ดูแลดวงตา - ดูแลดวงตา นิยาย ดูแลดวงตา : Dek-D.com - Writer

ดูแลดวงตา

ดูแลดวงตา

ผู้เข้าชมรวม

674

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


674

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 50 / 18:07 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    "เสน่ห์จากดวงตา"

    ดวงตา ถือได้ว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญ ต่อการมองเห็น การรับรู้สิ่งต่างๆ บนโลก นอกจากนี้ยังเสริมสร้างเสน่ห์บนใบหน้าให้ชวนมองอีกด้วย แต่ดวงตานั้นก็มีความอ่อนโยน และบอบบาง เราจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญในการดูแลรักษาเป็นพิเศษ

    อาการแพ้ระคายเคือง บวมแดง หมองคล้ำและมีริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา เกิดขึ้นจากอากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรา รวมทั้งความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะรอบดวงตานั้นมีความละเอียดอ่อนและบอบบาง มีเส้นประสาทและเซลล์ต่างๆ อยู่เป็นจำนวนมาก ที่ไวต่อการร่วงโรยและถูกทำร้ายได้ง่าย การทำความสะอาดผิวหรือเมกอัพรอบดวงตาก็เป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำร้ายผิวที่แสนบอบบางนี้
    "เคล็ดลับความอ่อนเยาว์"

    ออริจินส์ ร่วมกับ ดร.แอนดรูว์ ไวล์ มุ่งเน้นในเรื่องดูแลผิวบอบบางรอบดวงตา นำเคล็ดลับคงความอ่อนเยาว์ของดวงตามาบอกต่อ โดยเริ่มจากการไปตรวจดวงตาเป็นประจำทุกๆ 2-4 ปี และทุกๆ 1-2 ปี สำหรับคนที่อายุ 65 ปีขึ้นไป ส่วนคนที่ต้องนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเจอร์เป็นประจำ ก็ควรเริ่มฝึกนิสัยในการพักสายตาโดยมองออกไปไกลๆ ทุก 10-15 นาที และทุกครั้งที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ควรสวมแว่นตาดำ เพราะสามารถปกป้องและกรองแสงยูวีได้ และควรระวังไม่ให้ดวงตาสัมผัสควัน และฝุ่นละอองต่างๆ โดยตรง

    เมื่อดูแลภายนอกแล้วก็ต้องดูแลภายในด้วย โดยการบริโภคผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง เช่น ผลบลูเบอร์รี่ ผักใบเขียว และแครอท ที่ช่วยลดอันตรายจากอนุมูลอิสระในแสงแดดที่ทำลายจอตา ลดปัญหาตาบอดจากจอประสาทตาเสื่อมได้ ช่วยให้สายตาทำงานดีขึ้นในที่มืดและที่มีแสงน้อย ต้องบริโภคผัก ผลไม้ ที่มีสารลูทีนและซีแซนทีน

    ในพืชผักสีเหลืองและสีเขียวเข้ม เช่น ผลอโวคาโด บรอคโคลี ข้าวโพด ฟักทอง ผักโขม และผักกวางตุ้ง สารธรรมชาติที่พบมากในตาบริเวณจุดรับภาพและจอประสาทตา ที่ทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดด ปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ และกรองแสงสีน้ำเงินที่จะทำลายดวงตา และบริโภคสารสกัดของโอเมกา 3 หรือรับประทานปลาชนิดต่างๆ ด้วย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×