากะ มาซายะ
เขาคือผู้ตรวจสอบของ CP9 สแปนดัมเคยเป็นหัวหน้าของ CP5 และเป็นคนแรกที่ไล่ตามแย่งพิมพ์เขียวพูลตันของมนุษย์เงือก ทอม เมื่อทอมไม่ให้ สแปนดัมก็ใส่ร้ายเขาโดยใช้เรือรบของ แฟรงกี้ โจมตีใส่เรือของผู้พิพากษา ให้ดูเหมือนว่าเป็นฝีมือของลูกศิษย์ของทอม (คัตตี้ แฟลม (แฟรงกี้) และ ไอซ์เบิร์ก แต่ในสุดท้ายถึงแม้ว่าสแปนดัมจะถูกหลอก (ขณะที่ทอมซ่อนแบบแปลนไว้อย่างปลอดภัย) และได้มาเพียงแค่แผลน่าเกลียดน่ากลัวที่หน้าจากเรื่องที่ก่อไว้ (จากหมัดของคัตตี้ แฟลม) แต่ตอนนี้สแปนดัมกลับมาพร้อมกับหน้ากากเหล็กเพื่อที่จะทำแผนการในอดีตของเขาให้สำเร็
จอีกครั้ง
สแปนดัมเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในหน่วยโดยมีค่า "โดริคิ" เพียงแค่ 9 เท่านั้น (ตามปกติ ทหารเรือติดอาวุธหนึ่งนายมีค่าโดริคิเท่ากับ 10) ดังนั้น สแปนดัมจึงอยู่อย่างสุขสบายบนความสามารถในการหลอกลวงและเจ้าเล่ห์ เนื่องจากหลีกเลี่ยงการต่อสู้จริง ๆ ทุกครั้ง
เพราะว่าร่างกายที่อ่อนแอของเขา สแปนดัมจะแสดงความขี้ขลาดออกมาให้เห็นบ่อย ๆ แต่เขาไม่ลังเลที่จะใช้ยศของเขาควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหลาย เขาทำได้แม้กระทั่งฆ่าคนเพื่อให้งานของเขาลุล่วงไปด้วยดีด้วย

สแปนดัม
user posted image

สแปนดัมซุ่มซ่ามมาก (ทำกาแฟหกบ่อย ๆ) แถมยังอารมณ์เสียง่ายอีกต่างหาก และยังมีไหวพริบพิเศษในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชื่อของเขา แฟรงกี้ตั้งชื่อเล่นให้ว่า "สแปนด้า" เนื่องจากรอยคล้ำใต้ตาเหมือนแพนด้าของเขา ซึ่งทำให้เขาหัวเสียบ่อย ๆ สแปนดัมปรากฏตัวส่วนมากในมาดตัวร้ายตลก ๆ เหมือนกับ บากี้ โจรสลัดตัวตลก แม้ว่าเขาแสดงความมุ่งร้ายที่แท้จริงออกมาบ่อย ๆ เมื่อมองนักโทษของเขา เหมือนในขณะที่เขากลับคำสัญญาเรื่องความปลอดภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและทำร้ายนักโ
ทษของเขา (นิโค โรบิน และ แฟรงกี้
เขาทึกทักเอาว่าเป็นลูกชายของสแปนไดน์ ผู้บัญชาการ CP9 ใน 20 ปีก่อน ผู้ใช้บัสเตอร์คอลกับโอฮารา บ้านเกิดของนิโค โรบิน
สแปนดัมมีดาบอยู่เล่มหนึ่ง ชื่อว่า "ฟังค์ ฟรีด" ที่ดูดซับ ผลปิศาจ ชื่อว่า "ผลโซโซ" (ゾウゾウの実 ผลช้างช้าง) เข้าไป ความสามารถของผลนี้คือสามารถแปลงเป็นช้างได้ ปรากฏการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วในอดีตก่อนหน้านี้กับ ลาซซู ปืนหมาของ มิสเตอร์ 4
ในตอนที่ 408 ลุฟฟี่ตามสแปนดัม ลุคชี่ และโรบินไปได้ทัน ลุคชี่จึงบอกให้พาโรบินไปที่ประตูแห่งความยุติธรรม ส่วนตนจะอยู่สู้กับลุฟฟี่อยู่ที่นี่

