คำสาปฑูตสวรรค์ (Angel 's Curse) จบแล้ว - นิยาย คำสาปฑูตสวรรค์ (Angel 's Curse) จบแล้ว : Dek-D.com - Writer
×

คำสาปฑูตสวรรค์ (Angel 's Curse) จบแล้ว

ความรักคืออะไร จิเซลต้องตอบคำถามนี้ให้ได้เพื่อกลับไปเป็นนางฟ้า หลังจากถูกฑูตสวรรค์สาปให้กลายเป็นแมวดำ แต่จิเซลได้มาพบกับสเตฟานผู้ซึ่งเกลียดแมวเป็นคนเก็บแมว(เธอ)ไปเลี้ยง ชีวิตเธอจะเป็นยังไงต่อไปล่ะ?

ผู้เข้าชมรวม

8,382

ผู้เข้าชมเดือนนี้

27

ผู้เข้าชมรวม


8.38K

ความคิดเห็น


177

คนติดตาม


214
จำนวนตอน : 64 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 62 / 21:21 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


 





เรื่องย่อ

           มิคาเอล หัวหน้าฑูตสวรรค์ได้ทำการสาปจิเซล นางฟ้าขั้น 4 ให้ไปเกิดเป็นแมวดำ ข้อหาแอบลอบพบและรักกับเทวดาขั้น 1 อย่างเดลต้า


 

           ทั้งๆ ที่เดลต้าลอบพบกับนางฟ้าอีกองค์ แต่เธอจากไปก่อนที่มิคาเอลจะมา มิคาเอลซึ่งรู้จากซิสซี่ว่ามีเทวดาลอบพบกันที่สวนสวรรค์ปริซึม จึงรีบไปดูและพบเดลต้ากอดอยู่กับจิเซล จึงเข้าใจผิดคิดว่า ทั้งคู่รักกันและลอบพบกัน เพราะบนสวรรค์มีกฏห้ามนางฟ้ากับเทวดารักกันอย่างเด็ดขาด

 

           มิคาเอลจึงตัดสินโทษให้จิเซลลงมาเกิดเป็นแมวดำที่มีปานสีขาวบนหลังเป็นรูปคล้ายปีกนางฟ้า เธอจะพ้นจากคำสาปได้ก็ต่อเมื่อเธอรู้คำตอบว่าความรักคืออะไรก่อนหมดอายุขัย ไม่เช่นนั้น เธอจะกลับสวรรค์ไม่ได้อีกและต้องเกิดเป็นแมวไปทุกชาติ

 

           เมื่อลงมาเกิดเป็นแมว แมวจิเซลพูดได้และมีอิทธิฤทธิ์ เนื่องจากเธอเคยเป็นนางฟ้ามาก่อน จิเซล(แมว)ได้มาพบกับสเตฟาน หนุ่มรูปหล่อที่มีแผลเป็นรูปกากบาทบนแก้มและเกลียดแมวเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งสองจะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ เธอจะแก้คำสาปได้ทันเวลาหรือต้องเป็นแมวทุกชาติกันล่ะเนี่ย

 

 


 

   

 



 

 

สารานุกรมเทวดา 10/07/14

 

มาเรียนรู้ขั้นของเทวดาและนางฟ้ากันหน่อย แบ่งออกเป็น 4 ขั้นด้วยกัน คือ 
 

ขั้นที่ 4 เทวดาและนางฟ้าใหม่ พึ่งขึ้นมาเป็นเทวดา นางฟ้าได้ไม่นาน ใช้พลังได้จำกัด ต้องเรียนรู้กฏระเบียบของสวรรค์อีกมาก
 

ขั้นที่ 3 เทวดาและนางฟ้าฝึกหัด ผ่านการเรียนรู้กฏระเบียบแล้ว อยู่ในช่วงฝึกฝนให้พลังเพิ่มขึ้นและเป็นพี่เลี้ยงให้เทวดาใหม่ๆ
 

ขั้นที่ 2 เทวดาและนางฟ้าฝึกสอน ผ่านการทดสอบเรียบร้อยแล้ว มีพลังระดับกลางและจะเป็นผู้ฝึกให้กับเทวดาใหม่ๆ
 

ขั้นที่ 1 เทวดาและนางฟ้าอาวุโส อยู่มานาน รู้กฏครบทุกอย่าง ใช้พลังได้เต็มที่เป็นได้ทั้งพี่เลี้ยง ผู้ฝึกสอน เป็นเทวดาชั้นปกครอง สามารถตั้งกฏเพิ่มได้



