Angel's Judgement : Angel's War - นิยาย Angel's Judgement : Angel's War : Dek-D.com - Writer
×

    Angel's Judgement : Angel's War

    โดย Blazing Flare

    คุณเคยคิดมั้ยว่าบนโลกของเรา มีความสับสนและวุ่นวาย.ทั้งการเข่นฆ่าการแย่งชิงความอดอยาก.ความโลภของคนรวยที่ไม่รู้จักพอการทำลายธรรมชาติที่ไม่รู้จักจบสิ้นคุณคิดว่า โลกแบบนี้มันน่าอยู่นักหรือไงกัน?

    ผู้เข้าชมรวม

    4,698

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    4.69K

    ความคิดเห็น


    50

    คนติดตาม


    33
    จำนวนตอน : 29 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ม.ค. 57 / 03:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    *********************************************

    สำเร็จครับคว้า 1ใน 5 แฟนพันธุ์แท้เทพเจ้าจีนมาจนได้!!!

    รอดูผมทางทีวีด้วยนะครับ น่าจะเป็นช่วง ต้นกุมภาพันธ์ หลังตรุษจีนสักหน่อย

    อีก 1-2วัน จะเริ่มเขียนนิยายต่อเลยนะครับ เพราะเสร็จธุระทุกอย่างแล้ว





    *************************************************







    ผมขอเปลี่ยนการอัพนิยาย จากวันละตอนเป็น ทำเสร็จแล้วอัพนะครับ ช่วงนี้ยุ่งหลายๆเรื่อง เสร็จเมื่อไหร่อัพเลย ประมาณนั้น ถ้าเสร็จ2ใน 1 ก็2ตอนเลยครับ

    *** ประกาศ จาก Writer

    กลับมาเขียนต่อแล้วครับ หลังจากติดงานตั้งแต่คริสต์มาส ยันปีใหม่ ^^''

    ขอโทษที่ให้นักอ่านที่ติดตามอยู่รอนาน ขอโทษด้วยนะครับ



    ****************************************************

    นิยายเรื่องนี้ อาจมีการพาดพิงถึง บุคคลที่ 3 ที่มีตัวตนอยู่บนโลก หากเป็นการล่วงเกิน
    ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    **************************************************************
    โหวตตัวละคร ฝ่ายดี 10 ตัว คุณชอบ "ใคร" มากที่สุดเอ่ย ^^

    โพล150443

    แล้วฝ่ายร้ายล่ะ รักใครที่สุดจ๊ะ

    โพล150444

    ***************************************************************
    คำเตือน !! นิยายเรื่องนี้ มีการแสดง พฤติกรรมก้าวร้าวของตัวละคร  พฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการเสียดสีสังคมอย่างรุนแรงแฝงอยู่ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    ***********





    ยอดวิวในฝันมาถึงแล้วครับ (ฮา) 666 เลขซาตาน มาอยู่ในนิยายเกี่ยวกับเทพเจ้าจนได้




    พลาดตอน 777 ลัคกี้เซเว่น ตอนนี้ ยอดวิวถึง 888 (โป้ยโป้ยโป้ย) เลขมหามงคลของตามความเชื่อชาวจีนละครับผม ><

    ***********



    ติดต่อผมผ่านทางเฟสบุ้คได้ที่ https://www.facebook.com/Lunargel

    *************
    แนะนำตัว นักเขียนก่อน ผมชื่อ หลุยส์ นะครับ อายุ 22ปี ยินดีที่ได้รู้จัก นักเขียน/นักอ่าน ทุกท่าน สำหรับเว็ป dek-d ผมถือเป็นสมาชิกหน้าใหม่ อาจทำอะไรผิดพลาดบ้าง ไม่ดีบ้าง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้    เกริ่นก่อนเลยว่า ตอนนี้ ผมมีอาการป่วย จนทำให้ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้เป็นเวลากว่า 2ปีแล้ว...ก็เลยคิดจะใช้เวลาที่อยู่บ้านเฉยๆ ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการ เล่นดนตรีมา....วันนึง เพื่อนสนิทของผมคนหนึ่ง ได้ ทักขึ้นมาว่า เอ็งเคยเขียนนิยายอยู่นี่นา...(แต่ไม่ใช่ลงในเว็ปนี้นะครับlol) ทำไมไม่ลองเขียนนิยายสักเรื่อง ฆ่าเวลา และ สร้างความสุขให้คนอื่นล่ะ ?  ผมก็ฉุกคิดขึ้นได้ เลย ได้โปรเจค นิยายเรื่องนี้ขึ้นมา  โดยหวังจะใช้ความรู้เกี่ยวกับ ตำนานเทพเจ้าต่างๆ ประวัติศาสตร์ของโลก ที่ผมมีอยู่ล้นหัว  มาเรียบเรียง และ อยากใช้นิยายเป็นสื่อให้ มนุษย์ รู้จักรักธรรมชาติมากขึ้น โดยผ่านเนื้อเรื่องของนิยาย ซึ่งจะแสดงถึงความโหดร้ายของธรรมชาติ ซึ่งถูกมนุษย์ทำลาย และ อีกหลายๆอย่าง  ผมจะทุ่มเทเวลาทั้งหมดที่มีให้กับนิยายเรื่องนี้ และจะ
    อัพเดท บ่อยเท่าที่จะทำได้(ผมมันคนว่าง 24ชั่วโมงนี่นา 555+) ก็ขอจบการแนะนำตัวแค่นี้นะคร้าบ


