ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #227 : Peo } ,, อันโดรเมดา (แบล็ก) ท็องส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.62K
      6
      23 ต.ค. 54


    EL LE




    อันโดรเมดา (แบล็ก)ท็องส์

     

                สืบเนื่องมาจากนั่งอ่านเล่นๆ แล้วก็เลยคิดได้ว่า ไหนๆก็หามาอ่านได้แล้ว ทำไมไม่เอาบทความด้วยล่ะ? จะได้ไม่เสียเวลา ก็เลยเอามาลงค่ะ (ลัดคิวเดรโกเฉยเลย ขอโทษน้าเดี๋ยวครอบครัวมัลฟอยจะพยายามทำลงเรื่อยๆ)

     

                สำหรับใครที่ไม่ได้อ่านหนังสือคงจะไม่รู้จักแน่ๆ เพราะในหนังไม่ค่อยได้เอ่ยถึงเธอ อันโดรเมดาก็คือ แม่ของท็องส์ค่ะ นามสกุลเก่าก็คือ “แบล็ก” แต่ด้วยความที่ไปแต่งงานกับลูกมักเกิ้ลก็เลยถูกเตะออกจากวงศ์ตระกูลไม่นับเป็นญาติอีก แล้วก็ถูกระเบิดชื่อออกจากผังสาแหรกแบล็กด้วยค่ะ

                อันโดรเมดานั้น เป็นลูกสาวคนกลางของซิกนัส และดรูเอลล่า แบล็ก (แม่นามสกุลเดิม โรซิเออร์) มีเบลลาทริกซ์ เลสแสตรงจ์เป็นพี่สาว และน้องสาวคือ นาร์ซิสซา มัลฟอย มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องคนพี่ของซิเรียส ซึ่งเป็นญาติที่ซิเรียสชอบมากที่สุดรองจากลุงอะไรนะ จีนจำไม่ได้-*-

                สำหรับชีวิตวัยเด็กก็มีอยู่ว่า ได้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์เมื่อประมาณปี 1960-1970 และได้อยู่บ้านสลิธีริน มีความเป็นไปได้ว่า เก่งวิชาคาถามาก แล้วก็ทำได้ดีในชั้นเรียนการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดเพราะช่วงที่โวลเดอมอร์ยึดกระทรวงได้ ผู้เสพความตายก็ได้ทรมานให้บอกข้อมูลของแฮร์รี่ แต่เธอก็ไม่แม้แต่จะเสียสติไปหรือเล็ดลอดข้อมูลออกมาเลย ส่วนชีวิตสมรสนั้นเป็นไปได้ว่าเธอได้พบกับ เท็ด ท็องส์ เมื่อสมัยเรียน และเหตุนี้เองครอบครัวของเธอถึงตัดญาติ เพราะเชื่อว่าเป็นการทรยศต่อเลือดที่ให้อภัยไม่ได้ เพราะเท็ด ท็องส์เป็นลูกมักเกิ้ล(จากบ้านฮัพเฟิลพัฟ) และให้กำเนิดลูกสาวเพียงคนเดียว คือ นิมฟาดอร่า ท็องส์(ชื่อที่เธอตั้งให้ลูกเป็นชื่อที่ลูกเกลียดที่สุด -*-) เรียกกันสั้นๆว่า ดอร่า

                อันโดรเมดาเป็นฝ่ายดีแต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมกับภาคีนกฟีนิกซ์ แต่ด้วยความที่ลูกสาวอยู่ในภาคีก็เลยคอยให้ความร่วมมืออยู่กลายๆ เช่น ให้ใช้บ้านเป็นหนึ่งในสถานที่ที่จะพาแฮร์รี่ไปส่งในภาค 7 (ภาษาไทยมันว่าอะไรนะ ไม่แน่ใจ)

                ส่วนความสัมพันธ์กับลูกเขย ไม่แน่ใจว่าไปในทิศทางไหนแน่นอน แต่เท่าที่เนื้อเรื่องแสดงออกมาก็คือ ไม่ค่อยจะยอมรับเท่าไหร่ เพราะรีมัส ลูปินเป็นมนุษย์หมาป่า เป็นความกังวลใจแบบเดียวกับที่มักเกิ้ลไม่ชอบคนเป็นโรค แต่ก็ไม่ได้กีดกันมากมาย

                กลับมาต่อกันที่ตอนเนื้อเรื่องภาค 7 เมื่อพวกผู้เสพความตายไม่สามารถรีดข้อมูลใดใดจากเธอได้ก็ล่าถอยไป เธออยู่ที่บ้านกับสามีและลูกสาวที่กำลังท้อง แต่เมื่อกระทรวงออกนโยบายการสอบสวนลูกมักเกิ้ล เท็ดก็ได้หลบหนีการจับกุมไป ส่วนเธอที่เป็นพวกเลือดบริสุทธิ์ก็ปลอดภัยและคอยดูแลลูกสาวที่กำลังท้องจนกระทั่งคลอด แล้วก็ต้องได้รับข่าวร้าย เมื่อสามีเธอเสียชีวิตด้วยฝีมือของพวกนักต้อน แต่ข่าวร้ายสำหรับเธอไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อสงครามที่ฮอกวอตส์เริ่มขึ้น ลูกสาวเธอก็ได้ตรงไปเข้าร่วมสงครามกับลูกเขย และเสียชีวิตลงทั้งคู่ นิมฟาดอร่าถูกเบลลาทริกซ์ที่เป็นป้าของเธอฆ่า และรีมัสถูกแอนโทนิน โดโลฮอฟฆ่า เธอจึงต้องมีชีวิตอยู่ด้วยการเลี้ยงหลานชายต่อไป

                เท็ดดี้ รีมัส ลูปิน ก็คือหลานชายคนที่ว่า แต่อันโดรเมดาก็ไม่ต้องเหนื่อยนักในเมื่อมีแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นพ่อทูนหัวของเท็ดดี้ แฮร์รี่มักจะมาช่วยเลี้ยงไม่ก็พาไปที่บ้านของเขาในบางเวลา X)

     

    ลักษณะ-บุคลิกภาพ

                ถูกบรรยายไว้ว่า เหมือนเบลลาทริกซ์มากทีเดียว แต่เธอมีผมสีน้ำตาลแทนที่จะเป็นสีดำ แล้วก็อ่อนนุ่มกว่าของเบลลาทริกซ์ มีแววตาอ่อนโยนสีน้ำตาลอ่อนแทนที่จะเป็นสีดำ

     

    ลักษณะนิสัย

                มีข้อมูลไม่มากนัก แต่การที่เธอเลือกจะแต่งงานกับลูกมักเกิ้ลก็แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากคนตระกูลแบล็ก เป็นภรรยา แม่และยายที่ดี แล้วก็ถือว่าเป็นญาติที่ดีที่สุดของซิเรียสก็เห็นแล้วล่ะว่าคงคล้ายๆซิเรียส แถมเธอยังคอยดูแลซิเรียสตอนที่เขาถูกไล่ออกจากตระกูลด้วย

     

    ทักษะ   - ด้านการรักษา

    -          เวทมนตร์งานบ้าน(ที่สามีและลูกสาวไม่มี)

    -          ด้านการต่อสู้กับศาสตร์มืด

     

    -จบเพียงเท่านี้ค่ะ-

    น่าเสียดายที่เป็นตวละครที่ไม่มีอิมเมจให้เห็นเลย แต่พวกแฟนอาร์ตก็พอมีอยู่นะคะ

    เจอกันกับบทความหน้า ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์ค่ะ

    ข้อมูลจาก แฮร์รี่ วิกิ X)








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×