ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #86 : Wiz W } ,, คาถาผู้พิทักษ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      2
      14 ก.ค. 57

    d.com/cheer-begin/writer/view.php?id=553026" _fcksavedurl="http://writer.dek-d.com/cheer-begin/writer/view.php?id=553026">THEME :) Shirakuma kuma


    คาถาผู้พิทักษ์

     

     

                    คาถาผู้พิทักษ์เป็นคาถาที่ก่อให้เกิดรูปร่างของสัตว์ที่เรียกกันว่าผู้พิทักษ์ เป็นคาถาเดียวที่สามารถจัดการและต่อสู้กับผู้คุมวิญญาณได้ โดยต้องอาศัยความทรงจำที่มีพลังและเต็มไปด้วยความสุขหรือจะเป็นความคิดที่สร้างขึ้นเองก็ได้ขณะที่ร่ายคาถา เอกซ์เปกโต พาโตรนุม! แต่หากตกอยู่ในภาวะทางลบด้านอารมณ์ก็จะไม่สามารถร่ายคาถานี้ได้เลย เช่น ขณะสวมล็อกเกตของสลิธีริน หรือตกอยู่ในความเศร้าต่างๆ สำหรับรูปร่างของผู้พิทักษ์นั้นจะแตกต่างกันไปตามลักษณะทางกายภาพและลักษณะของไม้กายสิทธิ์ของแต่ละบุคคลซึ่งไม่มีหลักฐานระบุไว้ว่าอะไรคือเงื่อนไขของรูปร่างผู้พิทักษ์

                    คาถาผู้พิทักษ์นี้เป็นคาถาชั้นสูงที่ไม่สามารถจะร่ายให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดเมื่ออยู่ในภาวะคับขัน

     

                    คาถาผู้พิทักษ์ที่ผู้ร่ายคาถาทำได้ดีนั้นจะดูมีตัวตน และเปลี่ยนรูปร่างเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง แต่หากผู้ร่ายคาถาทำได้ไม่ดีมันจะเป็นเพียงหมอกสีเงินบางๆพุ่งออกมาจากปลายไม้กายสิทธิ์เท่านั้น ซึ่งพ่อมดแม่มดส่วนใหญ่จะทำได้แค่เพียงเสกหมอกสีเงินออกมาเพราะเป็นคาถาที่ยากและซับซ้อนมา

                    แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหนึ่งในพ่อมดรุ่นเยาว์ที่สามารถเสกคาถานี้ได้อย่างเชี่ยวชาญจากการฝึกสอนของรีมัส ลูปิน ครูผู้วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดในปีที่ 3 ของเขาที่ฮอกวอตส์ จากนั้นแฮร์รี่ก็ได้ส่งต่อความรู้ไปยังสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ พวกเขาทำได้ดีและสามารถเสกให้มีตัวตนได้แต่แฮร์รี่ก็คอยเตือนพวกเขาไว้ว่านั่นเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในสภาวะกดดันหรือกำลังถูกโจมตีจากผู้คุมวิญญาณ อย่างไรก็ตามสมาชิกบางคนก็ได้พิสูจน์ตัวเองในสงครามฮอกวอตส์ได้ว่า สามารถเสกผู้พิทักษ์ขณะถูกโจมตีจากผู้คุมวิญญาณได้ เช่น ลูน่า ดีน และเชมัส

     

                    คาถาผู้พิทักษ์นั้นจะปรากฏผู้พิทักษ์ที่มีรูปร่างคล้ายกับร่างแอนิเมจัส กล่าวคือ รูปร่างของผู้พิทักษ์นั้นจะสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะบุคลิกภาพและอารมณ์ของผู้ร่าย ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้เช่นกันหากผู้ร่ายตกอยู่ในภาวะทางอารมณ์ที่รุนแรง เช่น กรณีรูปร่างผู้พิทัก์ของท็องส์เปลี่ยนไปเป็นเจ้าตัวปัญหามีขน(ลูปิน)เนื่องจากเศร้าโศกที่ลูกปินปฏิเสธที่คบหากับเธอ

    กรณีต่อไปเป็นกรณีของเซเวอรัส เสนป เขามีผู้พิทักษ์เป็นกวางสาวเช่นเดียวกับลิลี่ อีฟเวนส์แม่ของแฮร์รี่ ซึ่งแต่ก่อนอาจมิได้เป็นกวางตัวเมียแต่เนื่องจากเขาตกหลุมรักลิลี่มาตลอดชีวิตจึงมีผู้พิทักษ์เป็นกวางตัวเมียซึ่งเป็นตัวแทนของลิลี่นั่นเอง

    กรณีสุดท้าย ร่างแอนิเมจัสและผู้พิทักษ์อาจใช้ร่างเดียวกันได้ เช่น ศาสตราจารย์มักกอนนากัล และเจมส์ พอตเตอร์

    ปกติแล้วพ่อมดแม่มดโดยทั่วไปจะมีผู้พิทักษ์เป็นร่างของสัตว์ธรรมดาทั่วไป แต่ผู้วิเศษที่มีพลังอันน่าอัศจรรย์ เช่น ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์นั้นมีผู้พิทักษ์เป็นนกฟีนิกซ์ได้(สัตว์วิเศษ) ซึ่งก็ยังไม่มีใครทราบว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

     

    สุดท้ายคาถาผู้พิทักษ์ยังใช้เพื่อสงสารได้อีกด้วย แต่วิธีนี้มีแต่สมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์เท่านั้นที่ทราบว่าสามารถทำได้  เนื่องจากดัมเบิลดอร์เป็นคนคิดค้นวิธีส่งสารแบบนี้ขึ้นมา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยไม่ต้องกลัวว่าความลับจะรั่วไหลนั่นเอง

     

    รายชื่อผู้พิทักษ์ของตัวละครเท่าที่มีข้อมูล

    อัลบัส ดัมเบิลดอร์

    นกฟีนิกซ์

    อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์

    แพะ

    อาเธอร์ วีสลีย์

    ตัววีเซิล

    โช  แชง

    หงส์

    โดโรเลส อัมบริดจ์

    แมว

    เออร์นี่ มักมิลลัน

    หมูป่า

    จินนี่ วีสลีย์

    ม้า

    แฮร์รี่ พอตเตอร์

    กวางตัวผู้

    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    นาก

    เจมส์ พอตเตอร์

    กวางตัวผู้

    คิงส์ลีย์ ชักเคิลโบลต์

    แมวลิงซ์

    ลิลี่ พอตเตอร์

    กวางตัวเมีย

    ลูน่า เลิฟกู้ด

    กระต่ายป่า

    มินอร์ว่า มักกอนนากัล

    แมว

    รอน วีสลีย์

    สุนัขพันธุ์แจค รัสเซีย เทอร์เรีย

    เชมัส ฟินนิกัน

    หมาจิ้งจอก

    เซเวอรัส สเนป

    กวางตัวเมีย

     

    ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ

    จาก แฮร์รี่ พอตเตอร์วิกิ



    เนื้อหาเพิ่มเติมจากพอตเตอร์มอร์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×