คำตอบของปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน??" - คำตอบของปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน??" นิยาย คำตอบของปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน??" : Dek-D.com - Writer

คำตอบของปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน??"

คำตอบของปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน??"

ผู้เข้าชมรวม

1,505

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


1.5K

ความคิดเห็น


5

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  27 ม.ค. 50 / 14:31 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    หมดเวลาแล้ว... เฉลยๆ จ้า หลังจากปวดเศียรเวียนเกล้ากันมานาน..นักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงไก่ ได้มุ่งมั่นหาคำตอบจนสรุปได้แล้วว่า "ไข่" เกิดก่อน "ไก่" แน่นอนจ้า !!

    ศาสตราจารย์จอห์น บรูคฟิลด์ จากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ ท่านได้ออกมายืนยัน โดยอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ว่า สารพันธุกรรมจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปตลอดวงจรชีวิตของสัตว์ ดังนั้น นกตัวแรกที่วิวัฒนาการมาเป็นลูกไก่จะต้องเกิดขึ้นเป็นตัวอ่อนภายในไข่มาก่อน และสิ่งมีชีวิตที่อยู่ภายในไข่ก็จะต้องมีดีเอ็นเอแบบเดียวกันกับลูกไก่ที่เกิดขึ้นมาด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว...ไข่เกิดก่อนไก่ แน่นอน...ฟันธงครับ

    ข้อสรุปนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ศาสตราจาร์ยเดวิด ปาปินอ แห่งคิงส์ คอลเลจ และนายชาร์ล เบิร์นส์ ประธานองค์การค้าไข่แห่งประเทศอังกฤษด้วย

    ปาปินอ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านปรัชญา ยืนยันว่าไก่ตัวแรกต้องเกิดมาจากไข่ ถึงแม้ว่าไข่ใบนั้นจะเป็นไข่ของสัตว์ปีกสายพันธุ์อื่นก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นไข่ไก่อยู่ดี เพราะมันฟักออกมาเป็นไก่ จึงสรุปได้ว่า "ไข่เกิดก่อนไก่"

    ส่วนประธานองค์การค้าไข่ ยืนยันโดยไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลหรือที่มาว่า "ไข่มีมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะมีไก่ตัวแรกออกมา"

    เรื่องนี้ สอดคล้องกับบทความในหนังสือพิมพ์บ้านเมือง คอลัมน์รู้ไว้ใช่ว่า ที่เคยนำเสนอว่า นักวิชาการได้คำตอบแล้วว่า ไข่เกิดก่อนไก่แน่นอน โดยเหตุผลก็คือไก่เป็นลูกหลานของนกโบราณที่เรียกว่า "อาร์เคออปเทริกซ์" ที่อาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 150 ล้านปีก่อน มันวางไข่ขยายพันธุ์ และวิวัฒนาการจนเป็นบรรพบุรุษของไก่ในปัจจุบัน

          

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×