เคล็ดลับ สู่ผมสวย สุขภาพดี - เคล็ดลับ สู่ผมสวย สุขภาพดี นิยาย เคล็ดลับ สู่ผมสวย สุขภาพดี : Dek-D.com - Writer

เคล็ดลับ สู่ผมสวย สุขภาพดี

เคล็ดลับ สู่ผมสวย สุขภาพดี

ผู้เข้าชมรวม

925

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


925

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  26 ม.ค. 50 / 18:46 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่ใช่เรื่องง่ายที่
    จะมีเส้นผมที่มีสุขภาพดี
    ปฏิบัติตามคำแนะนำนี้
    แล้วคุณจะพบวิธีถนอมเส้นผม
    ที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

    สระผมทุกวันถูกวิธีจริงหรือ?

    ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมกล่าวว่า การสระผมเริ่มจากหนังศีรษะก่อน เพราะโคนผมเป็นแหล่งสะสม คราบเหงื่อไคลใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ นวดแชมพูไปตามเส้นผม ขณะที่คุณสระผม ไม่ควรรวบผมทั้งหมดขึ้นไปวางไว้บนศีรษะ ควรปล่อยให้ เส้นผมทิ้งตัวลงตามธรรมชาติ เพื่อให้ฟองของแชมพูลื่นไหล ไปตามเส้นผม จากโคนผมลงสู่ปลายผม
    • ถ้าคุณไว้ผมยาว ใส่แชมพูลงบริเวณหนังศีรษะ แบ่งเส้นผมออกเป็นส่วนๆค่อยๆนวด สระเส้นผมแต่ละส่วนเริ่มจาก โคนผมสู่ปลายผม
    • การล้างแชมพู วิธีที่ดีที่สุดคือ ล้างแชมพูออกจากเส้นผมด้วยน้ำที่ไหล อย่างต่อเนื่องจากฝักบัว การจุ่มศีรษะลงอ่างน้ำ ไม่ใช่วิธีทำความสะอาด เส้นผมที่ดี
    • ขณะล้างแชมพูซึ่งเป็นช่วงที่เส้นผม เปราะบางที่สุด อย่าขยี้ผม วิธีที่ถูกควรปล่อยให้น้ำไหล ไปตามเส้นผม
    • ควรใช้น้ำอุ่น หรือน้ำเย็นในการสระผม น้ำร้อนจะทำให้หนังศีรษะ และเส้นผมอยู่ในสภาพที่แห้งเกินไป
    • ก่อนสระผม ควรทำความสะอาดฝุ่นและละอองสิ่งสกปรก บนเส้นผม ด้วยการแปรงผมขณะก้มศีรษะลง ถ้าคุณไว้ผมยาวอย่าแปรงผมรวดเดียว จากโคนผมถึงปลายผม เพราะถ้าผมเกิดพันกัน จะทำให้ผมพันกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงควรหวีปลายผมก่อน ( เศษหนึ่งส่วนสามของเส้นผม ) เมื่อหวีผมส่วนปลายนี้จนไม่พันกันแล้ว จึงเริ่มหวีจาก โคนผมถึงปลายผม วิธีนี้ใช้ได้กับผมเปียก หรือผมแห้งหรือระหว่างการใส่ครีมนว