ร็อบ ลุชจิ และ ฮัตโตริ
user posted image

ร็อบ ลุชจิ และ ฮัตโตริ
นักพากษ์: เซกิ โทโมกาสึ
เมื่อลุชจิปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะช่างต่อเรือที่บริษัทต่อเรือกัลเลย์ลา เขาเป็นนักแปลงเสียงโดยพูดผ่านอัตโตรินกพิราบของเขา และลุชจิก็แสดงความสามารถในการต่อสู้ที่น่าประทับใจเมื่อสู้กับพาวลี่และลุฟฟี่ด้วย อย่างไรก็ตามเขาก็แสดงตัวว่าเป็นหัวหน้าหน่วย CP9 แห่งวอเตอร์เซเว่นในไม่นานมานี้ โดยสังกัดกับบริษัทกัลเลย์ลา คอมปานี ลุชจิกินผลเนโกะเนโกะสายเสือดาว (ネコネコの実、モデル:レオパルド, ผลแมวแมว สายเสือดาว) ซึ่งสามารถทำให้เขากลายร่างเป็นมนุษย์เสือดาวร่างยักษ์ ควบคู่ไปกับศิลปะการต่อสู้แบบ รูปแบบทั้งหก ของหัวหน้าของเขา ทำให้เขากลายเป็นศัตรูที่ร้ายกาจและถูกจัดอันดับให้เป็นเจ้าหน้าที่ที่แข็งแกร่งที่ส
ุดของ CP9 อีกด้วย
ดูเหมือนว่าเขาจะพึงพอใจกับการสร้างความเจ็บปวดให้แก่คนอื่นเป็นอย่างมาก ในฉากที่อยู่ในการต่อสู้ที่เขาคาดหวังไว้ เพียงแค่แสยะยิ้มเท่านั้นก็สร้างความรู้สึกซาดิสต์ให้กับบุคลิกของเขา ต่อมาในเรื่อง เขาก็เผยธาตุแท้ออกมาว่าที่เขาเข้าร่วมกับรัฐบาลก็เพื่อที่จะฆ่าคนได้อย่างถูกกฎหมาย
เท่านั้น ตัวอย่างของความกระหายการต่อสู้อย่างรุนแรงของลุชจิคือเมื่อเขายอมลดหย่อนภารกิจที่จ
ะนำ นิโค โรบิน ไปที่ประตูแห่งความยุติธรรมโดยให้ลุฟฟี่ต่อสู้กับเขาเพียงเพื่อความต้องการอยากจะสู้
เท่านั้น
ไม่มีข้อมูลอะไรกล่าวถึงฮัตโตริ นกพิราบที่เกาะอยู่ที่ไหล่ของลุชจิตลอดเวลามากนัก เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นสัตว์ที่กิน ผลปิศาจ(悪魔の実) เข้าไปและได้รับความสามารถพิเศษ (เหมือนกับโทนี่ โทนี่ ชอปเปอร์ถ้าฮัตโตริเผยความสามารถออกมากรณีนี้ก็น่าจะเป็นจริง) ชื่อของฮัตโตริเป็นไปได้ว่ามาจากการผสมคำภาษาญี่ปุ่นคือ ฮะโตะ (鳩)ซึ่งมีความหมายว่าพิราบ และ โทริ (鳥)ซึ่งมีความหมายว่านก
ในตอนที่ 400 ลุฟฟี่ไล่ตามลุชชี่ไปเพื่อที่จะสู้กับเขา ตั้งแต่รู้ว่าลุชจิเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดลุฟฟี่ก็เริ่มพยายามที่จะล้มเขาให้ได
้ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่หินเอาการทีเดียว ในตอนที่ 408 ลุฟฟี่ก็ตามไปจนพบลุชจิ สแปนดัม และโรบิน ดูเหมือนว่าการต่อสู้ระหว่างลุฟฟี่และลุชจิกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า

