ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #103 : เรื่องย่อ ภาคโซลโซไซตี้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.48K
      2
      5 พ.ย. 51

    ภาคโซลโซไซตี้

    เมื่อไปถึงโซลโซไซตี้ พวกอิจิโกะได้เจอกับคนเฝ้าประตูที่ชื่อ จิดันโบ และต้องต่อสู้กัน โดยจิดันโบพ่ายแพ้ไปแต่แล้ว อิชิมารุ งิน หัวหน้าหน่วยที่สามได้ขับไล่พวกอิจิโกะออกไปจากเซย์เรย์เทย์ โยรุอิจิได้พาพวกอิจิโกะไปยังบ้านของ ชิบะ คูคาคุ เพื่อหาทางเข้าไปยังเซย์เรย์เทย์ โดยได้พาน้องชายของคูคาคุที่ชื่อ ชิบะ กันจู เข้าไปด้วย

    เมื่อไปถึงเซเรย์เทย์ ทุกคนก็ได้แยกย้ายกันไปตามจุดโดยอิจิโกะต้องสู้กับนักสู้ลำดับสาม มาดาราเมะ อิกคาคุ ส่วนกันจูต้องสู้กับ นักสู้ลำดับห้า อายาเสะกาวะ ยูมิจิกะ ซึ่งทั้งสองคนเป็นยมทูตจากหน่วยที่สิบเอ็ด แต่อิจิโกะและกันจูก็เอาชนะมาได้ในที่สุด ในระหว่างทางทั้งสองก็ได้ไปพบ ยามาดะ ฮานาทาโร่ นักสู้ลำดับเจ็ดของหน่วยที่สี่ที่ต้องการจะช่วยลูเคียออกมา แต่ในระหว่างทางที่ไปหอสำนึกผิด ซึ่งเป็นที่ที่ลูเคียถูกขัง พวกอิจิโกะได้ไปเผชิญหน้ากับ อาบาราอิ เร็นจิ รองหัวหน้าหน่วยที่หกจึงได้สู้กัน ผลคืออิจิโกะสามารถเอาชนะแบบสะบักสะบอมแต่ฮานาทาโร่ช่วยรักษาให้

    ในขณะเดียวกันได้เกิดเหตุการณ์หัวหน้าหน่วยที่ห้า ไอเซ็น โซสึเกะ ได้ถูกฆ่าตาย ทำให้ฮินาโมริ โมโมะ รองหัวหน้าหน่วยที่ห้าที่พบศพเป็นคนแรกขาดสติและต่อสู้กับอิชิมารุ งิน หัวหน้าหน่วยที่สาม แต่ถูกคิระ อิซึรุ รองหัวหน้าหน่วยที่สามขวางเอาไว้จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น แต่โชคดีที่หัวหน้าหน่วยที่สิบ ฮิสึกายะ โทชิโร่เข้ามาขวางไว้และจับสองคนไปกักขังเพื่อสงบสติอารมณ์

    ในด้านของแช้ด เขาได้เข้าไปในหน่วยที่แปดและได้จัดการนักสู้ลำดับสาม ในเวลาต่อมาเขาต้องพบกับ เคียวราคุ ซุนซุย หัวหน้าหน่วยที่แปด ซึ่งเขาไม่สามารถที่จะสู้ได้จึงต้องพ่ายแพ้ไปและถูกนำตัวไปขัง ในด้านของอุริว เขาได้เผชิญหน้ากับ คุโรซึจิ มายูริ หัวหน้าหน่วยที่สิบสอง และคุโรซึจิ เนมุรองหัวหน้าหน่วยที่สิบสอง ซึ่งเขาจำเป็นต้องใช้พลังขั้นสุดยอดแลกกับพลังของการเป็นพรตปราบมาร ทำให้เขาสามารถชนะได้ แต่เมื่อไปถึงหอสำนึกผิดได้พบกับโทเซ็น คานาเมะ หัวหน้าหน่วยที่เก้า ที่ได้มาดักรออยู่แล้ว เนื่องจากร่างกายที่สะบักสะบอมและพลังของเขาที่เพิ่งใช้หมดไป จึงต้องพ่ายแพ้ไปและต้องถูกขังคุกเหมือนกับแช้ด

