ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #80 : ^0^อักขระรูนส์ 2 (ยุโรปเหนือค่ะ)^0^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 481
      1
      11 เม.ย. 49


             11/4/49

    12. ๋JERA (เจรา) - รูนแห่งวงล้อแห่งฤดูกาล มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ผันผ่านก่อนที่ชาวไร่จะได้เก็บเกี่ยวผลิตผลอันอุดม ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะประสบผลสำเร็จในการทำสิ่งต่างๆที่ต้องเฝ้ารอคอย โดยตั้งมั่นในความอดทนและมองการไกลที่จะรับมือกับสิ่งที่ไม่อาจคาดคิดอันจะเกิดขึ้นเบื้องหน้า

    13. KANO (คาโน) - รูปแห่งการเปิด(หนทาง) ในที่นี้หมายถึงการเปิดเข้าสู่โอกาสใหม่ๆ เปรียบว่า เมื่อเราอยู่ท่ามกลางความมืดมิด แสงสว่างที่เปิดฉายเข้ามาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะนำทางให้เรา เสมือนกับโอกาสที่เข้ามาในชีวิตที่ไร้จุดหมาย ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังที่จะใช้ในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆได้ โดยเพ่งสมาธิถึงว่าในความมืดมิดย่อมมีทางออกอยู่เสมอ

    14. LAGUZ (ลากัซ) - รูนแห่งสายน้ำ มีความหมายถึงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของน้ำไม่ว่าจะอยู่ในรูปลักษณ์ใดก็ตาม นั่นก็คือ "กระแส" กระแสของน้ำที่ไหลวนอยู่ในร่างกายมนุษย์เป็นพลังสำคัญที่มักจะเป็นที่ใช้ของรูนตัวนี้ ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการเสริมการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกายและทำให้มีสุขภาพดีและเพิ่มความแข็งแรงตลอดจนสามารถกำจัดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเพ่งจิตถึงการไหลที่เป็นระเบียบของน้ำในร่างกายและการใช้น้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาด

    15. MANNAZ (มันนัซ) - รูนแห่งมนุษยชาติ เป็นรูนที่มีความหมายถึงความเป็นหนึ่งอันเดียวกันของมวลมนุษย์ ในการที่มนุษย์ทุกคนก็ล้วนแต่เป็นส่วนหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ของกันและกัน ต้องพึ่งพาอาศัยกัน ต้องมีกิจวัตรประจำวันที่ดำเนินไปเหมือนๆกัน ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการมองเห็นความสามารถและหน้าที่ของตนเองที่จะสามารถกระทำการใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และทำให้สามารถรวมพลังกันให้เกิดการพัฒนาต่อส่วนรวมอย่างสูงสุด

    16. NAUTHIZ (นอธิซ) - รูนแห่งความสิ้นหวัง มีความหมายถึงช่วงเวลาที่คนเราไม่สามารถที่จะได้มาในสิ่งที่ต้องการ และไม่ประสบความสำเร็จตามที่ได้มุ่งหวังไว้ ทำให้เกิดความเศร้า หมองหม่น สิ้นหวังในชีวิต ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้อาจจะสามารถควบคุมตนเองให้รู้สึกถึงความสิ้นหวังได้น้อยที่สุด หรืออาจจะหลีกเลี่ยงการที่จะต้องเผชิญกับความสิ้นหวังเหล่านี้ได้ โดยการเพ่งสมาธิถึงสิ่งเลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นและคิดถึงในสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตจริงๆให้น้อยอย่างที่สุด

    17. OTHILA (ออธิลา) - รูนแห่งการสืบทอด มีความถึงการสืบทอดความรุ่งเรืองมั่งคั่งและความรับผิดชอบให้กับคนรุ่นต่อๆไป รวมถึงความหมายในแง่ของการถอยออกมาพักผ่อนของผู้ที่อ่อนล้า รูนนี้จะมอบพลังในการวิเคราะห์สถานการณ์และฟื้นฟูพลังให้กับผู้ที่ได้ผ่านการตรากตรำทำงานหนัก ซึ่งเมื่อมอบงานให้กับคนรุ่นต่อๆไปแล้วถอยออกมามองดูห่างๆก็จะสามารถเห็นรูปการได้โดยทั่วถึง และทำให้มีความคิดที่กว้างไกลใหม่ๆเกิดขึ้น