แคลิเฟอร์
user posted image
แคลิเฟอร์
นักพากษ์: ชินโด นาโอมิ
พบครั้งแรกในคราบของเลขาสาวสวยของไอซ์เบิร์กแคลิเฟอร์ดูเหมือนจะเอาใจใส่เขามากจนถึง
ขั้นที่โจมตีทุกคนที่ดูถูกไอซ์เบิร์กด้วยลูกเตะที่รวดเร็วและหนักหน่วง (ลุฟฟี่เลยหาทางทำหยาบคายกับไอซ์เบิร์กได้ยาก) เมื่อเธอแสดงตัวออกมาว่าเป็นหนึ่งใน CP9 แคลิเฟอร์ยังแสดงออกมาว่าเธอสามารถใช้แส้หนามควบคู่กับรูปแบบทั้งหกได้อย่างดีอีกด้ว
ย ในการมาถึงของพวกเขาบนเอนิเอส ล็อบบี้ แคลิเฟอร์และคาคุก็ได้รับผลปิศาจมาจากสแปนดัม และพวกเขาก็กินมันเข้าไปภายใต้การยุยงจากสมาชิก CP9 คนอื่น (โดยเฉพาะลุชชี่) ก่อนที่เธอจะกินผลปิศาจเธอเคยเป็นสมาชิกที่อ่อนแอที่สุดของ CP9 แต่เมื่อกินผลปิศาจเข้าไปแล้วก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าตนล้ำหน้ากว่าสองสมาชิกอันดับรองส
ุดท้ายเสียอีก
แคลิเฟอร์ยังเป็นผู้สนับสนุนสิทธิสตรีอย่างเปิดเผย และพิจารณาคำพูดของผู้ชาย ท่าทาง การมีชีวิตอยู่ และการล่วงละเมิดทางเพศ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสแปนดัม)
ถึงแม้ว่าช่วงแรก ๆ เธอจะได้ต่อสู้กับซันจิซึ่งแพ้เธออย่างง่ายดายเพราะว่าความเชื่อของเขาที่ให้ตายยังด
ีกว่าทำร้ายผู้หญิง แคลิเฟอร์เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นหุ่นลื่น ๆ ด้วยพลังของผลอาวะอาวะ(アワアワの実 ผลฟองสบู่ฟองสบู่) ซึ่งเปลี่ยนเธอกลายเป็นนุษย์สบู่ ฟองของเธอไม่เพียงแต่ชะล้างคราบสกปรกเท่านั้น แต่ยัง "ชะล้าง" พลังได้ด้วย โดยการดูดพลังงานของศัตรูแล้วปล่อยไว้ในสภาพสะอาดเป็นมันวาวเหมือนกับที่เธอทำกับซัน
จิและกำลังทำให้กับนามิ และเธอยังสามารถตรึงคู่ต่อสู้ให้อยู่กับที่ด้วยสบู่อีกด้วย นามิกำลังท้าแคลิเฟอร์ต่อสู้เพราะว่าซันจิคงสู้ต่อไม่ได้ ได้รับการยืนยันมาจากแฟรงกี้ว่าแคลิเฟอร์มีกุญแจหมายเลข 2 ที่สามารถช่วยโซโลและโซเงคิงได้ เหมือนกับกุญแจหมายเลข 4 ของฟุคุโร่ และกุญแจหมายเลข 3 ของคุมาโดริ

