เคล็ดลับสุขภาพดีจ้า - เคล็ดลับสุขภาพดีจ้า นิยาย เคล็ดลับสุขภาพดีจ้า : Dek-D.com - Writer

เคล็ดลับสุขภาพดีจ้า

เคล็ดลับสุขภาพดีจ้า

ผู้เข้าชมรวม

706

ผู้เข้าชมเดือนนี้

5

ผู้เข้าชมรวม


706

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  27 ม.ค. 50 / 09:17 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    สูตรอาหารเพิ่มพลังหลังพื้นไข้
    นำข้าวมาล้างสิ่งสกปรกแล้วผสมนมสดต้มแบบข้าวต้ม เมื่อข้าวเริ่มเดือดตีไข่ไก่ผสมแล้วดีให้เข้ากับข้าวต้ม เติ่มเกลือ ถ้าชอบแบบเค็ม หรือเติมน้ำตาลถ้าชอบแบบหวาน ถ้าต้องการให้เข้มข้นขึ้น ให้ผสมข้าวเหนียวลงไปต้มด้วยจะทำให้ข้าวข้นยิ่งขึ้น รับรองตื่นเข้าสภาพร่างกายของผู้ป่วยจะพื้นเร็วขึ้น

    คาเฟอีน งดทานกาแฟขณะตั้งครรภ์
    คุณผู้หญิงที่กำลังจะเป็นคุณแม่ของลูก ๆ ไม่ว่าจะลูกคนที่เท่าใด ถ้าดื่มกาแฟเป็นประจำหรือติดกาแฟ ควรหักห้าวใจงดหรือลดปริมาณการดื่มกาแฟลงเพราะทางการแพทย์พบว่าในช่วงอายุครรภ์ 3 เดือนขึ้นไป จนถึงก่อนคลอด กาแฟที่หญิงมีครรภ์ดื่มจะอยู่ในร่างกายนานกว่าปกติถึง 3 เท่า จึงทำให้ระดับคาเฟอีนในตัวมารดาและทารกสูงมากขึ้น "ระดับคาเฟอีนที่สูงขึ้นนี้จะมีผลต่อทารก"
    วีธีรักษาฝ้าแบบธรรมชาติ
    ถ้าเป็นแล้วจะรักษาให้หายไม่ได้โปรดอย่าเชื่อคำโฆษณา ว่ามีวิธีลอกหน้าขจัดฝ้า เพราะฝ้ารักษาไม่ได้เหมือนสิว แต่ป้องกันไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ ลองใช้น้ำมะนาวสดกับน้ำตาลทาให้ทั่วบริเวณที่เป็นฝ้าจะช่วยให้ผิวขาวสดใสขึ้นโดยเร็ว

    โทษของการขาดแคลเซี่ยม (เรื่องนี้กำลัง บูม ตามเค้าหน่อยแล้วกัน)

    เด็กที่เลือกทานเฉพาะข้าวที่ขัดขาวและแป้งสาลี อันเป็นอาหารที่มีปริมาณธาตุแคลเซี่ยมและโครเมี่ยมต่ำกว่าอาหารจำพวก ข้าวโพด ถั่ว ทำให้ปริมาณของแคลเซี่ยมและโครเมี่ยมในร่างกาย ไม่เพียงพอกับความต้องการในการเจริญเติบโต ผลที่ตามมา ทำให้เด็กมีสายตาสั้นขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับคนสูงอายุมักมีการเคลื่อนไหวร่างกายน้อย ถูกแดดน้อย ทานอาหารได้น้อย อาจทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดวิตามินดีได้ โดยไปถึงการดูดรับสารอาหารอื่น เช่น แคลเซี่ยมฟอสฟอรัส ฯลฯ ได้น้อย เกิดภาวะกระดูกเปราะ
    คนสูงอายุร่างการจะขัดธาตุแคลเซี่ยมในเนื้อกระดูกออกมามากขึ้น แต่รับเข้าน้อยลง ผู้ใหญ่จึงกระดูกหักได้ง่าย ธาตุแคลเซี่ยมช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันโรคหัวใจกำเริบจนอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ คนสูงอายุควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินดี และธาตแคลเซี่ยมซึ่งช่วยชะลอความชรา เสริมสุขภาพ ทำให้มีอายุยืนยาวได้เป็นอย่างดี
    วิธีทดสอบน้ำผึ้งว่าแท้หรือไม่
    ให้หยดน้ำผึ้งบนกระดาษซับหรือกระดาษชำระพับหนาๆ ถ้าหากเป็นหยดกลม ๆ ติดอยู่ไม่ซึมหายไปกับก้นกระดาษ ก็เชื่อได้ว่าเป็นน้ำผึ้งแท้ไม่ปนปลอม
    คุณวิเศษของ "น้ำผึ้ง"
    นักค้นคว้าชาวยุโรป หลายชาติได้ค้นพบว่า ในน้ำหัวน้ำผึ้งแต่ละหยดมี Royal Jelly อันเป็นวุ้นวิเศษที่มนุษย์ไม่อาจหาทัดเทียมได้ มีคุณสมบัติเพิ่มฮอร์โมน มีวิตามินยอดเยี่ยม ส่งเสริมคนไข้ให้มีกำลัง อายุยืน คนแก่ ผู้เฒ่า ภิกษุชรา ฤาษีชีไพร ใช้ทำยาลูกกลอนผสมน้ำผึ้งเป้นยา อายุวัฒนะ ฯลฯ แต่เท่าที่ได้รวบรวมมามีคุณวิเศษมากมายเป็นพิเศษ คือ
    1.รับประทานเปล่า ๆ มื้อละหนึ่งช้อนโต๊ะก่อนนอน ป้องกันบิด ช่วยในการขับถ่าย ผิวพรรณสะอาด ป้องกันโรคตกเลือดกำเดาทางจมูก ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และป้องกันน้ำเหลืองเสีย
    2.ใช้น้ำสุกร้อน ๆ 1 ส่วน น้ำผึ้ง 1 ส่วน ละลายให้เข้ากันแก้โรคบิด
    3.ใช้ถั่วดำเนื้อในสีเขียวอ่อน ๆ 1 กำมือ ชะเอมยาว หนึ่งคืบดำแห้ง ๆ ให้ละเอียดทั้ง 2 อย่างละลายน้ำต้มเคี่ยวจนข้นแห้งทิ้งไว้ให้เย็นกวนกับน้ำผึ้งอีกเท่าตัวให้เข้ากัน กะประมาณหนึ่งถ้วยตวง รับประทานแก้การแพ้พิษจากอาหาร หรือคนถูกยาเบื่อ ยาพิษ
    4.ใช้บรั่นดีครึ่งขวด หัวน้ำผิ้งอย่างดีครึ่งขวด ผสมเขย่าให้เข้ากันผนึกฝาจุกแน่น ฝังไว้ในตุ้มดินใส่ข้าวเปลือกข้าวเหนียวรอบ ๆ ขวดเปลี่ยนข้าวปีละครั้ง แต่ละขวดให้ครบ 3 ปี จึงในดื่มก่อนนอนเพียงคืนละ 1 ถ้วยตะไล จะมีคุณประโยชน์เหนือโสมชั้นยอด
    5.รับประทานน้ำผึ้งมื้อละ 1 ช้อนโต๊ะ หลังอาหารวันละ 3 มื้อทุก ๆ วันช่วยผ่อนคลายอาการโรคเบาหวานให้ทุเลาอย่างรวดเร็ว

