ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic reborn (Y)]วุ่นรัก กามเทพป่วน

    ลำดับตอนที่ #2 : first chapter (1/2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 199
      1
      26 ต.ค. 54

     “ไอ้บ้าเบสบอล ฉันขอถามแกคำนึงเลยนะ ถ้าแกไม่เดินตามฉันซักวันมันจะตายมั้ยฮะ!!!” เสียงตะโกนเอะอะโวยวายมาจากฟากหนึ่งของถนน โดยเจ้าของเสียงจะรู้ตัวหรือไม่ก็ไม่อาจทราบว่าคนที่เดินผ่านไปมากำลังมองพวกเขาเป็นตาเดียว

    ผัวเมียทะเลาะกันว่ะ (เสียงจากความคิดของผู้เห็นเหตุการณ์)

    “เอาน่าๆ โกคุเทระ แค่เดินหาด้วยกันมันไม่ตายหรอก เนอะๆ” เมื่ออีกฝ่ายสวนกลับมาอย่างนี้ ปรากฏการณ์ใบ้รับประทานก็กลับมาปกคลุมบริเวณรอบๆ ตัวทั้งคู่ในรัศมี 2 กิโลเมตร

    พ่อแง่แม่ งอนเว้ย... พ่อแง่แม่ งอน (เสียงจากความคิดของผู้เห็นเหตุการณ์)

    “เออ ไม่ตาย แต่รำคาญโว้ยยย!!” โกคุเทระที่นิ่งไปนาน (สามนาทีครึ่ง) พูดจบก็ชิ่งเดินหนีไป ปล่อยให้ยามาโมโตะยืนอึ้ง แต่พอตั้งสติได้ก็วิ่งตามไป

    ...ไม่เคยคิดเลยว่าชาตินี้ต้องตามง้อผู้ชาย T^T

    ___

    หลังตรง หน้าเชิด ตามเสต็ปของนางสาวไทยที่พึงปฏิบัติ ขาทั้งสี่ข้างก้าวไปข้างหน้าอย่างสม่ำเสมอ แม้จะมีสายตาของคนรอบข้างมองมาเขา (หรือเธอ) ก็หาได้หวั่นไม่ เมื่อเทียบความรู้สึกที่ถึงเป้าหมาย สวรรค์อยู่ตรงหน้าโดยแท้!!!

     ร้านขายปลา

    “เอ่อ...แก กะ...แก =O=” เสียงของคุณลุงเจ้าของร้านที่ดูเหมือนจะช็อคอย่างยิ่ง เขาแทบจะเอาผ้ากันเปื้อนสีขาวมาขยี้ตาตัวเอง สาบานด้วยพุงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางหนึ่งไม้บรรทัดครึ่ง มัน...สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในจักรวาล มัน...มันมาอีกแล้ววว TOT

    อุริเข้าไปคลอเคลียขาเจ้าของร้าน มันยืนสองขาและใช้ขาหน้าทำท่าแบมือขอของ  แววตาของมันเป็นประกายราวเพชรน้ำหนึ่ง  ซี่งเราจะเรียกอิริยาบถเหล่านี้โดยรวมว่า ท่าขออาหาร

    หงิง~

    “อ๊ากกก ตาแบบนั้น ท่าทางแบบนั้น น้ำเสียงแบบนั้น แกจะมาหลอกถล่มร้านฉันด้วยมาตราการขอกินฟรีใช่ม้ายยย!?!” โวยวายอย่างบ้าคลั่ง

    เมี้ยว~ (ใช่ฮะ)

    “ม่ายน้า~” คุณลุงร้องโหยหวนราวน้องหมาสุดที่รักโดนรถชน แต่ก็...ไม่ทันเสียแล้ว อุริใช้ความไวแสงกระโดดเข้าฉวยปลาจากเขียงไปคาบไว้ในปาก แถมยังไม่วายส่งสายตาคอมเม้นท์รสชาติอาหารในปากอีกด้วย

    ปิ๊งๆ~ (ปลาแซลมอนเหรอฮะ วันนี้สดดี แต่กลิ่นคาวไปนิดนึง ที่หลังช่วยเอาไปหมักสมุนไพรก่อนได้มั้ยอ่ะ มันจะได้หอมๆ ว่าแต่ วันนี้มีปลาไหลมั้ยเอ่ย ?)

