ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✷ S O N D E R ✷

    ลำดับตอนที่ #11 : Hogwarts is no longer safe | รับสมัคร

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 62





    For crying out loud, settle down!




    ✖✖✖



    ❝ And what of it? 

    ✖✖✖



    ชื่อ - สกุล : คัลเบิร์ต เบรนแนน เวด / Culbert Brennan Wade

    เชื้อชาติ : อังกฤษ

    โรงเรียน : ฮอกวอตส์

    บ้าน : สลิธีริน

    ชั้นปี : 6

    ส่วนสูง/น้ำหนัก : 179 ซม. / 67 กก.

    ลักษณะภายนอก : ร่างกายสมส่วนแต่ค่อนข้างออกไปทางผอมบาง ผิวขาวแบบคนที่ออกแดดไม่ค่อยบ่อย มีเรือนผมสีดำที่ปรกบนหน้าผากอย่างสะเปะสะปะ คอยให้เจ้าตัวเสยมันขึ้นไปอยู่เสมอ ดวงตาสีเทาเย็นที่มักจะหรี่ลงในความไม่ยินดียินร้าย สีหน้าและท่าทางการปฏิบัติไม่ได้สื่อถึงความเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ มักจะแต่งตัวถูกระเบียบอยู่เสมอ ๆ ยกเว้นว่านอกเหนือความจำเป็น


    อุปนิสัย :

    โดยปกติจะเป็นคนที่มู้ด ‘แล้วไงวะ’ กับทุกอย่าง ไม่ค่อยสนโลกหรือสถานการณ์ของคนอื่นเท่าไหร่ (แต่ก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งเพราะมันทำให้เขาเป็นคนที่ยอมรับอะไร ๆ ที่คนรอบข้างอาจจะไม่ชอบใจได้ง่าย) แรงผลักดันในชีวิตมาจากตัวเองล้วน ๆ จะบอกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัวหน่อย ๆ ก็คงจะไม่ผิด แต่อย่างน้อยเขาก็รู้ตัวดีว่าตัวเองไม่ใช่คนดีศรีประเสริฐของสังคมที่ไหน

    ในหลาย ๆ ครั้งที่พยายามทำตัวเป็นคนดี มันไม่แปลกที่คัลเบิร์ตอ่อนโยนไม่ค่อยเป็นแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังพยายามดัดสันดานตัวเองอยู่… บ้าง

     เป็นคนที่มาดขรึมโดยธรรมชาติและไม่เน้นเข้าสังคมกับกลุ่มคนใหญ่ ๆ เสียเท่าไหร่ แต่ทว่าก็มีมุมที่โก๊ะ ๆ ออกมาให้เห็นอยู่บ้างนาน ๆ ทีเหมือนกัน

    เพราะไม่ชอบเป็นจุดสนใจและการเรื่องเยอะจึงมีนิสัยที่ชอบเออออตามน้ำคนอื่นไปเรื่อย ๆ ตราบใดก็ตามที่ยังไม่ขัดกับเจตนารมณ์หรือผลประโยชน์ของตนเองจนเกินไป เพราะฉะนั้นถึงจะรู้สึกขัดใจอยู่บ้างแต่ถ้าหากมีคนมาตื๊อให้ทำอะไรเขาก็คงจะช่วยในที่สุด

    มีความมั่นใจในตัวเองสูง รู้ดีว่าตัวเองเก่งแค่ไหนและด้านอะไรบ้างถึงจะไม่ค่อยพูดโอ้อวดอะไรมาก แอบชอบความท้าทายอยู่ลึก ๆ อยากเป็นที่หนึ่งในเรื่องที่ตัวเองมั่นใจและจะไม่หยุดจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ แม้ว่าอีกฝ่ายที่ตน ‘แข่ง’ ด้วยอาจจะไม่รู้เรื่องด้วยเลยก็ตาม (…)


