ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town - For Boy (GBA)

    ลำดับตอนที่ #42 : ❀ HARVEST MOON - FOMNT :: หา Power Berry และ Special Berry

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39.29K
      19
      17 เม.ย. 55

    คราวนี้เรามาตามหา Power Berry กับ Special Berry กันเต่อะ
    ผลไม้แห่งพลัง PowerBerry


     

        Power Berry  มีเพียง 10 ลูกในเกมเท่านั้น เมื่อเราเก็บได้แต่ละครั้ง ตัวเราจะดีใจมากๆๆๆ  แล้วก็กินเข้าไปโดยอัตโนมัติ ลักษณะของมันคือ เป็นลูกสีแดงๆ คล้ายๆสตรอเบอร์รี่
    ** คุณสมบัติของเจ้าผลไม้นี้คือ เพิ่มพลังกาย (Stamina) ทำให้เราเหนื่อย น้อยลง  
    สถานที่ซ่อนของ Power Berry
    1. ในฟาร์มเราเท่านั้นเอง
                ลูกนี้หาง่ายสุดๆๆค่ะ ตรงที่ดินที่เราเพาะปลูก ขุดไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอ
     
    2. ตรงน้ำตกหน้าเหมืองแรก ข้างบ่อน้ำพุร้อน
    นำของไปโยนลงในบ่อน้ำที่มีน้ำตกวันละครั้ง จนครบ10วัน (หรือ20วันเนี่ยแหละ ชักลืมเลือน เหอะๆๆ) แล้วเทพธิดาจะมอบ Power Berry ให้เรา ซึ่งของที่นำไปโยน อาจจะเป็นพืชผักในฟาร์ม หรือไม่ก็ ดอกไม้ที่เก็บได้ตามทางนั่นแหละค่ะ
     
    3. แลกรางวัลเทศกาลแข่งม้า
    เราต้องเล่นพนันในเทศกาลแข่งม้า พอจบการแข่งขัน ให้นำเหรียญพนันไปแลกที่เทศมนตรีโทมัส รู้สึกว่าจะต้องใช้ประมาณ 900-1200 เหรียญมั้ง จำไม่ได้แล้ว แต่ก็น่าจะประมาณนี้
     
    4. แข่งม้าชนะในเทศกาลแข่งม้าในปีที่ 2
    อันนี้ไม่เหมือนกับข้อ 3 นั่นคือ เมื่อม้าเราโตเต็มที่ อายุมากกว่า 1 ปี (ตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป) ก็จะสามารถลงแข่งม้าได้ หากแข่งแล้ว ม้าเราชนะ (ย้ำนะคะ ว่าม้าเราแข่งชนะ ไม่ใช่เราพนันชนะ) เทศมนตรีโทมัสก็จะให้ผลไม้แห่งพลังมาเป็นรางวัลค่ะ
     
    5. ชนะการแข่งขันสุนัขในปีที่ 2
    ในเทศกาลแข่งรับจานของน้องหมา ในวันที่ 1 ของฤดูร้อน ในปีที่ 2 น้องหมาเราจะโตเต็มที่แล้ว อายุเกิน 1 ปี ก็ โดยเราจะต้องแข่งให้ชนะ ถ้าอยากชนะ ต้องฝึกโยนบอลกับน้องหมาบ่อยๆ บอลซื้อได้ที่ฮวอน (พ่อค้าชาวจีนชุดเหลือง)
     
    6. ตกปลาที่ทะเล ตรงชายหาด ในฤดูหนาว
    เราต้องใช้เบ็ดอย่างน้อย LV.5 ขึ้นไป (LV.6-7 จะดีกว่ามาก) ตกที่ทะเลตรงที่มีเรือจอดอยู่นั่นแหละค่ะ แต่มีข้อแม้ว่า ตกได้เฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น วิธีการก็คือ เหมือนตกของพิเศษหรือตกปลาในตำนาน (โดยก่อนตก ต้องชาร์จก่อน ซึ่งวิธีการชาร์จคือ ทำเหมือนเวลาใช้เครื่องมืออื่นๆ เช่น บัวรดน้ำ จอบ ชาร์จจนหน้าเราเป็นสีแดงมีไฟลุกขึ้นมาที่หน้า จากนั้นก็เหวี่ยงเบ็ดลงไปเหมือนเวลาตกปลาปกติ)
     
    7. ในเหมืองกลางทะเลสาบ ชั้นที่ 19 ในฤดูหนาว
    โดยขุดได้เฉพาะฤดูหนาวอีกเช่นกัน เพราะน้ำตรงทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง เราสามารถเดินข้ามไปในเหมืองตรงกลางทะเลสาบได้ค่ะ เริ่มขุดไปเรื่อยๆ จนถึงชั้นที่ 19 ซึ่งไม่กว้างมากมายค่ะ แล้วก็จะเจอ
     
    8. บริเวณด้านหลังของเหมืองกลางทะเลสาบ ในฤดูหนาว
                คล้ายๆกับข้อ 7 แต่ไม่ต้องเข้าไปในเหมืองค่ะเพียงแค่เดินวนรอบเหมือง 3 รอบ ตั้งสมาธิ (อ่ะ ล้อเล่น ^^)ก็แค่เดินไปด้านหลังของเหมืองกลางทะเลสาบ แล้วก็จะเจอผลไม้แห่งพลังค่ะ
     
    9. ในเหมืองหลังน้ำตก ชั้นที่ 100
                ให้ไปที่เหมืองแรก หรือเหมืองที่อยู่ข้างบ่อน้ำพุร้อนนั่นแหละค่ะ ทำการขุดๆ ไปเรื่อยๆ โดยต้องอาศัยความอดทน และพละกำลังอย่างมาก เจ้าผลไม้แห่งพลังนี้อยู่ที่ชั้น 100 นั่นเอง (เฮ้ออออ !!)
     
    10. สั่งใน TV Shopping
    อันนี้เหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่ายค่ะ เพราะเราต้องทำการสั่งของใน TV ซึ่งจะมีเฉพาะวันเสาร์ ช่องทางซ้าย ต้องสั่งของเข้าบ้านให้ครบทุกชิ้นก่อน แล้วอีกเสาร์หนึ่ง ก็จะมี Power Berry มานำเสนอค่ะ
     
     
    >>> แถมอีกนิดค่ะ
    ผลไม้แห่งพลังลูกสีฟ้า Special Berry แบบนี้ >>>  
    ** รูปร่างเหมือน Power Berry แต่เป็นสีฟ้า  ^
    ** คุณสมบัติของมันก็คือ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเรา
    ** วิธีการได้ผลไม้ชนิดนี้ ก็คือ เราต้องโยนแตงกวาลงไปในทะเลสาบจนครบ 10 วัน แล้วตัวกัปปะก็จะตัดความรำคาญโดยการมอบเจ้าผลไม้สีฟ้านี้ให้เรา (โยนได้ทุกฤดู ยกเว้นฤดูหนาวเพราะน้ำตรงทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง ไม่สามารถโยนได้ค่ะ)



    Cassi opeia~* Cassiopeia~*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×