หน้าที่ 1 , 2
 
ใครแต่ง : ปูเนี่ยม
17 ส.ค. 64
100 %
11 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 2 ก.พ. 56
สวัสดีค่ะ ปูนิ่ม เราชื่อเมย์ จากร้าน Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์ตนกันเอง เมย์ขอวิจารณ์แค่ 5 ตอนเท่านั้นนะคะ เริ่มเลยนะปูนิ่ม:D
ชื่อเรื่อง : “Ghost Reality ภารกิจผีผี พิชิตหัวใจ”
- ชื่อเรื่องดูน่าสนใจดี ยัง ไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องแต่ดูเหมือนจะเป็นเกี่ยวกับเรียลลิตี้ที่เกี่ยวข้องกับผีหรือเปล่า ? แต่มันดูแปลกๆน้า~ ยังไงลองตัดคำว่า 'ผี' ออกสักประโยคหนึ่งดีมั้ย?
การบรรยาย
- ก่อนอื่นต้องชมก่อนว่าปูนิ่มตั้งชื่อตอนแต่ละตอนได้เจ๋ง น่ารักคิขุมาก การบรรยายน้อยไปหน่อย ส่วนมากจะเป็นบทสนทนาซะมากกว่านะ -3- แต่อ่านแล้วไม่ติดขัดอ่ะ แต่ถ้าปูนิ่มจะเพิ่มบทบรรยายลงไปอีกสักเล็กน้อยอาจจะเป็นสภานสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ฉาก หรือท่าทางของตัวละครก็ได้ เหมือนว่าจะเคยแวบเข้ามาอ่านเรื่องนี้เมื่อนานมาแล้วด้วยล่ะ แต่เข้ามาได้ยังไงก็ไม่รู้จำไม่ได้ คิคิ

คำผิด

- เท่าที่ดูไม่มีนะคะ

บทสนทนา
- เยอะมาก แต่ก็เข้ากับคาแร็กเตอร์ของตัวละครและนิยายแนววัยรุ่นดีจ้า
คำแนะนำเรื่อง
- ขึ้นอินโทรได้ดี ชวนให้นักอ่านติดตามว่า การแข่งขันในใบปลิวปริศนานั่นคืออะไร
เนื้อเรื่อง
- เนื้อเรื่องไม่ค่อยแปลกใหม่อ่ะ มีเยอะแล้วแบบนี้ เดาได้เลยว่าเดี๋ยวนางเอกไปเจอพระเอกในการแข่งขันนี่แน่ๆ -3- แต่ก็นะ ถ้าแต่งได้ดี สนุกซะอย่าง คนอ่านจะไปไหนเสีย
คาแรคเตอร์ตัวละคร
- คาแรคเตอร์น่ารัก นางเอกน่ารัก เปิ่นๆ พระเอกก็... 555+ เคมีดูเข้ากันดีจัง >_< มีสีสันตรงตัวประกอบ!
อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่า~

วิจารณ์โดย : โมเม’
     
 
ใครแต่ง : ปูเนี่ยม
27 ก.ค. 58
80 %
49 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 ก.พ. 56

สวัสดีจ้า แวนด้า จากร้าน Queen berry ★รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเองนะจ๊ะ รับหน้าที่วิจารณ์นิยายของพี่ปู่นิ่ม ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยจ้า ยังเป็นน้องใหม่แต่ก็วิจารณ์ให้สุดใจจ้า แวนวิจารณ์ 4 ตอนทั้งหมดที่มีนะ

ชื่อเรื่อง : สำหรับชื่อเรื่องนะจ๊ะ ก็ยาวไปรึป่าวความรู้สึกนะไม่แน่ใจ 55 ถ้าเป็นแผนการร้ายจับนายมาเฟียสั้นกว่ากะทัดรัดกว่าไหม ชื่อภาษาอังกฤษโอเคจ๊ะ

การตกแต่งบทความ : สำหรับธีมน่ารักดีค่ะ ดูกุ๊กกิ๊กดี แต่ถ้าใส่ธีมทุกหน้าจะได้สวยเสมอๆกันไงคะแล้วถ้าจะใส่เพลงละก้อแนะนำแนว เพลงกวนๆ ฮาๆเหมาะกับเนื้อเรื่อง สำหรับภาพก็ดูเข้ากับนิยายดีพระเอกเป็นเกาหลีนางเอกออกแนวห้าวๆ แต่สีจืดๆไปหน่อยน้า

