มักเกิ้ลศึกษา - มักเกิ้ลศึกษา นิยาย มักเกิ้ลศึกษา : Dek-D.com - Writer

    มักเกิ้ลศึกษา

    หนังสือเรียนวิชามักเกิ้ลศึกษา เสริมความรู้เพิ่มเติมเรื่องมักเกิ้ล เขียนโดย ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับมักเกิ้ล

    ผู้เข้าชมรวม

    2,185

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    2.18K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 มี.ค. 50 / 15:19 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      คำจำกัดความของ \"มักเกิ้ล\"



      \"มักเกิ้ล\" คือชื่อที่ใช้เรียกมนุษย์ธรรมดาหรือบุคคลที่ไม่มีคาถาเวทย์มนต์ พ่อและแม่ไม่ได้เป็นผู้วิเศษ ถูกดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายอาศัยเพียงแต่สิ่งประดิษฐิ์ที่คิดค้นขึ้นมาเอง ต้องใช้แรงกำลังในการทำสิ่งต่างๆ ซึ่งมักเกิ้ลไม่รู้เรยว่าในโลกนี้ยังมีสังคมอีกสังคมหนึ่งที่แปลกประหลาดจากพวกเขานั่นคือ \"พ่อมดและแม่มด\" บุคคลประเภทนี้เป็นบุคคลที่มีคาถาและเวทย์มนต์ ซึ่งเป็นพวกที่ไม่ต้องการเปิดเผยข้อมูลของตนเองให้มักเกิ้ลได้ทราบ จึงได้จัดตั้งกระทรวงเวทย์มนต์ขึ้นเพื่อปกปิดโลกของเวทย์มนต์ไว้ไม่ให้มักเกิ้ลได้ทราบ เพราะถ้าหากมักเกิ้ลทราบอาจก่อให้เกิดปัญหาที่ยุ่งยากตามมารบกวนเหล่าชาวพ่อมดและแม่มดเป็นได้ แต่ก็นั่นแหละ การเป็นพ่อมดและพ่อมดนั้นไม่ใช่สิ่งง่ายที่ว่าจะเสกอะไรก็เสก แต่กลับจะต้องมีการร่ำเรียนและฝึกฝนให้เป็นพ่อมดและแม่มดที่ดี โลกของมักเกิ้ลและโลกของพวกที่มีเวทย์มนต์นั้น ต่างกันก็เพียงบางส่วนเท่านั้น อาทิ ของวิเศษที่ดูเหมือนจะแปลกไม่น่าเกิดขึ้นได้แต่กลับมีในโลกเวทย์มนต์ แต่กลับไม่มีในโลกมักเกิ้ล เพราะพวกมักเกิ้ลถูกสอนมาให้เชื่อว่า \"โลกนี้ไม่มีเวทย์มนต์\" จึงทำให้มักเกิ้ลน้อยคนนักจะเชื่อว่าสิ่งที่มีในโลกเวทย์มนต์นั้นเป็นไปได้ กล่าวโดยสรุปแล้ว มักเกิ้ล(บุคคลธรรมดาทั่วไป) กับพวกที่มีเวทย์มนต์ที่เรียกกันว่า พ่อมดและแม่มด นั้น ไม่มีสิ่งใดแตกต่างกันมากนัก เมื่อสังเกตจากรูปลักษณ์ภายนอก ไม่มีสิ่งใดแตกต่างกันเลย ยกเว้น พวกที่แตกตัวแปลกๆ ทำอะไรแปลกไปจากมักเกิ้ลทั่วไป อย่างไรก้อตาม การดำเนินชีวิตของมักเกิ้ลและพวกพ่อมด/แม่มดนั้น ย่อมมีความแตกต่าง ในมุมกลับกันลองให้พ่อมด/แม่มด มาใช้ชีวิตแบบมักเกิ้ล พวกเขาคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกนาน จากที่เคยใช้แต่คาถากลับต้องมาใช้สิ่งของอำนวยความสะดวกที่เกิดจากการประดิษฐ์ขึ้นของมักเกิ้ลแทน มันย่อมเกิดความลำบากเป็นแน่ ทั้งมักเกิ้ลและพวกพ่อมดและแม่มดต่างกับมักเกิ้ลเพียงแค่นี้เอง ส่วนเรื่องจิตใจแล้ว มันขึ้นอยู่กับบุคคลผู้นั้นเองว่าจะอยู่ฝ่ายดีรึว่าฝ่ายไม่ดีกันแน่ เพราะว่าในปัจจุบัน มีทั้งมักเกิ้ลที่ดีและไม่ดี และย่อมมีทั้งพ่ดมดหรือแม่มดที่ดีและไม่ดีเช่นเดียวกัน  

