หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  { HUNHAN ft. exo } . Prince and His Wife
ใครแต่ง : chiffon_cake
29 ธ.ค. 58
80 %
297 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
ฟิคนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง^^

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ก.พ. 57
หลังจากเป็นนักอ่านเงามานาน ในที่สุดก็ได้มาตามเม้นท์จนครบและเขียนคำนิยมนะคะ นี่ถือเป็นเรื่องที่สองที่เรามาเขียนให้ และก็เป็นคำนิยมที่ 2 ด้วยเนอะ//ความบังเอิญที่ฟ้าสร้างมา

สาเหตุที่เข้ามาอ่านเป็นเพราะความประทับใจจากบทความเรื่อง ผู้จัดการของผมค่ะ อยากรู้ว่าเรื่องอื่นจะสนุกไหมและมีคนเวิ่นในทวิตเยอะมาก สรุปตามมาอ่านแล้วไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ!!

แนวเรื่องมีความแปลกใหม่มากกว่าทุกเรื่องที่ไรต์เน้นความน่ารักมุ้งมิ้งตลอด เซฮุนเรื่องนี้มีคาแรกเตอร์ที่แปลกออกไป พี่ลู่ก็ไร้เดียงสาเหลือเชื่อ คือไม่คิดว่าจะมีคนที่เอาเรื่องแนวซีรี่ย์เกาหลีจักรๆวงศ์ๆมาใช้น่ะค่ะ การดำเนินเรื่องมีความต่อเนื่องดีค่ะ และไรต์ก็ยังแอบใส่ความน่ารักมุ้งมิ้งลงไปในบทความได้เสมอ

การใช้ภาษาถือว่าค่อนข้างดีมากนะคะ หาคำผิดแทบไม่เจอเลย เข้าใจค่ะว่าสามารถผิดพลาดกันได้นิดเดียวเท่านั้นจริงๆ คำซ้ำก็ไม่มีให้เห็นมากนะคะ

เอาเป็นว่ารู้สึกประทับใจมากๆค่ะ อยากให้ไรต์สร้างฟิคที่ดีอย่างนี้ต่อไป>0
     
 
ชื่อเรื่อง :  { Fic EXO } :: Twinned Poison :: HunHan
ใครแต่ง : HolinezZ
4 ม.ค. 63
80 %
27 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 12 คน 
 
 
แรงเงาสอง!!!!!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 มี.ค. 57
ก๊อกๆๆ มาเขียนคำนิยม ไม่มีใครขออ่าค่ะแต่อยากเขียนแล้ว แหะๆ ^^

ตอนเข้ามาเห็นชื่อไรต์ก็เลยอยากอ่านเพราะเราติดตามมาตั้งแต่ Blackmail แล้วถึงจะช้าไปนิด คือตอนแรกเราก็นึกนะว่าถ้าเป็นแฝดกันจริงๆแล้วเซฮุนจะเลือกรักใครอะ แต่พออ่านบทนำไปนิดนึงก็พอเดาออกละว่าพี่ลู่คงจะมาเอาคืนเป็นแน่แท้ แล้วแบบนางเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยอะ จากใสๆกลายเป็นสาวมั่น เอ๊ย! คนมั่นๆและแรง! ก็คงต้อแบบจัดการโอเซได้อยู่หมัด และถ้าให้เดาตอนจบคือนางจะทิ้งใช่ปะแต่ทำไม่ลง(?)ไม่อยากเดาต่อกลัวไรต์แกล้งอะแง้~ แต่แบบแนวเรื่องมาเป็นอย่างงี้อิฉันนี่ก็นึกว่าแรงเงาสองนะจ๊ะนายจ๋า555

การใช้ภาษาของไรต์เราชอบมากอยู่แล้วนะ เพราะเขียนดีมาทุกเรื่องเลย คำซ้ำไม่ค่อยเห็นคำผิดก็ไม่ค่อยมี การบรรยายก็โอเคนะคะ จินตนาการได้แต่ไม่เยิ่นเย้อจนเกินไปค่ะ คาแรกเตอร์ตัวละครสำหรับพี่ลู่เราชอบอยู่แล้วแตเซฮุนนี่ร้ายไปนะคะ และเหตุจูงใจที่จะร้ายขนาดนั้นมันไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อนิดหน่อยแต่ถ้าถามว่าได้ไหมก็ได้ล่ะค่ะ ยังไงเราก็จะติดตามต่อไปนะคะ ขออย่างเดียวค่ะตอนจะทิ้งกันเนี่ยอย่าดราม่านานนะ คนอ่านอยากจิคราย ส่วนเอ็นซีไรต์แต่งโออยู่แล้วไม่ต้องบอกกันเราก็รู้>
     