บลูโน่
user posted image
บลูโน่
นักพากษ์: ซาซากิ เซย์จิ
บลูโน่ปรากฏตัวออกมาครั้งแรกในคราบเจ้าของร้านเหล้าในวอเตอร์เซเว่นและดูเหมือนว่าจะ
สนิทสนมกับแฟรงกี้และพาวลีย์มากทีเดียว แต่ถึงยังไงก็ตาม เขาก็เผยธาตุแท้ออกมาพร้อมกับสมาชิก CP9 ส่วนที่เหลือเข้าโจมตีพาวลีย์และไอซ์เบิร์กเพื่อแย่งชิงพิมพ์เขียวของพูลตัน เขาเป็นเจ้าหน้าที่คนที่โรบินวิ่งชนบนถนนในวอเตอร์เซเว่น ตอนเธอเดินอยู่กับชอปเปอร์
บลูโน่กินผลโดอาโดอา (ドアドアの実 ผลประตูประตู) เข้าไป ทำให้เขาสามารถสร้างประตูขึ้นมาจากอะไรก็ได้ รวมทั้ง "แอร์ ดอร์" ประตูบนอากาศที่ดูเหมือนจะนำไปสู่มิติอื่นอีกด้วย บลูโน่ยังสามารถสร้างประตูบนร่างกายคนได้อีกด้วยเหมือนกับที่ทำให้หน้าของลุฟฟี่หมุน
ไปมาเหมือนประตูหมุน
"กายาเหล็ก" ของบลูโน่ดูเหมือนว่าจะทรงพลังที่สุดในกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะได้เปรียบในข้อนี้ แต่ลุฟฟี่ก็สามารถใช้เกียร์ 2 ซึ่งเป็นท่าใหม่สยบเขาในการต่อสู้ที่เอนิเอส ล็อบบี้

คาคุ
user posted image
คาคุ
นักพากษ์: โอคิอายุ เรียวทาโร่
คาคุปรากฏตัวครั้งแรกในคราบของหนึ่งในห้าหัวหน้าคนงานกัลเลย์ลาคอมปานี่ ชื่อของคาคุมาจากคำญี่ปุ่นคือ คาคุ (角 มุม) ซึ่งมาจากจมูกรูปสี่เหลี่ยมของเขา คาคุเป็นคนตรวจสอบ โกอิ้ง เมอร์รี่ และบอกให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทราบว่ามันไม่สามารถซ่อมได้อีกแล้ว เขาสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อและกระโดดข้ามตึกจากความสูงและระยะทางที
่น่าตกใจโดยปราศจากรอยขีดข่วน ตัวละครหลายตัวมักจะเข้าใจผิดระหว่างเขากับอุซปตั้งแต่ที่รูว่าเขาจมูกยาวด้วยเหมือน
กัน ระหว่างการปลอมตัวเป็นช่างต่อเรือของเขา คาคุใช้ตะไบและสิ่วอันหลากหลายเป็นเหมือนอาวุธจรวด (ใช้สยบลุฟฟี่ในด็อก 1) หลังจากตัวจริงของเขาถูกเปิดเผย เขาสู้กับโซโลโดยใช้สิ่วยักษ์เป็นดาบในห้องของไอซ์เบิร์ก คาคุยังรับผิดชอบเรื่องที่ทำนายการตายของโกอิ้งเมอร์รี่ถ้ายังจะออกเรือต่อไปอีกด้วย