    18. PERTH (เพิร์ธ) - รูนแห่งปาฏิหาริย์ มีความหมายถึงสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ หรือปรากฏการณ์ต่างๆที่เหลือเชื่อและไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ในตัวอย่าง เช่น นักรบไวกิ้งผู้อธิษฐานต่อรูนนี้ได้รอดตายจากสงครามได้อย่างปาฏิหาริย์ ทั้งๆที่ผู้คนรอบข้างล้มตายไปหมด รูนนี้เป็นที่ถือว่าใกล้ชิดกับพระเจ้ามากที่สุดตัวหนึ่ง ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับสิ่งที่ไม่คาดฝัน โดยการเพ่งสมาธิถึงความต้องการและความคาดหวังของตนเองร่วมไปกับการแสดงความเชื่อมั่นในปาฏิหาริย์

    19. RAIDO (เรโด) - รูนแห่งการเดินทาง มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ยาวนานที่ผู้คนต้องรอนแรมไปในที่ห่างไกลต่างๆ ทั้งนี้ รูนตัวนี้มีความหมายได้ทั้งสองแง่คือ การเดินทางจริงๆของบุคคล(physical) และการเดินทางของวิญญาณ(spiritual) ในการเดินทางทั้งหลายย่อมจะมีทั้งอุปสรรคและสิ่งเกื้อหนุน ผู้ที่อธิฐานต่อรูนนี้ให้ถูกโอกาส จะได้รับความสะดวก ความปลอดภัยและสิ่งเกื้อหนุนในการเดินทาง โดยเพ่งสมาธิถึงสิ่งที่จะได้รับ ประสบการณ์ใหม่ๆที่จะได้จากการเดินทางและคิดถึงการเดินทางที่ดีที่เคยได้ผ่านมา

    20. SOWOLU (โซโวลู) - รูนแห่งแสงสุริยะและพลังชีวิต มีความหมายถึงแสงอาทิตย์ที่ถือกันว่าเป็นสิ่งที่มอบพลังชีวิตให้แก่สรรพชีวิต ขับไล่ความมืดมิดและความหนาวเย็น และมอบชีวิตกลับคืนสู่ผืนโลก มนุษย์และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายล้วนแต่ต้องขึ้นกับแสงอาทิตย์ซึ่งเปรียบเสมือนผู้ครอบครองพลังชีวิตทั้งมวลและเป็นพระเจ้าที่แท้จริง ผู้ที่ตั้งอธิฐานถึงพลังชีวิตจากแสงอาทิตย์นี้จะได้รับความแจ่มใสและพลังชีวิตอย่างเต็มเปี่ยม

    21. TEIWAZ (เทวาซ) - รูนแห่งวิญญาณแห่งนักรบ รูนตัวนี้เป็นรูนประจำตัวของเทพไทร์(Tyr)(เทพเจ้าแห่งสงคราม)  รูนตัวนี้จะพบได้บ่อยบนเกราะและโล่ของนักรบไวกิ้ง ซึ่งจะมอบพลังแห่งการคุ้มครองเหล่านักรบและเสริมพลังเพื่อให้ได้รับชัยชนะในการศึก นอกจากนี้รูนตัวนี้ยังเป็นรูนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในการใช้เพื่อเสริมพลังให้แก่ผู้ร่าย ทำให้สามารถเอาชนะศัตรูและอุปสรรคต่างๆได้โดยง่าย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการป้องกันไม่ให้เกิดบาดแผลรุนแรงเมื่อต้องต่อสู้อีกด้วย