สารานุกรมเทวดา 15/09/14

 
เทวดาขั้นที่ 1 หรือเทวดาชั้นปกครอง ยังแยกย่อยออกได้อีก 2 ขั้น

ขั้นรอง คือเทวดาชั้นปกครองธรรมดา เพิ่งได้เลื่อนขั้นจากเทวดาขั้นที่ 2 ได้ไม่นาน ฑูตรักษากฏก็อยู่ในตำแหน่งนี้

ขั้นสูง คือเทวดาชั้นปกครองอาวุโส เป็นเทวดาที่อยู่มานานมาก มีพลังฤทธิ์มากและมีจำนวนน้อยมากเช่นกัน

 

รายชื่อตัวละคร
 
ฝั่งโลกมนุษย์:
สเตฟาน
เด็กหนุ่มผู้เกลียดแมวและมีแผลเป็นบนใบหน้าเป็นรูปกากบาท แต่เอ็นดูลูกแมวที่เก็บได้จึงเลี้ยงไว้ ตั้งชื่อว่า จีจี้

 
เจนนี่
น้องสาวสเตฟาน เกลียดแมวตามพี่ชายและเกลียดจีจี้ คอยจะคิดหาวิธีทำร้าย

 
ไมค์,ซิลล่า,ฟิลลิป
เพื่อนร่วมห้องสเตฟาน

 
รันเซีย
คนรักในอดีตของชาร์ล็อต พบจีจี้โดยบังเอิญ จึงเก็บไปเลี้ยง

 
โมนิก้า
น้องสาวรันเซีย คอยดูแลเขาตั้งแต่ถูกรถชน
 
ฝั่งบนสวรรค์:
จิเซล
นางฟ้าตกสวรรค์หรืออีกนามคือแมวน้อยจีจี้ ถูกสเตฟานเก็บไปเลี้ยง

 
มิคาเอล
ฑูตรักษากฏ เป็นผู้สาปนางฟ้าจิเซลให้ลงมาเกิดเป็นแมว

 
แอนนา
นางฟ้าคนรักเก่าของมิคาเอล

 
บิลลี่
เทวดาคนรักของแอนนา

 
เดลต้า
เทวดาผู้ที่ทำให้จิเซลโดนสาปและคอยช่วยเหลือเธอ

 
ซิสซี่
นางฟ้า แอบชอบเดลต้าและคอยช่วยเหลือจิเซล


 
ตัวละครหลัก Update 22 มค 2558






 
ประกาศ : ตอนที่ไรท์เพิ่งจะอัพใหม่ๆ อาจจะมีการอัพเดทภายใน 1-2 วันนับจากวันที่อัพ เนื่องจากไรท์รีบลง จึงตรวจเรื่องแบบผ่านๆ ผู้ใด อ่านทันทีหลังอัพตอน จะอ่านอีกรอบก็ได้นะคะ เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงคำบางคำ หรือเพิ่มคำพูดของตัวละครนิดหน่อย ขออภัยถ้าต้องอ่านหลายรอบ
เนื่องจากเป็นนิยายมุ้งมิ้ง เลยไม่ได้ใช้ภาษาสละสลวยมากมาย จะใช้ภาษาทื่อๆ ตรงๆ เป็นหลัก อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ตอนที่ถูกซ่อนไว้ รีดสามารถอ่านได้ในลิ้งต่อไปนี้นะคะ https://fictionlog.co/b/594fa1c3b9bef7052a65288f
เนื่องจากในเด็กดี ลงขายบางตอนไม่ได้ ไรท์เลยขายในเวปอื่นแทนค่ะ


เริ่มเขียน : 6 กค. 57
ลงตอนจบ : 14 กค. 60


 




เรื่องนี้จบบริบูรณ์แล้วค่า

 
ผู้แต่ง : S.J. frontirera

 
ขอบคุณ theme สวยๆ จาก  :
themy butter
T
B

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"มาวิจารณ์ให้แล้วค่ะ"

(แจ้งลบ)