คำบรรยาย : ชอบมากๆๆ สนุกจริงๆคะ ลื่นไหลได้อารมณ์แต่รู้สึกว่านางเอกจะชอบคิดเองคนเดียวบ่อยนะ
มันทำให้เรื่องสะดุดกับความคิดนางเอกแต่ไม่ค่อยมากหรอกคะ สรุปว่าสนุกดีจ้า

คำผิด : เท่าที่ดู ไม่มีจ้า เริดมากๆ

บทสนทนา : ตลก เฮฮา กวนบาทามาก 55 นางเอกนี่กวนดีมากๆ แต่ก็ช่วยทำให้เรื่องสนุกคะ บทสนทนาเยี่ยมมากๆ ผ่านเลยจ้า

คำแนะนำเรื่อง : เรื่องนี้เป็นแนวรักฮาๆ ที่ดูภายนอกอาจไม่มีอะไรแต่เรื่องความฝันที่ต้องทำให้ได้ของนางเอกเนี่ย ได้จุดประกายความฝันของคนอ่านมากเลย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยจ้า

คาแรคเตอร์ : เนียนสมจริงมากเลย ชอบคุณพ่อของนางเอกดุเดือด ดีจริงๆ นางเอกก็ห้าวๆฮาๆดีคะ ชักอยากรู้แล้วว่าพระเอกเนี่ยนอกจากหล่อราวรูปปั้นแล้วยังจะโหดจริงรึป่าว พระเอกยังไม่คอยออกมาจะรออ่านนะจ๊ะ

วิจารณ์โดย : แวนด้า

เซ็นรับงานด้วยค่า ~
     
 
31 มี.ค. 58
80 %
11 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 ก.พ. 56
สวัสดีจ้าแวนด้าน้า สวัสดีพิมจ้า จากร้าน Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเอง เราอายุเท่ากันเลย แวนวิจารณ์ 5 ตอนแรกของนิยายพิมนะ
ถ้าผิดพลาดอะไรตรงไหนขออภัยด้วยจ้า ติชมได้นะ วิจารณ์ให้สุดใจจ้า

ชื่อเรื่อง : The Black Lady ปริศนาสตรีถือตะเกียง ดูเป็นแนวลึกลับมากเลยทั้งยังอ่านง่ายได้ความหมาย ได้ใจความ ชื่อเรื่องน่าติดตามต่อมากๆคะ

การตกแต่งบทความ : เป็นธีมที่สวยมากคะ ดูลึกลับน่าค้นหาแล้วก็เหมาะกับเนื้อเรื่องแนวของเรื่องมาก แต่ถ้าใส่ธีมทุกหน้าก็จะดูดีขึ้นนะคะแวนว่า สำหรับเพลงพิมสามารถทำให้มันเปิดเองเล่นเองอัติโนมัติได้นะ ลองหาในกูเกิ้ลดู แบนเนอร์ก็มีวิธีทำค่ะไปให้ร้านทำก็ได้นะ แบนเนอร์น่าสนใจก็มีคนมาดูเยอะขึ้น

คำบรรยาย : บรรยายได้เห็นภาพเลยคะชัดเจนสุด ๆ ทำได้ดีมากเลยการบรรยายไม่ติดขัดดูเป็นมืออาชีพมากเลย ขอชมคะ

คำผิด : 5 บทที่ผ่านมาไม่มีจ้า

บทสนทนา : ได้อรรถรสนิยายแปลมาก ได้อารมณ์ฝรั่งสุดๆ แต่สับสนชื่อเล่นนางเอกว่า ลิเซีย หรือ ลิซซี่กันแน่คะ การสนทนาก็รื่นหูดีคะไม่ค่อยติดขัดอะะไรแต่งงๆตรงคำโปรยนิดหน่อย แต่มันเป็นแนวลึกลับอะเนาะต้องงงเป็นธรรมดา 555

