ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #181 : Shared } ,, วิธีสมัครเว็บ พอตเตอร์มอร์ ★™ϟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 620
      2
      22 ธ.ค. 54



    แว๊ะ!
    วันนี้หลังจากการสอบที่สุดแสนหฤโหด
    จีนก็เอาเวลาที่ควรจะอ่านหนังสือต่อมาเปิดคอม 55555555555555555
    ไปเจอกระทู้เด็ดที่ สยามโซนเข้า!
    เลยเอามาแบ่งปันกันค่ะ
    (อินี่ดีแต่เอามาแบ่งปัน TT ขอโทษน้าา ที่ได้แต่เอาของคนอื่นมาลงให้)



    ขอขอบคุณ คุณ `(อิมโก่นีจี้รึกู๋) @siamzone ด้วยนะค้าาา

    กระทู้ต้นฉบับคลิกที่นี่จ้ะ


    วิธีสมัครสมาชิกเว็บ Pottermore กับ The Magical Quill

    The Magic Quill 

    คือ ปากกาขนนกวิเศษในโรงเรียนคาถาและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ที่สามารถตรวจสืบวันเกิดของเด็กที่มีเวทมนตร์ และจะเขียนชื่อของเด็กๆเหล่านั้นลงในหนังสือเล่มใหญ่ ซึ่งในทุกๆปีศาสตราจารย์มักกอนนากัลจะตรวจสอบหนังสือเล่มนั้นและส่งไปรษณีย์นกฮูกไปให้เด็กๆอายุ 11 ปีที่มีเวทมนตร์และมีรายชื่อ เพื่อส่งข่าวให้ทราบว่าพวกเขาได้รับเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์

    ภายในวันที่ 31 กรกฏาคม - 6 สิงหาคม 2554 เว็บไซต์ Pottermore จะเปิดให้ผู้ที่โชคดีที่สามารถค้นหา The Magical Quill ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Pottermore.com และเข้าเล่นก่อนกำหนดการจริงที่จะเปิดในเดือนตุลาคม 2554 นี้







    วิธีค้นหา The Magical Quill ปากกาขนนกวิเศษ

    ในแต่ละวัน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม - 6 สิงหาคม 2554 (เจ็ดวัน) ทางเว็บไซต์ Pottermore จะบอกคำใบ้ที่หน้าเว็บไซต์ Pottermore.com เพื่อบอกใบ้วิธีหา The Magical Quill ในแต่ละวันจะมีคำใบ้ใหม่ที่ไม่เหมือนกันจากหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มต่างๆ สำหรับคำใบ้ในวันแรกจะเกี่ยวข้องกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ .. วันที่สองจะเกี่ยวข้องกับแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ และคำใบ้สำหรับวันอื่นๆก็จะเรียงลำดับตามเล่มหนังสือไป .. คำใบ้จะมีระดับความยาก-ง่ายต่างกันด้วย  ซึ่งภายใน 1-3 วันแรกคำใบ้จะยากกว่า และ สำหรับวันที่ 4-7 ต่อไปจะง่ายกว่า

    เพื่อตามหา The Magical Quill คุณต้องหาคำตอบจากคำใบ้และใส่คำตอบลงไปท้าย url เว็บไซต์ http://quill.pottermore.com ซึ่งจะเป็นเว็บไซต์ที่นำคุณเข้าไปสู่ที่ที่ปากกาขนนกวิเศษถูกตั้งอยู่และจะสามารถทำให้คุณสมัครสมาชิกและเข้าเล่นเว็บไซต์ Pottermore ได้ก่อนใคร

    ตัวอย่าง
    คำใบ้: หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์มีจำนวนทั้งหมดกี่ตอน? คูณจำนวนนั้นด้วย 10 (How many books are there in the Harry Potter series? Multiply this number by 10.)
    คำตอบ: 70

    ต่อมาให้คุณนำคำตอบที่คุณหาได้ไปใส่ต่อท้าย url ซึ่งสำหรับตัวอย่างด้านบน url จะเป็น 
    http://quill.pottermore.com/70
    และเมื่อเข้าไปแล้ว ให้คุณกดที่ลิ้งค์ 'Return' เพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ The Magical Quill ถูกตั้งอยู่








    ถ้าหากคุณหา The Magical Quill เจอ จะเกิดอะไรขึ้น?

