ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เดอะซิมส์ 2

    ลำดับตอนที่ #46 : การสร้างสระว่ายน้ำบนชั้นสอง-ติดกระจก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.22K
      5
      6 ต.ค. 53

    รูปเมื่อสร้างเสร็จ




    1.ขั้นแรกยกพื้นโดยใช้เครื่องมือยกพื้นให้ทำขนาดใหญ่ คลิก 12 ครั้ง ให้สูงประมาณ ชั้น 2 (ลองตั้งผนังดูความสูง เมื่อทำเสร็จให้ลบผนังออก) เพื่อสร้างสระน้ำ



    2. ใช้เครื่องมือปรับพื้นดิน ทำพื้นให้เรียบ และสร้างสระน้ำขนาดใหญ่ให้เหลือขอบด้านหลังอย่างน้อย 2 ช่อง เพื่อติดตั้งบันไดขึ้นจากสระและเป็นทางเดินขอบสระ


    3. ใช้คำสั่ง โดยกด Shify key + Ctrl key + C พร้อมกัน พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation false กด Enter.

    4. ใช้เครื่องมือปรับพื้นราบตรงหน้าสระน้ำ เพื่อลบขอบออก



    หลังจากทำเสร็จจะเป็นตามรูปแบบนี้



    5. ใช้คำสั่ง โดยกด Shify key + Ctrl key + C พร้อมกัน พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation true กด Enter.


    6. สร้างกำแพงตรงหน้าสระน้ำ และสร้างกำแพงตรงมุมสระน้ำเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยมผืน ผ้าตามรูป



    7. เลือกแบบหน้าต่างใส่ตามรูป



    ต่อมาสร้างกำแพงระหว่างช่องว่างกำแพงกับสระน้ำ เหมือนกันทั้ง 2 ด้าน



    8. ใช้คำสั่ง โดยกด Shify key + Ctrl key + C พร้อมกัน พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation false กด Enter.

    9. ใช้เครื่องมือทำพื้นเรียบและลากจากด้านบนลงมาด้านล่า งตามรูป ห้ามเกินขอบสระ ทำเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง



    เมื่อทำเสร็จจะเห็นเหมือนรูปภาพ



    10. ใช้เครื่องมือทำพื้นราบ ตรงชั้น 2 ลากไปทางด้านข้าง ให้เหมือนรูป ทำทั้ง 2 ด้านให้เหมือนกัน



    หลังจากทำเสร็จจะเป็นแบบรูป



    นี้เป็นรูปข้างในบ้าน



    11. ติดตั้งบันไดทางขึ้นและทางลงสระด้านหลังกำแพง(ใช้บัน ไดเล็ก) ติดประตู และวางพื้นให้เรียบร้อย จึงใช้เครื่องมือทำพื้นเรียบ จากมุมด้านบนชั้น ไปด้านข้าง เพื่อสร้างขอบสระน้ำ (ตามรูป)



    ใช้คำสั่ง โดยกด Shify key + Ctrl key + C พร้อมกัน พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation true กด Enter.

    และวางหน้าต่างและตกแต่งตามใจ เมื่อเสร็จตามรูป

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×