    หากรู้สึกว่า ผมเขียนไม่ดียังไง ใช้คำศัพท์ผิดพลาดตรงไหน  ต้องการให้แก้ไขปรับปรุงส่วนไหน สามารถบอกได้ตรงๆเลยครับ ผมพร้อมน้อมรับ คำติชมที่ตรงไปตรงมา เพื่อทำให้นิยายเรื่องนี้ออกมา ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถผมจะทำได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ





    เกี่ยวกับการ UPDATE นิยาย

    ผมจะอัพเรื่อยๆนะครับ  โดย วัดจากยอดคนอ่านถึงตอนปัจจุบัน  ถ้ายังไม่มีใครอ่านถึงตอนปัจจุบัน ถึงยอดที่โอเค ผมจะไม่ลงตอนต่อ (พูดง่ายๆว่า ลงไปแล้วไม่มีใครอ่านถึงตอนปัจจุบัน จะรีบลงไปไหนฟะ อะไรแบบนั้น  เหมือนตอนนี้ อัพถึงตอนที่ 10 แต่ยอดตอนที่10 หลังลง ยังมียอดวิวอยู่ที่ 0 ตอนที่ 9 ก็ยังไม่ถึง 10คน แต่ตอนก่อนหน้า 20-30แล้ว ก็รอให้มันถัวเฉลี่ยกันก่อน แล้วค่อยลงเพิ่ม ประมาณนั้นล่ะครับ)  แต่ก็จะอัพเดทเรื่อยๆ ไม่ขาดตอนครับ

    **************************************************
    เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง
    เนื้อเรื่อง จะถูกแบ่งเป็น ซีรีย์ย่อยๆ นะครับ เช่น ช่วงประเทศไทย ช่วงขั้วโลก ช่วง แอฟริกา ช่วง อิยิปต์ และ จะมีช่วงต่อไปอีกในอนาคต ช่วงนึงไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีกี่ตอน
    อยู่ที่เนื้อเรื่องในแต่ละช่วงจะจบตอนไหน

    *************************************************


    เกี่ยวกับการ Rewrite  และ แก้ไขคำผิด

    การ Rewrite ของผมนั้น  อาจจะผิดแปลกจากการ Rewrite ของคนอื่น พูดง่ายๆ
    ถ้าผมจะ Rewrite ตอนใดๆ  คุณเตรียมอ่านใหม่ได้เลย โดยปรกติแล้ว  1ตอนย่อย
    ผมจะพิมพ์ใน Microsoft word ใช้ฟร้อน Angsana news ขนาด 14
    (จากปรกติจะใช้ฟร้อนขนาด 16)
    โดยจะพิมพ์ทั้งหมด  10หน้า โดยประมาณ 
    โดยการ Rewrite จะเกิดขึ้น ต่อเมื่อ เรื่องนี้ จบช่วง  โดยมีโครงการแบ่งออกเป็นหลายๆช่วงของเนื้อเรื่อง  โดยช่วยหนึ่ง ตั้งเป้าหมาย คือ 50 ตอนย่อย (500หน้านั่นแหละครับ)
    สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการ Rewrite คือ  การเพิ่มเติมบทบรรยาย  อาทิเช่น การ บรรยายหน้าตาตัวละครออกมาเป็น ตัวอักษร  การเพิ่มเติมรายละเอียดของพฤติกรรมให้เด่นชัดขึ้น เพราะ การเขียนรอบแรก  ผมใช้ การแนะนำตัวละคร แล้วหาภาพที่ใกล้เคียงกับตัวละครนั้นๆตามจินตนาการณ์ของผมจากอินเตอร์เน็ตมา แปะไว้ ทำให้ ง่ายต่อการจินตนาการณ์
    ซึ่งจากเหตุผลนี้ มันอาจทำให้ จำนวนหน้าของตอนย่อย เพิ่มขึ้นเป็น 15-20หน้า(หรือยาวกว่าเดิมสองเท่านั่นแหละครับ)  ก็จะฝากไว้ล่วงหน้าเกี่ยวกับคนที่สงสัยเรื่องนี้

    เกี่ยวกับการ แก้ไขคำผิด

    ผมเป็นคนที่ชอบอ่านนิยายของตัวเอง วกไปวนมาอยู่เรื่อยๆ เพื่อตรวจทาน และ เช็คเนื้อเรื่องก่อนๆ เพื่อความสอดคล้องในการเขียนตอนใหม่  ผมจะแก้ไขทุกครั้งที่เจอคำผิด หรือมีใคร ทักเรื่องการใช้ศัพท์ ผิด ทันทีครับ เพราะอยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด


    ***********

    นิยายเรื่องนี้ ผมจะพยายามเขียนออกมาให้ดีที่สุด และ ให้ผู้อ่านได้รับทุกอรรถรส และอารมณ์ในการอ่าน ไม่ว่าจะเป็น ความมันส์ ความรู้ ความรัก ความเศร้า ความสิ้นหวัง คุณจะได้พบทุกสิ่งจากนิยายของผมแน่นอนครับ ผมสัญญาว่าจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถในตัวผมจะมี ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเป็นอย่างมาก


    -----------------------------------------------------------------------------------------


    “คุณเคยคิดมั้ย…ว่าบนโลกของเรา มีความสับสนและวุ่นวาย….ทั้งการเข่นฆ่า…การแย่งชิงทางการเมือง…ความอดอยากในแอฟริกา….ความโลภของคนรวยที่ไม่รู้จักพอ…การทำลายธรรมชาติที่ไม่รู้จักจบสิ้น…คุณคิดว่า โลกแบบนี้มันน่าอยู่นักหรือไงกันนะ…? สำหรับตัวผม มันเป็นโลกที่เน่าเหม็น และ เละเทะ จนไม่อยากจะอยู่ต่อไป….ผมควรจะทำยังไงดีกับโลกใบนี้?...เปลี่ยนแปลงมัน…แต่แค่ตัวผมคนเดียวน่ะหรอ?...ไม่มีทางหรอกน่า….”


