เอตทัคคะ: ถอดรหัสไวรัสล่องหน - นิยาย เอตทัคคะ: ถอดรหัสไวรัสล่องหน : Dek-D.com - Writer
×

    เอตทัคคะ: ถอดรหัสไวรัสล่องหน

    โดย echo1

    ปี 1949 นักคณิต John Von Neumann ให้แนวคิดเรื่องโปรแกรมที่สามารถสำเนาตัวเองได้ มันคือเบื้องต้นของกำเนิดไวรัสคอมพิวเตอร์ ผ่านมากว่าครึ่งศตวรรษ ตอนนี้คุณคิดว่าพวกมันเก่งขึ้นมาแค่ไหนแล้ว

    ผู้เข้าชมรวม

    1,896

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    1.89K

    ความคิดเห็น


    78

    คนติดตาม


    55
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 60 / 07:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ผมรู้สึกเป็นหนี้เว็ปนิยายของเด็กดีดอทคอม   หลายปีแล้วที่ผมเข้ามาวนเวียนอ่านนิยายในเว็ปนี้   ยามรู้สึกเหงา   นิยายของเว็ปนี้ก็เป็นเพื่อแก้เหงา   ยามเหนื่อยหน่ายต่อชีวิต   นิยายของเว็ปนี้ก็ช่วยดึงผมจากโลกแห่งความจริงอันน่าเหนื่อยหน่ายเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการอันบรรเจิดของนักเขียนแต่และท่าน   บางท่านก็เขียนได้อย่างมืออาชีพ   บางท่านก็ดูเตาะแตะด้วยความเป็นมือใหม่   แต่ทุกสิ่งที่เหมือนกันของทุกท่านในทุกเรื่องคือ ความมุ่งมั่นตั้งใจโดยไม่ได้มีเงินทองเป็นจุดมุ่งหมาย   แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วในยามที่ได้อ่าน

    ในที่สุดผมก็คิดอยากตอบแทน   ตอบแทนโดยเป็นนักเขียน   ตอบแทนโดยมอบนิยายสักเรื่องแก่เว็ปนี้บ้าง   เมื่อจะเขียนนิยายทั้งทีก็อยากเสนออะไรที่แตกต่าง   ในหมวดวิทยาศาสตร์นี้   นิยายส่วนมากเท่าที่ผมสังเกตุ   มักเป็นแนวแอ็คชั่นไซไฟ   ก็มีเรื่อง หมอไว้” (ขออนุญาตพาดพิงครับ) นี่แหละครับ   ที่เป็นแนวไซไฟแบบทำให้เรื่องน่าติดตามมากๆ

    โดยไม่มีฉากแอ๊ดชั่น   ผมจึงตั้งใจว่าจะเขียนนิยายวิทยาศาสตร์แบบให้น่าติดตาม   ให้ความรู้   และให้มีฉากแอ๊กชั่นน้อยที่สุด   แต่พี่น้องครับ   มันยากจริงๆ   ลองเขียนร่างดู   เขียนไปเขียนมากลายเป็นหนังสือสารคดี   แก้ใหม่   กลายเป็นหนังสือเตรียมสอบอีก   เริ่มจะซึ้งแล้วล่ะว่า   ที่ท่านนักเขียนทั้งหลายเขียนให้เราอ่านนะมันใช้พลังมากขนาดไหน

    วันหนึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.25XX (คือจำปีไม่ได้)   ผมไปเดินเล่นที่สวนรมณีนารถ   ใกล้วัดสุทัศน์เทพวราราม   สวนสาธารณะซึ่งเดิมเคยเป็นเรือนจำมาก่อน   บรรยากาศยามเช้าของฤดูหนาวทำให้จิตใจสดชื่นปลอดโปร่งจนต้องขอนั่งจมจ่อมกล่อมใจให้เบิกบาก   อีตอนนั่งลงบนเก้าอีนี่ล่ะครับที่รู้สึกก้นมันนั่งทับอะไรเข้า   โอ้ USB Drive ขนาด 2 GB ของใครหว่ามาหล่นอยู่ตรงนี้   สภาพดูผ่านศึกสงครามมาพอสมควร   หลังจากเหลียวซ้ายแลขวามองหาคนที่น่าจะเป็นเจ้าของก็ไม่มี   สุดท้ายก็ผมก็เลยพามันกลับมาบ้าน   ลองเปิดดูก็ปรากฏว่ามันเสียแล้ว   เปิดไฟล์อ่านไม่ได้   ด้วยความที่พอมีโปรแกรมกู้ไฟล์อยู่   เลยลองกู้ดู   สิ่งที่กู้ขึ้นมาได้เป็นไฟล์เท็กซ์อยู่นับสิบไฟล์   บางไฟล์ก็เปิดอ่านได้เกือบทั้งหมด   บางไฟล์ก็อ่านได้บางส่วนแบบแหว่งๆวิ้นๆ   แต่เท่าที่อ่านดูเนื้อหาส่วนที่พออ่านได้   ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นบันทึก   เป็นจดหมายเหตุ   เป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงนิยายที่ใครบางคนแต่งขึ้นกันแน่   ผมลองค้นหาชื่อสถานที่ที่ปรากฏในไฟล์เหล่านี้   หลายแห่งมีอยู่จริง   บางแห่งเคยมีอยู่จริง   ลองค้นคว้าว่าความรู้ที่ถูกกล่าวอ้างถึงในไฟล์   ว่ามันเป็นความรู้จริงๆหรือเป็นแค่จินตนาการ   หลายเรื่องก็เป็นความรู้จริงๆ  สุดท้ายผมลองสืบค้นชื่อบุคคลต่างๆ ที่กล่าวถึงในไฟล์   หลายๆท่านก็มีอยู่จริงครับ

    สุดท้ายผมจึงตัดสินใจนำเรื่องราวเหล่านี้มาลงในเว็ปนิยายออน์ไลน์เด็กดีแห่งนี้   โดยจะค่อยๆกู้และนำมาลงเป็นไฟล์ๆไป   เพื่อให้ท่านผู้สนใจได้อ่านและลองสืบค้นหาความจริงต่างๆในเรื่อง   เช่นที่ผมลองทำมาแล้ว   แต่ทั้งนี้ผมต้องขออภัยท่านผู้อ่านและผู้สนใจทุกท่านในเรื่องชื่อของบุคคลบางท่าน   และสถานที่บางแห่ง   ผมต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมบางอย่าง   อีกทั้งเนื้อไฟล์ส่วนที่เสียหายและไม่อาจกู้คืนมาได้   ผมจำเป็นต้องแต่งเติมเนื้อความบางส่วนลงไปแทนที่   เพื่อให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง   โดยผมจะพยายามให้เนื้อหาเพี้ยนไปน้อยที่สุด

    ในความคิดของผมนั้น   ถ้าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง   ก็คงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นาย บูรพา วงศ์วิษณุ   แต่หากเป็นเรื่องแต่ง   เรื่องนี้ก็คงแต่งขึ้นโดย นาย บูรพา วงศ์วิษณุ นั่นเอง

    คุณ บูรพาครับ   หากคุณกำลังอ่านอยู่และต้องการ USB Drive ของคุณคืน   ติดต่อผมได้ทุกเมื่อครับ


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น