ปากสมานฉันท์ แต่ตีนเหยียบรัฐธรรมนูญ! - ปากสมานฉันท์ แต่ตีนเหยียบรัฐธรรมนูญ! นิยาย ปากสมานฉันท์ แต่ตีนเหยียบรัฐธรรมนูญ! : Dek-D.com - Writer

    ปากสมานฉันท์ แต่ตีนเหยียบรัฐธรรมนูญ!

    ------------------------->

    ผู้เข้าชมรวม

    359

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    359

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ส.ค. 49 / 02:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       เราได้ฟันธงอย่างชัดเจนด้วยความมั่นใจแล้วว่าคนแบบนายทักษิณนั้นไม่มีทางที่จะวางมือจากอำนาจโดยสมัครใจ และไม่อาจหวังความสำนึกใด ๆ จากคน ๆ นี้ได้อีกแล้ว
             
             ดังนั้นใครหลงเชื่อเรื่องสมานฉันท์ก็มีแต่ถูกหลอก และจะอยู่ในสภาพเดียวกับคนที่เมียหรือลูกสาวถูกโจรปล้นสวาทกำลังข่มขืนอยู่ แล้วหลงเชื่อคำโจรว่าเฉย ๆ ไว้สมานฉันท์กันดีกว่า
             
             ใครจะยอมตกอยู่ในสภาพอย่างนั้นก็เชิญได้ตามสบาย!
             
             การเคลื่อนไหวเรื่องสมานฉันท์จึงเป็นเล่ห์กลเพื่อลดกระแสต้านในยามที่ตกอยู่ในวิกฤตอย่างร้ายแรงเพราะไปประกาศสงครามกับผู้มีบารมี เปิดยุทธการชนฟ้า และชนศาลเท่านั้น

             
             นี่คือสิ่งที่เราเรียกว่าปากสมานฉันท์ แต่เป็นการสมานฉันท์เพื่อปล้นฆ่าข่มขืนเจ้าทรัพย์และเพื่อซื้อเวลาเท่านั้น
             
             ซื้อเวลาเพื่อให้แต่งตั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ในลักษณะปราบดาภิเษกให้เรียบร้อยก่อน เมื่อนั้นแหละก็จะแสดงบทยักษ์กวาดล้างฝ่ายตรงกันข้ามกับตัวเองครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่ง
             
             แล้วสิ่งที่เรียกว่าตีนเหยียบรัฐธรรมนูญคืออะไร?

             
             รัฐธรรมนูญมาตรา 215 บัญญัติชัดเจนว่ารัฐบาลรักษาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำไม่ได้ เว้นแต่ได้รับความเห็นชอบจาก กกต.
             
             และรัฐธรรมนูญมาตรา 227 บัญญัติว่าพระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งข้าราชการฝ่ายทหารและฝ่ายพลเรือนตำแหน่งปลัดกระทรวง อธิบดี และเทียบเท่า และทรงให้พ้นจากตำแหน่ง เว้นแต่กรณีที่พ้นจากตำแหน่งเพราะความตาย
             
             นี่คือหลักการสำคัญของรัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ดังนั้นรัฐบาลรักษาการในขณะนี้จึงไม่มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจาก กกต.
             
             ในขณะนี้ไม่มี กกต. การแต่งตั้งโยกย้ายทั้งหมดที่ผ่านมารวมทั้งที่มีมติคณะรัฐมนตรีเถื่อนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2549 ล้วนขัดต่อรัฐธรรมนูญและเป็นโมฆะทั้งสิ้น
             
             รัฐธรรมนูญบัญญัติชัดเจนห้ามรัฐบาลรักษาการทำการแต่งตั้งโยกย้าย ยังบังอาจแต่งตั้งโยกย้ายอย่างหน้าตาเฉยเช่นนี้ จึงเท่ากับเป็นการเหยียบย่ำรัฐธรรมนูญ
             
             ก็ไหนปากเที่ยวพร่ำตะโกนว่าพิทักษ์ประชาธิปไตยและรักษารัฐธรรมนูญ แล้วทำไมจึงเหยียบย่ำรัฐธรรมนูญอย่างหน้าตาเฉย
             