หลายครั้งที่คาคุแสร้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ CP9 แห่งวอเตอร์เซเว่นที่ไร้ความรู้สึก แต่ก็มีบางครั้งที่เขาเผยธาตุแท้ออกมาเพียงเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นเขาพูดดูถูกคู่ต่อสู้ระหว่างการต่อสู้เสมอ,กินผลปิศาจเพื่อความสนุก,และ
ตะโกนอย่างสะใจขณะสู้อย่างเอาเป็นเอาตายกับโซโล ดูเหมือนว่าเขายังจะทำให้ศัตรูหมดทางเลือกแล้วต่อสู้กับเขาเพื่อบรรลุภารกิจของเขาอี
กด้วย เมื่อโซโลและโซเงคิงถูกใส่กุญแจมือไว้ด้วยกันคาคุปรารถนาจะช่วยพวกเขา ดังนั้นเขาจึงไม่อยากฝืนแบ่งเป้าหมายของเขากับจาบรา เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งสองไม่มีกุญแจ ทั้งสองจึงตกลงกันว่าจะคว้าเหยื่อของพวกเขาให้อยู่หมัด
ในเรื่องไม่นานมานี้ สแปนดัมได้มอบผลปิศาจให้กับเขาและแคลิเฟอร์ และจากการยุยงของลุชชี่ เขาก็กินมันเข้าไป ผลของคาคุคือผลอุชิอุชิสายยีราฟ (ウシウシの実、モデル:ジラフผลวัววัว สายยีราฟ)ซึ่งสามารถทำให้เขากลายร่างเป็นยีราฟ เขาพึ่งจะควบคุมพลังของเขาได้ดังนั้นเวลาต่อสู้จึงมีปัญหาเกิดขึ้นเล็กน้อย ถึงแม้ว่าเขาพึ่งจะเผชิญหน้ากับโซโลไปได้ขั้นหนึ่ง เขาทำให้มันสิ้นสุดโดยทำให้พื้นเป็นรูจากการแปลงร่างเป็นร่างยีราฟเต็มตัวแทนที่จะแป
ลงร่างเป็นมนุษย์ยีราฟ ทั้งสองตกลงมาในห้องที่โซเงคิงและจาบรากำลังสู้กันอยู่ ทำให้ทั้งสี่ต้องมาพัวพันกัน โซเงคิงกำลังหัวเราะเยาะในสารรูปของคาคุทำให้เผลอใส่กุญแจมือให้ตัวเองและโซโลแทนที่
จะใส่ให้คาคุและจาบราโดยบังเอิญ ทำให้ทั้งสองต้องวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ CP9 ทั้งสอง โดยพยายามที่จะหากุญแจมาไขที่มือของพวกเขา
ตั้งแต่คาคุได้รับพลังของเขา จาบราก็แหย่เขาเรื่องโชคร้ายมาตลอด และถึงแม้ว่าคาคุจะบอกซ้ำ ๆ ซาก ๆ ว่าเขาชอบยีราฟ แต่คำเยาะเย้ยของจาบรา โซเงคิงและโซโลก็ทำให้เขาหัวเสีย ถึงจะไม่ใส่ใจในคำเยาะเย้ยแต่คาคุก็ใช้ร่างกายอันใหญ่โตผ่าครึ่งหอคอยแห่งความยุติธร
รมเป็นสองซีก แบบเดียวกับที่ลุชชี่ในร่างเสือดาวทำกับสำนักงานใหญ่กัลเลย์ลาคอมปานี

