5 สมุนไพรพื้นบ้านช่วยลดความดัน - 5 สมุนไพรพื้นบ้านช่วยลดความดัน นิยาย 5 สมุนไพรพื้นบ้านช่วยลดความดัน : Dek-D.com - Writer

    5 สมุนไพรพื้นบ้านช่วยลดความดัน

    โดย geat

    ผู้เข้าชมรวม

    701

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    701

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 เม.ย. 49 / 19:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      5 สมุนไพรพื้นบ้านช่วยลดความดัน
      ถ้าคุณหรือคนใกล้ตัวกำลังเป็นผู้หนึ่งที่ต้องเผชิญภาวะความดันโลหิตสูงอยู่ คุณรู้ไหมว่า สมุนไพรพื้นบ้านของไทยก็มีสรรพคุณลดความดันโลหิตสูงได้ดีไม่แพ้ยาของต่างชาติเช่นกัน เกร็ดสุขภาพฉบับนี้นำ 5 สมุนไพรไทยที่มีคุณสมบัติดังกล่าวมาแนะนำให้ทราบกันค่ะ

      กระเทียม ซอยกระเทียมสดประมาณครึ่งช้อนชา กินพร้อมอาหารวันละ 2-3 ครั้งหรือจะใช้วิธีเคี้ยวกระเทียมสดๆ ก็ได้ อย่ากินตอนท้องว่าง ฤทธิ์ร้อนของกระเทียมจะทำให้แสบกระเพาะได้
      ขึ้นฉ่าย เลือกต้นสดมาตำ คั้นเอาแต่น้ำดื่ม หรือใช้ต้นสด 1-2 กำมือตำให้ละเอียดต้มกับน้ำ แล้วกรองเอากากออก ใช้รับประทานครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะก่อนอาหาร หรือกินเป็นผักสดผสมในอาหารก็ได้
      กาฝากมะม่วง กาฝากเป็นไม้พุ่มปรสิตขึ้นบนกิ่งไม้ใหญ่ๆ ในตำราไทยใช้กาฝากของต้นมะม่วง นำมาตากแห้งต้มน้ำดื่มต่างน้ำชาหรือตากแห้งคั่วแล้วชงดื่ม ในบางท้องถิ่นแนะให้ใช้กาฝากสดนำใบและกิ่ง 1 กำมือต้มกับน้ำดื่ม
      กระเจี๊ยบแดง ใช้กลีบเลี้ยงแห้ง ต้มน้ำหรือชงน้ำร้อนกินเป็นชากระเจี๊ยบ ช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอลได้ แก้นิ่ว และลดไข้
      บัวบก ในตำรายาไทยทั่วไปใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย ขับปัสสาวะ แก้ร้อนใน แต่มีตำรายาพื้นบ้านที่นำมาใช้ลดความดันโลหิตสูง โดยใช้ต้นสด 1 – 2 กำมือ ต้มกับน้ำดื่มได้
      ยังมีสมุนไพรอื่นๆ ที่เราใช้ปรุงอาหารเป็นประจำและมีสรรพคุณช่วยลดความดันได้ เช่น ขิง ขี้เหล็ก ผักชี ผักชีฝรั่ง มะขาม แมงลัก เป็นต้น

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×