ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #40 : < เกี่ยวกับ มช. > ว่าด้วยเรื่องหอพัก [ หอนอก & หอในกำกับ ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.78K
      20
      8 เม.ย. 56








    < เกี่ยวกับ มช. >  

    ว่าด้วยเรื่องหอพัก ตอน ๓

     





    ในตอนนี้พี่ก็จะมาแนะนำเกี่ยวกับหอพักเหมือนกับตอนที่แล้วเนอะ
    จะต่างกันตรงที่ตอนนี้จะแนะนำเกี่ยวกับหอนอก และ หอพักในกำกับ ^^"






    หอนอก

    สำหรับน้องที่ไม่อยากอยู่หอใน ก็สามารถอยู่หอนอกได้ ไม่มีการบังคับให้อยู่หอใน
    หอนอกนั้น จะมีทั้งหน้ามอ หลังมอ แถวสวนดอก ( แถวๆคณะ เภสัช ทันตะ แพทย์ ฯ) คันคลอง นิมมาน ( ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด )
    เรียกได้ว่ามีรอบมอเลยทีเดียว  แต่ที่มีเยอะหน่อยก็แถวหลังมอนั่นเอง 
    ยิ่งซอยวัดอุโมงค์นี่เยอะมาก เรียกว่าตั้งแต่ต้นซอยยังท้ายซอยเลยทีเดียว  55555
    พี่ก็เป็นคนนึงที่อยู่หอนอก  พี่ว่ามันสบายดี และพี่ก็ชอบความเป็นส่วนตัว

    หอหลังมอจะค่อนข้างสะดวก  ไม่จำเป็นต้องมีรถก็ไปเรียนได้ไม่เป็นปัญหา
    แต่ถ้ามีรถก็จะสะดวกกว่า
    พี่ก็เป็นคนนึงที่ไม่มีรถ ตื่น 7 โมง ออกจากหอซัก 7.40 ก็ไปเรียนทัน 8 โมง ^^
    หลังมอจะมีประตูศึกษา กับประตูเกษตร จะมีคิวรถไฟฟ้า ( รถม่วง ) ของมอบริการ
    ค่าบริการรถจะเก็บไว้ในค่าเทอมที่เราจ่ายไปแล้ว ( จะใช้หรือไม่ใช้ก็เก็บเหมือนกัน : )) )  เวลาขึ้นก็ไม่ต้่องจ่ายเพิ่มแล้ว
    รถจะมีสองสาย เราก็เลือกขึ้นสายที่ต้องการ ( เดี๋ยวพี่จะแนะนำเรื่องรถม่วงในอีกตอนเนอะ )


    มาต่อที่เรื่องหอ  สำหรับน้องที่ต้องการอยู่หอนอก พี่แนะนำว่าให้มาเดินดูหอเองเลย
    เข้าไปถามราคา และขอดูห้องได้ ( โดยส่วนใหญ่ถ้ามีห้องว่างเค้าก็ให้ดูห้องได้จ้ะ )
    ถ้าไม่มีรถก็พยายามไม่อยู่หอที่เข้าไปในซอยลึกมาก จะได้สะดวก แล้วก็ไม่เป็นอันตรายเวลากลับดึกๆ

    หอนอกโดยส่วนใหญ่ สิ่งที่มีมาให้ก็คือ :

    - โต๊ะเขียนหนังสือ
    - เก้าอี้ทำงาน
    - ตู้เสื้อผ้า
    - เครื่องทำน้ำอุ่น
    - โต๊ะวางของ ( มีบางหอ )
    - พัดลม ( บางหอที่มีแอร์ก็จะไม่มีพัดลมให้ ส่วนบางหอที่มีแอร์ก็จะมีพัดลมให้ด้วย )
    - เตียงนอน
    - เบาะ
    - ระเบียง

    *ส่วนทีวีกับตู้เย็นนี่จะมีเพียงบางหอ บางหอถ้าจะใช้ก็มีให้เช่าเพิ่ม
    *อินเทอร์เน็ต  :  ส่วนใหญ่ต้องเสียเงิน ถ้าจะใช้ ^^  บางหอก็ฟรี