      ชีวิตประจำวันของพวก มักเกิ้ล



      หนังสือเล่มนี้กล่าวถือชีวิตของพวกมักเกิ้ลล้วนๆ ผู้อ่านคงจะรู้จักมักเกิ้ลนะคะ ก็คือ ผู้ที่ไม่มีเวทมนตร์ ชีวิตมักเกิ้ลเป็นชีวิตที่น่าพิศวงมากค่ะ (สำหรับเหล่าพ่อมดแม่มด) เนื่องจากพวกเขาเหล่านั้นไม่มีเวทมนตร์เลย แต่ใช้สิ่งอื่นๆเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกแทนเวทมนตร์ค่ะ ต่อไปนี้เราจะมาเรียนรู้กับชีวิตของมักเกิ้ลกัน

      ______________________________________________________________________________



      *+*+* มักเกิ้ล เวลา ทำอาหาร ทำอย่างไร ? *+*+*



      พวกมักเกิ้ลมีเครื่องหุงหาอาหารหลายชนิด แต่ละอย่างก็ย่อมมีความร้อนด้วยกันทั้งนั้นค่ะ (ไม่อย่างนั้นอาหารจะร้อนได้ยังไงค่ะ) เช่น เตา มีลักษณะเป็นคล้ายๆโต๊ะค่ะ แต่เล็กกว่ามากๆเลยค่ะ มีที่หมุนด้วยค่ะ ที่หมุนนี้ใช้สำหรับเปิด - ปิดเตาค่ะ และบนนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับตะแกรงค่ะ เพื่อใช้กระทะ หรือ หม้อ (คงจะรู้จักกระทะ และ หม้อ นะคะ) วางไว้บนนั้นเพื่อหุงอาหารค่ะ (แต่คงต้องใส่อาหารก่อนนะคะ) แต่ว่าการจะสามารถทำให้เตามีความร้อนได้ เราก็ต้องบิดที่หมุนก่อนนะคะ แต่ก่อนจะบิดก็ต้องมีถังแก็สก่อนคะ ถังแก็ซก็จะมีลักษณะเป็นถังที่เหมือนจะทำด้วยเหล็ก (แต่ทำด้วยเหล็กหรือเปล่า เราก็ไม่แน่ใจนะคะ) ข้างในจะบรรจุแก็สอยู่ข้างในสำหรับหุงอาหาร ถ้าแก็สนี้หมดก็ไม่สามารถจะหุงอาหารได้นะคะ



      แล้วก็จะมี เตาไมโครเวฟค่ะ จะมีลักษณะเหมือนเป็นกล่องค่ะ แต่ไมโครเวฟจะมีความร้อนอยู่ในตัวค่ะ และจะมีปุ่มให้กดด้วยค่ะ และก่อนจะหุงอาหารจะต้องเสียบปลั๊กก่อนค่ะ ปล็กนี่ก็คือปลั๊กไฟค่ะ พวกมักเกิ้ลจะใช้เพื่อทำให้เครื่องงานใช้งานได้ค่ะ