    พรหมมาส มหาศาสตรา  เด็กหนุ่มวัย 20ปี ผู้ที่ต้องสูญเสีย พ่อแม่ไปในสงครามกลางเมือง ซ้ำยังได้รับบาดแผลเป็นรอบคมดาบยาวกรีด ตั้งแต่หน้าผากผ่าผ่านดวงตาด้านขวายาวถึงขอบจมูก  ในขณะที่เขากำลังเอาชีวิตรอดเพื่อให้พ้นวันแต่ละวันไป ก็ได้รับพลังพิเศษ ที่จะ กอบกู้ วิกฤตการของโลกที่กำลังย่ำแย่ลงทุกขณะ!!


     
        
    คำขอ จาก Writer

    อ่านแล้ว ช่วยเม้น + วิจารย์ โหวต ติชม
    "ตามเนื้อผ้า" หรือ จะ ให้คำนิยม อะไรก็ตามสะดวกด้วยนะครับ

    ผมต้องการที่จะนำสิ่งพวกนั้น มาแก้ไขปรับปรุงนิยายให้ดีขึ้นจากใจจริง

    ขอร้องจริงๆ นะครับ _/|\_


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ติชมครับ"

    (แจ้งลบ)

    เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ นำเอาเรื่องทั้งในเทพนิยายโบราณ อภินิหาร และสภาพโลกปัจจุบันมารวมกัน เป็น Variation ที่น่าสนใจครับ แต่ในการเขียนในบางช่วงให้ความรู้สึกในการดำเนินเรื่องที่รีบร้อนเกินไป รวมทั้งคาแรกเตอร์ของตัวละครยังขาดความชัดเจนเล็กน้อย หากดึงเรื่องราวบางช่วงให้ช้าลง และบรรยายเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้อ่านได้มีความรู้สึกถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครมาก ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ นำเอาเรื่องทั้งในเทพนิยายโบราณ อภินิหาร และสภาพโลกปัจจุบันมารวมกัน เป็น Variation ที่น่าสนใจครับ แต่ในการเขียนในบางช่วงให้ความรู้สึกในการดำเนินเรื่องที่รีบร้อนเกินไป รวมทั้งคาแรกเตอร์ของตัวละครยังขาดความชัดเจนเล็กน้อย หากดึงเรื่องราวบางช่วงให้ช้าลง และบรรยายเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้อ่านได้มีความรู้สึกถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครมากขึ้น คิดว่าจะช่วยให้เรื่องราวดูสนุกขึ้นครับ จะติดตามต่อไปครับ   อ่านน้อยลง

    {Pencil} | 9 ธ.ค. 56

    • 5

    • 0

    "วิจารณ์โดย Bluewahale"

    (แจ้งลบ)

    Angel’s Judgment : Angel’s War นวนิยายแฟนตาซีขนาดยาว แนวการต่อสู้ระหว่างตัวแทนสวรรค์กับนรก ผลงานของ Blazing Flare ซึ่งเป็นเรื่องราวของ พรหมมาส มหาศาสตรา หรือ เกล เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในสงครามกลางเมือง ทั้งยังได้รับบาดแผลเป็นรอยคมดาบยาวกรีดตั้งแต่หน้าผากผ่านดวงตาด้านขวายาวถึงขอบจมูก ในขณะที่เขากำลังเอาชีวิตรอ ... อ่านเพิ่มเติม

