ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #43 : Espada 7th

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.83K
      0
      27 ก.พ. 52

    7
    โซมมารี เลอรูซ์ Zommari Leroux 
    เซปติโม่ เอสปาต้า [ Semtimo Espada ] โซมารี เลอรูซ์ [ Zomari Le Roux ]

    ผู้วางตัวราวกับเจ้าชายวรรณะพราหมณ์
    เอสปาด้าผิวมืดแห่งปราสาทรัติกาล โซมารีมีนิสัยเงียบขรึม บวกกับการแต่งตัวที่เหมือนพวกแมนจู จึงทำให้ดูคล้ายกับพวกพราหมณ์ไป  ครองตำแหน่งอันดับ7 ในหมู่เอสปาด้า โซมมารีใช้เวลาส่วนใหญ่ในวังของตนไปกับการนั่งสมาธิ เพ่งกษิณ
    ถึงแม้จะเป็นคนที่พูดจาสุภาพและให้เกียรติคนอื่นเสมอแม้จะเป็นศัตรู แต่ลึกๆแล้วโซมมารีก็ซ่อนความขี้โกงและความต้องการจะเอาชนะโดยไม่เลือกวิธีการ เห็นได้จากการที่โซมมารีจู่โจมลูเคียที่กำลังบาดเจ็บหนักเพื่อบีบให้เบียคุยะตกที่นั่งลำบาก ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้เบียคุยะมาก
    ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง โซนีดของโซมมารีเป็นโซนีดที่เร็วที่สุดในบรรดาเอสปาด้า ซึ่งหมายความว่า "เป็นคนที่ว่องไวที่สุดในบรรดาอารันคาร์ทั้งหมด" ความเร็วนั้นเร็วมากจนสามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนกับแยกร่างได้ ด้วยการเพิ่มจำนวนก้าวเข้าไป ซึ่งการใช้                   โซนีดแยกร่างนี้เรียกว่า "เฮเมรอสโซนีด Gemelos Sonido(ทวิภาคก้าวเหนือเสียง)" ซึ่งแยก
    ได้สุงสุดถึง 5 ร่าง อย่างไรก็ตามร่างแยกนี้ก็เป็นเพียงแค่ร่างเงา ไม่สามารถทำอันตรายศัตรูได้จริง ใช้เพื่อลวงตาศัตรูเท่านั้น
    ดาบของโซมมารี มีชื่อว่า "บรูเฮเรีย (Brujeria) พระเถระเนตรอาคม" มาจากภาษาสเปนแปลว่า การเล่นคุณไสย์,เวทย์มนต์ดำ ตัวดาบเป็นดาบญี่ปุ่นธรรมดา แต่ตรงกั่นจะเป็นวงหนามคล้ายปลอกคอหมา ยามปลดปล่อย โซมมารีจะปล่อยดาบให้ลอยขนานกับพื้น สองมือพนมเข้าหากัน แล้วเอียงคอจนหัวขนานกับพื้น(กร๊อบบ!!?) พร้อมด้วยคำปลดปล่อย "จงนิ่งสงบ
    鎮まれ ชิซึมาเระ" แล้วดายจะแตกออกกลายเป็นกองเนื้อแล้วเขารวมร่างกับโซมมารี จนกลายเป็นครึ่งคนครึ่งฟักทองที่มีตาอยู่โดยรอบ จำนวนทั้งสิ้น 50 ดวง โดยตาเหล่านี้จะมีอำนาจในการ"ควบคุม" สิ่งที่มันจับจ้อง ดังที่โซมมารีได้กล่าวไว้ว่า "ทุกอย่างในโลกล้วนมีสิทธิ์ในการถูกควบคุม ลูกน้องถูกควบคุมโดยผู้บัญชา ไพร่ฟ้าถูกควบคุมโดยราชันย์ ดวงจันทร์ถูกควบคุมโดยสุริยา เมฆาถูกควบคุม โดยวายุ" สิ่งใดที่ถูกดวงตาจ้อง จะถูกตีตราด้วยรอยรูปดวงอาทิตย์และจะสูญเสียการควบคุมให้กับโซมมารี พลังนี้เรียกว่า "อาโมล Amor (สิเหน่หา)" อันมาจากภาษาสเปนว่า "ความรัก" ในนิยามความหมายที่ว่า " ความรักคือการครอบครอง" โดยดวงตาแต่ละดวงจะบังคับสิ่งของได้เพียงข้างละ 1 สิ่งเท่านั้น แต่ถ้าเป้าหมายถูกควบคุมที่ส่วนสมอง ก็สามารถควบคุมได้ทั้งร่าง
    แม้โซมมารียามปกติแม้จะเป้นคนสุขุมราวพระเถระ(ดังชื่อดาบ) แต่พอถึงเวลาจนตรอกก็แอ๊บแตกปล่อยสันดานดิบมาเหมือนกัน ชี้หน้าด่าเบียคุยะต่างๆนาๆ และเป็นคนที่ค่อนข้างจะสติแตกเวลาคับขันสุดๆ จาก เวลาที่โดนเบียคุยะสังหารแต่กลับ ร้องตะโกนก่อนตายว่า "จงเจริญ จงเจริญ ท่านไอเซ็นจงเจริญ" โซมมารีรอดจากการถูก โกเคย์ เซ็มบงซากุระ โจมตีมาได้ เพื่อมาพล่ามต่ออีกหน่อยนึงก่อนถูกเบียคุยะฟันสะพายแล่ง "ข้อหาทำร้ายน้องเมียสุดที่รักของตู" 










    นายดาบอันดับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×