ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอทะเบียนมุนดัส [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #8 : [อาชีพ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      11 ก.ค. 57

    ระบบอาชีพ

                    มาถึงกับอีกหนึ่งระบบสำคัญที่เพิ่มเข้ามา งานนี้บอกได้เลยว่าชีพนี่แหละเป็นอีกหนึ่งไคลแม็กซ์ที่ผมขอนำเสนอ หลายคนมองว่าอาชีพในบัตรสมาชิกเนี่ย ใส่ไปเอาเท่หรือไร หรือว่าใส่ไปให้ดูมีภูมิ เปล่าเลย ผมจะอธิบายให้ฟังทีละขั้นแล้วกัน
                    อาชีพ หมายถึง การทำมาหากิน ทำธุรกิจ ตามความชอบหรือความถนัด ได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าจ้าง หรือเงินเดือน
     พูดง่ายๆ คือ ทำอะไรก็ได้ที่มันมีรายได้น่ะ จัดเป็นอาชีพหมด แล้วทีนี้มันเป็นยังไง มาดูขั้นต่อไปกันเลย
                    กิจกรรมต่างๆ ในมุนดัสจะส่งผลต่อระดับของอาชีพ โดยแรกเริ่มเดิมทีท่านจีระดับอาชีพอยู่ขั้น
    1 ตัวอย่างดังเช่นข้างล่างนี้

                    กวีไร้หน้า                                อาชีพ      นักกวี      ระดับ 1

                    คราวนี้ไอ้กิจกรรมที่จะส่งผลต่อระดับของผู้เล่นอย่างไร ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นทำอาชีพอะไรครับ เป็นหมอก็อาจไปโรลตามสถานพยาบาลว่ารักษาคน (หรืออาจรักษาพวกที่โดนสัตว์ประหลาดซัดจนร่วง) เป็นช่างไม้ก็ไปตัดไม้มาแปรรูป (เอาไม้มาแกะสลักขายร้านจะได้ราคาสูงขึ้น) เป็นพ่อครัวก็ไปหาวัตถุดิบมาทำอาหารขาย (อาหารบางชนิดส่งผลต่อค่าสเตตัส) เอาเป็นว่ามันมีหลายวิธีตามแต่ผู้เล่นสะดวก แต่ผมจะขอยกตัวอย่างพื้นฐานง่ายๆ ให้แล้วกันครับ

                    ผู้เล่นสามารถหาของจากแหล่งธรรมชาติ เมื่อได้ไอเทมมาแล้ว สามารถนำมาแปรรูปตามอาชีพของตัวเองได้ ดังที่ได้กล่าวไป มีไม้ก็แปรรูปไม้โดยการโรลในที่อยู่อาศัยของตัวเอง ในกรณีนำพวกไอเทมมาแปรรูปต่างๆ นานาแบบนี้ ผู้เล่นจะเสียค่าความเหนื่อย 5 แต้ม / ไอเทม 1 ชิ้น หรือสามารถใช้ความสามารถของตัวเองให้เป็นประโยชน์ เช่นหมอไปรักษาคนเจ็บ ก็เสียค่าความเหนื่อย 5 แต้มเช่นกัน

                    โดยทุกครั้งที่มีการหาของแล้วนำมาทำกิจกรรมที่สอดคล้องกับอาชีพตัวเอง จะได้รับค่าประสบการณ์อาชีพครับ สมมติแปรรูป 1 ครั้ง จะได้รับไปเลย 5 แต้ม หากครบ 100 แต้มเมื่อไหร่ ระดับอาชีพจะได้รับการเลื่อนขั้นเป็นระดับ 2 ครับ

                    ทุกๆ 5 ระดับอาชีพ ผู้เล่นจะได้รับสกิลของอาชีพครับ เช่น ผมเป็นช่างตีเหล็ก พอระดับ 5 ก็จะได้สกิลตีเหล็กขั้น 1 มา พอระดับ 10 กะได้รับสกิลผสมเหล็กชนิดใหม่ เป็นต้นครับ

                    ตอนนี้ยังไม่มีระบบเปลี่ยนสายอาชีพนะครับ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×