ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แดนสวรรค์

    ลำดับตอนที่ #6 : 7 ARCHANGELS

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 391
      0
      28 ต.ค. 53


    (รูปนี้เอามาจากการ์ตูนเรื่องนึง เพราะผมจนปัญญาที่จะหารูป uriel สวยๆมาลงจริงๆ)

    อูรีเอล
    (Uriel) หรือ อูเรี่ยล
         อัครเทวดาที่ผู้คนส่วนมากไม่ให้ความสนในแท้ที่จริงแล้วท่านเป็นเทพแห่งการปกป้องพระคัมภีร์แล ะคำสอน และยังเป็นเทพแห่ง "แสงสว่าง" ส่วนมากท่านจะปรากฏตัวในฐานะผู้ชี้แจง และผู้ที่สั่งสอนสาวกพระเป็นเจ้าท่านเป็นหนึ่งใน 'watchers'ซึ่งคือ "ผู้เฝ้ามอง"ท่านยังเป็นเทวฑูตที่อธิบายชะตากรรมของ "เทวฑูตปีกหัก หรือ 'the fallen angel' ทั้งหลายในพระคัมภีร์ ท่านมักจะเป็นผู้นำทางสาวกที่หลงผิด ในพระคัมภีร์สู่ทางสว่างและยังเป็น 1 ใน 4 เทพผู้ปกป้องบัลลังค์ของพระเป็นเจ้า คนส่วนมากนับถือท่านเป็น "เทพแห่งความรู้"นั้นไม่ได้ถูกเรียกว่า "นักบุญ"เพราะว่ามีเพียง มิคาเอลราฟาเอล และ เกบรีเอล เท่านั้นที่มีลักษณะเฉพาะตัวชัดเจนและได้รับสมญาว่า "นักบุญ"ลักษณะเด่นของท่านอูรีเอลเท่าที่รู้มีเพียงเส้นผมสีน้ำตาลเข้มเพียงเท่านั้นคำว่า "อูรีเอล" นั้นมีความหมายว่า "ดวงประทีปแห่งพระเป็นเจ้า"
    ท่านปรากฏในพระคัมภีร์ฮิบรูเก่าแก่บทบาทของท่านั้นคือผู้ตีความการพิพากษาและให้คำพยากรณ์
    และยังเป็นอัคระเทวฑูตแห่งสติปัญญาทั้งหลายและศิลธรรม
    ในตำนานยุคแรกๆเล่าว่าอูรีเอลปรากฏต่อสาวกของพระคริสต์ที่เอมมาอุสในฐาณะอัคระเทวฑูตของพระองค์ท่านถูกส่งลงมาโดยพระเป็นเจ้าให้ตอบคำถามของ เอลดราส ( Esdras ) และถูกกล่าวขานว่าเป็นผู้หน้าที่ในการดูแลสายฟ้าและความหวาดกลัวอูรีเอลยังเป็นผู้บอกโนอาเรื่องของน้ำท่วมโลกที่กำลังมาถึง
    “Then said the Most High, the Holy and Great One spake, and sent Uriel to the son of Lamech, and said to him: 'Go to Noah and tell him in my name "Hide thyself!" and reveal to him the end that is approaching: that the whole earth will be destroyed, and a deluge is about to come upon the whole earth, and will destroy all that is on it. And now instruct him that he may escape”
        Book of Enoch (10: 1-3)
    (
    เป็นคัมภีร์ของชาวยิว ไม่มีในไบเบิล)ชาวคริสต์ ถือว่าอูรีเอลเป็นเทพแห่งการไถ่บาปจากไบเบิลบทวิวรของนักบุญจอร์นทั้งนี้อูรีเอลยังเป็นผู้ที่คอยเฝ่าดูให้แน่ใจว่าเหล่าปีศาจและวิญญาณร้ายนั้นอยู่ในนรกครบรึปล่าว
    อีกทั้งยังมีหน้าพิทักษ์ประตูแห่งอีเดนและพร้อมกับเทวดาอีก 3 องค์เฝ้าดูแลศพของอาเบลหลังจากถูกคาอินฆ่าและเป็นเทวฑูตที่เล่มมวยปล่ำกับจาคอบที่พาเนียลในมหากาพย์ Paradise Lost ของจอร์น มิลตัน
    อัคระเทวทูตอูรีเอลเป็นผู้สำเร็จราชการแห่งดวงอาทิตย์และยังมีตำนานกล่าวว่าพระผู้เป็นเจ้าสร้างดวงอาทิตย์มาจากมหาเทพอูรีเอลนี้เอง
    อาวุทประจำกายของท่านถูกกล่าวเอาไว้ว่าคือดาบแห่งเปลวเพลิง(เช่นเดียวกับที่มิคาเอลมีหอกเกบรีเอลมีแตร และราฟาเอลมีน้ำเต้ากับดาบ)อีกทั้งยังมีหลายตำนานของนิโอเพเกนต์กล่าวไว้ว่าอูรีเอลคือผู้ที่สอนมนุษย์ถึงความรู้แห่งโลกวิญญาณทั้งการเล่นแร่แปลธาตุและ เวทมนต์ต่างๆให้สำหรับผู้ที่สมควร
    อูรีเอลในความเชื้อของนีโอเพเกนต์ คือธาตุลม ทิศตะวันออกและสีเขียว

    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
     
    BY   ...PomMY...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×