ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #49 : ตัวละครพิเศษ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.37K
      3
      24 ม.ค. 52




    จากภาพจะเห็นตัวละครที่คล้ายกับอุลคิโอร่า แต่ไม่ใช้ และดูเหมือนมีนิสัยเหมือนกริม แต่ก็ไม่ใช่กริม นี้เป็นตัวละครพิเศษของ อาจารย์ คุโบ ที่ออกแบบมาเพื่อนเป็นตัวละครพิเศษของเกมส์นี้

    ชื่อ Arturo Plateado ( อาทุโร่ เพลสเทอาโด )

    เป็น อารันคาร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นตัวละครในเกมส์ Bleach Wii: Hakujin Kirameku Rondo. หรือ ภาษาอังกฤษ คือ Bleach: Shattered Blade

    ดาบของเขาชื่อ ว่า พีไนซ์ หรือชื่อในสเปนว่า ฟินิก คำสั่งในการปลดปล่อยยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เมื่อปลดปล่อยแล้วจะมีปีกที่เกิดจากพลังวิญญาณสีฟ้าเกิดขึ้น ลักษณะคล้ายกับปีกเดี่ยวของ อิชิดะ อุริว

    เนื้อเรื่องของเกมส์ คือ อาทุโร่ เป็นอารันคาร์เก่าแก่ของโซลโซไซตี้ ประมาณ ยามาโมโต้ (หัวหน้าหน่วย1) และ โยรุอิจิ ชิโฮอิน เมื่อประมาณ 2000 ปีก่อนเริ่มเนื้อเรื่อง อาทุโร่ ได้ทำลาย โซลโซไซตี้ และ ถูกปิดผนึกอยู่ที่เบื่องล่างของโซเคียวคุ เมื่อโซเคียวคุถูกทำลายโดยอิจิโกะ เพื่อช่วย ลูเคีย ในเนื้อเรื่องของ Soul society ผนึกนั้นก็ถูกทำลาย และ อาทุโร่ ก็กลับมามีอิสระอีกครั้ง เมื่อโซเคียวคุ ที่บรรจุ พลังของดาบวิญญาณ 100 เล่ม ถูกทำลาย พลังเหล่านั้นก็กลับมาสู่ร่างกายของเขา ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก ภารกิจใหม่ของอิจิโกะ จึงเริ่มต้นขึ้น

    เครดิต : http://en.wikipedia.org
    แปลโดย : phunterza 






    อายูมิ เซนะ เป็นตัวละคร เทพมรณะ  
    ใน BLEACH The Movie ภาค 1 ชี่อว่า   
    Memories of nobody


    Bleach - Senna

    เซนะ ยังคงเป็นตัวละคร ปิศนาค่ะ 
    ข้อมูลของเธอมีไม่มากนักแต่ก็มี นู๋กริม ใจดีไปหามาให้จนได้นะค่ะ
    ชิเนนจู เซ็นนะ

    เซนนะ(茜雫)

    เป็นตัวละครหลักในเรื่องนี้ เซนนะเป็นเด็กสาวที่มีบุคลิก กล้าหาญ เต็มไปด้วยกำลังใจ และ เอาใจใส่ผู้อื่น เธอมักจะผูกริบบิ้นสีแดง เธออยู่ในชุดนักเรียนในกายหยาบ และ เมื่ออยู่ในร่างยมทูต เธอมีริบบิ้นสีแดงผูกอยู่รอบเอว 
    ดาบฟันวิญญาณ::มิโรคุมารุ
    弥勒丸 
    คำปลดปล่อย::จงนำพามันสู่สายัณห์夕闇に誘え
    ความสามารถ::สามารถปล่อยลมทอร์นาโดเล็กๆได้ ซึ่งแรงพอที่จะทำให้ใบไม้ร่วงและหมุนไปรอบๆ

    เมื่อใครถามถึงประวัติของเซนนะ เธอมักจะตอบว่า ไม่รู้ หรือจำไม่ได้ อันที่จริงแล้ว เธอเป็นชินเน็นจู ซึ่งเป็นวิญญาณที่หลุดออกมาจากวงจรของวิญญาณ เนื่องมาจากพลังของแบลงค์ ทำให้เธอจำอะไรไม่ได้ แต่ถูกความทรงจำเก่าๆหลอกหลอนอยู่บ่อยๆ ชินเน็นจูเป็นสื่อรวมวิญญาณ(แบลงค์) ดึงให้โลกกับโซลโซไซตี้มาชนกัน ซึ่งเป็นบุคคลที่โซลโซไซตี้ต้องการตัวอย่างด่วน  ท้ายที่สุดแล้วเธอจึงยอมเสียสละตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้โลกพังพินาศ



