สารานุกรมผีแห่งชาติ - สารานุกรมผีแห่งชาติ นิยาย สารานุกรมผีแห่งชาติ : Dek-D.com - Writer

    สารานุกรมผีแห่งชาติ

    เรื่องผีที่นี่ไม่น่ากลัวอย่างที่คุณคิด อยากบอกว่าสนุกมาก

    ผู้เข้าชมรวม

    356

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    356

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ต.ค. 49 / 01:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ผีทะเล : ผีชนิดหนึ่ง มักพบในผู้ชายได้ทั่วไป หากทำอะไรให้คุณสาวๆ เธอไม่พอใจ เธอจะสาปคุณเป็นผีชนิดนี้

      ผีปอบ : ผีชนิดนี้มักจะลงในกระเพาะของคน ทำให้เกิดอาการกินแบบตายอดตายอยาก หากในวงเหล้าของคุณมีพวกผีปอบลงท้องร่วมอยู่ด้วย สังเกตได้ว่าคนพวกนี้จะไม่ใคร่สนใจสุรา แต่จะโฟกัสที่กับแกล้มมากกว่า พอคนอื่นนึกได้และจะกินบ้าง กับแกล้มนั้นก็จะอันตรธานหายไปเหลือแต่ผักกาดหอมกับส้อมกลาง

      พวกผีปอบลงท้องนี้ เป็นที่รังเกียจของบุฟเฟ่ต์ เรสเตอร์รองทั่วไป บางครั้งหากผีปอบนี้ไปลงท้องผู้มีอำนาจในบ้านในเมืองพฤติกรรมการกินอาจจะเปลี่ยนไปกินอะไรที่คนธรรมดาเขาไม่กินกันก็ได้ เช่น อิฐ หิน ดิน ทราย ผักสวนครัว ยารักษาโรค ยางพารา เรือขุด ฯลฯ ผีอมตะในวงการหนังไทย มันไม่เคยตาย ย้ำ... มันไม่เคยตาย สามารถขุดออกมาหลอกหลอนได้ตั้งแต่ ยุคหนังขาวดำยันดิจิตอล

      ผีเจาะปาก : ผีชนิดหนึ่งที่ทำให้คนบางคนเกิดความยับยั้งชั่งใจในการพูด หรือใช้โทรศัพท์มือถือสามารถพูดโทรศัพท์มือถือได้เจื้อยแจ้วอุตลุดไม่เลือกที่ ไม่ว่าจะในห้องน้ำห้องส้วม บนรถเมล์รถตู้ ในโรงหนัง หรือแม้กระทั่งในงานศพญาติตัวเอง

      ผีเปรต : ผีพวกนี้สมัยก่อนเชื่อว่าตัวสูงเยี่ยมเทียมฟ้า แต่ปากเท่ารูเข็ม ร้องขอส่วนบุญในปัจจุบันนี้ผีเปรตได้พัฒนาทางพันธุกรรมชั้นสูงจนมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทุกประการ แต่นิสัยขอส่วนบุญนี้ยังคงมีอยู่ ผีพวกนี้มักจะขอส่วนบุญเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดในรูปแบบต่างๆ เช่น การขอร้องแกมบังคับให้เพื่อนๆ ซื้อสินค้า MLM บ้าบอคอแตกเช่น น้ำผลไม้ขวดละเป็นพันบ้าง หรือพวกไม่ทำงานแต่ขอพ่วงชื่อเสนอเป็นผลงานบ้าง กระทั่งผีเปรตบางตัวถึงขนาดขโมยผลงานของคนอื่นไปแอบอ้างชื่อตัวเองขอส่วนบุญเสียดื้อๆ ก็มี

      ผีพนัน : ผีพวกนี้มีความจำเป็นเลิศ คือสามารถจำสถิติการออกสลากกินแบ่งย้อนหลังไปได้หลายปี หรือสามารถจำได้ว่านักเตะคนไหนย้ายเข้าย้ายออกสโมสรไหนบ้าง แต่ไม่เคยจำได้เลยว่าลูกเมียเกิดวันที่เท่าไร หรือเรียนชั้นไหนแล้ว ผีพวกนี้หายใจเป็นตัวเลขตลอดเวลา ในยามที่ผีพนันอาละวาดนั้นจะส่งผลรุนแรงยิ่งกว่าผีใดๆ กล่าวคือสามารถทำลายเงินทองทรัพย์สิน บ้านช่อง ที่ดิน หรือกระทั่งชีวิตลูกเมียตัวเองก็ได้

      ผีหัวขาด : เนื่องจากผีพวกนี้ไม่มีหัว แม้จะมีหัวให้มองเห็นได้ในภายนอก แต่ก็ไม่สามารถใช้คิดอะไรได้ ผีพวกนี้สังเกตง่ายคือจะชอบทำอะไรตามคนอื่น ไม่ค่อยตัดสินใจเอง อ่านหนังสือก็ต้องเล่มที่เขาว่าฮิต ดูหนังก็ต้องเรื่องที่ติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาฟังเพลงก็ต้องรอให้เอ็มทีวี หรือแชนน่อนวีมาแนะนำเสียก่อน ผีพวกนี้น่ากลัวเวลาอยู่กันเป็นหมู่ จะอ่านหนังสือเรื่องเดียวกัน หิ้วกระเป๋า แต่งตัวแบบเดียวกัน ทำผมทรงเดียวกัน โอ้วววว อนาคตประเทศชาติ

      ผีตาโบ๋ : ผีพวกนี้ไม่มีตา หรือมีก็แกล้งทำเป็นไม่มี ผีพวกนี้จะมองไม่เห็นคุณงามความดีหรือความสามารถของคนอื่นเลยแต่จะสามารถเห็นได้แต่เฉพาะข้อดี สิ่งดีของตัวเองเท่านั้น คนอื่นแย่หมด ถ้าเจอมนุษย์ประเภทตัวเอง (และพรรคพวก) ดีคนเดียวคนอื่นเลวม้ดสันนิษฐานได้เลยว่าเขาถูกผีตาโบ๋สิงเสียแล้ว

      ผีจับหัว : ผีประหลาด ที่ชอบหลอกหลอนแต่ผู้หญิงนั้น โบราณเขาว่าวิธีแก้ต้องหันหัวไปสู้ผี แต่จะได้ผลหรือไม่ ไม่รับรอง

      เทปผีซีดีเถื่อน : หมายถึงแผ่นซีดี (หรือดีวีดี) ที่สามารถดูได้ ฟังเพลง เล่นเกมได้เหมือนของจริงทุกประการ หากราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าผู้ซื้อเล่นติดเล่นขัด ไม่ชัดเปลี่ยนได้ แต่กฎหมายเขาว่ามัน "ผี" ก็ต้องผีแหละหนอ พวกค่ายเพลงกล่าวอ้างว่าพวกมันเป็นผีร้ายทำลายวงการเพลงไทย (ที่เชื่อกันว่าคนร้องเพลงดี หัดให้หล่อให้สวยไม่ได้แต่คนหล่อคนสวยหัดให้ร้องเพลงแบบสุนัขพอฟังไปได้ หรือวงการที่ก๊อบปี้ทำนองเพลงมาจากต่างประเทศให้พวกคนหล่อคนสวยข้างต้นร้อง)ให้ฉิบหายวายป่วง ย่อยยับอัปประมาณ อู้วววว น่ากลั๊วน่ากลัว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×