    นวดบำรุงผมอย่างมืออาชีพ

    บีบครีมนวดลงบนฝ่ามือข้างหนึ่ง ใช้นิ้วกลางและนิ้วชี้ของมืออีกข้างหนึ่ง กวาดครีมนวดถูเข้ากับหัวแม่มือข้างเดียวกัน ใส่ครีมนวด ลงบนเส้นผมด้วยวิธีจับเส้นผมกระจุกหนึ่ง ระหว่างนิ้วทั้งสองกับหัวแม่มือค่อยๆ ลูบ จากโคนผมไปยังปลายผม เสร็จแล้วเริ่มใส่ครีมนวด ลงยังส่วนอื่นของ เส้นผมด้วยวิธีเดียวกันจนทั่วศีรษะ อย่าลืมว่า มือที่ลูบไปตามเส้นผม จะต้องมีครีมนวดอยู่ด้วย ขั้นสุดท้ายของการใช้ครีมนวดคือ ใช้หวีซี่ห่างๆ หวีผมจนทั่วศีรษะเพื่อให้มั่นใจว่า ครีมนวดไล่ไปถึงปลายผม และช่วยไม่ให้ผมพันติดกัน ล้างน้ำออกจนหมด เมื่อคุณจับเส้นผมคุณจับต้องผมที่สละสลวย ไม่ใช่จับต้องผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้

    • ถ้าคุณว่ายน้ำเป็นประจำ คุณควรลูบเส้นผมขณะยังแห้ง ด้วยครีมนวดสักเล็กน้อย ก่อนที่จะลงเล่นน้ำ ซึ่งจะช่วยให้เส้นผมไม่พันกัน แม้ในเวลาที่กำลังว่ายน้ำ และยังช่วยให้คุณใส่หมวกว่ายน้ำได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณต้องการสวมหมวกว่ายน้ำ!
    • ก่อนใส่ครีมนวด รีบใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้ง เพื่อลดภาวะการอิ่มตัวของน้ำบนเส้นผม
    • ถ้าคุณไว้ผมยาว ใช้ปลายนิ้วมือลูบครีมนวดไปตามเส้นผม โดยเฉพาะปลายผม ซึ่งเป็นส่วนที่เปราะบางที่สุด
    • เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดจากการใช้ครีมนวด คุณควรจะใส่ครีมนวด แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 2 นาที

    วิธี ล้าง ครีมนวด

    ให้ยืนใต้ฝักบัวปล่อยให้น้ำไหล ไปตามเส้นผม การจุ่มศีรษะลงในอ่างน้ำ ไม่ใช่วิธีที่จะทำให้ผมสะอาดได ้ถ้าคุณไว้ผมยาว อย่าแปรงผมรวดเดียวจากโคนผมถึงปลายผม เพราะถ้าผมเกิดพันกัน จะทำให้มันพันกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงควรหวีปลายผม ก่อน (เศษหนึ่งส่วนสามของเส้นผม) เมื่อหวีผมส่วนปลายนี้จนไม่พันกันแล้ว จึงเริ่มหวีจากโคนผมถึงปลายผม วิธีนี้ใช้ได้กับผมเปียก หรือผมแห้งหรือระหว่างการใส่ครีมนวด ขณะล้างแชมพูซึ่งเป็นช่วงที่เส้นผมเปราะบางที่สุด อย่าขยี้ผม วิธีที่ถูก ควรปล่อยให้น้ำไหล ไปตามเส้นผม

    • ควรใช้ครีมนวดเพียงเล็กน้อย กับผมที่อยู่ติดกับหนังศีรษะคือ ช่วงประมาณ 2 - 3 ซ.ม. เพราะถ้าเป็นเส้นผมที่ละเอียด เมื่อคุณใส่ครีมนวดมากเกินไป จะทำให้โคนผมเสียความยืดหยุ่น ตามธรรมชาติและไร้น้ำหนัก
    • วิธีใช้ครีมนวดอย่างง่ายๆ และรวดเร็ว บีบครีมนวดใส่ฝ่ามือถูฝ่ามือทั้งสองเข้าด้วยกัน ใช้ฝ่ามือลูบครีมนวดไปตามเส้นผม จากโคนถึงปลายผม

    อย่าแปรงผมรวดเดียวจากโคนผมถึงปลายผม เพราะถ้าผมเกิดพันกัน ก็จะทำให้มันพันกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงควรหวีปลายผมก่อน (เศษหนึ่งส่วนสามของเส้นผม) เมื่อหวีผมส่วนปลายนี้จนไม่พันกันแล้ว จึงเริ่มหวีจากโคนผมถึงปลายผม