ไม่คิดว่าจะโดนเรียกตัวอีกแล้วก็ขอโทษที่มา(โคตร)ช้านะคะ ช่วงนี้ใกล้สอบ งานเลยเยอะ ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลย โอเค เรามาดูกันดีกว่ามีอะไรดี มีอะไรต้องแก้ไขบ้าง 1.มีการบอกเรื่องย่อก่อน ทำให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าตรงกับความต้องการที่จะอ่านหรือไม่ จุดนี้เราว่าดีค่ะ 2.เนื้อเรื่องเป็นนิยายรัก ซึ่งในแง่มุมของเรา เนื้อเรื่องแบบนี้ชวนใ ... อ่านเพิ่มเติม

ไม่คิดว่าจะโดนเรียกตัวอีกแล้วก็ขอโทษที่มา(โคตร)ช้านะคะ ช่วงนี้ใกล้สอบ งานเลยเยอะ ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลย โอเค เรามาดูกันดีกว่ามีอะไรดี มีอะไรต้องแก้ไขบ้าง 1.มีการบอกเรื่องย่อก่อน ทำให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าตรงกับความต้องการที่จะอ่านหรือไม่ จุดนี้เราว่าดีค่ะ 2.เนื้อเรื่องเป็นนิยายรัก ซึ่งในแง่มุมของเรา เนื้อเรื่องแบบนี้ชวนให้นึกถึงนิยายแจ่มใส+การ์ตูนญี่ปุ่นเล็กน้อย เราอาจจะไม่ถนัดแนวนี้เพราะปกติอ่านแต่นิยายรักดราม่าของฝรั่ง =_= แต่เนื้อหาดูน่าสนใจดีค่ะ 3.ไรท์ยังมีปัญหาเรื่องการใช้คำซ้ำในหนึ่งประโยคอยู่ ลองดูในส่วนของบทนำ บรรทัดที่3ดู มีชื่อของจิเซลปรากฏอยู่3ครั้ง มีคำว่ากำลัง 2ครั้ง(ซึ่งมันจะไม่มีปัญหาถ้ามันไม่อยู่ใกล้กันแต่อันนี้เพิ่งอ่านคำว่ากำลังจบไป อ้าว! เจอมันอีกละ) ถือว่าเยอะนะคะ มันเลยดูไม่ค่อยลื่นไหล ขออนุญาตใช้ประโยคนี้เปรียบเทียบ 'เดลต้าซึ่งกำลังประคองจิเซลอยู่ รีบปล่อยเธอลง สาวเจ้าเองก็มีท่าทีตกใจเหมือนกันที่ได้ยินเสียงแข็งกร้าวนั้นจึงรีบขยับออกห่างจากเดลต้าทันที' เห็นมั้ยคะ เราว่าลักษณะอย่างนี้ดูจะลื่นไหลกว่า แต่ไม่ใช่ว่าที่ไรท์เขียนไม่ดีนะคะ แบบนั้นก็ได้ค่ะ ได้ใจความเหมือนกัน อาจจะลื่นไหลน้อยหน่อย เรื่องแบบนี้ไม่ต้องกังวลค่ะ ฝึกได้แค่อ่านให้มากๆ แล้วก็ฝึกเขียนให้มากๆ เดี๋ยวปัญหานี้จะหายไปเอง 4."มันไม่ใช่อย่างที่ท่าคิดนะ" เดลต้ารีบพูด "ใช่ๆ ไม่ใช่อย่างที่ท่านคิดนะ ข้าแค่..." จิเซลก็รีบพูด ซ้ำอีกแล้วจ้า ตรงส่วนของจิเซลลองเปลี่ยนเป็น จิเซลเสริม จะดีกว่านะคะ แล้วก็ในเรื่องจะมีประโยคลักษณะแบบนี้เยอะ คือไรท์จะบอกต่อท้ายประโยคที่ตัวละครพูดว่าใครเป็นคนพูดแทบจะทุกครั้ง แต่จริงๆแล้วเราไม่ต้องบอกทุกครั้งก็ได้ค่ะว่าใครกำลังพูด ของแบบนี้มันอยู่ที่เซนส์ค่ะ ผู้อ่านจะทราบได้เองในบางส่วนว่าใครกำลังพูด เพราะฉะนั้นตรงไหนตัดได้ก็แนะนำให้ตัดออกจะดีกว่านะคะ 5.เด็กที่ถักเปียพูด,เด็กที่ใส่แว่นพูด ตรงส่วนนี้อาจจะฟังดูทื่อๆไปหน่อย ลองบรรยายให้มากกว่านี้นิดนึง เช่น สาวผมเปียพูดขณะก้มลงจ้องเจ้าลูกแมวตาแป๋ว,สาวแว่น เพื่อนของเธอออกความเห็น แต่ไม่ต้องบรรยายยืดยาวนะคะ เอานิดเดียว พอให้เห็นภาพ ถ้าเยอะมันจะไหลยืดยาวเกินไปโดยไม่จำเป็นค่ะ 6.ตรงนี้ค่อนข้างสำคัญนะคะ ทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้กดปุ่ม Tab ค่ะ ลองสังเกตหนังสือนิยายดู ทุกๆย่อหน้าใหม่จะมีการเว้นวรรคไว้ข้างหน้าเหมือนกับเวลาเราเขียนเรียงความส่งอาจารย์ใช่มั้ยคะ ปุ่มTabนี้เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เว้นเยอะแค่ไหนแต่ของเราเค้าเซทมาไว้ให้แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าถามเราเลยนะว่าเซทยังไง...เราไม่รู้ 55555 เอาเท่านี้แล้วกันค่ะ ดูเหมือนเราจะบอกอะไรไปเยอะแล้วล่ะ เยอะกว่านีเดี๋ยวจะรำคาญซะก่อน ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเกี่ยวกับการเขียนนิยาย ลองเปิดหนังสือนิยายที่บ้านดูค่ะ สังเกตดีๆ ไดอะไรเพิ่มอีกเยอะเลยส่วนเรื่องเนือหา ถ้าอยากได้เนื้อเรื่องแปลกใหม่ ล้ำๆ ไม่ซ้ำแนวคนอื่น เราแนะนำใหลองอ่านนิยายฝรั่งสัก2-3เรื่องค่ะ จะไดแนวคิดเยอะเลย ถ้าไม่รู้จะอ่านอะไร ติดต่อเราได้ เรามีให้เปนกระตั๊กเลย 5555555   อ่านน้อยลง