    ประวัติ : ถ้าจะให้พูด ชีวิตในวัยเด็กของคัลเบิร์ตคงสามารถถูกสรุปได้ง่าย ๆ นับตั้งแต่วันที่เขาเกิดมาบนโลกใบนี้ วันที่เขาได้ถูกตั้งชื่อกลาง ‘เบรนแนน’ โดยผู้เป็นมารดา ซึ่งชื่อนี้แน่นอนว่ามีความหมายสุดแสนจะดีและมากเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อคือความรันทด


    คัลเบิร์ตเกิดมาเป็นลูกคนเดียวไร้ญาติพี่น้อง มีคุณพ่อผู้เป็นมักเกิ้ล (ที่เขาเองก็ไม่เคยเจอหน้า) ต่างจากคุณแม่ที่เป็นผู้วิเศษบ้านสลิธีริน บุพการีทั้งสองเข้าขากันได้อยู่สองสามปีก่อนที่ชีวิตสมรสจะล้มเหลวไม่เป็นท่าในที่สุด การหย่าร้างทำให้คุณแม่กลายเป็นหญิงหม้ายคิดแค้นแถมมีนิสัยขมขื่น คอยจองหองคนนู้นคนนี้แบบไร้เหตุผลอยู่ร่ำไป และนั่นแหละคือสภาพแวดล้อมที่คัลเบิร์ตเปิดตามาเจอในวัยแบเบาะแรกเกิด เธอไม่เคยเฆี่ยนตีเขาหรืออะไรอย่างนั้นเกินความจำเป็นหรอก แต่ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือความนิสัยเสียบางเรื่องที่ถูกส่งต่อไปให้เขาโดยไม่รู้ตัวจนแทบจะติดเป็นสันดานไปแล้ว อุปนิสัยบางส่วนก็ถูกพัฒนาออกไปในด้านเสีย ๆ เพื่อให้สามารถอยู่ใต้หลังคาเดียวกันกับผู้หญิงที่เรียกว่าแม่ของเขาได้โดยไม่ฆ่าแกงกันเสียก่อน คัลเบิร์ตพอจะรู้ตัวว่าบางอย่างที่เขาเป็นมันก็ไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ และก็เข้าใจดีว่าเขาควรแก้ไขให้มันดีขึ้น แต่ทว่า… มันก็อาจจะเป็นเพราะนิสัยชอบปล่อยเลยตามเลยของตัวเขาเอง แต่คำถามต่อมาที่มีคือเขามีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนมันทุกอย่างเลย… หรอ?


    เขาไม่ใช่คนที่เลวที่สุดที่เคยมีมาหรอก แต่ในเวลาเดียวกันก็ไม่เคยเป็นคนที่ดีมาก ๆ อะไรทำนองนั้น บางทีมันก็น่าคิด ถ้าหากว่าคัลเบิร์ตในตอนนี้ได้รับแรงผลักดันจากคนรอบข้างที่ดีกว่านี้เสียหน่อย เขาจะใส่ใจกับการเป็นคนดีให้มากขึ้นเช่นเดียวกันหรือเปล่านะ?


    ชอบ :

    งานศิลปะต่าง ๆ หรือลวดลายที่สวย ๆ

    อากาศเย็น ๆ

    เกลียด :

    อะไรที่มากความหรือนอกเหนือความจำเป็น

    การทะเลาะวิวาทของคนอื่นที่มากระทบตัวเขา

    การถูกเรียกด้วยชื่อเล่นคัลลี่ (Cully) อืม… เขาก็เบื่อมาก ๆ เหมือนกันที่แม่ของเขาชอบเรียกแบบนี้ตลอด

    กลัว :

    ที่แคบ


    งานอดิเรก : วาดรูป, อ่านหนังสือ, เดินเล่นในวันที่อากาศดี

    วิชาที่ถนัด : วิชาปรุงยา, วิชาดาราศาสตร์

    เพิ่มเติม :

    ไม้กายสิทธิ์เป็นไม้บีช (Beech) ยาว 12 นิ้ว มีแกนขนหางยูนิคอร์น

    ลงเรียนวิชาเลือกศิลปะ

    ✖ มีผู้พิทักษ์เป็น...




    ✖✖✖✖


    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×