 
ชื่อเรื่อง :  {:Fic:Exo:} HunHan The Host On Top
ใครแต่ง : thezucz
28 เม.ย. 57
80 %
32 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
รักThe'Zucz รักThe Host On Top >

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 มี.ค. 57
มาเขียนคำนิยมให้เจ้อีกครา เปิดเรื่องใหม่เพราะถูกแบนอยากบอกว่าอย่าได้ท้อนะคะ The'Zeex อยู่เคียงข้างไรต์เสมอ แบนมาเปิดใหม่ใครเจ๋งกว่าให้มันรู้ไปค่ะ //บ่น...

สำหรับเรื่องนี้เราค่อนข้างชอบพล็อตมากนะคะ ไรต์เหมือนจะพัฒนาขึ้น คือเรื่องดูมีปมให้เราอยากแก้แล้วก็ดูมีความสมเหตุสมผลขึ้นมาจากเรื่องเดิม #OTShunhan เราติดตามผลงานครบทุกเรื่องแหละ555 อ่านแล้ว ณ ตอนนี้คือเขินมากกกกกกก~ เหมือนโดนเด็กโฮสต์แอคแท็กเราเลย>< ไม่นึกว่าจะเลือกให้มีตัวละครเป็นโฮสต์ และไม่นึกว่าพี่ลู่ไม่ได้มีเซฮุนเป็นคนแรก ..รึเปล่า?(ก็ยังเป็นปม) ส่วนไคเรื่องนี้ออกตัวว่าชอบเด็กชมพูม้ากมาก ไรต์อาจจะโดนไซโคไคฮุนมาก็เป็นได้ น้องโด้จัดว่าเด็ดมากมายค่ะเพราะไม่เคยเห็นเรื่องไหนนางเป็นฝ่ายเสนอตัวมาก่อนเลย! เจีแบคคงจะสอนมาดีใช่ไหมลูก ส่วนชานแบคนี่เราก็ยังรออยู่นะคะไรต์ พี่กะเพื่อนเนี่ย-.,- และสุดท้ายคงเป็นตัวละครอีกสองตัวที่น่ารักน่าฟัดที่สุด น้องสำลีกะน้องกาละแม กาตุ่ยขวัญใจคนอ่าน55

เรื่องการใช้ภาษาดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนนะคะ คำซ้ำลดลงด้วยแหละค่ะ^^ อาจจะมีผิดเล็กน้อยบางที่ เราเข้าใจเพราะไรต์คงอยากให้คนอ่านได้อ่านเร็วๆ น่ารักเนอะ;///; อ่านแล้วอยากเป็นพี่ลู่ใจจะขาด เด็กอะไรอ้อนได้อ้อนดีแถมเอาดีอีกต่างหาก//เดี๋ยวนะ! เอาเป็นว่าถูกใจคนอ่านคนนี้มากๆ จนอยากอ่านต่อแล้ว สุดติ่งกระดิ่งแมวจย้า~

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าครั้งนี้จะไม่มีการแบนอีกแล้วเราไม่อยากดราม่านะ แบนมาเราจะสู้!! ไรต์จงมาอัพบ่อยๆ เอ็นซีไม่น้อยนะจัดมา=,.=
ยังไงก็ขอให้เรื่องนี้เรตติ้งพุ่งกระฉูด เม้นท์ถล่มทลาย แท็กติดเทรนโลกนะเออ
เดอะซีครักเดอะซัค เดอะซัคก็รักเดอะซีค #ดฮอท
     
 
ชื่อเรื่อง :  BLACK SUIT (HUNHAN)
ใครแต่ง : doubleholiq
25 ก.ค. 58
80 %
13 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
7
จาก 7 คน 
 
 
ใส่สูทดำแล้วบอกว่าฟิน>

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 15 ก.พ. 57
อ่า... มาเขียนคำนิยมเป็นคนแรกเลยแฮะ//เขินจัง

ไม่น่าเชื่อว่าเรืองที่ไรต์ฝากไรต์บางคน RT จะทำให้เราติดตามผลงานเรื่องนี้ของคุณได้ ขอบอกเลยว่าอ่านแค่ตอนแรกเราก็รู้สึกประทับใจแล้ว อาจเป็นเพราะชิปคู่นี้อยู่ด้วยล่ะมั้ง

มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันก่อน เรื่องนี้จัดได้ว่าน่าสนใจ เพราะมันเกี่ยวกับพวกสายลับอะไรอย่างงั้น มีฉากบู๊ที่ส่วนตัวเราคิดว่ามันทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ และแสดงความฉลาด ความสามารถของตัวละครออกมาได้

คาแรกเตอร์ตัวละคร น่ารักสมกับที่เราชอบ แต่ละคนดูมีอะไรที่ชัดเจนเป็นตัวเองดี ค่อนข้างถูกใจนิสัยฮุนกะลู่มากๆเลย

การใช้ภาษา ถือว่าโอเคนะคะ ไม่สวยหรูมากจนดูเยิ่นเย้อไป แต่สื่อความหมายได้ดีล่ะค่ะ ยิ่งคำสรรพนามที่ฮุนฮานใช้นี่เรายิ่งชอบเข้าไปใหญ่ มันสุภาพแต่ก็ไม่ดูห่างเหิน อ่านแล้วเขิน++ คำผิดหาเจอยากค่ะ คาดว่าไรต์คงอีดิทบ่อย ถ้ามีคงถือว่าตกหล่นไปเล็กๆจริงๆ คำสลับหรืออะไรพวกนี้น้อยมากค่ะ

สุดท้ายนี้ก็อยากให้ไรต์สร้างฟิคดีๆต่อไปนะคะสนุกทุกเรื่องเลย^^
     
 
ชื่อเรื่อง :  (exo) SWAP 「hunhan 」
ใครแต่ง : RUNAWAY05
5 ก.ย. 58
80 %
240 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
มหากาพย์สร้างความประทับใจ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ก.ย. 57
ในที่สุด ที่สุดและที่สุดก็มีเวลามานั่งเทียนเขียนคำนิยม+วิจารณ์เรื่องนี้กันเสียที วะฮ่าๆๆๆ ...ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวฝากรับความเห็นกันด้วยนะคะ(._.)

ตั้งแต่อ่านเรื่องนี้มาต้นจนจบเรื่อง ทั้งสองภาคกระทั่งมีเล่มมาอยู่กับตัว เรายังรู้สึกประทับใจบทความเรื่องนี้อยู่เสมอแทบจะเป็นท็อป 3 ในหัวใจฮุนฮานชิปเปอร์คนนี้เลยค่ะ คนเขียนทำให้เราทึ่งได้เสมอจนเราเอวใหญ่(คาดไม่ถึง)ไม่นึกว่าจะอายุเท่ากันนี่เอง=O= ถือว่ามีความสามารถมากจริงๆค่ะ

มาเริ่มกันที่ความฟินของเราก่อน เพราะรู้สึกหลงรักโอสิเรีย ควีนและเหล่ามาสเตอร์กับสว้อพทุกคนมากเลย ขอกล่าวถึงพล็อตไปด้วยเลยแล้วกันนะคะว่ามันโอเคมาก เราเคยเจอพล็อตแบบนี้มาเยอะนะ ในโรงเรียนมีตำแหน่งนู่นนี่นั่น แต่ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะเพราะว่ามันไม่มีใครซ้ำคุณได้แน่นอนเนื่องจากความเป็นเอกลักษณ์ของเรื่อง มันมีทุกอารมณ์และทุกฉากล้วนสำคัญจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างตัวบุคคลเอง กว่าจะรักกันได้มันมีความคิดเห็นต่าง ความเกลียด ความชอบกันกี่ครั้ง อะไรบ้าง และก็เห็นตัวดึงดูดใจคนอ่านด้วยเอ็นซีตอนเปิดเรื่องเนอะ จากนั้นก็ตามความเหมาะสม ไม่พร่ำเพรื่อ คือโอเค... ส่วนตัวแล้วเรื่องความรักนี้เราสนใจรีเลชั่นชิปของเทาแบคโด้เป็นพิเศษ มันดูเป็นอะไรที่กินใจและไม่เหมือนใครค่ะ ส่วนคู่หลักเราชอบอยู่แล้วเพราะฉะนั้นเลยไม่รู้จะติยังไงนอกจากชอบมันจริงๆ นอกจากนั้นก็ยังมีคดีสอบสวนเนอะตอนภาคสอง หรือว่าบู๊ล้างผลาญ การแข่งขันในโรงเรียนชวนระทึกไปหมดค่ะ คือผสมกันแล้วเหมือนเกิดเป็นขนมชิ้นใหม่ขึ้นมาเลย