คำแนะนำเรื่อง : แต่ละบทสั้นไปหน่อยนะ สำหรับคนอยากอ่านแนวสยองขวัญ ลึกลับจ้า

คาแรคเตอร์ตัวละคร : ชัดเจนดีจ๊ะ แต่ยังไม่่ค่อยได้เจอตัวละครอื่นนักยังวิจารณ์มากไม่ได้จ้า ก็วิจารณ์แค่5 ตอนนะเนาะ (โขกหัวตัวเอง 55)

วิจารณ์โดย : แวนด้าฮาเฮ

มาเซ็นรับงานด้วยนะค้า~
     
 
ใครแต่ง : P-Vio
9 พ.ย. 56
80 %
8 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 ม.ค. 56
สวัสดีค่ะ เมย์ จากร้าน Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์ตนกันเอง ขอเริ่มเลยแล้วกันนะคะน้องแพรว :D
ชื่อเรื่อง : “Room heart รักร้ายๆของนายเพลย์บอย”
- ชื่อเรื่องน่ารักแต่ภาษาอังกฤษกับภาษาไทยไม่ค่อยเข้ากันเท่านั้นนะ แล้วชื่อเรื่องที่จะให้เป็นที่จดจำได้ดีนั้นไม่ควรมีคำซ้ำนะคะ ตัดคำว่าร้ายออกสักพยางค์หนึ่งดีกว่าค่ะ ถ้าให้ทายนิยายเรื่องนี้น่าจะมีเป็นเซ็ตใช่มั้ยคะ? ดูจากบทนำ
การตกแต่งบทความ
- พี่ว่าธีมของน้องแพรวมันมืดไป ชื่อเรื่องและพล็อตเรื่องรวมถึงการบรรยายและการดำเนินเรื่องของน้องออกแนวสดใส วิ้งค์ๆ ความรักสดใสควรจะใช้ธีมที่มีความสดใสมากกว่านี้ค ยังไงก็ลองเลือกธีมดูใหม่นะคะ เอาให้เข้ากับโปสเตอร์ก็ได้แต่ของอย่างนี้มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเนอะ ^_^ อ้อ! เพลงที่น้องแพรวเอามาใส่ในบทความโดนลิขสิทธิ์แล้วนะคะ เพราะฉะนั้นเพลงจะไม่เล่น ยังไงก็ลองลงเพลงใหม่ดูแล้วกันนะ
การบรรยาย
- ขอติว่าน้องแพรวดำเนินเรื่องเร็วไปนิด แต่ละตอนก็สั้นไป ยังไงพี่ขอแบ่งอธิบายเป็นตอนๆ แล้วกันค่ะ
- ตอนที่ 1 บทนำ ตรงที่ว่า”ไม่ต้องกลัวกระโปรงของชุดที่ยาวถึงพื้น” พี่ว่าที่น้องแพรวบรรยายว่า’กระโปรงของชุด’มันดูแปลกๆนะ ลองตัดคำว่า *ของชุด ออกไปนะคะ

-ตอนที่ 2 “ฉันจึงรีบวิ่งกับบ้านหวังไปหาน้องสาวและพี่ชาย” เปลี่ยนเป็น “ฉันจึงรีบวิ่งกลับบ้านตั้งใจไปหาน้องสาวและพี่ชายสุดที่รัก” ดูดีกว่ามั้ยคะ? ตรง “งั้นขอเสนอคือ เอ...เธอรู้จักฮันเตอร์...” ถ้าน้องแพรวจะมีคำว่า ‘เอ’ ควร ‘คือ’ ออกนะคะ “ม่อผู้หญิงไม่เลือกนั่น” ถ้าน้องแพรวต้องการจะให้ภาษาที่ใช้ดูสละสลวยขึ้น ลองเปลี่ยนใหม่เป็น “ควงผู้หญิงไม่เลือกนั่น”

-ตอนที่ 5 สรุป ฮันเตอร์จะเรียกนางเอกว่า ‘เธอ’ หรือ ‘คุณ’ กันแน่ แล้วก็ “เธอไม่ใช่หรอคนใช้” ประโยคนี้มันกำกวมเป็นได้หลายความหมายน่าจะเปลี่ยนเป็น “เธอไม่ใช่เหรอ ที่เป็นคนใช้น่ะ” แล้วตรงที่ซ้ำกันหลายๆประโยค คล้ายๆเสียงที่ก้องอยู่ในหูนางเอกก็ใช้ว่า “ที่เป็นคนใช้น่ะ” งงมั้ยคะ ? คงไม่เนอะ :D