เนโร
user posted image
เนโร
นักพากษ์: คิอุจิ ฮิเดโนบุ
เนโรเป็นสมาชิกที่เพิ่งเข้ามาใหม่ของ CP9 รู้จักกันในนามของ "แมวน้ำทะเล" เขาปรากฏตัวครั้งแรกบนพัฟฟิ่งทอม ในขณะที่เขามาช่วยทำหน้าที่คุ้มกันการส่งตัวนิโค โรบินไปเอนิเอส ล็อบบี้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่เนโรเป็นเจ้าหน้าที่ใหม่เขาจึงเป็นแค่ ผู้ใช้รูปแบบทั้งสี่(四式使い) เท่านั้น แทนที่จะเป็น ผู้ใช้รูปแบบทั้งหก (六式使い) รูปแบบทั้งหกที่เนโรฝึกจนสำเร็จจึงมีแค่ โซล,เดินชมจันทร์,กายากระดาษ,เท้าวายุ แต่ยังใช้ กายาเหล็ก และ ดัชนีพิฆาต ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเขาก็ทดแทน ดัชนีพิฆาต ที่ขาดไปด้วยการพกปืนคู่ติดตัวแทน และทดแทน กายาเหล็ก ด้วยการหลีกเลี่ยงการปะทะด้วยความระมัดระวังแทน
เนโรพยายามที่จะหยุดแฟรงกี้จากการชิงตัวโรบินแต่กลับถูกต่อยทะลุเพดานพัฟฟิ่ง ทอมลงมาในห้องของ CP9 เสียเอง แต่เนโรยังยืนยันที่จะสู้กับแฟรงกี้และยังยืนยันว่าจะฆ่าเขาด้วย แต่ว่าลุชชี่ไม่อนุญาตเพราะว่าพวกเขาก็สามารถจับแฟรงกี้ได้อย่างง่ายดายอยู่แล้ว ลุชชี่ให้เวลาเนโรสามวินาทีเพื่อที่จะหนี เนโรใช้ โกนหนวด หนีออกไปข้างนอก แต่ลุชชี่ตามออกไปทันและจัดการเขาด้วย ดัชนีพิฆาต ไม่มีใครรู้ว่าเนโรจะมีชีวิตรอดหรือไม่ (การตายหาได้ยากในเรื่องวันพีซ) แต่ด้วยความสามารถของลุชชี่ซึ่งสามารถฆ่าคนตายด้วยนิ้วเดียวเท่านั้นและร่างของเนโรต
กลงไปในทะเลช่วงที่กำลังเกิดคลื่นยักษ์อควอลากู้นนาอยู่ด้วย จึงเป็นไปได้ว่าเขาตายแล้ว

ฟุคุโร่
user posted image
ฟุคุโร่เป็นมนุษย์ที่มีรูปร่างกลมอย่างประหลาด แถมยังมีซิปอยู่ที่ปากอีกด้วย ซึ่งสามารถรูดซิปออกเมื่อยามที่ต้องการจะพูด ถึงแม้ว่ามีความสามารถที่จะ "รูดซิป" ปากของเขา แต่เขาก็มักจะโพล่งออกมาโดยไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่นอยู่เสมอ ในขณะที่การโจมตีของกองกำลังพวกหมวกฟางเริ่มขึ้นที่เอนิเอส ล็อบบี้ ฟุคุโร่พูดอย่างไร้สติถึงความโง่ของจาบราและความไม่เอาไหนของสแปนดัม น่าแปลกที่เขาเรียกตัวเขาเองว่า "ฟุคุโร่ผู้เงียบงัน ผู้ชื่นชอบในข่าวลือ" พลังของเขาเท่าที่รู้ในตอนนี้คือ (พลังที่แม้แต่สมาชิก CP9 คนอื่นก็ไม่มี) พลังในการวัดพลังของ CP9 คนอื่น ๆ โดยการให้โจมตีเข้ามาแล้วเค้าจะวัดค่าพลังให้ด้วยความซื่อสัตย์ (ทำให้มีปัญหากับจาบรา เพราะว่าวัดออกมาแล้วคาคุกับลุชชี่ได้มากกว่าเขา)
หลังจากที่กลุ่มหมวกฟางลุกขึ้นสู้กับ CP9 แฟรงกี้วิ่งไปเจอฟุคุโร่และสู้กับเขา แต่โคล่าของเขาหมดเลยสู้ได้ไม่เต็มที่ เมื่อชอปเปอร์โผล่มาโดยที่กำลังสู้กับคุมาโดริ แฟรงกี้ก็บอกให้เอาโคล่ามาให้ เมื่อได้โคล่าแล้วก็สามารถสู้ได้ด้วยพลังเต็มเปี่ยม แต่อย่างไรก็ตาม ฟุคุโร่มีความเร็วและพละกำลังเป็นเลิศ การต่อสู้ยืดเยื้อไปไม่เท่าไหร่ แฟรงกี้ก็สอยฟุคุโร่ลงได้ด้วยหมัดของเขา
สไตล์การต่อสู้ของฟุคุโร่ส่วนมากจะวนอยู่ในการปล่อยหมัดที่ฝึกจนแข็งแกร่ง (เทคนิค จูกง) และโครงสร้างพื้นฐานของเขาดูเหมือนว่าจะช่วยทำให้เขาใช้ท่าบางท่าของรูปแบบทั้งหกแตก
ต่างกว่า CP9 คนอื่น ๆ อยู่เล็กน้อย ตัวอย่างเช่น ดูเหมือนว่าเขาสามารถใช้ท่าเท้าวายุโดยไม่ต้องใช้ขาที่ด้วนและสั้นของเขาเลย
ฟุคุโร่เรียกตัวเองว่าเป็นสุดยอดฝีมือของท่า โซล และเป็น CP9 คนแรกที่ใช้วิธีการเคลื่อนที่ที่แตกต่างออกไป ด้วยท่า โซล ของเขาทำให้เขาสามารถเคลื่อนที่ได้ไวมากเสียจนไม่สามารถมองด้วยตาได้ ฟุคุโร่บอกว่านั่นทำให้เขาดูเหมือนนกฮูกที่จับเหยื่อโดยที่กว่าเหยื่อจะรู้สึกตัวก็ส
ายเกินไป ช่างบังเอิญเสียจริงที่ ฟุคุโร่ (梟) หมายถึงนกฮูกในภาษาญี่ปุ่น น่าจะเดาได้ว่าชื่อของเขามาจากไหน