    ทางด้านของอิจิโกะ กันจู และฮานาทาโร่ เขาต้องเผชิญหน้ากับ หัวหน้าหน่วยที่สิบเอ็ด ซาราคิ เคมปาจิ ซึ่งเขาได้บอกให้ฮานาทาโร่ และกันจูวิ่งหนีไป ส่วนตัวเขานั้นจะสู้เอง อิจิโกะทำการต่อสู้กับเคมปาจิ ซึ่งพลังของเขาไม่สามารถสู้ได้เลย จึงได้ร่วมมือกับซันเงสึทำให้สามารถชนะได้แต่ร่างกายที่สู้ต่อไม่ไหวเขาจึงต้องนอนอยู่ตรงนั้นต่อไป แต่โชคดีโยรุอิจิมาช่วยรักษาให้จนอิจิโกะหายดี เมื่อหายดีแล้วอิจิโกะก็ได้รีบเร่งไปช่วยลูเคีย โดยที่โยรุอิจิยังไม่ได้บอกให้ไป

    ทางด้านของกันจูและฮานาทาโร่ หลังจากที่เขาได้ไปพบลูเคียแล้ว แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับ คุจิกิ เบียคุยะ หัวหน้าหน่วยที่หก ซึ่งเบียคุยะใช้ เซ็มบงซากุระ ดาบฟันวิญญาณของเขาจัดการกันจูอย่างง่ายดาย ต่อมาอิจิโกะเข้ามาช่วย หลังจากสู้ไปได้ไม่นานโยรุอิจิก็ได้บังคับพาตัวอิจิโกะกลับไป ส่วนฮานาทาโร่และกันจูก็ถูกจับขังคุก

    ในระหว่างนั้นอิจิโกะได้ฝึกฝนตัวเองกับซันเงสึ เพื่อฝึกฝนการใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ ซึ่งเขามีเวลาแค่สามวันเท่านั้น แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อคำสั่งประหารลูเคียได้เลื่อนเข้ามา โดยเร็นจิเข้ามาบอกข่าวนี้ให้กับอิจิโกะ ทำให้ต้องรีบฝึกฝนเป็นอย่างเร่งด่วนและไม่นานนักเขาก็ฝึกฝนจนสำเร็จ

    และในเวลานั้นเอง เร็นจิก็ได้คิดทรยศไปช่วยลูเคีย ซึ่งเขาต้องเผชิญกับ เบียคุยะ หัวหน้าหน่วยของเขา แต่เนื่องจากเบียคุยะใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ ทำให้เร็นจิต้องพ่ายแพ้ไป แต่แล้วฮานาทาโร่กับริคิจิก็ได้มาช่วยรักษาแผลให้เขา ทำให้เร็นจิสามารถกลับไปต่อสู้ได้

    ทางด้านของซาราคิ เขาได้พาโอริฮิเมะไปช่วยกันจู แช้ด และอุริวแล้วจึงพาทุกคนไปหยุดการประหารลูเคียแต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับโทเซ็น และโคมามูระ ซึ่งซาราคิก็เอาชนะโทเซ็นได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อซาราคิจะฆ่าโทเซ็น โคมามูระก็ได้มาขวางไว้และได้ใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่พอสู้ได้ไม่นาน โคมามูระก็หนีไปเนื่องจากเห็นหัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ

    ทางด้านของลูเคีย การประหารได้เริ่มขึ้นแล้วแต่แล้วอิจิโกะก็ปรากฏออกมาพร้อมกับทำลายแท่นประหาร ส่วนเร็นจิที่ตามมาก็ได้พาลูเคียหนีไป จากนั้นหัวหน้าหน่วยที่สิบสาม อุคิทาเกะ จูชิโร่ และหัวหน้าหน่วยที่แปด เคียวราคุ ซุนซุย ก็ได้ปรากฏมาและได้ทำลายเครื่องประหารชื่อว่าโซเคียคุทิ้งจึงเกิดการต่อสู้กัน โดยที่อิจิโกะสู้กับเบียคุยะ อุคิทาเกะและซุนซุยสู้กับหัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะ และขณะนั้นเองโยรุอิจิก็ได้เข้ามาและต่อสู้กับซุยฟง