คำผิด

- ไม่ค่อยมีเนอะ พี่แต่ไม่แน่ใจว่าน้องแพรวพิมพ์ใน Word ก่อนที่จะมาลงใน dek-d หรือเปล่า ? ถ้าไม่พี่แนะนำว่าควรพิมพ์ใน word ก่อนนะจ้ะ จะได้ง่ายต่อการจัดมากขึ้น

บทสนทนา
- น้องแพรวใช้บทสนทนาได้ดีนะ น่ารัก แต่ยังมีบางประโยคที่ยังแปลกๆอยู่ ลองอ่านแล้วลองเปลี่ยนใหม่นะ
คำแนะนำเรื่อง
- ชวนให้น่าติดตามนะคะ แต่ในหน้าแรกของบทความตรงคำพูดของตัวละคร น้องแพรวควรจะมีรูปตัวละครด้วยนะ
เนื้อเรื่อง
- ไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ หาได้ทั่วไป และเหมือนจะเคยมีของแจ่มใสอยู่เรื่องหนึ่งที่มีพล็อตแนวนี้
คาแรคเตอร์ตัวละคร
- คาแรคเตอร์ชัดเจนดีค่ะ สำหรับนางเอก พระเอกยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่เพราะเพิ่งออกมาได้ไม่เยอะตาน่าจะกวนๆ เนอะ ยังไงก็แล้วแต่อย่าให้หลุดคาแรคเตอร์เน้อ ~
ถ้าไม่พอใจในคำวิจารณ์ ก็ขออภัยไว้ ณ ตรงนี้เลยแล้วกันนะคะ มาติชมเราได้ค่ะ :)

อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่า~
     
 
ใครแต่ง : Kusunoki
17 พ.ย. 61
80 %
3 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ม.ค. 56
สวัสดีค่ะ พี่คุซุโนกิ เมย์ จากร้าน Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเอง เมย์ขอวิจารณ์แค่ 5 ตอนนะคะ เริ่มเลยนะคะ:D
ชื่อเรื่อง : “Pirates Night โจรสลัดรัตติกาล”
- โอ้ อลังการมากกก :D ชอบจัง ยังไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องนะคะแต่ดูแล้วแฟนตาซีจัง’ แถมยังมีกลิ่นอายความเป็นโจรสลัดด้วย นึกถึง Pirates of the Caribbean เลยอ่า ^_^

การตกแต่งบทความ
- จืดไปหน่อยต่ยังไงมันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของนิยายอยู่แล้วเนอะ อย่างไงก็เถอะนักอ่านเขาก็เลือกอ่านที่นิยายอยู่แล้วไม่ใช่การตกแต่งบทความ แต่ก็ยอมรับว่าการกแต่งให้สวยงามมีส่วนช่วยในการดึงดูดนักอ่านไม่มากก็น้อยก็เหมือนกับปกของนักสือนิยายแหล่ะค่ะ ยังไงพี่คุซุโนกิลองหาโค้ดธีมมาใส่ในนิยายสักหน่อย อาจจะหาในบทความที่มีคนแจก หรือในแบนเนอร์ยทความของเมย์ก็มีค่ะ ถ้ายังไงขอเป็นธีมมืดๆ ที่ดูเหมือนยามราตรีหน่อยนะคะ

การบรรยาย
- บรรยายได้น่าสนใจเมย์ขอแบ่งอธิบายเป็นตอนๆ นะคะ แต่ตอนที่ 1 ราวกับจมจ่อม พี่คุซุโนกิลองตัดคำว่า’จ่อม’ ออกดูนะคะ บรรยาใช้ภาษาได้เหมาะกับนิยายแนวนี้จังเลยค่ะ ชอบมาก ภาษาที่พี่คุซูโนกิเลือกมาใช้นี่พอเวลาอ่านแล้วรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกๆ นั้นด้วยเลยค่ะ ชอบมาก ภาษาแฟนตาซีอินมาก สื่อให้เห็นภาพเลย จินตนาการตามได้เลยล่ะคะ ^_^