    ทิ้งท้ายให้ ในตอนจบเซ็นนะสละชีวิตของตนเพื่อปิดช่องแคบต่างมิติ
     แล้วอิจิโกะก็ได้พบกับสาวน้อยอีกคนในชุดนักเรียนผู้ซึ่งมีลักษณะนิสัยและท่าทางคล้ายคลึง
    กับเซ็นนะมากมาย ถือว่าจบแบบแฮป&nbsp;X&nbsp;<!--ปี้--> เอนดิ้งเลยเนอะ 

    (แอบอิจฉา)

    ปล. ข้อมูลส่วนใหญ่ก็มีเท่านี้หละขอรับ หากมีปัญหาหรือผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยขอรับกระผ๊ม! 

     


    แถมถ้าใครได้ดูตอนนี้ก็จะบอกว่า มันจบยังไงว่ะ งูงอสองตัวกันเป็นแถวเลยทีเดียว 
    เอาหล่ะ ก็พอมีข้อมูลอยู่บ้าน บางส่วน ให้ BLEACH 4 th นะค่ะ 
    ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ป้าเดะจะหามาให้ด้วยกันกลับไปดูอีกรอบ 
    เพราะดูนานแล้วจำไม่ได้นะค่ะ
     อีกอย่างตอนที่ดูตอนนี้ ได้แต่นั่งตั้งตารอ ท่านพี่เบีย ออกมาให้กริ๊ด 
    เสียใจนิดหน่อยที่ท่านพี่เบียออกมาน้อยมาก
     เลยดูรอบเดียว ซะงั้น ก๊ากๆๆๆ 
    งั้นขอเอาข้อมูล หยาบๆไปก่อนนะค่ะ สูบมาจาก

    http://www.bleach4th.com/board/viewtopic.php?t=5901 
    จากคุณphunterza
    46 ห้องวังกลาง
    46 ห้องวังกลาง


    เซนนะ เนี๊ย เธอไม่ได้มีตัวตนมาตั้งแต่แรกแล้วละครับ เธอเกิดมาจาก ความทรงจำของเหล่า Blank ก็จะสังเกตุจากในเนื้อเรื่องได้เลยนะครับว่า หน้าของพ่อเธอ ในแต่ละความทรงจำไม่เหมือนกัน แต่ที่มีตัวเธออยู่เพราะเธอคิดไปเองว่าเธอเคยอยู่ที่นั้นอยู่แบบนั้น เธอได้รับพลังยมทูตมาจาก การที่เธอไปพบเจอ ดาบผ่าวิญญาณของยมทูต ที่ได้สูญหายไปเมื่อนานมาแล้ว จากคำกล่าวอ้างของ โซลโซไซตี้ นะครับ และเธอก็ได้ ปรากฏกายบนโลกมนุษย์ ซึ่ง จากเดิม เซนนะ เป็น ตัวแทนของเหล่า Blank (ขอใช้คำนี้นะ) ก็คือเธอมีความทรงจำของเหล่า Blank เธอก็จะสามารถสั่งการ หรือ ขอใช้พลังของพวก Blank เหมือนพวก
    กันริว หรือ กลุ่ม Dark One ที่เรียนรู้ในภายหลัง เซนนะ มาบนโลกมนุษย์ ทำให้สมดุล จากเดิมที่มีอยู่เกิดความผิดปกติ ดังนั้นเหตุการณ์ ที่ โซลโซไซตี้ กับ โลก ใกล้กันเพราะแบบนั้น ตามที่อุราฮาระ ได้กล่าวไว้ในแอนนิเมะ
    และมีคนถามผมว่า เซนนะ ทำไมตอนหลังมาเกิดใหม่ทั้งๆที่ตายแล้ว ผมได้ไปดูมาเลยคิดได้ว่า
    จริงแล้ว เซนนะนั้น เกิดมาจากความทรงจำของพวก Blank จากการที่เธอสั่งหรือใช้พลัง ให้พวก Blank ระเบิดตัวเอง เพื่อให้ ช่อง มิติ ขยายตัวนั้น พวก Blank ก็ได้ตาย หรือหายไป ทำให้เธอ หมดพลัง ลงเรื่อยๆ จนในที่สุดร่างของเธอ ต้องสลายไปพร้อมกับพวก Blank ทั้งหลายเหล่านั้น
    แต่ก็ยังมีคำถามตามมาอีกว่า ทำไมเธอถึงมาเกิดอีก เพราะว่า มีพวก Blank เธอถึงอยู่ได้ยังไงละครับ ** Blank เกิดมาจาก การที่วิญญาณ พลัดหลง ไม่ได้ไปยังโซลโซไซตี้ เหมือนที่อุราฮาระบอก ก็หมายถึงว่า วิญญาณเหล่านั้นไม่ได้เดินตาม วัฏจักรของวิญญาณ ทำให้เกิดการพลัดหลงมายัง หุบเขากรีดร้อง และความทรงจำของเหล่า Blank ก็กลับมาอยู่กับเซนนะ เหมือนเดิม ซึ่งความทรงจำนั้น ทำให้เธอกลับมามีร่างกายอีกครั้ง เหมือนกับตอนที่เธอรู้สึกตัวว่าตัวเองนอนอยู่ริมแม่น้ำ 3 วันก่อน เกิดเรื่อง นั้นเพราะ พลังของพวก Blank และเมื่อเธอฟื้นมาอีกครั้งแล้ว ทีนี้ ความทรงจำของเธอเก่าๆ ก็หายไปพร้อมกับพวก Blank ที่ตายลงไปกับการระเบิดตัวเองเพื่อขยายมิติและร่างกายเธอสลายไป ทำให้เธอจำอิจิโกะไม่ได้ เพราะเธอได้รับความทรงจำใหม่ๆจากพวก Blank ใหม่ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่เธอยังอยู่

