ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #115 : Peo } ,, ด๊อบบี้ เอล์ฟผู้เป็นไท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.32K
      4
      27 ก.ย. 54

    ด๊อบบี้

     

                ก่อนอื่นจะขอเกริ่นความเป็นมาของด๊อบบี้ในหนังสือที่เรารู้กันก่อนนะคะ


     

               ด๊อบบี้ เป็นเอลฟ์ประจำบ้านของตระกูลมัลฟอย ปรากฏตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ โดยมาหาแฮร์รี่ถึงที่บ้านเลขที่สี่ ซอยพรีเว็ต ลิตเติลวิงจิง เพื่อมาเตือนแฮร์รี่ว่าจะมีเรื่องไม่ดีที่ฮอกวอตส์ และคอยขัดขวางไม่ให้แฮร์รี่ได้กลับไปที่ฮอกวอตส์ สุดท้ายของภาคด๊อบบี้ก็ได้เป็นเอลฟ์อิสระอย่างที่ตั้งใจไว้โดยแผนของแฮร์รี่ จากนั้นมาด๊อบบี้ก็เทิดทูนแฮร์รี่ยิ่งกว่าพ่อมดคนไหนๆ


     

                จากนั้นด๊อบบี้ก็ไม่มีบทบาทอีกเลย จนกระทั่งถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี ภาคนี้ด๊อบบี้โผล่มาช่วยในภารกิจท่าสองโดยนำหญ้าเหงือกปลามาให้แฮร์รี่ซึ่งทำให้แฮร์รี่หายใจใต้น้ำได้ จากนั้นมาด๊อบบี้ก็มาจะมีบทบาทเรื่อยๆมา แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ ก็เป็นด๊อบบี้เองที่เป็นคนหาห้องต้องประสงค์ให้กับก.ด. ส่วนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสมนั้น ไรท์เตอร์จำไม่ได้ว่ามีบทบาทไหม แต่ที่แน่ๆ ในภาคสุดท้าย แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต นั้น ด๊อบบี้ก็มีบทบาทที่โดดเด่นอย่างร้ายกาจในการโผล่มาช่วยแฮร์รี่และสหาย ทั้งตอนตามจับมันดังกัส และตอนที่ไปช่วยทุกๆคนออกมาจากคฤหาสน์มัลฟอย.. ฉากสุดท้ายในชีวิตของด๊อบบี้จบลงที่กระท่อมเปลือก เขาสิ้นลมหายใจในอ้อมกอดของบุคคลที่เขาเทิดทูนที่สุดในชีวิต บุคคลที่ต้องใช้ชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้อง แฮร์รี่ พอตเตอร์

     

    เราหวังว่าด๊อบบี้จะยังคงมีความสุขดี ในเมื่อได้ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว


     

    คุณจะยังคงมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของเราทุกคนตลอดไป..

     



    เกิด       27 มิถุนายน

    ตาย      มีนาคม 1998(2541) ที่กระท่อมเปลือกหอย

    เผ่า       เอลฟ์ประจำบ้าน เพศชาย

    สูง        3 ฟุต (ประมาณ 0.9 เมตร)

    ตา โตเท่าลูกเทนนิส มีสีเขียว

     

                ด๊อบบี้เป็นเอลฟ์ประจำบ้านที่ทำงานให้กับครอบครัวมัลฟอย ซึ่งไม่ค่อยให้ความอบอุ่นหรือทำดีกับเขาสักเท่าไหร่ ทำให้ด๊อบบี้มีนิสัยประจำที่ต้องทำร้ายตัวเองทันทีที่รู้ตัวว่าทำผิดกฎ

                ด๊อบบี้ปรากฏตัวครั้งแรกในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ ในบทที่สองค่ะ โดยปรากฏตัวที่ห้องนอนของแฮร์รี่เพื่อทำการเตือนภัยในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววัน ซึ่งด๊อบบี้เองเก็บเล็กเก็บน้อยมาจากที่บ้านของมัลฟอยนั่นเอง(แบบว่าได้ยินพวกมัลฟอยพูดกันแล้วเก็บมาคิดต่อ) แต่วิธีการช่วยแฮร์รี่ของด๊อบบี้นั้นก็ออกจะพิสดารเสียหน่อย เพราะออกจะเป็นการทำให้แฮร์รี่นั้นรู้สึกน้อยใจคนในโลกเวทมนตร์และได้รับบาดเจ็บต่างๆนานาเพื่อหวังให้แฮร์รี่นั้นไม่อยากกลับไปที่ฮอกวอตส์ในปีนั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วด๊อบบี้ก็ทำไม่สำเร็จเพราะแฮร์รี่อยู่ที่ฮอกวอตส์ตลอดทั้งปี ฮ่าๆ แถมแฮร์รี่ก็ยังสามารถเอาชนะสิ่งชั่วร้ายที่ด๊อบบี้กลัวได้ เหตุการณ์เหล่านี้นี่เองที่ทำให้ด๊อบบี้ได้เป็นเอล์ฟอิสระ เอลฟ์ผู้เป็นไท


