ผู้หญิงชอบบริโภคเนื้อแดงมากๆ เสี่ยงกับการเป็น มะเร็งทรวงอก - ผู้หญิงชอบบริโภคเนื้อแดงมากๆ เสี่ยงกับการเป็น มะเร็งทรวงอก นิยาย ผู้หญิงชอบบริโภคเนื้อแดงมากๆ เสี่ยงกับการเป็น มะเร็งทรวงอก : Dek-D.com - Writer

    ผู้หญิงชอบบริโภคเนื้อแดงมากๆ เสี่ยงกับการเป็น มะเร็งทรวงอก

    ผู้หญิงทั้งหลาย โปรดอ่าน...!!!

    ผู้เข้าชมรวม

    335

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    335

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 ธ.ค. 49 / 10:11 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      วารสาร “ อายุรแพทย์ ” ของสหรัฐฯ รายงานว่า ได้มีการศึกษาพบว่า การบริโภคเนื้อวัว หรือเนื้อลูกแกะที่มีสีค่อนข้างคล้ำมากๆ จะทำให้ล่อแหลมกับการเป็น โรคมะเร็งทรวงอก สูงกว่าปกติถึง 2 เท่า อาจจะเพราะมีฮอร์โมนที่ใช้ในการเลี้ยงวัวทำกันอยู่ในบางชาติ ตกค้างอยู่

      คณะนักวิจัยของโรงพยาบาลบริกแฮมและโรงพยาบาลหญิง ร่วมกับโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ได้ศึกษาประวัติสุขภาพของพยาบาลหญิงที่ยังไม่มีประจำเดือน รวมไม่ต่ำกว่า 90,000 ราย และต่อมาหญิงเหล่านี้ได้เกิดเป็นมะเร็งทรวงอกขึ้น ภายหลังด้วยกัน 1,021 ราย

      คณะนักวิจัยศึกษาพบว่า รายที่กินเนื้อวัวหรือเนื้อแกะที่มีสีค่อนข้างคล้ำค่อนข้างมากถึงวันละ 1.5 มื้อ เสี่ยงสูงที่จะเป็น มะเร็งทรวงอก มากกว่าคนที่บริโภคเพียงแค่อาทิตย์ละ 3 หรือ 2-3 หน

      รายงานยังได้แจ้งว่า เป็นที่รู้กันว่ามีสารประกอบก่อ มะเร็ง ในเนื้อแดงที่หุงต้มสุกแล้ว หรือเนื้อที่แปรรูป ซึ่งเคยศึกษาได้พบว่ามีส่วนทำให้สัตว์ในห้องทดลอง เป็น มะเร็งทรวงอก กันมากขึ้น จึงทำให้เกิดสงสัยเหมือนกันว่า อาจจะเป็นต้นเหตุก่อให้เกิด มะเร็งทรวงอก ขึ้นในคนด้วย.

      ไทยรัฐ[16 พ.ย. 49 - 00:23]

      76 อ่าน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×