ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #92 : [Day 4] เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันชมจันทร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      27 ต.ค. 56

    { Day4 }



    แสงจันทร์ทอแสงนวลพาดทับโครงหน้าต่างไม้ในเพิงเล็กๆแถบชานเมืองโนวาริสต้า โอเซย์เรียส ดี. โยเวอัลโต้กำลังนั่งพิงหน้าต่าง กลิ่นหอมของยาเส้นตลบอบอวนไปทั่วทั้งบริเวณ ควันที่ลอยออกมานั้นเมื่อกระทบกับแสงจันทร์ ก็บังเกิดเป็นแสงสีเหลืองนวลหม่นๆ ทำให้รอบๆกายของชายผู้นี้ราวกับภาพฝันก็ไม่ปาน

    ภาพที่แลดูสงบนิ่งนี้ช่างขัดกับความคิดในหัวของเขาเสียเหลือเกิน ก็ในเมื่อความคิดในตัวเขานั้นกำลังตีกันสับสนวุ่นวายจนแทบจะเป็นไมเกรนตาย!

    แจ๊คเป็นใคร? และซ่อนตัวอยู่ที่ไหนกันแน่? แม้เวลาจะล่วงเลยไปหลายวันแต่เขาก็ยังไม่สามารถหาคำตอบของคำถามนี้ได้เลย

    "สายัณห์สวัสดิ์พ่อหนุ่ม มานั่งรมควันยาสูบคิดถึงคนรักที่จากไปแล้วรึไง? สนใจให้พี่สาวคนนี้ร่วมวงด้วยไหมจ๊ะ"

    เสียงหวานที่ทักขึ้นมาแทรกความเงียบสงัดทำให้ห้วงความคิดของชายหนุ่มหยุดชะงัก โอเซย์หันไปมองตามเสียง

    หญิงสาวในชุดหนังแนบเนื้อเผยให้เห็นต้นขายาวเรียว เส้นผมยาวสีเงินสะท้อนแสงจันทร์เป็นประกายขับให้คนตรงหน้างดงามยากที่จะละสายตา

    แต่สิ่งที่ทำให้ชาวหนุ่มมองคนตรงหน้าไม่วางตาก็คือความรู้สึก "อันตราย"

    หญิงสาวเหมือนจะสังเกตเห็นสายตาระเวงของเขา เธอขยับรอยยิ้มหวาน ก่อนจะทรุดตัวนั่งข้างเขาอย่างถือวิสาสะ

    "ยังหนุ่มยังแน่นมานั่งขมวดคิ้วจนจะเป็นเงื่อนตายระวังตีนกาจะโผล่ออกมาเร็วนะ ฮ่าฮ่าฮ่า"

    เธอกล่าวออกมาทั้งรอยยิ้ม ทำให้เขาค่อยคลายความระแวงออกไปได้เล็กน้อย เมื่อเห็นคนตรงหน้ายื่นกล้องยาสูบมาให้เขาก็เข้าใจในทันทีว่าหญิงสาวมีเจตนานั่งร่วมวงสูบยาสูบเป็นเพื่อนเขาอย่างที่ได้กล่าวมาแต่แรก

    "ขออภัยที่เสียมารยาท แต่คุณผู้หญิงไม่คุ้นหน้าเอาเสียเลย ผมขอถามได้ไหมว่าคุณคือใคร" โอเซย์เงยหน้าถาม ในขณะที่มือก็จัดแจงจุดยาเส้นด้วยท่วงท่าชำนาญ

    "โรเซตตร้า...โรเซตตร้า ซินเซียร์ เชกเสปียร์ หัวหน้าสมาพันธ์นักล่าแม่มด ยินดีที่ได้รู้จัก"

    โอเซย์ชะงักมือที่กำลังส่งกล้องยาสูบที่จุดแล้วคืนให้เจ้าของเล็กน้อย เมื่อได้ยินว่าคนตรงหน้าน่าจะเป็นคนใหญ่คนโต

    มิน่า...บรรยากาศที่แผ่ออกมาถึงมีความคุกคามถึงขนาดนั้น



    "จะว่าไป ทั้งแม่มดเอย หรือเจ้าบ้าแจ๊คเอย ไม่ว่าจะอย่างไหนพอถึงช่วงนี้ทีไรก็กรูเข้ามาได้ทุกทีสิน่า ไม่รู้ว่าผู้ดูแลเขตแดนมัวไปทำแมวอะไรอยู่"