     

          

                ในวันสิ้นเทอมของฮอกวอตส์ในปีนั้น ลูเซียส มัลฟอย พ่อของเดรโก มัลฟอยได้เดินทางไปที่ฮอกวอตส์พร้อมกับด๊อบบี้เพื่อ...เอ่อนั่นสิ จำไม่ได้ว่าเพื่ออะไร -*- จบไป ประเด็นคือ แฮร์รี่ก็ใช้ช่วงโอกาสนั้นแหละถอดถุงเท้าของตัวเองใส่ไว้ในสมุดบันทึกของริดเดิ้ลแล้วส่งให้ลูเซียส แล้วก็เป็นไปตามคาด ลูเซียสส่งสมุดต่อให้ด๊อบบี้ แฮร์รี่ก็ยุให้ด๊อบบี้เปิดสมุด พอเปิดปั๊บ!! ด๊อบบี้ก็กลายเป็นไท เรียบร้อยแม้ลูเซียสจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม..(เอลฟ์ประจำบ้านจะเป็นอิสระได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของให้เสื้อผ้าแก่พวกเขา ซึ่งส่วนใหญ่พวกเอลฟ์ก็ไม่ได้อยากเป็นอิสระนักหรอก)

     

                หลังจากเป็นอิสระแล้วด๊อบบี้ก็ได้เดินหน้าหางานทำอย่างเต็มที่ แต่ไม่มีบ้านรับเข้าทำงาน เพราะว่าด๊อบบี้อยากได้ค่าจ้างด้วย(ซึ่งปกติเอลฟ์ไม่เรียกร้องค่าจ้าง) แล้วด๊อบบี้ก็นึกขึ้นได้เมื่อเวลาผ่านไปถึงสองปี ว่าหากนายจ้างของเขาคืออัลบัส ดัมเบิลดอร์แล้วล่ะก็ เงื่อนไขที่เขาต้องการคงจะเป็นได้ไม่ยาก ด๊อบบี้เลยไปของานทำที่ฮอกวอตส์พร้อมกับวิงกี้ เพื่อนเอลฟ์สาวที่เพิ่งถูกไล่ออกจากตระกูลเคร้าช์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี

                อัลบัส ดัมเบิลดอร์รับด๊อบบี้เข้าทำงานทันที พร้อมเงื่อไข ค่าจ้าง 1 เกลเลียน/1 สัปดาห์ และวันหยุด1/1 เดือน ในปีที่ 4 ที่ฮอกวอตส์ของแฮร์รี่นี้ ทำให้รอนและเฮอร์ไมโอนี่ได้รู้จักกับด๊อบบี้ เป็นผลให้เฮอร์ไมโอนี่ก่อตั้ง ส.ร.ร.ส.อ.(สนับสนุนสมาคมเรียกร้องสิทธิเอลฟ์)ขึ้นมาด้วยความเข้าใจผิดว่าเอลฟ์เป็นเหมือนด๊อบบี้ทั้งหมด ด้วยความแน่วแน่ในเรื่องนี้ของเฮอร์ไมโอนี่ก็ส่งผลให้เหล่าบรรดาเอลฟ์ไม่ยอมขึ้นมาทำงานที่หอกริฟฟินดอร์เพราะชอบเจอเสื้อผ้าที่เฮอร์ไมโอนี่เอาไปซ่อนไว้เพื่อปลดปล่อยพวกมัน ด๊อบบี้ก็เลยได้รับหน้าที่ทำงานที่หอกริฟฟินดอร์ทั้งหมด ในภาคนี้ด๊อบบี้เองที่เป็นคนช่วยแฮร์รี่ในหารทำภารกิจที่สอง เป็นคนขโมยหญ้าเหงือกปลามาให้แฮร์รี่