    ส่วนหลักฐานที่ว่าเธอไม่เคยมีตัวตนนั้น ก็คือหลุมศพที่ไม่มีชื่อเธออยู่ ทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นความทรงจำของคนอื่น แต่ที่อิจิโกะ ได้โกหกไปว่ามีชื่อเธออยู่ เพราะ ไม่อยากให้เธอกังวลใจ อยากให้เธอไปสู่สุคติ งับผม

    ทุกอย่างของ เซนนะ ได้ย้อนกลับไปเริ่มใหม่ การเดินทางของเธอเริ่มต้นใหม่อีกครับ คงเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำที่ อีจิโกะ มี กับ โบว์รักสีแดง ที่ปลิวมากับสายลม พร้อมด้วยเสียงหัวเราะของสาวน้อยร่าเริงวัยสดใส ที่กลับมาเกิดบนโลกมนุษย์อีกครั้ง พร้อมกับความทรงจำใหม่ๆ

























































    ashido Pictures, Images and Photos
    ข้อมูลจาก น้องหนูคนเทพ คาบมาให้จ้า


    อาชิดไม่ค่อยมีข้อมูลแต่ที่เรารู้คือ

    อาชิดคือยมทูตที่เข้าไปในฮูเอโก้มุนโด้(ตามฮอลโล่ที่หนีไปฮูเอฯโดยมีช่องทางไปฮูเอฯเมื่อร้อยปี)เมื่อเขาเข้าไปก้ไปเจอป่าเมนอสแล้วก้สู้จนเพื่อนเขาตายหมดเหลือแค่เขาเขาก้หนีออกมาได้และทำหลุมศพให้เพื่อนจบรู้แค่นี้
    อาชิดได้นําหน้ากากฮอลโล่ว์มาเป็นที่ป้องกันซีโร่(มันใช้ได้จริงอะ)
    พอพวกอิจิมาฮูเอโก้มุนโด้
    ลูเคียพลัดหลงกับอิจิในป่าเมนอสและลูเคียก้วิ่งไปทางแสงแล้วพบเมนอส2ตัวแต่ลูเคียกำลังจะยิงฮาคุเร็นแต่ขอบเหวดันมีหินแตกลูเคียล้มลงในทันใดนั้นอาชิดได้มาช่วยหนีไปที่อยู่ในป่าเมนอสของเขาเมื่อลูเคียฟื้นเค้าได้จู่โจม.......ไม่ได้ดูตอนต่อไปอะ-3-ข้ามเลยไปตอนต่อไปเขาได้ช่วยพาลูเคียไปหาอิจิระหว่างเจอแอดจูคาสหรือกิลเลี่ยนเนี่ยไม่รู้อาชิดต้องกันลูเคียจึงพลาดท่าแล้วลูเคียก้ยิงฮาคุเร็นใส่ฮอลโล่ว์ตัวนั้นเมื่อตัวฮฉอลโล่ว์ตัวนั้นตายเมนอสจึงหนีกันตามพอลูเคียเจออิจิ(อันนี้ข้ามขอไม่บอกตอนสู้ฮอลโล่ว์)อาชิดได้บอกทางออกกับพวกอิจิพอกำลังถึงทางออกพวกเมนอสตามอาชิดวิ่งออกไปสู้แล้วหินก้ถล่มจึงออกมาไม่ได้


