ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟHP : Nomaj & Squib

    ลำดับตอนที่ #101 : Peo } ,, เจมส์ พอตเตอร์ I

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.89K
      10
      13 มี.ค. 55



     
    (ภาพนี้ดูแก่เกินไปอะ ขนาดตายตอน 21 ปี นะเนี่ย - -)

    เจมส์ พอตเตอร์




    เกิด                   27 มีนาคม 1960(2503)

    เสียชีวิต             31 ตุลาคม 1981(2524) ณ ก็อดดริกส์โฮลโลว์

    ฉายา                เขาแหลม

    ตำแหน่งที่ฮอกวอตส์       - เชสเซอร์ (หนังสือบอกเชสเซอร์ แต่หนังบอกซีกเกอร์ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาบังเอิญต้องเล่นตำแหน่งซีกเกอร์ในนัดหนึ่ง ซึ่งเล่นได้ดีจนได้รางวัล)

                                        - กัปตันทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์

                                        - ประธานนักเรียนชาย

    ผม                    สีดำ

    ตา                    สีน้ำตาลเฮเซล

    ญาติ                 - ตระกูลพอตเตอร์

                            - ตระกูลอีฟเวน(Evan-ภรรยา)

                            - ตระกูลเดอร์สลีย์(ทางภรรยา)

                            - ตระกูลวีสลีย์

                            - ตระกูลเพฟเวอเรลล์(อิกโตนัส ชายคนสุดท้องที่ได้ผ้าคลุมล่องหน)

                            - ทอม มาร์โวโล่ ริดเดิล(*0*)

    แอนนิเมจัส        กวาง ไม่ได้ขึ้นทะเบียนต่อกระทรวงเวทมนตร์

    ไม้กายสิทธิ์        ไม้มะฮอกกานี ยาว 11 นิ้ว

    ผู้พิทักษ์             กวางตัวผู้

    ฝ่าย                  - ภาคีนกฟีนิกซ์

                            - มือปราบมาร

    บุคลิกภาพ         สูง ผอม และใส่แว่น ตาสีน้ำตาลเฮเซล ผมยุ่งสีดำ

    ลักษณะนิสัย      ฉลาดและมีพรสวรรค์ แต่ในวัยเด็กทำตัวหยิ่งและอวดตัวมากเกินไป

    ทักษะและความสามารถ  - แอนนิเมไจ       แปลงร่างอย่างสมบูรณ์แบบได้เมื่ออายุ 15 ปี

                                        - คาถาผู้พิทักษ์

                                        - การต่อสู้ตัวต่อตัว          เคยตัวต่อตัวกับโวลเดอมอร์

                                        - ควิดดิช                       สามารถทั้งเชสเซอร์ และซีกเกอร์

     

     

     

                เจมส์ พอตเตอร์หรือผู้เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่ง เขาแหลม เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2503 และได้เสียชีวิตลงในวันที่ 31 ตุลาคม 2524 รวมอายุ 21 ปี เข้าเรียนที่ฮอกอตส์เมื่อปี 1971 1978(2514-2521) และแน่นอนว่าได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ ในปีที่ 7 ของการศึกษาที่ฮอกวอตส์นั้นเจมส์ก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานนักเรียนชายและตอนนั้นนั่นเองที่เขาเริ่มออกเดทกับลิลี่ อีฟเว่นส์ ภรรยาของเขา


      

                เจมส์ได้เข้าร่วมกับภาคีนกฟีนิกซ์เพื่อทำการต่อต้านลอร์ดมืดในสงครามครั้งแรก และได้ปะทะกันถึงสามครั้งด้วยกัน เมื่อโวลเดอมอร์รู้เรื่องคำทำนายที่ศ.ทรีลอว์นีย์ได้ทำนายไว้จึงสั่งให้หางหนอนบอกที่อยู่ของเจมส์(หางหนอนเป็นผู้รักษาความลับ) แล้วเจมส์ก็ถูกปลิดชีวิตด้วยคำสาปพิฆาตเนื่องจากพยายามปกป้องแฮร์รี่ผู้เป็นลูกในที่สุด

     

    ชีวิตวัยเด็ก

              เจมส์เกิดในครอบครัวผู้วิเศษที่มีความมั่งคั่ง และด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว เขาจึงถูกเลี้ยงมาแบบไม่เข้มงวด พูดง่ายๆก็คือถูกตามใจมาแต่เด็กนั่นเอง แล้วนั่นก็ทำให้เจมส์มีนิสัยหยิ่งยโส และชอบพูดโอ้อวด แต่โดยลึกๆแล้วเขาก็เป็นคนดี ส่วนพ่อแม่ของเจมส์ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อเจมส์อายุได้ 21 ปี ด้วยโรคชรา

     

     

    ชีวิตที่ฮอกวอตส์

              เจมส์เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์เมื่อปี 1971 และได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ ที่นั่นเองที่เขาได้พบกับซิเรียส แบล็ก, รีมัส ลูปิน และปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ เพื่อนรักของเขา ซึ่งภายหลังได้ตั้งชื่อเรียกกลุ่มตัวเองว่า กลุ่มตัวกวน(marauders)”