    น้ำผึ้งแก้ไขผิวหย่อนยาน
    ใช้น้ำผึ้งบริสุทธิ์แตะ ๆ บนใบหน้า พอเหนียวใช้นิ้วจิ้มไปทั่ว ๆ นอนลงพักผ่อนสักครู่ (เวลานอนสังเกตุมด และแมลงด้วยนะตัวเอง) ยกเท้าให้อยู่สูงว่าศีรษะ เอาหมอนหนุนเท้าไว้ก็ได้สัก 15 นาที ใช้น้ำอุ่นล้างออก แล้ว ใช้เย็นล้างตาม สูตรประหยัดไม่ต้องเข้าคร์อสดึงหน้าให้เจ็บตัวเปล่า ๆ

    มะเขือเทศลดความดัน (ไม่ใช่ดันทุรังนะตัวเอง)
    ในการประชุมแพทย์ที่อเมริกา นายแพทย์ต่างลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ไม่จำเป็นต้องพะวงให้มากนัก ขอแต่เพียงว่า ทุกเข้าและก่อนนอน ดื่มน้ำมะเขือเทศครั้งละ 1 แก้ว ถ้าดื่มลำบากเพราะรสเฝื่อนจะเปลี่ยนเป็นรับประทานดิบ ๆ ก็ได้ จะช่วยลดความดันโลหิตสูง


    จุกกระเทียมปราบลมพิษ
    โดยปกติเด็ก ๆ ส่วนมากมักจะเป็นลมพิษกันทุกคน บางครั้งผู้ใหญ่ก็ยังเป็น ส่วนมากจะใช้เหล้าผสมกับข่าทา แต่ขอแนะนำให้ใช้ "จุกกระเทียม" เอาไปต้มน้ำประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วยกลงพออุ่น ๆ ก็เอาไปอาบให้ทั่วตัวโดยไม่ต้องล้างออก ปล่อยทิ้งไว้สักพักลมพิษจะยุบไปเอง


    ประโยชน์ของรากกล้วย
    • รากกล้วยฝานเป็นชิ้น ๆ โขลกให้ละเอียด พอกฝีวันละ 2 ครั้ง
    • ปวดฟัน รากกล้วยล้างให้สะอาด ต้ม ใส่เกลือ ให้เค็มจัด ต้ม เดือดสัก 15 นาทีเอาน้ำมาอ้มแก้ปวดฟันได้
    • แก้เมาเหล้า เอารากกล้วย ฝานชิ้นบาง ๆ 1 - 2 หยิบมือ ผสมน้ำเดือด 1 แก้วตั้งทิ้งไวให้เย็น แล้วให้คนเมาค้างดื่ม


    ห้ามเลือดด้วยทับทิม
    เปลือกหรือดอกทับทิม แช่ในน้ำเดือนสักพัก แล้วใช้ผ้าพันแผลชุปน้ำนั้นปิดแผลที่เลือดกำลังไหล เลือดจะหยุด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×