    รู้มาแค่นี้

    หลังจากนี้เป็นข้อมูลจากb4th

    อาซิด หรือ อาซิดโดะ นิ

    ก็เปน ยมทูต ที่ ตามฮอลโลว์ เข้าไปที่ ป่าเมนอส เมื่อร้อยปีก่อน

    อาซิดเป็นยมทูต ที่ออกมาจากโซลโซไซตี้เพื่อตามกำจัดฮอลโลว์ให้หมด แต่ว่าทีมที่ออกมาดันติดอยู่ในป่าเมนอสและก็โดนฆ่าตายไปทีละคน เหลืออาซิดรอดอยู่คนเดียว ด้วยความแค้น เค้าเลยตัดสินใจอาศัยอยู่ที่นั่น คอยกำจัดฮอลโลว์ไม่ให้ออกไปจากฮูเฮโก้มุนโด้
    หน้ากากฮอลโลว์ที่เห็นเป็นหน้ากากฮอลโลว์ตัวที่ฆ่าเพื่อนสนิทของอาซิด เอาไว้เป็นเกราะสะท้อนซีโร่ได้ (ไม่ใช่ไวเซิร์ดนะ แค่เอาหน้ากากมาทำเกราะเฉยๆอย่าสับสน) ตอนหลัง เพราะช่วยลูเคียเกราะก็เลยพังสลายไป สุดท้ายแล้วอาซิดบอกทางออกจากป่าให้พวกอิจิโกะและตัวเองกระโดดจากหน้าผาลงไปสู้ถ่วงเวลาไว้ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่จะคิดอ่ะนะว่าตายหรือไม่ตาย

    รู้มาเพียงแค่นี้เอาไปเลย-3-

    Name : ---[D]ia-{D}iaMond__{D}ust---}< My.iD > [ IP : 58.8.251.74 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 10 ตุลาคม 2551 / 19:07


    หน้ากากฮอลโล่ว์ที่ฆ่าเพื่อนอาชิโดะ

    ข้อมูลจาก.....อาชิโดะคุง

    คุซากะ เคยเป็นเพื่อนกับชิโร่คุง

    สมัยตอนเรียนครับ ซึ่งตอนหลัง

    ถูก 46ห้องวังกลาง บังคับให้สู้กัน

    ซึ่งคุซากะ ได้ถูกสังหารลง

    เหตุผลที่ทำอย่างนี้เนื่องจาก

    บังเอิญ มีดาบเฮียวรินมารู 2 เล่ม

    ซึ่งตามกฏดาบจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น 

    หลังจากนั้นคุซากะ

    ได้กลายเป็นแอดจูคาสหรืออารันคาร์นั้นเองและมีลูกน้อง2คน

    และเขาได้ขโมยสัญลักษณ์ราชันย์ไป

    และกลายร่างเป็นมังกรน้ำแข็งโจมตีโซลโซไซตี้

    คุซากะขนาดถอดหน้ากาก


    คุซากะขณะใส่หน้ากาก
     

    คุซากะในร่างมังกรน้ำแข็ง



    ----------------------------------------

    เพิ่มเติม**
    คุซากะ เป็นตัวละครที่พากษโดย คน พากษ์ อัสรัน ใน กันดั้ม ซี้ด เดสทินี่ / อาการะ ใน นารุโตะ ฯลฯ

    ----------------------------------------



    ใครจะเพิ่มเติมอะไรบอกด้วยนะค่ะ....


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×