จาบรา
user posted image
จาบราซี้ซั้วขึ้นมาเองว่าเขาเป็นหัวหน้าทีม และไม่ชอบฟุคุโร่ที่สุด ชอบโกหกและทำตัวลึกลับอยู่เสมอ แฟนคลับหลายคนบอกมาว่าหน้าเขาเหมือนกับตัวละครในดราก้อนบอลที่ชื่อ เถา ไป ไป อยู่เหมือนกัน ความสามารถของเขาถูกปิดไว้จนถึงตอนที่ 401 ผลปิศาจของเขาก็แสดงฤทธิ์ออกมาเป็น ผลอินุอินุ สายหมาป่า (イヌイヌの実、モデル:ウルフ ผลหมาหมา สายหมาป่า) ซึ่งสามารถทำให้เขากลายร่างได้ทั้งหมาป่าเต็มตัวและมนุษย์หมาป่า
จาบราเชื่อว่าตัวเองเป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจของลุชชี่ ถึงแม้ว่าลุชชี่จะไม่ได้สนใจอะไรก็ตาม นี่อาจเป็นเพราะเนื่องจากความแตกต่างของพลัง ลุชชี่อาจจะไม่สนใจแต่จาบราก็ยังอยากที่จะแข่งขันอยู่และยังถูกทำให้โมโหเรื่องที่ลุ
ชชี่และคาคุแข็งแกร่งกว่าเขาทั้งคู่เลยเพราะก่อนที่กลุ่มของลุชชี่จะไปที่วอเตอร์เซเ
ว่น คาคุยังอ่อนแอกว่าจาบรา และระดับของลุชชี่ก็ยังอยู่ใกล้ ๆ กับจาบราอยู่เท่านั้น จาบราอารมร์เสียง่ายมาก รวมกับความเชื่องมงายของเขา (เชื่อว่าข้างในผลปิศาจมีปิศาจอาศัยอยู่) และพยายามไม่ให้คาคุแข็งแกร่งขึ้น (ด้วยการกินผลปิศาจ) บุคลิกของเขาจะมาในแนวตลกอยู่บ่อย ๆ

คุมาโดริ
user posted image

ยังอยู่ในระหว่างการแปล