    “แกกินฟรียังมีหน้ามาว่าปลาคนอื่นอีกเหรอ!!!ไอ้...ไอ้...TOT” เจ้าของร้านซึ่งออกอาการอึ้งกิมกี่เมื่อไอ้แมวเจ้าเก่าผู้มาอุดหนุน (กินฟรี) ฉกปลาแซลมอนบนเขียงไปกินหน้าตาเฉย ช่วงนี้แซลมอนหายากนะเว้ยเฮ้ย!!!

    ขณะคิดว่าจะเอายังไงดี เจ้าอุริก็หันไปส่งสายตาไม่ชอบหน้าให้เขา เจ๊ย! เราไปทำมันไม่พอใจตรงไหนเนี่ย แต่พอดูดีๆ สายตาเป็นมิตรที่อุริส่งไปนั่นไม่ใช่เจ้าของร้าน แต่เป็นสุนัขญี่ปุ่นที่คาบดาบสามเล่มอยู่ในปากต่างหาก ด้วยเซนส์อันช่ำชองของเจ้าของร้านมันบอกว่า ไอ้หมาน้อยนี่มันกะจะมาแย่งอาหารเจ้าอุริชัวร์ป้าบ!

    อุริ+เจ้าหมาหน้าใหม่ = ร้านขาดทุนซี้แหง!!!

    นายมาทำอะไรที่นี่อ่ะ จิโร่ถามด้วยแววตาใสซื่อ

    เห็นว่าฉันนั่งตบยุงอยู่ รึเปล่าล่ะ -*-’ อุริส่งสายตาเซ็งเป็ดไปให้ผู้มาเยือน ทำไมวันนี้มาร (หัวใจ) มันเยอะจังเนี่ย กะจะกินปลาซาบะของดีซะหน่อย (เจ้าของร้าน:งั้นตูก็หมดตูดสิเฟ้ย)

    คนเขาถามดีๆ นะเนี่ย ไม่มีใครไปแย่งแกกินหรอก ใครเค้าอยากกินปลาดิบๆ อย่างงั้นเล่า ไร้คลาสจะตาย-3-’ (เริ่มกวนกลับ)

    พูดใหมอีกทีซิ แกบอกว่าไงนะ ต่อมฮอร์โมนของอุริเริ่มสะเทือนบ้างแล้ว

    แล้วนายได้ยินว่าฉันนั่งลับดาบอยู่รึเปล่าล่ะ จิโร่รู้สึกปลื้มอย่างบอกไม่ถูก ไอ้การกวนอุ้ง...(เซ็นเซอร์) คนอื่นนี่สนุกจริงๆ

    แกพูดงี้เค้าเรียกดูถูกสายพันธุ์!! มาลองตัว-ตัวดูกันมั้ยล่ะ

    ใครกลัวล่ะ!!!’

    สำหรับคำตอบของคำถามที่ว่าใครกลัว ก็เจ้าของร้านคนนึงล่ะ ที่กลัวจนเป็นลมไปแล้ว...

    ___

    “นี่ไง จับได้แล้ว ^^” ยามาโมโตะคว้าข้อมือเล็กของโกคุเทระเอาไว้ทำให้คนร่างเล็กกว่าเห็นมาจ้องหน้า ท่ามกลางทางเดินที่ค่อนข้างเปลียว มีเพียงรถสองสามคันที่ขับผ่านไปมา (ทำไมแกบรรยายบรรยากาศซะ)

    “แกปล่อยข้อมือฉัน เดี๋ยวนี้” โกคุเทระเน้นคำว่า เดี๋ยวนี้ ให้เสียงดังฟังชัด

    “เวอร์รี่อะไรนักหนาเนี่ย - -;;; ปล่อยก็ได้ แล้วเราจะไปหาจิโร่กับอุริที่ไหนล่ะ” ยามาโมโตะถามด้วยใบหน้าที่บ้องแบ๊วสุดขีด

    “ถ้ารู้ก็ไปหาตั้งนานแล้ว ไม่ปล่อยให้แกเกาะติดอย่างงี้หรอก” โกคุเทระพูดด้วยน้ำเสียงเอียนสุดๆ

    “แล้วนี่คุณทั้งคู่ไม่เคยคิดจะหันกลับมามองข้างหลังบ้างเลยเหรอคะ?” เสียงเล็กแหลมของผู้หญิงดังมาจากด้านหลังของทั้งคู่   ทั้งสองจึงหันไปข้างหลังอย่างพร้อมเพรียง

