หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : รักต์ศรา
26 ก.ย. 66
80 %
38 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 20 คน 
 
 
Ray ประธานจาก T-shirt

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ต.ค. 53
คงจะต้องขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นแนวที่เรไม่ค่อยถนัดวิจารณ์เลยนะคะ >_<
แล้วทีแรกก็ไม่ได้มีชื่อเรในชื่อนักวิจารณ์ด้วย TT การวิจารณ์ในครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของเรก็ได้นะคะ (เพราะเรจะห้ามไม่ให้ใครมาขอทำอีก ฮา~)
เรื่องภาษาการบรรยาย ประโยคคำพูดในเรื่องนี้ทำได้ดีเลยนะคะ ไม่มีติดชัดส่วนไหนเป็นพิเศษ แต่เรื่องการบรรยายคำพวกสรรพนามบุรุษที่ 1 ที่แทนตัวเองในเรื่องนี้ออกจะแปลกๆ ไปเสียหน่อย อาทิเช่น การบรรยายพวกเรื่องอาการของตัวเอกดีขึ้นมากแล้วการใช้คำดูแปลกนิดหน่อยนะคะ เพราะในชีวิตจริงคงจะไม่มีใครบอกว่าฉันฟื้นตัวแล้วนะ แต่เราจะใช้เป็นคำอื่นที่มีความหมายเดียวกับทำนองนี้มากกว่า อยากจะถามค่ะว่าผู้อ่านอายุเท่าไหร่? เพราะดูจากแนวเรื่องเรอยากจะบอกว่าเหมือนรุ่นพี่ที่มหาลัยแต่งเลยค่ะ TT แต่การใฃ้ภาษาแบบผู้ใหญ่แบบนี้ก็อาจจะเป็นการดึงดูดพวกคนที่อ่านแนวผจญภัยได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ
อีกเรื่องที่น่าจะปรับแก้คือตัวนี้นะคะ , จะเขียนอะไรก็เขียนเลยค่ะ เว้นวรรคก็เว้นไป เราไม่จำเป็นต้องมีไอ้ตัวนี้ในนิยายของเราก็ได้ เพราะมันไม่จำเป็น ส่วนเรื่องการเว้นช่องไฟระหว่างคำทำได้ดีเลยค่ะ ไม่มีการเว้นพร่ำเพรื่อ แต่ที่เห็นไม่เว้นช่องไฟส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นหลังไม่ยมก อัศเจรีย์ ปรัศนี ซึ่งหลังตัวพวกนี้น่าจะมีการเว้นช่องไฟเพื่อให้ตัวหนังสือจัดเรียงกันสวยงามมากขึ้นค่ะ ^^ สุดท้ายนี้อย่าลืมไปเซ็นรับคำวิจารณ์ที่บทความของเรนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ..
     
 
หน้าที่ 1