ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Full Bloom {ตึกผู้บริหาร} ย้ายแล้ว

    ลำดับตอนที่ #6 : ทฤษฎี สาขาภาควิชา Host

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 388
      0
      7 เม.ย. 59

    Full  Bloom
    Host



    " ลูกค้า คือ พระเจ้า จงสรรเสริญและยกย่องเหนือสิ่งใด
    ยามไม่ใช่ ลูกค้า อีกต่อไป จงกระทำดั่งตั้งใจเถอะ"






    สิ่งสำคัญ : คาแรคเตอร์ สามารถดึงดูด ผู้คนได้


    โฮสต์ คืออาชีพหนึ่ง เป็นผู้ครอบครองศาสตร์แห่งผู้คน
    สามารถทำให้ผู้คนรักได้อย่างง่ายดาย สามารถเข้าใจโดยที่อีกฝ่ายไม่ปริปากพูด
    หากแต่ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบต้องการได้ จำต้องอยู่ภายใต้หน้ากากของตัวเอง

     



    รายชือบทเรียน

    หากไม่อยากทำการบ้านงานไหน ให้ไปคอมเม้นที่ด้านล่างการบ้านนั้น ว่าซื้อการบ้าน จะได้คะแนนการบ้านนั้นเต็ม และจะหักเงินเป็นงานละ 100Q







     


    เตรียมก่อนเริ่มบทเรียนปี 2
    ผมจะเตรียมก่อนว่า ในคาบนี้ผมจะให้ทำอะไรนั้นเองครับ

    ซื้อการเรียน คาบละ 700Q

    ปีสอง

    คาบที่ 1 การแนะนำตัว : เป็นการแนะนำตัวของตัวเองกับเพื่อนๆในสาขาเดียวกันนั้นเอง โดยพื้นฐานที่จะให้แนะนำตัว ประกอบไปด้วย ชื่อ , รหัสประจำตัว , ส่วนสูง , เหตุผลที่เข้าสาขานี้ , ความถนัด , ความชอบ , นิยาม/คำพูดบ่งบอกตัวเอง ถ้าพูดออกมาตามนี้โดยไม่ติดขัดได้ ก็เต็มครับ
    คาบที่ 2 สื่อความรู้สึก : ผมจะให้โจทย์ ว่าแต่ล่ะคน ได้แสดงความรู้สึกแบบไหน ซึ่งมีเวลาให้เตรียมตัว ใครพร้อมก่อน ก็เริ่มก่อนเลย หลักๆ ต้องมีคนได้ เสียใจ ตกหลุมรัก
    คาบที่ 3 รับ-ส่งประโยค : จับคู่ครับ กรณีมีเศษเกิน จะได้จับคู่กับผม โดยมีโจทย์ให้ครับ ว่าต้องแสดงเหตุการณ์ไหน หลักๆจะต้องมีคู่ที่ได้ ชวนไปเที่ยว ชวนไปนอน
    คาบที่ 4 พรีเซ็นคาแรคเตอร์ : ตามเลขรหัสใครน้อย-ไปมาก เริ่มจากสาเหตุของการมีนิสัยแบบนี้เลยครับ ถ้าสมเหตุสมผล ไม่ใช่การก็อบวาง ไม่ติดขัดมาก ก็ได้เต็มครับ
    คาบที่ 5 พรีเซ็นเสน่ห์ : ตามเลขรหัสใครน้อยไปมาก เริ่มจากบอกสาเหตุก่อนว่าทำไมจึงเกิดเสน่ห์ส่วนนี้ เสน่ห์ที่ว่าต้องสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของตัวเองนะครับ
    คาบที่ 6 ปฏิกิริยาตอบสนอง : จับคู่ครับ ผมจะให้เหตุการณ์ที่สอดคล้องกัน กรณีคนไม่มีคู่จับกับผม เช่น ผมอาจจะให้ A หาวิธีทำให้ B คืนเงิน และ B หาวิธีเลี่ยง A ซึ่งถ้าโอเคแล้ว ผมจะให้หยุดครับ
    คาบที่ 7 หัวใจบริการ : โจทย์คือ ดูแลลูกค้า ซึ่งถ้าใครมีคาแรคเตอร์แบบไหน ก็แสดงออกมา เลยว่าจะต้องทำยังไง เช่น หากมีคาแรคเตอร์ขวางโลก อาจจะบอกว่า ผมต้องใส่หน้ากากเป็นคนยินดีกับการบริการ พยายามไม่ขัดใจกับทุกอย่าง คาบนี้แค่บอกว่าจะทำอะไรเท่านั้นเองครับ ผมอาจจะมีโจทย์ต่อว่า ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ จะทำยังไง เป็นต้น
    คาบที่ 8 การเข้าหา : อันนี้อธิบายแบบบทที่ 4 เลยครับ คือวิเคราะห์และอธิบายให้ผมฟังว่า คุณจะเข้าหาแบบไหน กับคาแรคเตอร์แบบนี้ของคุณ และชอบเข้าหาลูกค้านิสัยแบบไหนด้วย ผมอาจจะถามไป ก็ให้ตอบให้ได้นะครับ
    คาบที่ 9 ที่ปรึกษา : อันนี้ผมจะให้โจทย์ว่า ลูกค้ามีปัญหาแบบไหน ก็ให้บอกว่าคุณจะแนะนำยังไงนะครับ ซึ่งจะได้โจทย์เดียวกันหมดทุกคน อาจมีมากกว่า 2 โจทย์
    คาบที่ 10 แอคติ้ง : เริ่มมา ผมจะให้ทุกคนแสดงเหมือนอยู่ในหอด้วยกัน แสดงคาแรคเตอร์ของตัวเองเต็มที่ครับ ซึ่งผมจะทักไปหลังไมค์ ให้ใครสักคน แสดงเหตุการณ์ออกมา ทุกคนต้องรับสถานการณ์ได้โดยไม่หลุดคาแรคเตอร์นั้นเอง
    คาบที่ 11 แอคติ้ง (2) : เหมือนคาบ 10 แต่ผมจะเพิ่มจำนวน คนที่แสดงเหตุการณ์นั้นเองครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×