    เด็กสาวผมสั้นสีบลอนด์ทองใช้ดวงตาสีฟ้ามองจิกมาทางทั้งคู่ ด้านข้านเป็นเด็กผู้ชายใส่หมวกแก๊ป ถึงจะมองเห็นโครงหน้าไม่ชัดแต่ก็จัดว่าหน้าตาดีที่เดียว

    ...ยามาโมโตะเอ่ยขึ้นด้วยความซื่อ

    “ผีเหรอ?แล้วมาอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่”

    ...แต่เขาหารู้ไม่ว่าการเอ่ยถามด้วยใบหน้าบ้องแบ๊วเหมือนไม่รู้เรื่องรู้ราวมันทำให้เด็กสาวถลึงตาใส่ แต่ก็กลับมาเป็นเย็นชาเหมือนเดิมในอีกเสี้ยววินาทีต่อมา

    “งั้นขอตอบทีละคำถามนะคะ ฉันไม่ใช่ผี!!!นางฟ้ามายืนอยู่ตรงหน้าแท้ๆ มองเป็นผีได้ยังไงฟะ!! ละคำตอบของคำถามที่สอง ลองกลับไปอ่านแนะนำตัวละครดูก่อนก็จะรู้ว่าฉันมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้วย่...ค่ะ” เด็กสาวพยายามกดอารมณ์เต็มที่ เย็นไว้...เย็นไว้...ทางเดียวที่จะทำภารกิจให้สำเร็จคือเข้าทางหมอนี่ อดทนไว้...

    “ช่างเถอะ พวกคุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเราเป็นใคร” เด็กหนุ่มพูดขึ้นบ้าง น้ำเสียงเย็นชาเล็กๆ ของเขาให้ความรู้สึกเสียวสันหลังวาบ เขาชูขวดแก้วเล็กๆ ใสๆ ตรงหน้าของทั้งคู่ ภายในมีของเหลวสีชมพูอยู่ “เอายาขวดนี้ไปใส่ในอาหารของสัตว์ในกล่องของพวกคุณกินซะ พวกเรามีธุระแค่นี้แหละ”

    “แล้วพวกแกต้องการอะไร” โกคุเทระพยายามใช้เสียงต่ำเข้าสู้ แต่สิ่งที่เด็กหนุ่มและเด็กสาวทำก็มีเพียงเปรยออกมาเบาๆ

    “แล้วนายคิดว่าอาชีพของกามเทพเป็นยังไง บทบาทหน้าที่ของเราก็คืออย่างงั้นแหละ”

    “แต่ถึงกระนั้นความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มันก็ยังคงอยู่วันยันค่ำล่ะนะ แต่ก็คงเหมือนกับการคิดเลขบวกลบเศษส่วนนั่นแหละ ถ้าไม่ทำให้ตัวส่วนมันเท่ากันซะก่อนก็ไม่มีทางบวกได้ แม้ว่านั่นจะเป็นนักคณิตศาสตร์ที่เก่งมาจากไหนก็ตาม”

    โกคุเทระรับขวดแก้วนั้นมาถือด้วยความฉงนสุดขีด พวกมันเป็นสายลับมามอมยาสัตว์ในกล่องเรารึไง เขาจึงหันไปขยิตายิบๆ ใส่ยามาโมโตะด้วยความรู้สึกประมาณว่า

    ฉันว่าไว้ใจไม่ค่อยได้ว่ะ

    ยามาโมโตะคงพอจะเข้าใจความหมาย แต่เขาก็ทำได้เพียงส่งยิ้มเล็กๆ ให้แล้วยักไหล่เป็นเชิงว่าไม่รู้สิ

    “สัตว์ในกล่องของพวกนายอยู่ที่นามิโมริซอยสิบสอง แล้วเราจะรอนะจ๊ะ” เด็กสาวดัดเสียงให้สูงเหมือนแม่มดก่อนจะหันหลังกลับไปพร้อมเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่ง

    บรรยากาศรอบๆ ตัวนั้นเงียบไปประมาณสามนาที (ต้มมาม่า) โกคุเทระจ้องน้ำสีแปลกๆ ในขวดนั้นอย่างวิเคราะห์ แต่ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็เหมือนน้ำผลไม้สีชมพูธรรมดาๆ ที่บรรจุอยู่ในขวดแก้วเล็กๆ... เจ้าตัวใช้เวลาเสี้ยววินาทีตัดสินใจและหันไปพูดกับยามาโมโตะ

    “ปะ...เราไปนามิโมริซอยสิบสองกัน”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×