                ถึงแม้ว่าเจมส์จะซนมากกว่าจะขยันแต่เขาก็เป็นนักเรียนที่ฉลาด และด้วยความสามารถที่มากล้นเขาก็ได้เล่นได้ตำแหน่งเชสเซอร์ให้กับบ้านกริฟฟินดอร์ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนคนอื่นเท่าไหร่นัก เพราะท่าทางอวดหยิ่ง และมั่นใจในตัวเองมากเกินไปนั่นเอง

     
     

                เจมส์ยังมีนิสัยไม่ดีอีกอย่างหนึ่ง คือ ชอบหาเรื่องแกล้งผู้บริสุทธิ์ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากแกล้ง! ตัวอย่างเช่น กับเซเวอรัส สเนป ทำให้สองคนนี้ไม่ชอบหน้ากันเอามากๆ แต่ว่าลูปินกับซิเรียสได้ออกมาปกป้องเจมส์ว่า แท้ที่จริงที่สองคนไม่ชอบหน้ากันเป็นเพราะ สเนปอิจฉาความป๊อปปูลาร์กับความสามารถของเจมส์ และเจมส์ก็ไม่ชอบใจที่สเนปแสดงความสนใจต่อศาสตร์มืดอย่างเด่นชัด และอีกอย่างหนึ่งคือไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่วันแรกบนรถไฟด่วนฮอกวอตส์แล้ว

                ในปีที่สองที่ฮอกวอตส์ เจมส์ก็ได้รู้ว่ารีมัสเพื่อนของเขาเป็นมนุษย์หมาป่า และแทนที่จะกลัว เขากลับเป็นห่วงเพื่อนที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในคืนอันโหดร้ายของแต่ละเดือน จากนั้นเป็นต้นมาเขา ซิเรียส และเพ็ตติกรูว์ก็ได้หาทางศึกษาการเป็นแอนนิเมไจ ในที่สุดเมื่อศึกษาอยู่ชั้นปีที่ห้า เจมส์ก็สามารถแปลงร่างเป็นกวามหนุ่มได้อย่าสมบูรณ์แบบ จนกลายเป็นที่มาของฉายา เขาแหลม

                เมื่ออายุสิบหกปี ครอบครัวพอตเตอร์ก็รับซิเรียส แบล็กไปพักอาศัยอยู่ด้วย(เพื่อหลบภัยจากครอบครัวเขาเอง) และเมื่อถึงปีที่ 7 ที่ฮอกวอตส์ เจมส์ก็ได้ละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีหลายๆอย่างทิ้งไปในปีนี้ อย่างเช่น การเลิกสาปคนอื่นตามความพอใจ เป็นต้น เขายังได้รับตำแหน่งเป็นประธานนักเรียนชายทั้งๆที่ไม่ได้เป็นพรีเฟ็ค!(เจ๋งมั้ยล่ะ?) แถมยังได้รับโชคดียิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเขาสามารถทำให้ลิลี่เอฟเวนส์มาสนใจได้และในที่สุดก็เริ่มออกเดทกัน

     

    สงครามครั้งที่ 1


     

              หลังจากจบการศึกษาเจมส์ก็แต่งงานกับลิลี่ และเข้าร่วมกับภาคีนกฟีนิกซ์เพื่อต่อสู้กับโวลเดอมอร์กับเหล่าผู้เสพความตาย ในปี 1980 เจมส์และลิลี่ได้ไปท้าทายต่อโวลเดอมอร์ถึงสามครั้ง เป็นเหตุให้เกิดสงครามครั้งที่หนึ่งขึ้น หลังจากสเนปนำคำทำนายของทรีลอว์นีย์ไปบอกโวลเดอมอร์ ครอบครัวพอตเตอร์ก็ตกอยู่ในอันตราย ดัมเบิลดอร์เสนอคาถาฟิเดลลิอัส เพื่อปกปิดที่อยู่ของพวกเขา โดยมีซิเรียสเป็นผู้รักษาความลับ

     

                ด้วยทรัพย์สมบัติของครอบครัวที่มั่งคั่งส่งผลให้เขาสามารถใช้ชีวิตหลบซ่อนโวลเดอมอร์โดยไม่ต้องทำมาหากินได้สบายๆ นอกจากนี้เขายังเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ถึงเพื่อนรัก รีมัส ลูปิน มนุษย์หมาป่าที่ผู้คนพากันรังเกียจอีกด้วย

                ในภายหลังได้มีการเปลี่ยนตัวผู้รักษาความลับเป็นปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์แทน และหลังจากนั้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพ็ตติกรูว์ก็ทรยศต่อเจมส์และลิลี่ เขาบอกที่อยู่ของครอบครัวพอตเตอร์ให้โวลเดอมอร์รู้  โวลเดอมอร์ไปที่ก็อดดริกฮอลโลว์ในวันที่ 31 ตุลาคม และฆ่าเจมส์ที่กำลังปกป้องลูกและภรรยาด้วยคำสาปพิฆาต เขาตายที่ห้องนั่งเล่นของบ้าน จบชีวิตลงด้วยอายุ 21 ปี


    ขอขอบคุณ ข้อมูลดี
    จาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ วิกิ



    อย่าลืมคอมเมนท์ แสดงความคิดเห็น เป็นกำลังใจกันหน่อยนะคะ
    ทุกตอนได้ ยิ่งดี : D



    ตอนต่อไป : เรื่อง ที่ว่าด้วยเรื่อง ของ ไม้กายสิทธิ์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×