    Angel’s Judgment : Angel’s War นวนิยายแฟนตาซีขนาดยาว แนวการต่อสู้ระหว่างตัวแทนสวรรค์กับนรก ผลงานของ Blazing Flare ซึ่งเป็นเรื่องราวของ พรหมมาส มหาศาสตรา หรือ เกล เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในสงครามกลางเมือง ทั้งยังได้รับบาดแผลเป็นรอยคมดาบยาวกรีดตั้งแต่หน้าผากผ่านดวงตาด้านขวายาวถึงขอบจมูก ในขณะที่เขากำลังเอาชีวิตรอดเพื่อให้พ้นวันแต่ละวันไป แต่ได้รับพลังพิเศษที่จะกอบกู้วิกฤตการณ์ของโลกที่กำลังย่ำแย่ลงทุกขณะ ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่เขากระทำร่วมกับกลุ่มผองเพื่อนร่วมผู้ได้พลังวิเศษจากสวรรค์เช่นเดียวกันเขา ขณะนี้โพสต์ถึงตอนที่ 22 แล้ว นวนิยายแฟนตาซีเรื่องนี้ แม้ว่าแก่นเรื่องหลักจะเป็นเรื่องราวสงครามระหว่างตัวแทนสวรรค์และนรก ซึ่งคล้ายกับ นวนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก แต่ Blazing Flare สามารถสร้างความแตกต่างให้กับนวนิยายเรื่องนี้ได้ โดยนำภัยพิบัติและวิกฤตการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ ที่ผู้คนในปัจจุบันต้องเผชิญมาสร้างเป็นสถานการณ์ที่ฝ่ายตัวเอกต้องฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้โลกกลับมาให้มีสภาพที่ดีดังเดิม ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกับเร่งสร้างความเลวร้ายของภัยพิบัติเหล่านี้ให้รุนแรงเพิ่มขึ้น จึงนับเป็นงานแฟนตาซีเชิงนิเวศสำนึกที่ไม่ค่อยพบในกลุ่มงานแฟนตาซีบ้านเรา ทั้งนี้ Blazing Flare มุ่งเน้นไปที่ผลที่เกิดขึ้นจากการทำลายสิ่งแวดล้อมในดินแดนต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่า ในเขตอนุรักษ์ในประเทศไทย การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก แต่สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนละเลยไปอย่างน่าเสียดายในการนำเสนอประเด็นสิ่งแวดล้อมคือ การชี้ให้เห็นว่ามูลเหตุของปัญหาเหล่านั้นเกิดมาจากสิ่งใด และคนส่วนใหญ่จะช่วยแก้ปัญหาหรือป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร เนื่องจากผู้เขียนปล่อยหน้าที่ของการแก้ไขให้เป็นการใช้พลังพิเศษของเกลและเพื่อนๆ ไป มากกว่าที่เป็นความร่วมมือกันฟื้นฟูระหว่างพวกเกลกับคนในพื้นที่นั้นๆ หากผู้เขียนเปิดโอกาสให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวนิเวศสำนึกทั้งระบบ ซึ่งน่าจะช่วยสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบของผู้อ่านต่อการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง ความเด่นประการที่สอง คือ การผสานตำนานและลักษณะเฉพาะของเทพเจ้าทั้งตะวันตกและตะวันออกเข้ากับเรื่องที่นำเสนอ นับเป็นจุดแข็งของผู้เขียนที่สามารถทำได้อย่างน่าสนใจและลงตัว เมื่อนำเทพเจ้าแต่ละองค์มาใช้ได้อย่างเหมาะสมในการเสนอเรื่องราวในแต่ละตอน ขณะเดียวกันช่วยเปิดพรมแดนความรู้ให้กับผู้อ่านเกี่ยวกับตำนาน ความเชื่อ จุดเด่น และประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับเทพเจ้าองค์ต่างๆ จากทั่วโลก ซึ่ง Blazing Flare เลือกใช้ได้อย่างพอเหมาะพอดี จึงไม่ทำให้นวนิยายเรื่องนี้กลายเป็นการเล่าตำนานเทพปกรณัมมากจนเกินไป การเปลี่ยนฉากของเรื่องไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกนับว่ามีความน่าสนใจ เนื่องจาก Blazing Flare สอดแทรกประวัติบุคคลสำคัญ หรือ ประวัติศาสตร์ที่น่ารู้ของประเทศและภูมิภาคนั้นไว้อย่างเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ได้ทำแบบยัดเยียดจนเกินไป แต่ข้อมูลสาระความรู้เล่านี้ ผู้เขียนใช้กลวิธีการให้ตัวละครตัวหนึ่งเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง จึงทำให้ผู้อ่านได้รับความรู้เหล่านี้ไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของกลุ่ม KKK (Ku Klux Kian) ที่เกิดขึ้นทั้งในอเมริกาและแอฟริกาใต้ ประวัติของ สืบ นาคะเสถียร และ ประวัติความรุ่งเรืองของอียิปต์ยุคโบราณ การสร้างตัวละครพบว่า Blazing Flare สร้างตัวละครในลักษณะคู่ตรงข้ามอย่างชัดเจน ตัวละครระหว่างฝ่ายดี คือ เทพสวรรค์ ทูตสวรรค์ ตัวแทนเทวทูต กับ ตัวละครฝ่ายร้าย คือ ทูตนรก และ จอมมาร ซึ่งดูเหมือนว่าตัวแทนจากสวรรค์จะดูเป็นรองตัวแทนจากนรกอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องพละกำลังและความสามารถในเชิงการต่อสู้ เนื่องจากเทพสวรรค์ (ผู้มีพลังอำนาจสูง) ติดพันธะสัญญาห้ามมิให้ลงมายุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้บนโลกมนุษย์ได้ ขณะที่จอมมารและทูตนรกไม่มีกฎข้อนี้กำกับอยู่ ขณะเดียวกันทูตนรกมี 2 ชีวิต มีโอกาสฟื้นคืนชีพได้หนึ่งครั้งเมื่อตาย แต่ตัวแทนสวรรค์ขาดโอกาสนั้น ด้วยเหตุนี้ Blazing Flare จึงทดแทนข้อจำกัดนี้ด้วยการให้ตัวละครโดยเฉพาะ เกล ที่มีโอกาสพัฒนาพลังฝีมืออย่างไม่หยุดยั้ง และเป็นไปแบบแบบก้าวกระโดดอยู่เสมอๆ ในขณะที่ตัวละครอื่นๆ กลับขาดโอกาสดังกล่าวไป จึงเห็นว่าหาก Blazing Flare ควรเฉลี่ยหรือให้โอกาสตัวแทนทูตสวรรค์คนอื่นๆ ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถของตนเองได้เหมือนเกล ก็จะทำให้เนื้อเรื่องสมจริงและน่าสนใจเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บางครั้งยังพบว่าการอธิบายความสามารถของตัวละคร กับความสามารถที่แท้จริงที่ปรากฏในเรื่องดูจะขัดแย้งกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอมิลี แฟร์ ที่ในฉากเปิดตัวอธิบายว่า เธอเป็นหน่วยรบแนวหน้าของทูตสวรรค์ มีฝีมือระดับเดียวกับเทพสวรรค์ แต่เธอแทบจะไม่มีได้แสดงศักยภาพดังกล่าวในการต่อสู้ครั้งใดๆ เลย จนดูเหมือนว่าเธอจะมีฝีมือเกือบอ่อนที่สุดในกลุ่มไป แต่อย่างไรก็ดี ผู้วิจารณ์เชื่อว่านวนิยายเรื่องนี้คงจบลงคล้ายๆ กับนวนิยายที่สร้างตัวละครคู่ตรงข้ามเรื่องอื่นๆ กล่าวคือ ในท้ายที่สุดแล้วความดีย่อมชนะความชั่ว หรือ ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ สำหรับข้อด้อยของเรื่องที่พบ คือ Blazing Flare ยังไม่สามารถสร้างความสมดุลระหว่างสัดส่วนการใช้บทสนทนากับบทบรรยายได้ เนื่องจากพบว่าในนวนิยายเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่บทสนทนามากกว่าบทบรรยาย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว การเขียน นวนิยายจะต้องมีสัดส่วนของบทบรรยายที่มากกว่า วิธีแก้ไขง่ายๆ คือ ปรับบทสนทนาบางตอนให้เป็นบทบรรยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่าเหตุการณ์ เล่าประวัติความเป็นมา หรือ การสะท้อนความรู้สึกภายในจิตของตัวละคร ข้อด้อยอีกประการหนึ่งที่ Blazing Flare ควรจะต้องปรับปรุงโดยด่วนคือ คำผิด เนื่องจากนวนิยายเรื่องนี้มีคำผิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ อาทิ 1) การสะกดผิด เช่น ปะทะ เขียนเป็น ประทะ พาหนะ เขียนเป็น ภาหนะ เฮ้ย เขียนเป็น เห้ย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขียนเป็น อนุสาวรีย์ไชยสมรภูมิ ล็อค เขียนเป็น ล้อค ฉัน เขียนเป็น ชั้น ปรมาจารย์ เขียนเป็น บรมจารย์ ยันต์ เขียนเป็น ยัน กึ่งกลาง เขียนเป็น กึ่งกาง เซ็นชื่อ เขียนเป็น เซ็นต์ชื่อ ทรัพยากร เขียนเป็น ทรัพยากรณ์ เสน่ห์ เขียนเป็น สเน่ห์ ทูต เขียนเป็น ฑูต กะพริบตา เขียนเป็น กระพริบตา บางประการ เขียนเป็น บางประการณ์ ว้าก เขียนเป็น ว๊าก นกเพนกวิน เขียนเป็น นกเพนกวิ้น เพลี่ยงพล้ำ เขียนเป็น เพรี่ยงพล้ำ เอกเทศ เขียนเป็น เอกเทศน์ แอปเปิ้ล เขียนเป็น แอบเปิ้ล เชอร์รี่ เขียนเป็น เชอรี่ พันธนาการ เขียนเป็น พันธนาการณ์ เฮลิคอปเตอร์ เขียนเป็น เฮลิค็อปเตอร์ เผาเป็นจุล เขียนเป็น เผาเป็นจุลย์ จินตนาการ เขียนเป็น จินตนาการณ์ ว้าว เขียนเป็น ว๊าว ตะครุบ เขียนเป็น ตะครุป พิพิธภัณฑ์ เขียนเป็น พิพิธพันธ์ เดนมาร์ก เขียนเป็น เดนมาร์ค/เด็นมาร์ค ริษยา เขียนเป็น ริศยา ตัณหา เขียนเป็น ตันหา เอเชีย เขียนเป็น เอเชียร์ หยักศก เขียนเป็น หยักสก ย้อมผม เขียนเป็น ยอมผม ช็อต เขียนเป็น ช๊อต ฉิบหาย เขียนเป็น ชิบหาย กรงเล็บ เขียนเป็น กงเล็บ ปาง เขียนเป็น ปางค์ ซีเมนต์ เขียนเป็น ซีเม็นต์ สักครู่ เขียนเป็น ซักครู่ พึมพำ เขียนเป็น พึมพัม ซิตี้ เขียนเป็น ชิตตี้ เลศนัย เขียนเป็น เลสนัย แดงกล่ำ เขียนเป็น แดงก่ำ เคลิ้มหลับ เขียนเป็น คล้อยหลับ บัลลังก์ เขียนเป็น บรรลังค์ ไอยคุปต์ เขียนเป็น ไอยคุป์/ไอย์คุปต์ บัญญัติ เขียนเป็น บรรญัติ เป๊ะ เขียนเป็น เป้ะ ถี่ถ้วน เขียนเป็น ถี่ท้วน ผลลัพธ์ เขียนเป็น ผลลัพท์ คฑา เขียนเป็น คทา เวทมนตร์ เขียนเป็น เวทย์มนต์ เคลือบ เขียนเป็น เคลือน พิเรนทร์ เขียนเป็น พิเรน พลการ เขียนเป็น พละการ ฟาโรห์ เขียนเป็น ฟาโร เงื่อนไข เขียนเป็น เงื่อนขัย กุมภาพันธ์ เขียนเป็น กุมพาพันธ์ และ เปรมปรีดิ์ เขียนเป็น เปรมปรีย์ 2) การเลือกใช้คำไม่เหมาะสม เช่น ท้ายปากกา ควรใช้เป็น ด้ามปากกา หรือ ปลายปากกา 3) การใช้ลักษณนามผิด เช่น ลูกธนู 10 ดอก ใช้เป็น ลูกธนู 10 นัด และ 4) การใช้คำไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่อเฉพาะ จะพบว่าคำๆ หนึ่งเขียนหลายแบบ จึงเห็นว่า Blazin Flare น่าจะเลือกวิธีเขียนแบบหนึ่งแบบใดไปเลย และควรใช้คำๆ เดียวโดยตลอดทั้งเรื่อง ไม่เช่นนั้นจะสร้างความสับสนให้กับผู้อ่านได้ เช่น อาธิมิส-อธิมิส-อาเทมิส หรือ ทานาทอส-ธานาทอส หรือ เซ็ท-เซท-เซ็ต หรือ ฮอรัส-โอรัส ด้วยเหตุนี้ หาก Blazing Flare ปรับแก้คำผิดทั้งหมดที่นำเสนอไว้ข้างต้นก็จะช่วยให้นวนิยายเรื่องนี้มีความถูกต้องสมบูรณ์ในเชิงการเขียนที่ชวนอ่านมากขึ้น   อ่านน้อยลง