    ทางด้านของอุคิทาเกะ ซุนซุย และหัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะ ทั้งสามหลังจากสู้กันได้ไม่นานก็ได้โดยปลดปล่อยดาบของตนออกมา ส่วนด้านโยรุอิจิกับซุยฟง หลังจากที่สู้กันไม่นาน ซุยฟงได้ปลดปล่อยดาบและใช้วิชาสุดยอดของหน่วยลับ ซึ่งทำให้โยรุอิจิต้องแสดงพลังสุดยอดออกมา จึงทำให้ซุยฟงต้องพ่ายแพ้ไป

    ส่วนทางด้านอิจิโกะกับเบียคุยะ ทั้งสองสู้กันอย่างสูสีจนทำให้เบียคุยะต้องปลดปล่อยสวัสดิกะ เซ็มบงซากุระ คาเงโยชิ ซึ่งทำความเสียหายอย่างมากจนอิจิโกะต้องใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ เท็นสะ ซันเงสึ หลังจากที่ฝึกมาสามวัน ซึ่งจากการที่ปลดปล่อยสวัสดิกะนั้นได้สร้างความเสียหายจนทำให้เบียคุยะต้องใช้ เซ็มบงซากุระ คาเงโยชิ ซูเคย์ ที่แปรสภาพจากซากุระมาเป็นดาบ หลังจากสู้ต่อไปได้สักพักเบียคุยะที่เกือบชนะอิจิโกะได้เผชิญกับร่างฮอลโลว์ของอิจิโกะก็ได้เข้าแทรกและได้เล่นงานเบียคุยะ แต่สุดท้ายอิจิโกะก็ได้กลับมาร่างเดิมและทั้งสองฝ่ายได้งัดพลังสุดยอดออกมาใช้และได้ปะทะกัน ผลที่ออกมาคืออิจิโกะชนะแล้วโอริฮิเมะกับคนอื่นก็มารับ

    ในระหว่างนั้นงินได้ชวนฮินาโมริเข้ามาในหอแห่งหนึ่งพอฮินาโมริหันหลังไปก็ได้พบกับ หัวหน้าหน่วยห้า ไอเซ็น โซสึเกะ ซึ่งไอเซ็นได้ฆ่าฮินาโมริหลังจากที่เดินมาปลอบเธอ ทันใดนั้นเอง ฮิสึกายะ โทชิโร่ หัวหน้าหน่วยที่สิบก็ได้มาเจอพอดีจึงโกรธมากจึงใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่ก็สู้พลังของไอเซ็นไม่ได้ ซึ่งเป้าหมายของไอเซ็นคือโฮเงียคุซึ่งอยู่ในตัวลูเคีย โดยที่เขามีงินและโทเซ็นเป็นลูกน้อง จึงได้ตามไปหาเร็นจิและได้ใช้กำลังเอาตัวลูเคียมา อิจิโกะได้มาขวางแต่เขากลับสู้ไอเซ็นไม่ได้เลย ถึงแม้จะร่วมมือกับเร็นจิก็ตาม

    หลังจากที่ไอเซ็นได้โฮเงียคุมาแล้วก็ได้ให้งินฆ่าลูเคีย แต่เบียคุยะกลับมาขวางทำให้ลูเคียรอดตาย และหัวหน้าหน่วยทั้งหมดก็ได้ยกเลิกการต่อสู้กันและได้มาหาไอเซ็น งิน และ โทเซ็น แต่ก็ได้มีแสงจากเมนอสมารับทั้งสามคน ทำให้หัวหน้าหน่วยที่เหลือทำอะไรไม่ได้เลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×