ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สอวน.ชีววิทยา

    ลำดับตอนที่ #5 : สถานที่เรียนพิเศษที่น่าสนใจ เพื่อการสอบรอบแรก (สำหรับผู้ที่ต้องการหาที่พึ่งพิง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.95K
      14
      14 พ.ค. 53


    ก็เดียวผมจะอธิบายแนวการสอนของอ.แต่ละคนก่อนนะครับ

    ยูเรก้า-อ.เอกฤทธิ์
    คืออ.เขาจะสอนแบบเน้นเนื้อหาอย่างเดียวซึ่งเนื้อหาของเขาถือว่าลึกพอสมควรสำหรับเนื้อหาม.ปลาย แต่อ.เขาจะสอนแบบว่าไม่ค่อยมีมุข(ถ้ามีก็แป๊ก)หรือไม่ค่อยเฮฮาเท่าไร แต่ถ้าคนที่ต้องการไปเรียนเพื่อเอาเนื้อๆ ที่นี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลย แลัที่นี่อ.เขาจะสอนแต่เนื้อหา ไม่ค่อยสอนโจทย์เท่าไร
    สรุป ที่นี่เหมาะกันคนที่ชอบชีวะ หรืออยากสอบแข่งขันชีวะ ในทุกๆสนามสอบ (ก็อ.เล่นสอนทุกอย่าง ถ้าไม่ครอบคลุมก็ไม่รู้จะพูดยังไง)
    หมายเหตุ*บางอย่างที่อ่านเองได้(หรือที่ไม่สำคัญ) อ.อาจจะไม่สอน 


    หมอพิชญ์
     อ.เขาจะสอนเฉพาะconceptสำคัญๆ ซึ่งถ้าดูๆแล้ว ในบางหัวข้อเขาก็สอนไม่ค่อยละเอียดสักเท่าไร แต่บางหัวข้อเขาก็สอนลึกพอควร(แต่เหมือนจะไม่เท่าอ.เอกฤทธิ์)  การสอนที่นี่อ.เขาจะออกแนวเฮฮา ไม่เครียดเหมือนอ.คนแรก และในคอร์ส เขาจะมีโจทย์มาให้ทำหลังจากเรียนหัวข้อนั้นๆจบ
    สรุป ที่นี้จะเหมาะกับเรียนเพื่อนเตรียมเอนซะมากกว่า แต่ก็สามารถ มาช่วยในการสอบสอวน.ได้



    พี่บาส Futher
    คนนี้เขาเป็นอ.หน้าใหม่ ที่เหมือนจะมาแรงในด้านการสอบสอวน.(ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นอ.คนเดียวที่เคยเข้าค่ายสอวน.ชีวะมาก่อน เลยทำให้เขามีประสบการณ์ในด้านนี้มากพอควร)  ถ้าพูดถึงการสอน เขาจะสอนแบบเฮฮา และมีเล่าเรื่องเรื่อยๆ  ถ้าพูดถึงระดับเนื้อหา ก็พอๆกับอ.เอกฤทธิ์ แต่ก็ลึกกว่าอ.เอกฤทธิ์บ้างในบางเนื้อหา(พี่บาสเขาเคยเป็นลูกศิษฐ์อ.เอกฤทธิ์มาก่อน) ของพี่บาสเขาก็พอมีโจทย์ข้อสอบมาให้ทำท้ายๆคอร์ส เพียงแต่จะไม่เยอะเท่าของหมอพิชญ์
    สรุป ที่นี้เหมาะกับคนที่อยากสอบสอวน. หรือสอบแข่งขันชีวะของที่ต่างๆ แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่จะเรียนเพื่อใช้สอบในโรงเรียน
    หมายเหตุ*ผมเคยเรียนที่นี้ (เมื่อก่อนผมไม่ชอบชีวะ แต่พอเรียนที่นี่แล้วทำให้รู้สึกชอบในวิชาชีวะมากขึ้นเยอะเลย) 
    แต่ที่นี่เขาจะสอนเนื้อหาไม่ค่อยครบเท่าไร ก็คือไม่เหมาะกับการเรียนเพื่อไปใช้ในโรงเรียน  
    แต่อีกอย่างนึกที่ ที่นี้มีไม่เหมือนใคร คือ เพลงชีวะช่วยจำ



