เดธโน้ต ภาค1 - เดธโน้ต ภาค1 นิยาย เดธโน้ต ภาค1 : Dek-D.com - Writer

เดธโน้ต ภาค1

เดธโน้ต ภาค1

ผู้เข้าชมรวม

1,354

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


1.35K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 50 / 14:58 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาคแรก

    (page.1-page.59, ฉบับรวมเล่ม 1-7)

    ยางามิ ไลท์ นักเรียนมัธยมปลาย ผู้เป็นอันดับหนึ่งด้านการเรียนของประเทศ เก็บ "บันทึกมรณะ" (เดธโน้ต) ของ ลุค ยมทูตผู้หนึ่งได้ ทำให้ได้รับความสามารถพิเศษ สามารถฆ่าคนได้ เพียงแค่รู้จักหน้าคนผู้นั้นแล้วเขียนชื่อลงไปในกระดาษของสมุดบันทึกเล่มนั้น ผู้ที่ถูกเขียนชื่อจะเกิดอาการหัวใจวาย เสียชีวิตภายในเวลา 40 วินาที ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลก โดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากร ผู้คนจึงขนานนามของผู้ฆ่า (ไลท์) ว่า "คิระ" (มาจากคำว่า Killer ในภาษาอังกฤษ)

    ไม่นานนักเรื่องนี้ก็บานปลาย อาชญากรพากันล้มตายจนเป็นจำนวนมาก องค์กรตำรวจโลก (ICPO) จึงจัดประชุมใหญ่ขึ้น ประณามการกระทำของ คิระ โดยมีนักสืบผู้แก้ไขคดีต่างๆ มาแล้วมากมายให้กับ ICPO มีนามแฝงว่า L ได้ปรากฏตัวขึ้น และ ประกาศว่า ผมได้เริ่มสืบสวนคดีนี้แล้ว โดยมี วาตาริ ผู้ที่สามารถ ติดต่อกับ L ได้คนเดียว เป็นผู้ช่วย โดย L เองได้ท้าทายคิระ และ วางแผน ล่อให้คิระฆ่าคน โดยใช้ Lind.L.Tailor นักโทษประหารมาหลอกว่าเป็น L และ กล่าวประนาม ว่าสิ่งที่ คิระทำอยู่นี้ เป็นสิ่งชั่วร้าย ทำให้ไลท์(คิระ)โกรธมากและพยายามหาทางกำจัด L ให้ได้เช่นกัน ทาง L ก็ได้ร่วมมือกับ ทีมงานตำรวจญี่ปุ่น ซึ่งนำโดย ยางามิ โซอิจิโร่ พยายามตามจับตัว พยายามสืบหาว่า "คิระ" คือใคร และ ใช้วิธีใดในการฆ่าคนเพียงแต่เห็นหน้าและทราบชื่อ โดยมี วาตาริ เป็นผู้ช่วย ระหว่างนี้ L ขอให้ทางสหรัฐฯ ส่ง FBI เข้ามาติดตามผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคิระ ทางด้านไลท์ได้ทดสอบใช้งานโน้ต จนทราบว่าสามารถที่จะกำหนดให้บุคคลเสียชีวิตด้วยเหตุอื่นๆ และสามารถกำหนดเวลาที่จะให้เสียชีวิตได้ด้วย จนในที่สุดสามารถใช้เดธโน้ตฆ่า FBI ที่เข้ามาได้ทั้งหมด ทำให้ L เริ่มมั่นใจว่า ไลท์ น่าจะเป็นคิระ

    แต่แล้วจู่ๆ ก็มีวีดีโอเทปถูกส่งมายังสถานีโทรทัศน์ ระบุว่าตนเองคือ "คิระ" โดยสามารถฆ่าคนได้ เพียงแค่รู้จักหน้าตาเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องทราบชื่อ... เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ไลท์พยายามหาทางติดต่อกับ คิระ คนนั้น จนในที่สุด ไลท์สามารถดึงตัว อามาเนะ มิสะคิระเบอร์ 2 มาเป็นพวกได้ในที่สุด เพราะมิสะเองได้หลงรักคิระเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยสาเหตุที่คิระได้ ฆาตกรรม คนที่สังหารพ่อ-แม่ของอามาเนะ ไว้ และยังช่วยชีวิตของ มิสะไว้อีก ต่อมาไลท์เองพยายาม ทำให้มิสะเจอกับ L ให้ได้ ส่วน L เองก็เชื่อว่ามีคิระ 2 คน ดังนั้น L จึงออกมาพบกับไลท์เพื่อเฝ้าติดตามดูไลท์ตลอดเวลา เมื่อ L ออกมาพบกับไลท์ และบังเอิญเจอมิสะ L ได้พบพิรุธของมิสะ พร้อมกับพบหลักฐานบางส่วนที่มิสะใช้ทำวีดีโอเทปปลอม จึงจับกุมตัวมิสะในทันที ในฐานะคิระหมายเลข 2 ทำให้ไลท์ไม่สามารถใช้มิสะในการกำจัด L ได้ สุดท้าย เรม (ยมทูตที่ติดตาม มิสะ)ได้ยึดความเป็นเจ้าของโน้ตคืนจากมิสะ และ คิดจะฆ่าไลท์ หากไลท์ไม่สามารถช่วยมิสะออกมาได้ เหตุการณ์ไม่คาดคิดนี้เอง ทำให้ไลท์ต้องวางแผนสุดท้ายในการกำจัด L โดยมีเรมมาช่วยด้วยอีกแรง โดยแผนการในครั้งนี้ ทำให้ไลท์ต้องเสียสิทธิ์ในการครอบครองเดธโน้ต ต้องกลับมาเป็นคนธรรมดา เพื่อช่วย L สืบหาตัวคิระ โดยให้เรม นำโน้ตของมิสะไปให้ หนึ่งในผู้บริหาร 8 คนของ บ.โยทสึบะ เพื่อเป็นคิระคนใหม่แทน มิสะ โดยเป็นตัวร่วมในแผนการของไลท์เองในครั้งนี้

    การร่วมมือระหว่าง L กับ ไลท์ ในการตามจับตัวคิระ ดำเนินไปจนถึงขั้นสุดท้าย จนสามารถจับตัวคิระ หนึ่งในผู้บริหาร บ.โยทสึบะ และยึดโน้ตมาได้สำเร็จ จึงทำให้ L เห็นยมทูต และ รู้วิธีการฆ่าในที่สุด เมื่อไลท์ได้แตะโน้ตอีกครั้ง ทำให้ความทรงจำคืนมาทั้งหมด และ แอบเขียนโน้ตที่ซ่อนไว้ในนาฬิกา ฆ่าคิระ (ผู้บริหาร บ.โยทสึบะ) เพื่อปิดปาก โดยแม้ว่าหลักฐานจะสรุปว่าคิระได้ตายไปแล้ว แต่ L ก็ไม่ลดละความพยายามในการพิสูจน์ว่า ไลท์ คือ คิระ และ มิสะ คือ คิระหมายเลข 2 ทำให้ เรม ซึ่งกลัวว่ามิสะจะต้องถูกจับในฐานะคิระหมายเลข 2 ต้องทำอะไรบางอย่างในที่สุด โดยทุกคนหารู้ไม่ว่า ทุกอย่างเป็นแผนการทั้งหมดของไลท์ที่วางไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×