    นวดและจัดแต่ง ทรงผมอย่างมืออาชีพ

    บีบครีมนวดลงบนฝ่ามือข้างหนึ่ง ใช้นิ้วกลางและนิ้วชี้ของมืออีกข้างหนึ่ง กวาดครีมนวดถูเข้ากับหัวแม่มือข้างเดียวกัน ใส่ครีมนวด ลงบนเส้นผมด้วยวิธีจับเส้นผมกระจุกหนึ่ง ระหว่างนิ้วทั้งสองกับหัวแม่มือค่อยๆ ลูบจากโคนผมไปยังปลายผม เสร็จแล้วเริ่มใส่ครีมนวดลงยังส่วนอื่นๆ ของเส้นผมด้วยวิธีเดียวกันจนทั่วศีรษะ อย่าลืมว่ามือที่ลูบไปตามเส้นผม จะต้องมีครีมนวดอยู่ด้วย ขั้นสุดท้ายของการใช้ครีมนวดคือ ใช้หวีซี่ห่างๆ หวีผมจนทั่วศีรษะ เพื่อให้มั่นใจว่า ครีมนวดไล่ไปถึงปลายผม โดยอย่าให้โดนหนังศีรษะ และช่วยไม่ให้ผมพันติดกันล้างน้ำออกจนหมด เมื่อคุณจับเส้นผมคุณจับต้องผมที่สละสลวย ไม่ใช่จับต้องผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้

    • ควรใช้ครีมนวดชนิดเข้มข้นจำนวนมากเท่าไร? ควรใช้ให้มากพอ จนรู้สึกว่าผมมีน้ำหนัก แต่คุณไม่ควรใช้มากจนเห็นว่า มันเกาะกันเป็นก้อนอยู่บนเส้นผม โดยเฉพาะบริเวณโคนผม ไม่ควรใส่มากนัก เพราะเส้นผมบริเวณนี้ไม่ต้องการครีมนวดมาก

    ทำอย่างต่อเนื่องเพื่อการ รักษา ผมที่ถูกวิธี

    • เมื่อคุณพร้อมที่จะล้างครีมนวดชนิดเข้มข้น ให้เอาผ้าขนหนูออก ใช้หวีซี่ห่างๆ หวีผมให้ทั่ว แล้วล้างน้ำออกให้หมด
    • เพื่อช่วยให้ส่วนประกอบของครีมนวดชนิดเข้มข้น เกิดประสิทธิผลมากที่สุด คุณควรใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้ (ถ้าคุณไว้ผมยาวควรมัดผม เป็นก้อนมวยหลวมๆ) เพื่อช่วยให้ศีรษะคงความอบอุ่นไว้ และช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของเส้นผม
    • ถ้าคุณใช้เวลาทั้งวันอยู่ริมชายหาด ควรจะลูบไล้เส้นผมขณะยังแห้งด้วยครีมนวด ชนิดเข้มข้นถ้าคุณไว้ผมยาวควรมัดเป็นมวยหลวมๆ การใช้ครีมนวดชนิดเข้มข้น จะช่วยถนอมเส้นผมของคุณ และช่วยให้สวยได้รูปทรงในยามค่ำคืนหลังสระผมแล้ว
    • โปรดจำไว้ว่า การป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าต้องมารักษาภายหลัง คุณควรใช้ครีมนวดชนิดเข้มข้นเป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่าเส้นผมของคุณไม่แห้งแตกปลายมาก
    • ผมเสีย ผมดัดหรือผมเปลี่ยนสีต้องการครีมนวดชนิดเข้มข้น มากกว่าผมชนิดอื่น แต่การใช้ครีมนวดชนิดเข้มข้น ก็ยังให้ประโยชน์ต่อเส้นผมทุกชนิด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×