คำผิด
- เท่าที่ดูไม่มีค่ะ
บทสนทนา
- ใช้ได้เหมาะสม ลื่นไหลไม่ติดขัด เหมาะกับสถานะของผู้พูด เช่น ลูกพูดกับแม่ ในส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีค่ะ

คำแนะนำเรื่อง
- น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชอบนิยายแนวแฟนตาซี

คาแรคเตอร์ตัวละคร
- ก่อนอื่นต้องบอกว่าชื่อตัวละครดีมาก ให้ความรู้สึกถึงโจรสลัดฝั่งตะวันตกเลยล่ะค่ะ คาแร็กเตอร์ชัดเจนดีค่ะ

ถ้าไม่พอใจในคำวิจารณ์ ก็ขออภัยไว้ ณ ตรงนี้เลยแล้วกันนะคะ มาติชมเราได้ค่ะ :)

อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่า~


ชื่่อ :
พอใจกับคำวิจารณ์ของร้านเรามั้ย :
คำแนะนำ :
เซ็นรับงานวันที่ :
แปะแบนเนอร์ให้ร้านเราได้หรือเปล่า :


ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ มาอีกได้น้า~
     
 
ใครแต่ง : Yaten
15 เม.ย. 56
80 %
9 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ม.ค. 56
สวัสดีค่ะ พี่ปลื้ม เมย์ จากร้าน Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเอง บอกตรงๆเลยว่าไม่กล้าวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ ก็ได้รางวัลจากสำนักพิมพ์เลยนี่นา แต่เอาเถอะเมย์จะพูดในฐานะคนอ่านแล้วกันเนอะ เมย์ขอวิจารณ์แค่ 5 ตอนนพคพ เริ่มเลยนะคะ:D
ชื่อเรื่อง : “อลหม่าน...ร้านไอติมวุ่นรัก”
- ชื่อเรื่องน่ารักดีจังเลยค่ะ ยังไม่อ่านเนื้อเรื่องก็เดาได้ว่ามันน่าจะเกี่ยวกับร้านไอติมแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ อ่านแค่ชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้วค่ะ
การตกแต่งบทความ
- ดูสดใส น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของเรื่อง มีการใช้เม้าส์เป็นรูปไอติมด้วย จุดนี้น่ารักมากเลยค่ะ >_<
การบรรยาย
- ดำเนินเรื่องไม่ช้าและเร็วจนเกินไป ขนาดอ่านแค่ตอนแรกๆ ยังสนุกเลยค่ะ คนอ่านจะเดาว่าพล็อตเรื่องแนวนี้ควรจะไปทางไหน เรียกว่าสนุกกับการเดาค่ะ การบรรยายลื่นไหล อ่านแล้วไม่สะดุด ไม่งง บรรยายเห็นภาพ รู้ว่าตอนนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เป็นการบบรยายแบบที่ว่าคนเขียนเล่าให้ฟังคล้ายๆแบบนิทาน ไม่ใช่แบบนิยายแนววัยรุ่นทั่วไปที่ใช้ตัวเอกเป็นคนดำเนินเรื่อง เช่น พระเอก หรือนางเอก ซึ่งการบรรยายแบบนี้จะทำให้ดึงดูดนักอ่านมากทีเดียวเชียวค่ะ
คำผิด
- เท่าที่ดูไม่มีค่ะ
บทสนทนา
- ใช้ได้เหมาะสม ภาษาเป็นกันเองไม่ใช่ภาษาทางการที่ไม่เหมาะกับนิยายแนวนี้เท่าไหร่ เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นและนักอ่านนิยายที่ไม่เครียดมาก
คำแนะนำเรื่อง
- มีการเชิญชวนให้ติดตาม เช่น คำว่า ‘ตามมาดู’ เพียงเท่านี้นักอ่านก็อยากจะรู้แล้วล่ะค่ะว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร และคลิกเข้ามาอ่านบ่อยๆ แน่นอนค่ะ
คาแรคเตอร์ตัวละคร
- คำพูดตัวละครน้อยไปหน่อยหรือเปล่า? แต่คาแร็คเตอร์ของตัวละครแต่ละตัวค่อนข้างน่าสนใจมีเสน่ห์ แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด คาแร็คเตอร์เหมาะกับนิยายวัยรุ่นมาก
ถ้าไม่พอใจในคำวิจารณ์ ก็ขออภัยไว้ ณ ตรงนี้เลยแล้วกันนะคะ มาติชมเราได้ค่ะ :)
อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่า~
     