    22. THURISAZ (ธูริซาซ) - รูนแห่งความมืด เป็นรูนที่มีความคลุมเครือในการตีความหมายอยู่ บ้างว่าหมายความถึงพลังในด้านลบในตัวเรา บ้างก็ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ชองภูตผีปิศาจและสิ่งชั่วร้ายต่างๆ เช่นเดม่อน ยักษ์ และโทรล อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วก็คือมันมีความหมายในด้านลบอย่างที่กล่าวไปแล้ว.. ด้านมืดเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องควบคุมไม่ให้ถูกมันควบคุมและไม่ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของความมืดเหล่านั้น การอธิษฐานต่อรูนนี้ทำเพื่อควบคุมด้านมืดเหล่านี้ไม่ให้มีอำนาจขึ้นได้ แต่ทำได้ยากและต้องใช้ความระมัดระวังสูง  โดยการเพ่งสมาธิถึงตัวตนที่แท้จริงของด้านมืดในตัวเรา และเชื่อมั่นว่าเราสามารถจะควบคุมความมืดเหล่านั้นได้ (หากทำผิดพลาดจะเกิดผลตรงข้าม)

    23. THE UNKNOWABLE - รูนแห่งความว่างเปล่า บางตำราก็ไม่ถือว่ารูนนี้มีตัวตนหรือไม่นับว่าเป็นหนึ่งในอักขระรูน(มันจึงไม่มีรูป...) มีความหมายถึงสิ่งไม่อาจล่วงรู้ได้ และความไม่รู้ทั้งหลาย บ้างก็เรียกว่าเป็น "หลุมดำแห่งความความรู้" (blackhole of knowledge) ที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างหายไป ดังเช่นเหมือนเลข 0 ที่เหมือนนำไปหารด้วยสิ่งใดก็จะกลายเป็น 0 และเป็นตัวแทนของความกลัวใน "ความว่างเปล่า" ของมนุษย์ ที่เป็นสิ่งที่เรากำเนิดขึ้นมาจากมันและจะต้องกลับไปสู่มันในวันหนึ่ง การอธิษฐานต่อรูนนี้ใช้เพื่อหาคำตอบในตัวตนที่แท้จริงของเราและเอาชนะความกลัวในส่วนลึกของจิตใจ

    24. URUZ (เออรัซ) - รูนแห่งพละกำลังและความคึกคะนอง มีความหมายถึงพละกำลังและความคะนองเยี่ยงสัตว์ป่าที่เหล่านักรบต้องการครอบครอง ความไม่กลัวความตายและรับรู้ว่าความตายเป็นเรื่องธรรมดาและอาจจะมาถึงเมื่อใดก็ได้ ผู้ที่ยึดมั่นต่อรูนนี้จะเข้าใจในการความมีชีวิตอยู่ว่า "ใช้ชีวิตให้เต็มที่"  และจะได้รับพลังในการมีชีวิตอยู่ คนเหล่านี้จะไม่กลัวในความตายที่จะมาถึงและจะไม่เสียใจหากต้องสิ้นชีวิต

    25. WUNJO (วันโจ) - รูนแห่งความรุ่งโรจน์และความสุข มีความหมายถึงแทบทุกแง่ของความสุขและความรู้สึกในด้านบวกของมนุษย์ แต่เนื้อแท้ของรูนตัวนี้คือ "การไร้ซึ่งความอยากและไร้ซึ่งความทุกข์"

            อักษรรูนที่เป็นตัวโดดๆส่วนใหญ่จะใช้ในการอธิษฐาน แต่ถ้าหากจะพูดถึงว่าเป็นบทคาถาแล้วล่ะก็ส่วนใหญ่จะใช้อักษรรูนหลายๆตัวมาผสมกันเพื่อร่าย โดยปกติที่เห็นบ่อยก็คือใช้สามตัว และในบทคาถาเหล่านั้นก็จะพบอักษรรูนทั้ง 25 ตัวที่กล่าวมาข้างต้นผสมผสานกัน...

            ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×