    bluewhale | 20 พ.ค. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "วิจารณ์โดย Bluewahale"

    (แจ้งลบ)

    Angel’s Judgment : Angel’s War นวนิยายแฟนตาซีขนาดยาว แนวการต่อสู้ระหว่างตัวแทนสวรรค์กับนรก ผลงานของ Blazing Flare ซึ่งเป็นเรื่องราวของ พรหมมาส มหาศาสตรา หรือ เกล เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในสงครามกลางเมือง ทั้งยังได้รับบาดแผลเป็นรอยคมดาบยาวกรีดตั้งแต่หน้าผากผ่านดวงตาด้านขวายาวถึงขอบจมูก ในขณะที่เขากำลังเอาชีวิตรอ ... อ่านเพิ่มเติม

    Angel’s Judgment : Angel’s War นวนิยายแฟนตาซีขนาดยาว แนวการต่อสู้ระหว่างตัวแทนสวรรค์กับนรก ผลงานของ Blazing Flare ซึ่งเป็นเรื่องราวของ พรหมมาส มหาศาสตรา หรือ เกล เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในสงครามกลางเมือง ทั้งยังได้รับบาดแผลเป็นรอยคมดาบยาวกรีดตั้งแต่หน้าผากผ่านดวงตาด้านขวายาวถึงขอบจมูก ในขณะที่เขากำลังเอาชีวิตรอดเพื่อให้พ้นวันแต่ละวันไป แต่ได้รับพลังพิเศษที่จะกอบกู้วิกฤตการณ์ของโลกที่กำลังย่ำแย่ลงทุกขณะ ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่เขากระทำร่วมกับกลุ่มผองเพื่อนร่วมผู้ได้พลังวิเศษจากสวรรค์เช่นเดียวกันเขา ขณะนี้โพสต์ถึงตอนที่ 22 แล้ว นวนิยายแฟนตาซีเรื่องนี้ แม้ว่าแก่นเรื่องหลักจะเป็นเรื่องราวสงครามระหว่างตัวแทนสวรรค์และนรก ซึ่งคล้ายกับ นวนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก แต่ Blazing Flare สามารถสร้างความแตกต่างให้กับนวนิยายเรื่องนี้ได้ โดยนำภัยพิบัติและวิกฤตการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ ที่ผู้คนในปัจจุบันต้องเผชิญมาสร้างเป็นสถานการณ์ที่ฝ่ายตัวเอกต้องฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้โลกกลับมาให้มีสภาพที่ดีดังเดิม ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกับเร่งสร้างความเลวร้ายของภัยพิบัติเหล่านี้ให้รุนแรงเพิ่มขึ้น จึงนับเป็นงานแฟนตาซีเชิงนิเวศสำนึกที่ไม่ค่อยพบในกลุ่มงานแฟนตาซีบ้านเรา ทั้งนี้ Blazing Flare มุ่งเน้นไปที่ผลที่เกิดขึ้นจากการทำลายสิ่งแวดล้อมในดินแดนต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่า ในเขตอนุรักษ์ในประเทศไทย การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก แต่สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนละเลยไปอย่างน่าเสียดายในการนำเสนอประเด็นสิ่งแวดล้อมคือ การชี้ให้เห็นว่ามูลเหตุของปัญหาเหล่านั้นเกิดมาจากสิ่งใด และคนส่วนใหญ่จะช่วยแก้ปัญหาหรือป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร เนื่องจากผู้เขียนปล่อยหน้าที่ของการแก้ไขให้เป็นการใช้พลังพิเศษของเกลและเพื่อนๆ ไป มากกว่าที่เป็นความร่วมมือกันฟื้นฟูระหว่างพวกเกลกับคนในพื้นที่นั้นๆ หากผู้เขียนเปิดโอกาสให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวนิเวศสำนึกทั้งระบบ ซึ่งน่าจะช่วยสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบของผู้อ่านต่อการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง ความเด่นประการที่สอง คือ การผสานตำนานและลักษณะเฉพาะของเทพเจ้าทั้งตะวันตกและตะวันออกเข้ากับเรื่องที่นำเสนอ นับเป็นจุดแข็งของผู้เขียนที่สามารถทำได้อย่างน่าสนใจและลงตัว เมื่อนำเทพเจ้าแต่ละองค์มาใช้ได้อย่างเหมาะสมในการเสนอเรื่องราวในแต่ละตอน ขณะเดียวกันช่วยเปิดพรมแดนความรู้ให้กับผู้อ่านเกี่ยวกับตำนาน ความเชื่อ จุดเด่น และประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับเทพเจ้าองค์ต่างๆ จากทั่วโลก ซึ่ง Blazing Flare เลือกใช้ได้อย่างพอเหมาะพอดี จึงไม่ทำให้นวนิยายเรื่องนี้กลายเป็นการเล่าตำนานเทพปกรณัมมากจนเกินไป การเปลี่ยนฉากของเรื่องไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกนับว่ามีความน่าสนใจ เนื่องจาก Blazing Flare สอดแทรกประวัติบุคคลสำคัญ หรือ ประวัติศาสตร์ที่น่ารู้ของประเทศและภูมิภาคนั้นไว้อย่างเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ได้ทำแบบยัดเยียดจนเกินไป แต่ข้อมูลสาระความรู้เล่านี้ ผู้เขียนใช้กลวิธีการให้ตัวละครตัวหนึ่งเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง จึงทำให้ผู้อ่านได้รับความรู้เหล่านี้ไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของกลุ่ม KKK (Ku Klux Kian) ที่เกิดขึ้นทั้งในอเมริกาและแอฟริกาใต้ ประวัติของ สืบ นาคะเสถียร และ ประวัติความรุ่งเรืองของอียิปต์ยุคโบราณ การสร้างตัวละครพบว่า Blazing Flare สร้างตัวละครในลักษณะคู่ตรงข้ามอย่างชัดเจน ตัวละครระหว่างฝ่ายดี คือ เทพสวรรค์ ทูตสวรรค์ ตัวแทนเทวทูต กับ ตัวละครฝ่ายร้าย คือ ทูตนรก และ จอมมาร ซึ่งดูเหมือนว่าตัวแทนจากสวรรค์จะดูเป็นรองตัวแทนจากนรกอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องพละกำลังและความสามารถในเชิงการต่อสู้ เนื่องจากเทพสวรรค์ (ผู้มีพลังอำนาจสูง) ติดพันธะสัญญาห้ามมิให้ลงมายุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้บนโลกมนุษย์ได้ ขณะที่จอมมารและทูตนรกไม่มีกฎข้อนี้กำกับอยู่ ขณะเดียวกันทูตนรกมี 2 ชีวิต มีโอกาสฟื้นคืนชีพได้หนึ่งครั้งเมื่อตาย แต่ตัวแทนสวรรค์ขาดโอกาสนั้น ด้วยเหตุนี้ Blazing Flare จึงทดแทนข้อจำกัดนี้ด้วยการให้ตัวละครโดยเฉพาะ เกล ที่มีโอกาสพัฒนาพลังฝีมืออย่างไม่หยุดยั้ง และเป็นไปแบบแบบก้าวกระโดดอยู่เสมอๆ ในขณะที่ตัวละครอื่นๆ กลับขาดโอกาสดังกล่าวไป จึงเห็นว่าหาก Blazing Flare ควรเฉลี่ยหรือให้โอกาสตัวแทนทูตสวรรค์คนอื่นๆ ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถของตนเองได้เหมือนเกล ก็จะทำให้เนื้อเรื่องสมจริงและน่าสนใจเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บางครั้งยังพบว่าการอธิบายความสามารถของตัวละคร กับความสามารถที่แท้จริงที่ปรากฏในเรื่องดูจะขัดแย้งกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอมิลี แฟร์ ที่ในฉากเปิดตัวอธิบายว่า เธอเป็นหน่วยรบแนวหน้าของทูตสวรรค์ มีฝีมือระดับเดียวกับเทพสวรรค์ แต่เธอแทบจะไม่มีได้แสดงศักยภาพดังกล่าวในการต่อสู้ครั้งใดๆ เลย จนดูเหมือนว่าเธอจะมีฝีมือเกือบอ่อนที่สุดในกลุ่มไป แต่อย่างไรก็ดี ผู้วิจารณ์เชื่อว่านวนิยายเรื่องนี้คงจบลงคล้ายๆ กับนวนิยายที่สร้างตัวละครคู่ตรงข้ามเรื่องอื่นๆ กล่าวคือ ในท้ายที่สุดแล้วความดีย่อมชนะความชั่ว หรือ ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ สำหรับข้อด้อยของเรื่องที่พบ คือ Blazing Flare ยังไม่สามารถสร้างความสมดุลระหว่างสัดส่วนการใช้บทสนทนากับบทบรรยายได้ เนื่องจากพบว่าในนวนิยายเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่บทสนทนามากกว่าบทบรรยาย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว การเขียน นวนิยายจะต้องมีสัดส่วนของบทบรรยายที่มากกว่า วิธีแก้ไขง่ายๆ คือ ปรับบทสนทนาบางตอนให้เป็นบทบรรยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่าเหตุการณ์ เล่าประวัติความเป็นมา หรือ การสะท้อนความรู้สึกภายในจิตของตัวละคร ข้อด้อยอีกประการหนึ่งที่ Blazing Flare ควรจะต้องปรับปรุงโดยด่วนคือ คำผิด เนื่องจากนวนิยายเรื่องนี้มีคำผิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ อาทิ 1) การสะกดผิด เช่น ปะทะ เขียนเป็น ประทะ พาหนะ เขียนเป็น ภาหนะ เฮ้ย เขียนเป็น เห้ย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขียนเป็น อนุสาวรีย์ไชยสมรภูมิ ล็อค เขียนเป็น ล้อค ฉัน เขียนเป็น ชั้น ปรมาจารย์ เขียนเป็น บรมจารย์ ยันต์ เขียนเป็น ยัน กึ่งกลาง เขียนเป็น กึ่งกาง เซ็นชื่อ เขียนเป็น เซ็นต์ชื่อ ทรัพยากร เขียนเป็น ทรัพยากรณ์ เสน่ห์ เขียนเป็น สเน่ห์ ทูต เขียนเป็น ฑูต กะพริบตา เขียนเป็น กระพริบตา บางประการ เขียนเป็น บางประการณ์ ว้าก เขียนเป็น ว๊าก นกเพนกวิน เขียนเป็น นกเพนกวิ้น เพลี่ยงพล้ำ เขียนเป็น เพรี่ยงพล้ำ เอกเทศ เขียนเป็น เอกเทศน์ แอปเปิ้ล เขียนเป็น แอบเปิ้ล เชอร์รี่ เขียนเป็น เชอรี่ พันธนาการ เขียนเป็น พันธนาการณ์ เฮลิคอปเตอร์ เขียนเป็น เฮลิค็อปเตอร์ เผาเป็นจุล เขียนเป็น เผาเป็นจุลย์ จินตนาการ เขียนเป็น จินตนาการณ์ ว้าว เขียนเป็น ว๊าว ตะครุบ เขียนเป็น ตะครุป พิพิธภัณฑ์ เขียนเป็น พิพิธพันธ์ เดนมาร์ก เขียนเป็น เดนมาร์ค/เด็นมาร์ค ริษยา เขียนเป็น ริศยา ตัณหา เขียนเป็น ตันหา เอเชีย เขียนเป็น เอเชียร์ หยักศก เขียนเป็น หยักสก ย้อมผม เขียนเป็น ยอมผม ช็อต เขียนเป็น ช๊อต ฉิบหาย เขียนเป็น ชิบหาย กรงเล็บ เขียนเป็น กงเล็บ ปาง เขียนเป็น ปางค์ ซีเมนต์ เขียนเป็น ซีเม็นต์ สักครู่ เขียนเป็น ซักครู่ พึมพำ เขียนเป็น พึมพัม ซิตี้ เขียนเป็น ชิตตี้ เลศนัย เขียนเป็น เลสนัย แดงกล่ำ เขียนเป็น แดงก่ำ เคลิ้มหลับ เขียนเป็น คล้อยหลับ บัลลังก์ เขียนเป็น บรรลังค์ ไอยคุปต์ เขียนเป็น ไอยคุป์/ไอย์คุปต์ บัญญัติ เขียนเป็น บรรญัติ เป๊ะ เขียนเป็น เป้ะ ถี่ถ้วน เขียนเป็น ถี่ท้วน ผลลัพธ์ เขียนเป็น ผลลัพท์ คฑา เขียนเป็น คทา เวทมนตร์ เขียนเป็น เวทย์มนต์ เคลือบ เขียนเป็น เคลือน พิเรนทร์ เขียนเป็น พิเรน พลการ เขียนเป็น พละการ ฟาโรห์ เขียนเป็น ฟาโร เงื่อนไข เขียนเป็น เงื่อนขัย กุมภาพันธ์ เขียนเป็น กุมพาพันธ์ และ เปรมปรีดิ์ เขียนเป็น เปรมปรีย์ 2) การเลือกใช้คำไม่เหมาะสม เช่น ท้ายปากกา ควรใช้เป็น ด้ามปากกา หรือ ปลายปากกา 3) การใช้ลักษณนามผิด เช่น ลูกธนู 10 ดอก ใช้เป็น ลูกธนู 10 นัด และ 4) การใช้คำไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่อเฉพาะ จะพบว่าคำๆ หนึ่งเขียนหลายแบบ จึงเห็นว่า Blazin Flare น่าจะเลือกวิธีเขียนแบบหนึ่งแบบใดไปเลย และควรใช้คำๆ เดียวโดยตลอดทั้งเรื่อง ไม่เช่นนั้นจะสร้างความสับสนให้กับผู้อ่านได้ เช่น อาธิมิส-อธิมิส-อาเทมิส หรือ ทานาทอส-ธานาทอส หรือ เซ็ท-เซท-เซ็ต หรือ ฮอรัส-โอรัส ด้วยเหตุนี้ หาก Blazing Flare ปรับแก้คำผิดทั้งหมดที่นำเสนอไว้ข้างต้นก็จะช่วยให้นวนิยายเรื่องนี้มีความถูกต้องสมบูรณ์ในเชิงการเขียนที่ชวนอ่านมากขึ้น   อ่านน้อยลง