 
ใครแต่ง : Giggog01
21 เม.ย. 57
80 %
8 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยาย สไตล์คนกันเอง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 2 ก.พ. 56
สวัสดีค่ะ มาจากร้าน "Queen Berry ★ รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนกันเอง" นะคะ ขอวิจารณ์แค่ 5 ตอนเท่านั้นนะคะ เริ่มเลยแล้วกัน :D

ชื่อเรื่อง : “Know Me! นายนี่แหละ ต้องเจอฉัน!”
- น่ารักดีค่ะ ชวนให้กดเข้ามาอ่านมากๆ แต่ดูมันไม่ค่อยลื่นเนอะ อ่านแล้วดูขัดๆ ลองเปลี่ยนเป็น ‘know me ….อย่างนายต้องเจอฉัน’ เช่น ‘ แรงอย่างนาย ต้องเจอร้ายอย่างฉัน’ ดีกว่าป่ะ 555 ไม่รู้
การตกแต่งบทความ
- ดูสดใสดี มีการแนะนำตัวละครพร้อมกับรูป ตรงนี้คนอ่านก็จะจินตนาการได้ฟินกว่าเดิม น่าจะหาเพลงมาใส่สักหน่อยนะ เพื่อไม่ให้มันเงียบเหงา แต่นักอ่านบางคนก็อ่านไม่รู้เรื่องอีกแหล่ะ 555+ แล้วแต่ความชอบเนอะ ยังไงเค้าก็เลือกอ่านที่เนื้อหาอยู่ดี

การบรรยาย
- บรรยายให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน ทำได้ดีไม่รู้จะติตรงไหนเลย มีบางส่วนที่อาจจะขัดๆ บ้างนิดหน่อยแต่พออ่านโดยภาพรวมแล้ว ดูดีทีเดียวจ้า ชื่อตอนน่ารักมากเลย ^__^

คำผิด

* คำข้างหน้าคือคำที่ชายเขียนผิด ส่วนคำหลังคือคำที่ถูกจ้า
- ในบทนำ ท้าวเอว ต้องเขียนอย่างนี้นะ เท้าเอว เป็นกริยายืนเอามือเท้าที่เอว ข้อศอกงอ
ส่วนท้าว ปทานุกรมนักเรียนของไทยวัฒนาพานิช โดยอาจารย์เปลื้อง ณ นคร แปลว่า
ผู้เป็นใหญ่....อาการสั่นรัวๆหรือพระเจ้าแผ่ นดิ น

-Chapter 2 เมื่อกี๊ ต้องเขียนว่า เมื่อกี้ ตื้อ = ตื๊อ ห๊ะ = หา ฮะ ห้ะ

บทสนทนา
- เหมาะกับตัวละคร แล้วก็คาแรคเตอร์ดี เหมาะกับแนวนิยายด้วย
คำแนะนำเรื่อง
- โปรยเรื่องชวนน่าติดตามมากค่ะ เก่งนะเนี่ย 55+
เนื้อเรื่อง
- แนวตลาด แต่ก็ชวนติดตามทุกครั้งที่มี
คาแรคเตอร์ตัวละคร
- การวางคาแร็กเตอร์ค่อนข้างเหมาะสม ซิตี้ที่เป็นนักธุรกิจแถมยังเลยวัยรุ่นไปแล้วนิดๆ ต้องดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้หน่อยจะดีมากค่า ~
ถ้าไม่พอใจในคำวิจารณ์ ก็ขออภัยไว้ ณ ตรงนี้เลยแล้วกันนะคะ มาติชมเราได้ค่ะ :)

อย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่า~

วิจารณ์โดย : โมเม'
     
 
หน้าที่ 1 , 2