AverMore | 11 ก.ค. 57

  • 11

  • 1

คำนิยมล่าสุด

"มาวิจารณ์ให้แล้วค่ะ"

(แจ้งลบ)

ไม่คิดว่าจะโดนเรียกตัวอีกแล้วก็ขอโทษที่มา(โคตร)ช้านะคะ ช่วงนี้ใกล้สอบ งานเลยเยอะ ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลย โอเค เรามาดูกันดีกว่ามีอะไรดี มีอะไรต้องแก้ไขบ้าง 1.มีการบอกเรื่องย่อก่อน ทำให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าตรงกับความต้องการที่จะอ่านหรือไม่ จุดนี้เราว่าดีค่ะ 2.เนื้อเรื่องเป็นนิยายรัก ซึ่งในแง่มุมของเรา เนื้อเรื่องแบบนี้ชวนใ ... อ่านเพิ่มเติม

ไม่คิดว่าจะโดนเรียกตัวอีกแล้วก็ขอโทษที่มา(โคตร)ช้านะคะ ช่วงนี้ใกล้สอบ งานเลยเยอะ ไม่ค่อยได้เข้าเด็กดีเลย โอเค เรามาดูกันดีกว่ามีอะไรดี มีอะไรต้องแก้ไขบ้าง 1.มีการบอกเรื่องย่อก่อน ทำให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าตรงกับความต้องการที่จะอ่านหรือไม่ จุดนี้เราว่าดีค่ะ 2.เนื้อเรื่องเป็นนิยายรัก ซึ่งในแง่มุมของเรา เนื้อเรื่องแบบนี้ชวนให้นึกถึงนิยายแจ่มใส+การ์ตูนญี่ปุ่นเล็กน้อย เราอาจจะไม่ถนัดแนวนี้เพราะปกติอ่านแต่นิยายรักดราม่าของฝรั่ง =_= แต่เนื้อหาดูน่าสนใจดีค่ะ 3.ไรท์ยังมีปัญหาเรื่องการใช้คำซ้ำในหนึ่งประโยคอยู่ ลองดูในส่วนของบทนำ บรรทัดที่3ดู มีชื่อของจิเซลปรากฏอยู่3ครั้ง มีคำว่ากำลัง 2ครั้ง(ซึ่งมันจะไม่มีปัญหาถ้ามันไม่อยู่ใกล้กันแต่อันนี้เพิ่งอ่านคำว่ากำลังจบไป อ้าว! เจอมันอีกละ) ถือว่าเยอะนะคะ มันเลยดูไม่ค่อยลื่นไหล ขออนุญาตใช้ประโยคนี้เปรียบเทียบ 'เดลต้าซึ่งกำลังประคองจิเซลอยู่ รีบปล่อยเธอลง สาวเจ้าเองก็มีท่าทีตกใจเหมือนกันที่ได้ยินเสียงแข็งกร้าวนั้นจึงรีบขยับออกห่างจากเดลต้าทันที' เห็นมั้ยคะ เราว่าลักษณะอย่างนี้ดูจะลื่นไหลกว่า แต่ไม่ใช่ว่าที่ไรท์เขียนไม่ดีนะคะ แบบนั้นก็ได้ค่ะ ได้ใจความเหมือนกัน อาจจะลื่นไหลน้อยหน่อย เรื่องแบบนี้ไม่ต้องกังวลค่ะ ฝึกได้แค่อ่านให้มากๆ แล้วก็ฝึกเขียนให้มากๆ เดี๋ยวปัญหานี้จะหายไปเอง 4."