ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #72 : ^0^พิเศษ โวทัน เทพแห่งสงคราม (ยุโรปเหนือค่ะ)^0^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 512
      0
      11 เม.ย. 49


          11/4/49

          ขอบคุณ http://sesosy.no-ip.com/legend/wotan.htm  สำหรับข้อมูลดี ๆ ค่ะ

          หมายเหตุ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำพูดใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ

         
    โวทัน (Wotan) เทพเจ้าแห่งสงคราม

         
    เป็นเทพแห่งยุโรปเหนือเป็นเทพแห่งสงคราม เจ้าแห่งความโกรธ และผู้นำแห่งการล่าสัตว์ ในอังกฤษเทพองค์นี้เรียกกันว่า กริม (Grim)ในยุโรปเหนือบางส่วนก็เรียก โวเดน (Woden) หรือไม่ก็ โวดาน (Wodan) ว่ากันว่าเทพองค์นี้เสมือนเป็นภาคหนึ่งของเทพโอดิน แม้ว่าในการปรากฏกายและบุคลิกลักษณะนั้นจะแตกต่างจากโอดินโดยสิ้นเชิงในขณะที่โอดินฉลาดหลักแหลม สนใจในศาสตร์ทุกแขนงรวมทั้งเรื่องพิชัยยุทธ์ แต่ไวทันกลับสนใจแต่เรื่องสงครามและกีฬากระหายเลือดเท่านั้น

      โวทันไม่สนใจเรื่องความผิดความถูกไม่ว่าจะในกรณีใดๆ เมื่อข่าวศึกระบือมาถึงเขตแดนของตน โวทันจะเป็นคนแรกที่ลับดาบ ปลุกระดมเหล่าทหารให้ฮึกเหิม และนัพเข้าประจันข้าศึก ทั้งที่ไม่ยุติธรรมสำหรับใครๆ ที่หลงคารมเขา ในเมื่อโวทันมีความเป็นอมตะอยู่ในตัวโดยเหตุที่เป็นเทพ ดังนั้นจึงสามารถรับความเจ็บปวดและบาดแผลฉกรรจ์ซึ่งก็จะหายไปในไม่ช้า ดูเหมือนว่าเทพโวทันจะหัวเสียเอามากๆ ตอนที่สงครามแปรเปลี่ยนเป็นสันติภาพ เขาจะงุ่นง่านอยู่ไม่ติดที่จนกว่าฤดูแห่งการล่าจะมาถึง

      ความตื่นเต้นในการล่าช่วยให้ประสาทของเทพองค์นี้กลับเข้าที่เสียงกีบม้าเสียงโห่ร้องกระตุ้นความเร้าใจจนสุดระงับ กล่าวกันว่าแม้เจ้ากวางเคราะห์ร้ายจนมีกำลังเผ่นโผน หนีผ่านเข้าไปในหมู่เมฆ แต่โวทันยังสามารถที่จะตามล่าเข้าไปในความมืดมิดอย่างนั้นจนกว่าจะฆ่ากวางได้สำเร็จ แน่ล่ะคนแรกที่ไปถึงเหยื่อย่อมต้องเป็นโวทัน เขาจะแกว่งไกวหอกที่เปื้อนเลือดไปมาแสดงชัยชนะอย่างเป็นสุข

      เทพที่กระหายเลือดผู้นี้เป็นเทพที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์มากที่สุดผู้หนึ่งลองสังเกตว่ามนุษย์แต่โบราณก็โปรดกีฬาที่สร้างความสุขบนความทุกข์ของผุ้อื่นเช่นกัน แต่โวทันนอกจากจะเป็นเทพที่กระหายสงครามแล้ว ยังเป็นเทพแห่งการขยายพันธุ์อย่างไร้ความปรานี เพื่อต้องการผลิตผลที่เป็นมนุษย์และเทพให้มากขึ้น ไม่ใช่อะไรหรอกก็เพื่อเอาไว้เพิ่มกำลังให้กับกองทัพเวลาออกศึกจะได้สนุกมากขึ้นไง…

           ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×