             ที่ร้ายหนักกว่านั้นก็คือเที่ยวแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับปลัดกระทรวง อธิบดีหรือเทียบเท่า แล้วเที่ยวสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ทันที ทั้ง ๆ ที่เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
             
             เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 227 อย่างชัดเจน นี่เรียกได้ว่านอกจากเหยียบย่ำรัฐธรรมนูญแล้วยังตั้งตนเองเสมอพระมหากษัตริย์
             

             การแต่งตั้งโยกย้ายโดยขัดรัฐธรรมนูญเช่นนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ทรงลงพระปรมาภิไธยมาตั้งแต่ครั้งแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 6 คนเมื่อสองเดือนก่อนมาแล้ว จนกระทั่งบัดนี้ก็ไม่ทรงโปรดเกล้าฯ เพราะขัดต่อรัฐธรรมนูญ
             
             แต่รัฐบาลเถื่อนชุดนี้ก็ไม่ยำเกรงพระราชอำนาจ ยังคงดึงดันฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับปลัดกระทรวง อธิบดี หรือเทียบเท่าอธิบดี และผลักดันใช้อำนาจของตนเองเข้าแทนที่พระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
             
             โดยใช้เล่ห์กลสั่งให้ไปช่วยราชการโดยไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นี่คือการทำตัวเสมอกับพระมหากษัตริย์ และทำให้การกระทำของตนเองมีผลเท่ากับเป็นพระบรมราชโองการด้วย
             
             นี่คือการเหยียบย่ำรัฐธรรมนูญและปล้นพระราชอำนาจ เข้าลักษณะเป็นกบฏอย่างชัดเจนแล้ว
             

             ใครมีหน้าที่ปกปักษ์รักษารัฐธรรมนูญ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จึงต้องเร่งพิจารณาว่าจะเพิกเฉยปล่อยละเลยให้มีการกบฏต่อพระมหากษัตริย์ ต่อรัฐธรรมนูญ ดำเนินการต่อไปอีกหรือไม่

             
             ดังนั้นนอกจากข้าราชการ ทหาร ตำรวจทุกคนจะต้องไม่ยอมรับการแต่งตั้งโยกย้ายเถื่อนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และที่กบฏต่อพระมหากษัตริย์แล้วยังไม่พอ ยังจะต้องปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และรัฐธรรมนูญไม่ให้ถูกเหยียบย่ำต่อไปด้วย
             
             ข้าราชการที่พลาดโอกาสจากการแต่งตั้งแบบเถื่อนๆนี้อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเมื่อความถูกต้องกลับคืนมาเมื่อใดทุกสิ่งที่ไม่ถูกต้องย่อมต้องถูกยกเลิกเพิกถอนทั้งสิ้น
             
             ยิ่งการเข้าไปล้วงลูกในการแต่งตั้งโยกย้ายฝ่ายทหารเพื่อลิดรอนทหารของพระเจ้าอยู่หัวออกจากอำนาจและเอาพวกเอารุ่นของตนเองครองอำนาจทหารคือปรากฏการณ์ชัดเจนที่ต้องการปราบดาภิเษกเถลิงอำนาจทรราชในระบอบใหม่

             
             การแต่งตั้งโยกย้ายเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ตามที่บัญญัติไว้ชัดเจนในรัฐธรรมนูญแล้ว โดยเฉพาะฝ่ายทหารนั้นพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพ ทหารจึงต้องเป็นของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและของชาติ ทั้งต้องมีความจงรักภักดีต่อองค์จอมทัพไทย
             
             จะเอาคนที่จงรักภักดีต่อคนอื่นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์เข้ามาครองตำแหน่งสำคัญในราชการและกองทัพไทยย่อมไม่ได้โดยเด็ดขาด! เพราะนั่นคือการเอาชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชนไปยกให้กับทรราช
             
             นี่คือกติกาและนี่คือรัฐธรรมนูญที่กำลังถูกเหยียบย่ำอย่างเย้ยฟ้าท้าดินอยู่ในขณะนี้
             
             การแต่งตั้งโยกย้ายทหารในครั้งนี้จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายของสถานการณ์ที่วิกฤตที่สุดในโลกแล้ว! 
             

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×