ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก

    ลำดับตอนที่ #26 : ฐานความผิดที่จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรการบันทึกคะแนน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      8 พ.ย. 52

    ฐานความผิดที่จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรการบันทึกคะแนนอบรมทดสอบผู้ขับขี่รถที่กระทำผิด และการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่

    บันทึกคะแนนครั้งละ 10 คะแนน สำหรับฐานความผิด (A)

    1.ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร

    2.ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร

    บันทึกคะแนนครั้งละ 20 คะแนน สำหรับฐานความผิด (B)

    3.แซงรถด้านซ้ายและไม่มีความปลอดภัย                                                                    
    4.แซงรถเมื่อขึ้นทางชัน ขึ้นสะพาน ในทางโค้ง  หรือแซงรถในระยะ 30 เมตร ก่อนถึงทางข้าม ทางร่วม ทางแยก วงเวียน หรือเกาะที่สร้างไว้ หรือแซงรถในที่หมอก ฝุ่น หรือควัน จนไม่อาจเห็นทางข้างหน้าได้ในระยะ 60 เมตร หรือแซงรถเมื่อเข้าที่คับขันหรือเขตปลอดภัย หรือแซงรถในที่มีเครื่องหมายแสดงเขตอันตราย                                                                                 

    5.จอดรถในทางเดินรถ หรือไหล่ทางโดยไม่เปิดไฟในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ            
    6.ขับรถแท็กซี่ ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสาร                                                       
              
    7.
    ขับรถแท็กซี่ พาคนโดยสารไปทอดทิ้งระหว่างทาง

    บันทึกคะแนนครั้งละ 30 คะแนน สำหรับฐานความผิด (C)

    8.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถ ในอันที่จะขับ                                                          
    9.ขับรถประมาท หรือน่าหวาดเสียว                                                                               
            
    10.ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัย ของการขับรถตามธรรมดา

    11.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

    12.ขับรถด้วยอัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

    บันทึกคะแนนครั้งละ 40 คะแนน สำหรับฐานความผิด (D)

    13.ไม่หยุดรถหลังเส้นให้รถหยุดตามสัญญาณจราจรไฟสีแดง หรือเครื่องหมายจราจรสีแดงที่มีคำว่า "หยุด" (ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง)                                                            
    14.ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น                                                                         

    15.ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินของผู้อื่น ไม่หยุดรถ และให้ความช่วยเหลือตามสมควร ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่ใกล้เคียงทันที
    16.แข่งรถในทาง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×