    หากคุณเจอ The Magicall Quill เว็บไซต์จะนำคุณไปยังหน้า Pottermore.com และถ้าหากการเปิดลงทะเบียนสมาชิกยังคงเปิดอยู่ในวันนั้น คุณสามารถส่งข้อมูลของคุณเพื่อสมัครสมาชิกและเข้าใช้งานเว็บไซต์Pottermore ก่อนใคร... สิ่งสำคัญที่ต้องทราบคือ แม้คุณจะหา The Magical Quill เจอแต่ก็ไม่ได้การันตีว่าคุณจะสามารถสมัครสมาชิกได้ เพราะการสมัครสมาชิกจะเปิดในแต่ละวันขึ้นอยู่กับว่าคุณเข้าไปสมัครได้ก่อนหรือไม่ และจะเปิดแค่ในวันที่ 31 กรกฏาคม - 6 สิงหาคม 2554 นี้เท่านั้น...สำหรับคนที่พลาดไปก็ต้องรอตอนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคมนี้เลย








    การกรอกข้อมูลเพื่อสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Pottermore.com

    หากคุณได้เข้าไปยังหน้าสมัครสมาชิก Pottermore ภายในนั้นจะมีช่องให้กรอกข้อมูลของคุณ ประกอบด้วยชื่อจริง, นามสกุล, อีเมลล์, วันเกิด, ประเทศที่อาศัยอยู่  หากคุณอายุต่ำกว่า 13 ปีทางเว็บจะให้คุณกรอกแค่เพียงชื่อจริงของคุณ, วันเกิด, และประเทศที่คุณอาศัยอยู่, และอีเมลล์ของพ่อแม่หรือผู้ปกครอง

    นอกจากนี้ คุณจะถูกถามให้เลือก username ซึ่งจะให้คุณเลือกมา 1 อันจากจำนวนทั้งสิ้น 5 อันที่ทางเว็บเสนอมาให้ รวมไปถึงรหัสผ่านด้วย .. โปรดทราบว่าให้เก็บ username และ password ไว้ในที่ที่ปลอดภัย ... หลังจากนั้นจะมีอีเมลล์จากทางเว็บส่งเข้าไปยังอีเมลล์ที่คุณกรอกไว้..ในอีเมลล์นี้จะมี link ที่คุณต้องคลิ๊กเพื่อเข้าไปยืนยันการสมัครสมาชิกและเพื่อยืนยันการสร้าง username ของคุณที่เว็บ Pottermore .. คุณต้องเข้าอีเมลล์และกดลิ้งค์ยืนยันภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งหากเกินกว่านั้นลิ้งค์จะหมดอายุและคุณต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง (หากคุณเริ่มใหม่อีกครั้ง คุณจะไม่สามารถเข้าใช้ Pottermore ได้ก่อน แต่จะเข้าใช้ได้อีกทีในเดือนตุลาคมซึ่งจะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบเลย)

    หากอีเมลล์ไม่ปรากฏในกล่องจดหมายเข้า ให้ตรวจสอบในกล่อง Junk Mail ในกรณีที่มีความผิดพลาดในการส่งจดหมาย








    The Magical Quill Challenge หรือ การตามหาปากกาขนนกวิเศษ

    จะเปิดโอกาสให้คุณได้เข้าเล่นก่อน ซึ่งระยะเวลาในการตามหาปากกาขนนกจะเปิดเพียงแค่ในวันที่ 31 กรกฏาคม - 6 สิงหาคม เท่านั้น.. ซึ่งหากคุณหาเจอและสมัครสมาชิกได้ คุณจะสามารถเข้าเล่นใน Pottermore เวอร์ชั่น Beta นี้ได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2554 .. หากคุณไม่ได้รับจดหมายยินดีต้อนรับจาก Pottermore ก็ต้องรอการเปิดใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคม 2554

    - - - - - - - - -
    Credit: Pottermore
    แปลไทยและเรียบเรียงโดย: Renaissance HP-Platform934
    Re-Post: `(อิมโก่นีจี้รึกู๋).Siamzone





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×