                ถึงแม้ว่าด๊อบบี้จะทำงานในฮอกวอตส์แต่ก็ไม่ได้อาศัยอยู่ในปราสาท หากแต่ว่าพักที่อื่น เป็นผลให้ด๊อบบี้ได้เกิดความสนิทสนมกับอาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ น้องชายของอัลบัส ดัมเบิลดอร์และเจ้าของร้านหัวหมูในหมู่บ้านฮอกส์มี้ด

     

                แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ ด๊อบบี้เป็นคนแนะนำให้แฮร์รี่ใช้ห้องต้องประสงค์เป็นสถานที่นัดพบของกองทัพดัมเบิลดอร์(ก.ด.)หลังจากโดโลเรส อัมบริดจ์ทำการสั่งยกเลิกทุกกลุ่มสมาคม อีกทั้งเป็นคนเตือนแฮร์รี่ว่าดัมบริดจ์รู้เรื่องการนัดพบของก.ด.แล้วและกำลังทำการตรวจจับหลังมารีเอตต้า เอจคอมป์เพื่อนของโช แชงปากโป้ง

     

                แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม ด๊อบบี้ได้ทำงานเป็นสปายไปคอยจับผิดเดรโก มัลฟอยกับครีเชอร์

     
     


                แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต หลังจากแฮร์รี่ร้องขอความช่วยเหลือจากดวงตาสีฟ้าในกระเงาสองทางแล้ว อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ เจ้าของดวงตาคู่นั้นก็ส่งด๊อบบี้มาช่วยเหลือที่คุกใต้ดินในคฤหาสน์มัลฟอย แฮร์รี่ขอให้พา ลูน่า เลิฟกู้ด, ดีน โทมัส และโอลลิแวนเดอร์ไปส่งที่กระท่อมเปลือกหอย บ้านของบิลและเฟลอร์ก่อน แล้วค่อยกลับมารับพวกเขาที่เหลือ


     


                ด๊อบบี้กลับมาอีกทีตอนที่เฮอร์ไมโอนี่กำลังถูกทำร้ายโดยเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ แฮร์รี่และรอนเข้าโจมตีเธอ ด๊อบบี้ได้เข้าช่วยเหลือพวกเขา และรีบพาแฮร์รี่, รอน, เฮอร์ไมโอนี่ และกริ๊บฮุก ก๊อบลินหนีไปยังกระท่อมเปลือกหอย แต่อนิจจา.. ด๊อบบี้โดนมีดเงินของเบลลาทริกซ์ปักกลางหลัง และเสียชีวิตในแทบจะทันทีที่กระท่อมเปลือกหอย

      
    ด๊อบบี้ในอ้อมกอดแฮร์รี่ ครั้งสุดท้ายของชีวิต..



    แฮร์รี่ รอน และดีน ช่วยกันขุดหลุมฝังศพให้ด๊อบบี้

    ลูน่าเป็นคนปิดตาให้เขา

    และแฮร์รี่ ใช้ไม้กายสิทธิ์เสกคาถาสลักก้อนหิน

    ว่า

    นี่คือที่พำนักของด๊อบบี้ เอลฟ์ผู้เป็นไท


     



    ขอโทษที่ลงช้านะคะ -.-


    ลักษณะนิสัย

                - จงรักภักดี และซื่อสัตย์

                - กล้าหาญ พร้อมจะเสนอตัวเองเพื่อช่วยเพื่อนในสถานการณ์ที่อันตราย

     

    เก็บตกหลังฉาก

                - ให้เสียงพากย์โดย โทบี้ โจนส์ ทั้งนห้องแห่งความลับ และเครื่องรางยมทูต

                - ในถ้วยอัคนี เนวิลล์ ลองบัตท่อมได้รับบทของด๊อบบี้ไปแสดงทั้งหมด

                - ของขวัญที่ด๊อบบี้ชอบมากที่สุด คือ ถุงเท้า เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เข้าได้เป็นอิสระ

                - ใน เครื่องรางยมทูต เป็นได้ว่า เบลลาทริกซ์ต้องการขว้างมีดให้ถูกแฮร์รี่แต่เป็นด๊อบบี้ที่เอาตัวมารับแทน

     

    กระจ่างแจ้งที่สุดต้อง
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ วิกิ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×