      ________________________________________________________________________________



      *+*+* มักเกิ้ล เวลา เดินทาง ทำอย่างไร ? *+*+*



      มักเกิ้ลมีการเดินทางอยู่ 2 แบบค่ะ คือการโดยสาร และ การเดินไป แต่เวลาพวยกมักเกิ้ลโดยสาร ก็มีหลายรูปแบบค่ะ การคมนาคมของมักเกิ้ลมี 4 ชนิดค่ะ คือ 1.รถยนตร์ หรือ รถโดยสาร 2.เรือ 3.เครื่องบิน และ 4.เฮลิคอปเตอร์ ค่ะ รถยนตร์ หรือ รถโดยสาร ก็มีหลายแบบค่ะ แยกออกได้เป็น 2 แบบ คือ รถส่วนตัว และ รถโดยสาร รถโดยสาร จะเป็นรถที่ต้องเสียเงินค่ะ อ้อ!! ลืมอธิบายความหมายของรถยนตร์ไปค่ะ รถยนตร์เป็นยานพาหนะชนิดหนึ่ง ซึ่งภายนอกมีล้อ 4 ล้อ หรือ มากกว่านั้น มีประตูอยู่ 2 บาน หรือ มากกว่านั้น ส่วน เรือ จะเป็นการเดินทางทางน้ำ ซึ่งเหล่าพ่อมดแม่มดก็คงจะเคยขึ้นเรือกันมาบ้างแล้วนะคะ ส่วน เครื่องบิน เป็นการเดินทางทางอากาศ คล้ายๆกับไม้กวาดของเราๆค่ะ แต่เครื่องบินจะบรรทุกคนได้มากค่ะ ส่วนเฮลิคอปเตอร์ก็จะคล้ายๆกับเครื่องบินค่ะ แต่จะบรรทุกคนได้น้อยกว่าค่ะ

      _______________________________________________________________________________



      *+*+* มักเกิ้ล เวลา ทำงานมีอุปกรณ์อะไรบ้าง ? *+*+*



      มักเกิ้ลเวลาทำงานจะมีอุปกรณ์หลักดังนี้ค่ะ 1.ปากกา มีลักษณะเหมือนปากกาขนนกค่ะ แต่มีหมึกในตัวเอง ถ้าหมึกหมดก็ไม่สามารถเขียนได้ค่ะ ปากกามีหลายสีค่ะ ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน สีแดง สีเขียว และสีอื่นๆอีกค่ะ 2.ดินสอ ใช้คล้ายๆกับปากกาค่ะ แต่จะใช้ไส้ดินสอค่ะ และสามารถลบได้ค่ะ 3.ยางลบ ใช้ลบดินสอค่ะ 4.คอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยส่วนแสดงผล ส่วนในการประมวลผลและรับข้อมูล ใช้ไฟฟ้าค่ะ และมีแป้นพิมพ์ และ เม้าส์เป็นส่วนประกอบอย่างนึงค่ะ คอมพิวเตอร์มี 2 ประเภทค่ะ 1.คอมพิวเตอร์ธรรมดา เป็นเครื่องใหญ่คะ ใช้สำหรับอยู่ที่บ้าน และ ที่ทำงาน 2.คอมพิวเตอร์โน็ตบุค เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดพกพา มีขนาดเล็กค่ะ แต่ก็หนักเอาเรื่องเหมือนกันนะคะ

      ___________________________________________________________________________



      *+*+* มักเกิ้ล สื่อสารกันอย่างไร ? *+*+*



      มักเกิ้ล เวลาสื่อสารกันแบ่งได้ 2 ประเภทค่ะ 1.สื่อสารกันโดยตรง คือใช้การพูดกัน และ 2.สื่อสารกันทางสื่อต่างๆ เช่นการเขียนจดหมาย แต่เวลาส่งจดหมายของมักเกิ้ลไม่ใช่แบบของเรานะคะ มักเกิ้ลไม่ใช้นกฮูกเป็นสื่อกลางค่ะ แต่ใช้บุรุษไปรณีย์ค่ะ บุรุษไปรณีย์เป็นคนนะคะ แต่การจะส่งจดหมายได้ก็ต้องมีแสตมป์ด้วยค่ะ แสตมป์ คือ ตราอย่างหนึ่ง เปรียบเสมือนค่าส่งจดหมาย

      ________________________________________________________________________________

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×