    ค่าเช่าหอก็มีตั้งแต่เดือนละ  2 พันกว่า จนถึงหมื่น
    แล้วแต่ความสะดวกสบาย เฟอร์นิเจอร์ ความใหม่ของหอ
    ความคิดพี่คือหอซักราคา 2000 กว่าๆ  - 4000 ต่อเดือนก็อยู่ได้สบายๆล่ะ ^^
    ส่วนใหญ่หอจะมีสองเตียงหรือมีเตียงเดียวใหญ่ๆให้อยู่ได้ 2 คน
    เราจะอยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อนเราสองคนก็ได้ บางหอก็อยู่ได้มากกว่านี้
    การอยู่กับเพื่อนมีข้อดีก็คือหารค่าหอกันก็ประหยัดเงินไปได้เยอะเหมือนกัน


     
                                        

    อันนี้เป็นตัวอย่างหอนอกที่มีพี่ๆที่เค้ารวบรวมไว้บางส่วน ( ของจริงเยอะกว่านี้มาก )  ขออนุญาตพี่ๆมา ณ ที่นี้ด้วยคับ  ^^   :
    http://cmlive.in.th/forum/index.php?board=18.0 







     
    หอในกำกับ



    ที่พี่รู้ ก็มีอยู่ 4 หอด้วยกันจ้ะ

    -    หอพักสวนดอก
    -    หอพักแม่เหียะ(เฮือนศรีตรัง)
    -    หอพักสีชมพู(เฮือนพวงชมพู)
    -    หอพัก 40 ปี(เฮือนกาสะลอง)




    หอพักสวนดอก

           หอนี้ส่วนใหญ่เด็กคณะเภสัชจะมาอยู่ตอนปี 2 ขึ้นไป เพราะตอนปีหนึ่งยังเรียนแต่วิชาในมอ ( ฝั่งสวนสัก )  ได้เรียนที่คณะแค่วิชาเดียว การอยู่หอใน มช. จึงสะดวกกว่ามาก  แต่ปี 2 เป็นต้นไปเริ่มมาเรียนตัวคณะแพทย์และวิชาคณะมากขึ้น การอยู่หอสวนดึกจึงสะดวกกว่า ใกล้คณะสามารถเดินไปเรียนได้


    - เป็นหอพักของคณะเภสัช คณะทันตะ และคณะเทคนิคการแพทย์  
    - แต่แยกตึกแยกโซนกัน และแบ่ง ช- ญ
    - มีทั้งห้องพัดลมและห้องแอร์
    - ค่าเช่าห้องพัดลมเดือนละ 3200 บาท ห้องแอร์เดือนละ 4000 บาท
    - 1 ห้องอยู่ได้ 2 คน จะอยู่คนเดียวหรือ 2 คนก็ได้  ถ้าอยู่สองคน
       สมมติว่าอยู่ห้องแอร์ ก็จะจ่ายค่าห้อง 4000หาร2 ก็คือคนละ 2000 บาท
    - ค่าห้องยังไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ
    - ที่หอมีสนามบาส
    - มีร้านอาหาร เช่น ร้านข้าวมันไก่ ร้านสลัด สเต๊ก และอื่นๆ
    - มีร้านนม seven ร้านถ่ายเอกสาร ร้านซักรีด ร้านกาแฟ



    เฟอร์นิเจอร์ - สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง

    - เตียงนอน 2 เตียง
    - โต๊ะอ่านหนังสือ - ชั้นวางหนังสือ - เก้าอี้ - ตู้เสื้อผ้า 2 ชุด
    - ห้องอาบน้ำในตัว ห้องส้วมในตัว แยกกัน
    - มีตู้เย็นให้
    - มีฉากกั้นห้อง
    - มีระเบียง
    - มีอินเทอร์เน็ต ( Jumbo net ) ฟรี !





    ภาพหอพัก
    ขอบคุณภาพจาก : Rx CMU ขออนุญาตมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ




                 

                 

                 

                    






    หอพัก 40 ปี (เฮือนกาสะลอง)

    อยู่ในมช. ฝั่งสวนสัก เหมาะสำหรับนักศึกษาที่เรียนคณะที่อยู่ในฝั่งสวนสัก มีรถม่วงบริการจากหอไปสถานที่ต่างๆในมอ
    เป็นหอพักที่เปิดรับเฉพาะ
    นักศึกษาหญิง ระดับปริญญาตรีทุกคณะ

