ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอทะเบียนมุนดัส [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #3 : ค่าสเตตัส

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 57


              ค่าสเตตัส

                    จะมีแต้มให้ทุกท่านรวม 10 แต้ม โดยท่านสามารถเลือกไปใส่แต่ละช่องเท่าไหร่ก็ได้ แต่ต้องใส่อย่างน้อย 1 แต้มนะครับ ห้ามมีช่องไหนเป็น 0 โดยค่ารวมทั้งสี่ค่านี้ต้องมีผลลัพธ์รวมที่ 10 แต้ม เช่น

                    พลังชีวิต :               4                              พลังออร่า:              2
                    พลังโจมตี:              2                              พลังป้องกัน:          2

                    จะเห็นได้ว่าเมื่อนำค่าพลังทั้งหมดมารวมกันแล้ว จะได้เท่ากับ 10 แต้มพอดี โดยค่าพลังแต่ละชนิดมีลักษณะเช่นไรบ้าง ผมจะอธิบายให้ฟังต่อจากนี้ครับ
    ****ปัจจุบันมีการเพิ่มค่าความเร็วมา 1 แต้ม ทำให้ผู้เล่นใหม่ทุกท่านอัพค่าสเตตัสข้างบนได้แค่ 9 แต้มครับ เมื่อรวมกับความเร็วอีก 1 แต้มจะเป็น 10 พอดี

    ค่าพลังชีวิต            คือ          พลังที่ใช้ในการประลอง และจะลดทุกครั้งเมื่อถูกโจมตี หากลดลงถึงศูนย์เมื่อไหร่จะถือว่าแพ้ หรือถ้าในการต่อสู้ขณะโรลเพลย์จะถือว่าเสียชีวิต 
    ออร่า                      คือ           พลังที่มีไว้ใช้สกิลหรือเวทมนตร์ โดยทุกครั้งที่ใช้ท่า ค่าพลังออร่าจะลดลง หากหมดจะไม่
                                                    สามารถใช้พลังได้
    พลังโจมตี               คือ           ค่าพลังที่ใช้โจมตีศัตรู โดยจะนำไปหักลบกับพลังป้องกันของศัตรูกลายเป็นความเสียหาย
    พลังป้องกัน           คือ           ค่าพลังที่นำไปหักลบพลังโจมตีของฝ่ายตรงข้ามที่โจมตีเรา
    ความเร็ว                คือ           ค่าที่ใช้วัดว่าใครจะเป็นฝ่ายเริ่มโจมตีก่อน
    #พลังป้องกันและความเร็วอาจมีผลต่อการได้รับความเสียหายในขระไม่ทันตั้งตัว ตัวอย่างเช่น  นำพลังป้องกัน บวก ความเร็ว หากเป็นเลขคู่หรือคี่ ได้รับความเสียหายทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการสุ่ม

                    ค่าพลังชีวิต            1 แต้ม                     มีค่าเท่ากับพลังชีวิต             10 หน่วย ขณะต่อสู้
                    ค่าพลังออร่า         
    1 แต้ม                     มีค่าเท่ากับพลังออร่า            10 หน่วย ขณะต่อสู้

    ตัวอย่างเช่น           ชิน ฟรีค มีค่าพลังชีวิต 4 แต้ม และค่าพลังออร่า 6 แต้ม เมื่อเข้าต่อสู้ จะมีพลังชีวิต 40 แต้ม และมีพลังออร่า 60 หน่วย

                    ทั้งนี้ค่าสเตตัสเหล่านี้จะเริ่มใช้ก็ต่อเมื่อมีกิจกรรมการประลองต่างๆครับ

     ตัวอย่างการโรลต่อสู้ PvP ซึ่งอาจมีเกิดขึ้นได้ ใน1รอบเทิร์นจะมีพลังกาย8หน่วย โจมตีปรกติใช้2หน่วย สกิลจะมีบอกพลังกายเอาไว้ แต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน การทำดาเมจจะเป็นดังสูตรและสมการต่อไปนี้?????? [(ดาเมจของเรา x จำนวนครังที่โจมตี)-พลังป้องกันของทาเกจหรือเป้าหมาย]-เลือดของทาเกจหรือเป้าหมาย ในกรณีมี่ใช้สกิล ให้บวกดาเมจของสกิลเข้าไปด้วยแล้วโรลบอกผลเอฟเฟ็คของสกิล 

    กติกาในการPvP อาจมีการท่าู้ระหว่างเพลเยอร์กับเพลเยอร์ได้ หรืออาจมีข้อพิพาทขัดแย้ง หรือ ประลอง เพื่อวางเดิมพัน อาจเป็นเงินหรือไอเทมก็ได้ โดยมี กรรมการและพยานในสถานการณ์
    ส่วนเรื่องระบบ ทัวนาเมนท์ และ อารีน่า อาจเข้ามาในไม่ช้า

     

    การอัพค่าพลัง

                    ทุกครั้งเมื่อท่านทั้งหลายทำภารกิจ ร่วมกิจกรรมการประลอง หรือกิจกรรมต่างๆนานาที่ทางแอดมินได้จัดขึ้น ท่านจะได้รับค่าประสบการณ์ไปสะสมไว้กับเงินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งค่าประสบการณ์นี้มีไว้เพื่อใช้อัพค่าพลังที่ท่านต้องการ หรือจะนำไปใช้อัพสกิลหรือท่าทักษะพิเศษต่างๆที่ทางแอดมินได้คิดไว้ให้ครับ

                    เมื่อค่าประสบการณ์สะสมถึงเกณฑ์ที่กำหนด หากผู้เล่นมีประสงค์จะอัพค่าพลังหรือสกิล สามารถขอตรวจเช็คค่าประสบการณ์กับทางแอดมินได้ จากนั้นให้แจ้งว่าจะอัพอะไร ทางแอดมินจะไปปรับเปลี่ยนค่าสถานะแล้วอัพให้ครับ โดยเกณฑ์ในการอัพค่าพลังอยู่ที่ 100EXP / 1 ค่า ครับ

    หากค่าพลังนั้นอัพถึง 10 จะเพิ่มเป็น 200 EXP / 1 ค่า
    หากค่าพลังนั้นอัพถึง 20 จะเพิ่มเป็น 300 EXP / 1 ค่า

    เป็นเช่นนี้เรื่อยไปครับ ถ้าโรลไว้แล้วผ่านไป3วันยังไม่มีการอัพค่าพลัง กรุณาทักท้วง เพื่อประโยชน์สุข แห่งมหาชนชาวมุนดัส....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×