ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town - For Boy (GBA)

    ลำดับตอนที่ #62 : ❀ HARVEST MOON - FOMNT :: สอนน้องมาเล่นร่อนจาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.73K
      6
      17 เม.ย. 55

    สอนน้องหมาเล่นร่อนจาน
     
              ในทุกปี จะมีเทศกาลเปิดชายหาดในฤดูร้อน ซึ่งจะมีการแข่งขันร่อนจานน้องหมา แต่น้องหมาที่จะลงแข่งได้ต้องอายุ 1 ขวบขึ้นไปก่อนค่ะ
              กติกาการแข่งขันร่อนจาน คือ เราจะต้องร่อนจานให้น้องหมาไปคาบมาได้ โดยพยายามโยนให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องเป็นระยะที่น้องหมาสามารถไปคาบได้เช่นไกล แปลว่า หากไกลเกิน น้องหมาอาจจะรับไม่ได้ แต่ถ้าใกล้เกิน สถิติการโยนจานของเราก็จะต่ำ และอาจแพ้ได้ค่ะ ซึ่งสถิติที่จดบันทึกแต่ละครั้ง จะจดระยะทาง (เมตร) ที่เราสามารถโยนจากไปไกลที่สุดและน้องหมาต้องไปคาบได้ด้วย
              และที่สำคัญ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะแข่งขันแล้วชนะ หากเราไม่ฝึกฝนน้องหมาให้ดีเสียก่อน
              อุปกรณ์ที่เราจะต้องใช้คือ จานร่อน (Frisbee) ซื้อได้ที่Won ราคา 5,000 G แต่จะมีขายก็ต่อเมื่อน้องหมาของเราโตแล้วค่ะ ประมาณช่วงฤดูใบไม้ร่วง (Fall) ปีแรกก็ซื้อได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ยังมีลูกบอลไว้โยนให้น้องหมารับขายอีกด้วย ที่Won เช่นกัน อีกเรื่องที่ต้องย้ำนะคะ จานร่อนจะมีขายแค่อันเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องเก็บรักษาเท่าชีวิตด้วยล่ะ
     
     
              การที่เราจะฝึกน้องหมา อันดับแรกต้องเอาจานร่อนใส่เป้มาด้วย พร้อมกับอุ้มน้องหมามุ่งตรงมาฝึกที่ชายหาด ซึ่งเป็นสถานที่เดียวที่จะฝึกร่อนจานได้ค่ะ
              เมื่อมาถึง ให้ไปที่หน้าร้านอาหารของไค จะเห็นป้ายที่อยู่ข้างๆร้าน อยู่ระหว่างร้านไคกับม้านั่งสีฟ้าค่ะ ป้ายนี้คือป้ายที่เราจะต้องใช้ในการฝึกร่อนจาน
     
              ให้เราเข้าไปที่ป้าย แล้วกดอ่าน (กดเหมือนเวลาคุยกับชาวเมืองค่ะ) จะมีคำอธิบายขึ้นมามากมาย พร้อมทั้งระบุเวลาเปิด-ปิดชายหาด ซึ่งหมายถึงเวลาที่จะพาน้องหมามาฝึกร่อนจานได้นั่นเองค่ะ เพราะปกติ ชายหาดก็ไม่เคยปิดอยู่แล้ว
              เวลาเปิด-ปิด สำหรับการนำน้องหมามาฝึกร่อนจานคือ เปิดทุกฤดูยกเว้นฤดูหนาวค่ะ ตั้งแต่ 6โมงเช้า – 5โมงเย็น (6AM-5PM) เฉพาะวันที่อากาศแจ่มใสเท่านั้น
     
     
              เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ จะมีคำถามขึ้นมาว่าเราต้องการจะฝึกร่อนจานหรือไม่ ให้เลือกตอบข้อ “Let’s play = ต้องการฝึกร่อนจาน” ค่ะ
              จากนั้นจะตัดเข้าสู่การเล่นร่อนจาน จะมีคำถามขึ้นมาว่า ต้องการคำอธิบายหรือไม่ ให้เราเลือกตอบเอาเลยค่ะว่า “Yes = ต้องการ” หรือ “No = ไม่ต้องการ” และเมื่อสิ้นสุดขั้นตอนนี้แล้ว ก็จะเข้าสู่การเล่นร่อนจานแล้วค่ะ
     
     
              วิธีการเล่นไม่ยากเย็นค่ะ ให้ดูตรงแถบสี่เหลี่ยมแนวตั้งสีเขียวแดงทางซ้ายมือเรา มันคือระยะทางที่เราจะโยนจานให้น้องหมาไปคาบ ส่วนตัวลูกศรสามเหลี่ยมสีน้ำเงินที่ขนาบข้างๆ 2 อันนั้น เมื่อเริ่มเล่นมันจะวิ่งไปเรื่อยๆ เราต้องพยายามกดหยุดให้อยู่ในจุดที่พอเหมาะพอควร ดังนี้
              โซนสีเขียว คือ โซนปลอดภัย ซึ่งหากเราโยนจานไปแล้ว น้องหมาจะไปคาบได้ค่ะ แต่หากกดไปโดนตรงส่วนล่างเกินไป ระยะทางที่เราโยนจานได้ก็จะมีสถิติไม่ดีค่ะ
              โซนสีแดง คือ โซนอันตราย ซึ่งมีระยะการโยนจานไกลกว่าโซนสีเขียวก็จริง แต่น้องหมาเราอาจจะไม่สามารถรับได้ และสถิติก็จะไม่ถูกบันทึก -_________-
              ฉะนั้น พยายามกดให้โดนตรงบริเวณสีเขียวช่วงบนๆ แต่อย่าให้ถึงโซนสีแดง จะดีที่สุดค่ะ (ประมาณในรูปด้านบนกำลังดีเลยล่ะ)
     
              เมื่อเรากดหยุดแล้ว หากลูกศรสีน้ำเงินไปหยุดตรงโซนสีเขียวที่น้องหมารับได้ ก็จะมีการบันทึกสถิติที่ดีที่สุดไว้ด้วย ดังนี้ค่ะ
    ระยะทางในการร่อนจาน (ที่น้องหมาจะรับได้) ล่าสุด (เมตร)
    ระยะทางในการร่อนจาน (ที่น้องหมารับได้) ที่ดีที่สุดของเรา (เมตร) พยายามให้เลขในช่องนี้มากที่สุดจะดีมาก และจะมีโอกาสชนะการแข่งขันสูง

    Cassi opeia~* Cassiopeia~*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×