     
    สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก

    - เครื่องทำน้ำอุ่น
    - ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอนพร้อมฟูก, โต๊ะวางทีวี, โต๊ะวางคอมพิวเตอร์
    - โทรศัพท์
    - จุดต่ออินเตอร์เน็ต
    - พัดลม
    - ตู้เย็น( 66 ห้อง)


     สิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพัก

    - ห้องออกกำลังกาย
    - ห้องอ่านหนังสือ, ดูทีวี
    - ห้องคอมพิวเตอร์
    - มุมอ่านหนังสือพิมพ์, UBC ฯลฯ
    - ร้านค้า, ร้านอาหาร

     
    ค่าบริการ

    - ห้องพักทั้งหมด 504 ห้อง พักห้องละ 2 คน
    - อัตราค่าห้อง 2,900 บาท/เดือน
    - นักศึกษา คนละ 1,450 บาท/คน/เดือน
    - ค่าประกันของเสียหาย คนละ 2,000 บาท
    (หอพักจะคืนให้เมื่อย้ายออกจากหอพัก และไม่ทำผิดระเบียบหอพัก)




    ภาพหอพัก ( credit : http://udo.oop.cmu.ac.th/ )


                                       

                                       

                                       

                                       

                                       
          
                                       







    หอพักสีชมพู (เฮือนพวงชมพู)

    อยู่ติดกับหอสีชมพู  มีรถม่วงบริการรับ - ส่ง จากหอไปในสถานที่ต่างๆในมอ


    สิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพัก

    - โทรทัศน์ที่เชื่อมต่อในระบบยูบีซี
    - จักรยานสำหรับให้นักศึกษาเช่า (รายวัน/รายเดือน)
    - ห้องคอมพิวเตอร์
    - เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ
    - เครื่องออกกำลังกาย
    - ห้อง PANTRY
    - ห้อง STUDY


    หอพักสีชมพู มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 166 ห้อง

    - ห้องพัก 2 คน จำนวน 160 ห้อง
    - ห้องพัก 4 คน จำนวน 6 ห้อง




    ภาพหอพักสีชมพู (  credit : http://udo.oop.cmu.ac.th/)


                         

                                    

                                      

                                     

                                           




     


    หอแม่เหียะ (เฮือนศรีตรัง)   


    หอพักนี้ตั้งอยู่ฝั่ง   คณะอุตสาหกรรมเกษตรและสัตวแพทย์  ซึ่งอยู่ไกลจากคณะอื่นพอสมควร
    อยู่ฝั่งแม่เหียะ  เหมาะสำหรับนักศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตรและสัตวแพทย์ 
    มีรถ มช - ดอยคำ บริการจากฝั่งแม่เหียะ มาฝั่งสวนสัก ( ในมอ )


    บริการภายในหอพัก      

     - อินเตอร์เน็ตภายในห้องพักฟรี (100 Mbps)
    - เครือข่ายไร้สายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Wireless Network)
    - ห้องคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสารสนเทศ (บริการฟรี)
    - ห้องอ่านหนังสือ  ดูโทรทัศน์  UBC  เครื่องทำน้ำอุ่น
    - เตาไมโครเวฟ  กระติกน้ำร้อน  ตู้เย็น เครื่องกรองน้ำดื่ม (ส่วนกลาง)
    - เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด  รักษาความปลอดภัย
    - รถแดง ขสมช. สายดอยคำ (ฟรี)


    ค่าบริการ

    - ค่าเช่าห้องพักรายเดือนห้องละ 1,800 บาท
    ( 900 บาทต่อ 1 คน กรณีพักห้องละ 2 คน )

     ค่าเช่าห้องพักเป็นรายเทอม
    - มิ.ย. - ก.ย. ห้องละ    7,200  บาท / 2 คน
    - ต.ค. - พ.ค. ห้องละ   9,000 บาท / 2 คน
    - มี.ค. - พ.ค. ห้องละ   4,800 บาท / 2 คน

    - ค่าไฟฟ้าหน่วยละ 6 บาท
    - ค่าน้ำประปาเหมาจ่ายเดือนละ 50 บาท / คน

     
    คุณสมบัติผู้เข้าพัก
    - นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกคณะ ทุกระดับ (ตรี, โท, เอก)



    ภาพหอพัก ( credit : http://udo.oop.cmu.ac.th/)
     
















     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×