    อ.กันยา Anopco(ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือเปล่า)
    อ.คนนี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อ แต่ผมกล้าพูดเลยว่าอ.คนนี้เป็นปรามาจารด้านชีวะโดยแท้(ทั้งพี่บาส และอ.เอกฤทธิ์ ล้วนแต่เป็นลูกศิษฐ์ท่านทั้งนั้น) ถ้าพูดถึงการสอน อ.เขาจะสอนน่าเบื่อเล็กน้อย และเขาจะชอบด่านร.ตลอด  แต่เนื้อหาที่เขาสอน อยู่ในเกณฑ์ ที่ว่าลึก แต่อ.เขาจะสอนไม่ครบในเนื้อหาทุกส่วน และการสอนเขาจะสอนแบบโยงไปโยงมา(ถ้าไม่รู้เนื้อหาทั้งหมดแบบคร่าวๆมาก่อนอาจจะมึนเล็กน้อยถึงมากที่สุด) และในคอร์สอ.จะมีโจทย์จากเท็คบุคมาให้ทำในทุกๆครั้งที่เรียน
    สรุป ที่นี่เหมาะกับคนที่อยากมาเรียนทบทวนก่อนสอบ ในสนามแข่งขันต่างๆ



    พี่วิเวียน ondemand
    ที่นี่จะมีข้อดีตรงที่ เราอยากเรียนเมื่อไรก็เรียนได้  การสอนอ.เขาก็มีเล่าเรื่องให้ฟังบ้าง ระหว่างเรียน(ซึ่งเราสามารถเร่ง หรือข้ามไปได้ถ้าเราไม่สนใจ) ถ้าพูดถึเนื้อหา ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้  แต่ก็มีหลายบทที่สอนลึกอยู่ แต่เรียนที่นี้จะคล้ายๆกับว่าเขามาอ่าน(สรุป)หนังสือให้ฟัง
    สรุป ที่นี่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือเพื่อใช้สอบในโรงเรียนที่อยู่ถัดจากสยาม3ป้ายรถเมย์ หรือจะใช้เพื่อเป็นพื้นฐานในการอ่านเอง




    สรุปเกี่ยวกับที่เรียนพิเศษ

    ความลึกของเนื้อหา(ดูโดยรวม)
    พี่บาส>อ.กันยา>อ.เอกฤทธิ์>พี่วิเวียน>หมอพิชญ์
    หมายเหตุ* เนื้อหาของพี่บาสบางส่วนเวอร์เกินที่จะไปใช้เอน แต่เหมาะกับใช้ในค่ายสอวน.


    ความครบถ้วนของเนื้อหา(ที่อ.สอน)
    อ.เอกฤทธิ์>พี่วิเวียน=(พอๆกัน)หมอพิชญ์>พี่บาส>อ.กันยา


    โจทย์(ความยากโดยเฉลี่ย)
    พี่บาส(เฉพาะข้อสอบท้ายบท)>อ.กันยา>หมอพิชญ์
    (อ.อีกสองคนไม่ค่อยมีโจทย์ เลยไม่ได้นำมาคิดด้วย)


    โจทย์(จำนวนข้อ)
    หมอพิชญ์>>กันยา>พี่บาส>อ.เอกฤทธิ์>พี่วิเวียน


    ความเฮฮา(อันนี้ถามมาจากความเห็นของเพื่อนๆหลายๆท่าน)
    หมอพิชญ์>พี่บาส>พี่วิเวียน
    (อีกสองท่าน หาความฮาไม่ค่อยได้)


    เรียนเพื่อสอบสอวน.
    พี่บาส>อ.เอกฤทธิ์>หมอพิชญ์>อ.กันยา>พี่วิเวียน


    เรียนเพื่อสอบเอน
    อ.เอกฤทธิ์>หมอพิชญ์>พี่วิเวียน>พี่บาส>อ.กันยา


    เรียนเพื่อสอบที่โรงเรียน
    อ.เอกฤทธิ์>พี่วิเวียน>หมอพิชญ์>พี่บาส>อ.กันยา


    เรียนเพื่อทบทวนก่อนสอบแข่งขันต่างๆ
    อ.กันยา>หมอพิชญ์>พี่บาส>พี่วิเวียน>อ.เอกฤทธิ์




    ถ้าเกิดความเห็นของผมไม่ตรงกับท่านไหนก็คอมเม้นมาได้นะครับ และถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×