    bluewhale | 20 พ.ค. 57

    • 3

    • 0

    "ติชมครับ"

    (แจ้งลบ)

    เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ นำเอาเรื่องทั้งในเทพนิยายโบราณ อภินิหาร และสภาพโลกปัจจุบันมารวมกัน เป็น Variation ที่น่าสนใจครับ แต่ในการเขียนในบางช่วงให้ความรู้สึกในการดำเนินเรื่องที่รีบร้อนเกินไป รวมทั้งคาแรกเตอร์ของตัวละครยังขาดความชัดเจนเล็กน้อย หากดึงเรื่องราวบางช่วงให้ช้าลง และบรรยายเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้อ่านได้มีความรู้สึกถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครมาก ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ นำเอาเรื่องทั้งในเทพนิยายโบราณ อภินิหาร และสภาพโลกปัจจุบันมารวมกัน เป็น Variation ที่น่าสนใจครับ แต่ในการเขียนในบางช่วงให้ความรู้สึกในการดำเนินเรื่องที่รีบร้อนเกินไป รวมทั้งคาแรกเตอร์ของตัวละครยังขาดความชัดเจนเล็กน้อย หากดึงเรื่องราวบางช่วงให้ช้าลง และบรรยายเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้อ่านได้มีความรู้สึกถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครมากขึ้น คิดว่าจะช่วยให้เรื่องราวดูสนุกขึ้นครับ จะติดตามต่อไปครับ   อ่านน้อยลง

    {Pencil} | 9 ธ.ค. 56

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น