คาแรกเตอร์ตัวละครอันนี้บอกตามตรงว่าชอบนิสัยเซฮุนมากจริงๆ คือตาแปะขี้เกียจ แต่ก็กามและฉลาด555(อะไร?) ...นิสัยพี่ลู่บางทีเราก็ว่ามันโอเคนะ ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความเห็นแต่ละคนใช่ไหมล่ะ? งืมๆ ยังไงก็ตาม การคงคาแรกเตอร์ของตัวละครได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องก็เจ๋งแล้วล่ะเราว่า แถมยังแสดงบางลักษณะนิสัยของตัวละครที่โตขึ้นด้วย มีพัฒนาการดีค่ะ

สุดท้ายคงเป็นเรื่องภาษา แน่นอนว่ามันออกมาดีอยู่แล้วล่ะค่ะเพราะน่าจะผ่านการอ่านมาเยอะพอควร สังเกตมาสองสามเรื่องมักเป็นการบรรยายแบบเดียวกัน แปลว่าหาสไตล์การเขียนของตัวเองได้แล้วเนอะ แต่แอบเห็นนะว่าเป็นคนมีความสามารถมาก อิอิ คือเรื่องเหมาะกับการใช้บรรยายโวหารอยู่แล้วมันก็ดูไม่เวิ่นค่ะแล้วตัวก็ไม่ได้พรรณนามาก เราว่ามันโป๊ะเชะ ถถถถ

สุดท้ายนี้กับมหากาพย์คำนิยม ...คือเราควรไว้ในคำวิจารณ์ไหม5555 ขอขอบคุณที่แต่งเรื่องนี้ขึ้นมานะคะ อ่านกี่ทีก็เห็นถึงคุณค่าของมันตามทุกด้านเลย ทั้งพล็อตยันภาษาที่ดี และความสนุกได้ทุกอารมณ์ เป็นกำลังใจให้ในทุกๆผลงานต่อๆไปนะคะ บายยยย
     
 
ชื่อเรื่อง :  [FIC EXO] He is She | HunHan
ใครแต่ง : .onamonmild
7 พ.ค. 57
80 %
71 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
สมชื่อโรแมนติก "คอมเมดี้"

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ก.ย. 57
หลังจากที่ได้อ่านเรื่องนี้มาเป็นเวลาเนิ่นนานจนกระทั่งซื้อรูปเล่มมาครอบครองเป็นที่เรียบร้อย เราก็เกิดจำความได้ว่ายังเม้นท์ไม่ครบทุกตอนเลยตัดสินใจเขียนคำนิยมแทนค่ะ เพราะตามเม้นท์เป็นสามสิบตอนอาจจะไม่ไหว...แต่ถ้าได้เราจะทำนะ555

ก่อนอื่นเลยจะบอกว่าอ่านเรื่องนี้แล้วเรายิ้มทุกครั้งจริงๆ เพราะนางแต่งได้ตลกมาก ถ้าว่ากันตามตรงแล้วพล็อตปลอมเป็นผู้หญิงคือโบราณมาก แต่ไรต์เตอร์ก็ยังเอามาแต่งได้งานน่ารักและอมยิ้มไปกับมันเสมอ และก็ไม่ได้มีแค่อารมณ์กุ๊กกิ๊กแต่ยังสอดแทรกความดราม่าเข้าไปด้วยตอนเซฮุนรู้ความจริง คือเคมีอะไรๆมันก็ลงตัวไปหมดจนเราเทใจให้ไปมากกว่าครึ่ง><

คาแรกเตอร์ตัวละครแต่ละคนก็เป็นเอกลักษณ์ดีนะคะ แล้วที่สำคัญคือทุกคนมีไดนามิคในการสร้างความขบขันให้เราเอามากๆ ยิ่งพี่คริสยิ่งตลก ลำจิ๊ ลำเจียกกันไป ขายเสียงหัวเราะนี่แหละค่ะดีที่สุดแล้ว

ภาษาในการเขียนไม่ได้สวยเลิศเลอแต่เราว่ามันพอดีกับเนื้อหานะคะ ไม่มากเกินไม่น้อยเกิน บรรยายแบบสไตล์ของเรื่องเป็นเสน่ห์ดีค่ะ^^

สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณนะคะที่สร้างสรรค์เรื่องราวสนุกๆมาให้เราได้อ่านอย่างงี้ เราฮฮชป.ตัวยงขอฝากตัวมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
     
 
หน้าที่ 1