มันไม่ใช่อย่างที่ท่าคิดนะ" เดลต้ารีบพูด "ใช่ๆ ไม่ใช่อย่างที่ท่านคิดนะ ข้าแค่..." จิเซลก็รีบพูด ซ้ำอีกแล้วจ้า ตรงส่วนของจิเซลลองเปลี่ยนเป็น จิเซลเสริม จะดีกว่านะคะ แล้วก็ในเรื่องจะมีประโยคลักษณะแบบนี้เยอะ คือไรท์จะบอกต่อท้ายประโยคที่ตัวละครพูดว่าใครเป็นคนพูดแทบจะทุกครั้ง แต่จริงๆแล้วเราไม่ต้องบอกทุกครั้งก็ได้ค่ะว่าใครกำลังพูด ของแบบนี้มันอยู่ที่เซนส์ค่ะ ผู้อ่านจะทราบได้เองในบางส่วนว่าใครกำลังพูด เพราะฉะนั้นตรงไหนตัดได้ก็แนะนำให้ตัดออกจะดีกว่านะคะ 5.เด็กที่ถักเปียพูด,เด็กที่ใส่แว่นพูด ตรงส่วนนี้อาจจะฟังดูทื่อๆไปหน่อย ลองบรรยายให้มากกว่านี้นิดนึง เช่น สาวผมเปียพูดขณะก้มลงจ้องเจ้าลูกแมวตาแป๋ว,สาวแว่น เพื่อนของเธอออกความเห็น แต่ไม่ต้องบรรยายยืดยาวนะคะ เอานิดเดียว พอให้เห็นภาพ ถ้าเยอะมันจะไหลยืดยาวเกินไปโดยไม่จำเป็นค่ะ 6.ตรงนี้ค่อนข้างสำคัญนะคะ ทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้กดปุ่ม Tab ค่ะ ลองสังเกตหนังสือนิยายดู ทุกๆย่อหน้าใหม่จะมีการเว้นวรรคไว้ข้างหน้าเหมือนกับเวลาเราเขียนเรียงความส่งอาจารย์ใช่มั้ยคะ ปุ่มTabนี้เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เว้นเยอะแค่ไหนแต่ของเราเค้าเซทมาไว้ให้แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าถามเราเลยนะว่าเซทยังไง...เราไม่รู้ 55555 เอาเท่านี้แล้วกันค่ะ ดูเหมือนเราจะบอกอะไรไปเยอะแล้วล่ะ เยอะกว่านีเดี๋ยวจะรำคาญซะก่อน ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเกี่ยวกับการเขียนนิยาย ลองเปิดหนังสือนิยายที่บ้านดูค่ะ สังเกตดีๆ ไดอะไรเพิ่มอีกเยอะเลยส่วนเรื่องเนือหา ถ้าอยากได้เนื้อเรื่องแปลกใหม่ ล้ำๆ ไม่ซ้ำแนวคนอื่น เราแนะนำใหลองอ่านนิยายฝรั่งสัก2-3เรื่องค่ะ จะไดแนวคิดเยอะเลย ถ้าไม่รู้จะอ่านอะไร ติดต่อเราได้ เรามีให้เปนกระตั๊กเลย 5555555   อ่านน้อยลง

AverMore | 11 ก.ค. 57

  • 11

  • 1

ความคิดเห็น