ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town - For Boy (GBA)

    ลำดับตอนที่ #44 : ❀ HARVEST MOON - FOMNT :: ค่าพลังกายและความเหนื่อย ~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23.02K
      10
      17 เม.ย. 55

    การดูค่าพลังกาย ย

    พลังกาย (Stamina)
              ความสามารถในการทำงานโดยใช้เครื่องมือนั้น ขึ้นอยู่กับระดับพลังกาย ถ้ายิ่งเรามีพลังกายมาก เราก็จะยิ่งทำงานได้มาก การเพิ่มระดับพลังกายไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่หาๆๆ แล้วก็หาผลไม้แห่งพลังให้เจอ โฮะๆๆ \^o^/

     >>>>    <<<< 
     

    1. เมื่อพลังกายลดลงเหลือ 50% เราจะหยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาซับเหงื่อค่ะ


    >>>>    
    <<<<

    2. เมื่อทำงานต่อไปอีก พลังกายจะลดเหลือ 20% เราจะเริ่มก้มหน้าถอนหายใจ

    >>>>  <<<<

    3. หากยังทำงานต่ออีก พลังกายจะเหลือแค่ 5% คราวนี้ไม่แค่ถอนหายใจอย่างเดียว แต่จะล้มลง

    >>>>   
    <<<<

    4. พลังกายเหลือ 0% หมายถึงว่า พลังกายหมดเกลี้ยงแล้วค่ะ เราก็จะหน้าเริ่มเป็นสีฟ้าอมเขียว (ชอบอ่ะ สีสวยดี >w<) แล้วก็จะทำท่าเหมือนเต้นอยู่แถวซอย4 (ยึกยือๆๆ ยึกๆย้วยๆ )

    การดูระดับความเหนื่อย

    ระดับความเหนื่อย (Fatigue)
    ความเหนื่อยจะมาเยือน หลังจากที่เราสูญเสียพลังกายไปหมดแล้ว ซึ่งนั่นเกิดจาก การพยายามฝืนสังขารทำงานต่อ -^-
    ระดับความเหนื่อยจะมีอยู่2ระดับค่ะ เรียงจากน้อยไปโคม่าอีกเช่นกัน


    >>>>  
    <<<<


    1. ร่างกายเหนื่อย 50% หมายถึง ทำงานจนหมดแรง ก็จะเริ่มเหนื่อย ในระดับแรกจะเหนื่อย 50% เราจะเอามือกุมขมับพร้อมกับส่ายหัวไปมา ตีความจากภาษากายได้ว่า ไม่ไหวแล้วนะเฟ้ยยยย!! -*-

    >>>>   <<<<

    2. ร่างกายเหนื่อยมากกกถึง 80% เมื่อมาถึงจุดนี้เนี่ย หยุดเถิดนะคนดี.. หยุดทุกการทำงาน มิเช่นนั้น เราจะถูกหามส่งคลินิกทันที (ไม่ใช่เรื่องเลยนะคะ -*-) หน้าเราจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเข้ม ล้มลงไปนั่งส่ายหัวกับพื้น เฮ้ออ ช่างน่าเวทนาจริงๆ

    เรื่องของการเพิ่มค่าพลังกายและลดความเหนื่อย
    1.    แช่น้ำพุร้อน ตรงข้างๆลำธารนางฟ้าค่ะ แช่นานๆเข้าไว้ ร่างกายเราก็จะฟื้นตัวเอง
    2.    กินยา โดยซื้อจากคลินิก มี 2 ชนิด ได้แก่
    -      ยาขวดสีแดง สำหรับเพิ่มพลังกาย (Bodigizer) สรรพคุณตามชื่อเลยค่ะ กินเมื่อพลังกายไม่เหลือแล้ว  
    -      ยาขวดสีเขียว สำหรับลดความเหนื่อย (Turbojolt) กินตอนที่เหนื่อย 80% ก็ได้ (ตอนหน้าสีฟ้าเข้มนั่นแหละค่ะ เฮ้อออออ!!)  
    3.    กินอาหารบางชนิด สามารถช่วยเพิ่มพลังกายและลดความเหนื่อยได้ค่ะ
    4.    กินหญ้า (ของโปรดเลยนะเนี่ยย ฮ่าๆๆ) หมายถึง หญ้าสีต่างๆ ที่เราเก็บได้ตามป่าตามเขา
    5.    สิ่งที่ดีที่สุด คงจะไม่พ้นการพักผ่อนให้เพียงพอ หรือการนอนนั่นแหละค่ะ อย่านอนดึกเกิน
    6.    อันนี้ขอแนะนำ ถ้าไม่อยากตื่นสาย หากวันไหนทำงานดึกๆดื่นๆ แล้วค่าพลังกายกับความเหนื่อยอยู่ในระยะสุดท้าย ก่อนเข้านอน แนะนำให้กินยาตามที่บอกไปในข้อ 2 นะคะ มิเช่นนั้น อาจจะตื่น 8 โมงไม่รู้ด้วยนะ



    Cassi opeia~*
    Cassiopeia~*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×