ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty or The Beast

    ลำดับตอนที่ #5 : How To :: ทำที่ลอกสิวเสี้ยนเองง่ายๆ

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 54



       

         
    วันนี้แฟมจะสอนวิธี ทำแผ่นลอกสิวเสี้ยน ทำง่ายๆ ราคาไม่แพง แล้วก็สามาทำได้หลายครั้งสุดๆ ! ราได้ดูกันเลยแล้วกันนะค่ะ 

          สิ่งที่ต้องเตรียม ง่ายๆเลย

          1. เจลาติน (Gelatine) แบบผง ไม่มีรส มันคือที่ไว้ใช้ทำเยลลี่กินอ่ะค่ะ (มันไม่ใช้ผง วุ้นนะ อย่าสับสนๆ) ต้องเป็นแบบผง นะ แล้วก็ไม่มีรส ไม่มีกลิ่นนะค่ะ

             ขวดหนึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 55 บาท นะค่ะ ซื้อมาแล้วทำได้หลายครั้งมากเลย แต่อาจจะหาซื้อได้ยากนิกหนึ่่งนะลองไปหาตามพวก ฟู้ดแลนด์ดูนะค่ะ จะอยู่กับพวกแป้งทำขนม อะค่ะ

           2. นมจืด เอาเป็นนมจืดนะค่ะ นมวัวอ่ะ แต่จืดนะ จืดๆๆ ยี่ห้ออะไรก็ได้นะค่ะ เป็นกล่อง ขวดเล็ก ขวดใหญ่ แต่ถ้าเอามาทำแบบนี้เฉยๆ ซื้อแค่ขวด 10 บาท ก็พอนะขวดเล็กๆอ่ะค่ะ


           3. แก้วหรือถ้วย ช้อนโต๊ะ และช้อนชา ถ้วยนี้ต้องเอาเป็นแบบที่เข้าไมโครเวฟได้นะค่ะ

    พรีเมี่ยม ถ้วยแก้ว

        
           เตรียมของแล้วก็มาทำกันเลย !      

          1. เทผงเจลาติน (แบบไม่มีรส ย้ำ!) ประมาณเกือบเต็ม 1 ช้อนโต๊ะ แต่ไม่ต้องพูน ไม่ต้องล้นนะ พอดีๆอ่ะ

          2. เทนม ประมาณ 3 ช้อนชา

         
    3. แล้วเสร็จแล้วก็คนๆๆ เลย ขนให้มันกลายเป็นแบบ ก้อนๆรวนๆ อ่ะค่ะ แต่ถ้ามันกลายเป็นเหลวๆ แปลว่าใส่นมเยอะเกินนะให้ ใส่ผงเจลาตินลงไปทีละ 1 ช้อนชานะค่ะ แล้วคนดูๆ นะ

         4. จากนั้นอุ่นไมโครเวฟ 10 วินาที อย่าน้อยไปจะไม่ละลาย ถ้านานกว่านี้มันก็จะร้อนเกินไปนะค่ะ 10 วินาทีพอออกมาแล้วมันจะเป็นเหลวๆ ข้นๆ อ่ะนะ ให้ลองเทสต์ที่หลังมือดูว่ารต้อนรึป่าว ถ้าไม่ร้อนก็ เอาไปใช้ได้เลย

          แต่ถ้ามันเหลวไป ทาหลังมือแล้วมันไหลหนีทันที แสดงว่าไม่ได้ผล ให้ผสมใหม่นะค่ะ โดยเทผงเจลาตินเพิ่มลงไปในถ้วยนั้นแหละ สักครึ่งช้อนชา แล้วคนๆ อุ่นใหม่สัก 5 วินาที แล้วลองดูว่าได้ที่หรือยังนะค่ะ
     
          ป.ล. อย่าตกใจถ้ามันมีกลิ่นเหม็นแปลกๆ ลอยออกมา มันกลิ่นเจลาตินอะค่ะ แต่ถ้าผสมด้วยนมแบบไม่พร่องมันเนย กลิ่นหอมๆ ของนมจะกลบมิดเองนะค่ะ


         ต่อไปเรามาดูวิธีใช้มันเลยแล้วกันนะค่ะ

          1. ให้ทามันลงบนจมูกเราได้เลยนะค่ะ เอานิ้วทาก็ได้หรือ จะเอาแปรงที่เอาไว้แต่งหน้าอ่ะค่ะ เอาแบบแบนๆนะค่ะต้องสะอาดนะ เอามาจิ้มๆ แตะๆ แล้วก็ทาลงบนจมูกได้เลยค่ะ ทาตามร่องจมูก ทาไปเลยทาให้เลยออกมานิดๆด้วยนะ เวลาลอก จะได้เอาออกได้ง่ายๆ นะ

          2.ทาเสร็จแล้ว รอไว อย่างน้อย 10 นาทีนะค่ะ พอรู้สึกว่ามันแห้งจริงๆ แห้งเท่ากันหมดแล้วเนี่ยก็สามารถดึงออกได้เลยนะค่ะ อาจจะรู้สึกเจ็บ นิดๆนะค่ะ 

        
    เอาออกมาแล้วจะเห็นเลยค่ะว่า มันออกมาหมดเลย อาจจะไม่ 100% แต่ก็ออกไปเยอะว่า ที่ลอกแบบแผ่นที่ซื้อมาใช้อีกนะ เพราะมันจะ ไปตามรองจมูกได้ด้วย แถมยังเป็นเหลว มันจะซึมเข้าไปได้อ่ะค่ะ

         ถ้าใครไม่เข้าใจดคลิปละกันนะค่ะ เอามาให้ดูด้วย ลองดูนะค่ะ ^^




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×