    เกี่ยวอะไรกับแมว? แมวผิดตรงไหน?? อ่า....ยกเว้นแมวผีไว้ตัวนึงละกัน

    หญิงสาวสูดยาเส้นเข้าปอดเฮือกใหญ่ แล้วหยิบจดหมายออกมาจากในเสื้อคลุม ก่อนจะยื่นซองจดหมายเรียบสีขาวมาตรงหน้า

    "มีคนฝากข้ามาบอกว่า ยูเมะ ฮานาบิ ได้ออกจากกิจกรรมนี้แล้ว เพราะฉะนั้นหากพวกเจ้าอยากโหวตนางไปก็เป็นเรื่องที่เปล่าประโยชน์"

    ชายหนุ่มรับจดหมายนั้นมา แม้จะไม่รู้ว่ายูเมะ ฮานาบิเป็นใครก็เถอะ แต่เขาก็พยักหน้ารับไว้ก่อน

    "เข้าใจแล้......"

    ยังไม่ทันขาดคำ สายลมวูบใหญ่ก็พัดเข้ามาในเพิงเล็กๆ โอเซย์ใช้แขนบังฝุ่นที่พัดเข้ามาพร้อมกับลม แต่เมื่อฝุ่นจางหายไป สิ่งที่ปรากฎตรงหน้าก็ทำให้เขาเบิกตากว้างอย่างตกตะลึง

    ร่างสูงในชุดทักซิโด้สีดำยืนอยู่ริมขอบประตูเพิง บนหัวมีฟักทองผลใหญ่ครอบไว้ ไม่อาจดูให้ออกว่าภายในเป็นใคร

    แจ๊ค!!!!?

    "สายัณห์สวัสดิ์....แจ๊ค"

    "....สายัณห์สวัสดิ์โรเซตต้า"

    เสียงที่เอ่ยผ่านจากเครื่องดัดเสียงทำให้ชายหนุ่มไม่อาจเอาได้ว่าร่างสูงตรงหน้าเป็นชายหรือหญิง แจ๊คโคลงหัวฟักทองไปรอบๆก่อนจะหยุดกึกเมื่อเห็นเขา

    "แหมๆ ไม่ได้เจอกันเสียตั้งนาน เหตุใดไม่มาดื่มสุรากันสักจอกล่ะแจ๊ค....หืมมมม????"

    สิ่งต่อมาที่เขาเห็นคือแจ๊คที่พยายามวิ่งหนีและโรเซตต้าที่จับชายเสื้อทักซิโด้สีดำของร่างสูงไว้แน่น พร้อมกับรอยยิ้มหวานหยาดเยิ้มแต่น่าสะพรึงกลัวชอบกลของหญิงสาว

    "ดูจากท่าทางลนลานของเจ้าแล้วคงจะถูกใครสักคนจับได้สินะ เจ้านี่ไม่ไหวเลยให้ตาย"

    ยังไม่ทันที่โอเซย์จะเอ่ยค้านว่าคนที่จับแจ๊คอยู่ก็คือตัวเธอเองนั่นแหล่ะ หญิงสาวก็ทำจมูกฟุดฟิดพร้อมกับยิ้มกริ่ม

    "นี่มันโนวาริสต้าหรืออัลแทร์กันแน่นะ ข้าถึงได้รู้สึกถึงกลิ่นทะเลหึ่งเชียว คิกคิก"

    ===================================================================

    สรุปผลประจำวัน
    ประจำวันที่ 27 ตุลาคม 2013
     

    Jack O' Lantern = 90 คะแนน
    แจ๊ค1 = 100 คะแนน
    แจ๊ค2 = 100 คะแนน
    แจ๊ค3 = 69 คะแนน
    แจ๊ค4 = 100 คะแนน
    แจ๊ค5 = 71 คะแนน
    แจ๊ค6 = 96 คะแนน
    แจ๊ค7 = 80 คะแนน
    แจ๊ค8 = 100 คะแนน
    แจ๊ค9 = 100 คะแนน
    แจ๊ค10 = 79 คะแนน
    คนธรรมดา1 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา2 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา3 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา4 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา5 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา6 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา7 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา8 = 6 คะแนน
    คนธรรมดา9 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา10 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา11 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา12 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา13 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา14 = 0 คะแนน

     
     
    คนธรรมดา15 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา16 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา17 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา18 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา19 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา20 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา21 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา22 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา23 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา24 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา25 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา26 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา27 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา28 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา29 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา30 = 8 คะแนน
    คนธรรมดา31 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา32 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา33 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา34 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา35 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา36 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา37 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา38 = 0 คะแนน
     

    ===================================================================
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×