ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop กับ จดหมายจากเรือนจำ

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 4 - ความจริง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.55K
      2
      15 พ.ย. 52


    ตอนที่ 4 - The Truth


    หลายคนคงอยากจะเห็นเจ้าตัวจดหมายต้นฉบับกันแล้วใช่เปล่าครับ ได้เลย ป๊อบจะเอาให้ดูเดี๋ยวนี้ครับ





    (ตัวซองกับตัวจดหมายครับ ป๊อบสงสัยเหมือนกันว่าทำไมจดหมายจากเชียงรายมีตราร้อยเอ็ดอ่ะนะ
    แต่ว่าโทรไปถามเรือนจำมาแล้ว ชื่อนี้ นามสกุลนี้มีตัวตนจริงๆ ครับ ด้านหลังจะมีตราประทับว่า "ตรวจแล้ว"
    แต่ไม่ได้ถ่ายไว้ เพราะคุณเอาไปจ่าหน้าซองส่งจดหมายกลับซะก่อน พรุ่งนี้จะเอามาให้ดูครับ ^O^)



    (ตัวจดหมายเพียวๆ แอบเปียกหมึกเยิ้มเพราะโดนฝน TOT
    ไม่มีรูปแบบ ไม่มีพิธีรีตรอง แต่มีความหมายอย่างประเมิณค่าไม่ได้)

    ป๊อบได้แสกนจดหมายนี้ไว้ตั้งแต่วันแรกที่ได้ครับ
    แต่ส่งไม่ได้เพราะขนาดแสกนตั้ง 240 MB อ่ะ ไม่รู้จะส่งยังไง
    ถ่ายไว้เหมือนกันแต่ก็ส่งไม่ได้คือถ้ามีการ์ดรีดเดอร์หาย
    วันนี้หาการ์ดรีดเดอร์ได้แล้วก็เลยเอารูปลงเอามาต่อโหลดภาพครับผม

    (หวังว่าจะอ่านกันรู้เรื่องนะครับ)

    เป็นเรื่องธรรมดาหากจะมีคนสงสัยเรื่องราวเกี่ยวกับจดหมายฉบับนี้

    บางคนคิดไปขนาดว่าป๊อบสร้างเรื่องขึ้นมาเอง?
    บางคนจับผิดเนื้อความในจดหมายเป็นบรรทัดๆ
    บางคนบอกว่าจุดนี้ไม่สมจริง
    จุดนี้ไม่ใช่ จุดนี้ไม่สมควรไม่ตรงตามหลักจดหมาย

    เวลาเราเขียนจดหมายถึงใครสักคนจำเป็นหรือครับว่าเราต้องเขียนตามหลักภาษาไทยหรือครับ ?

    เราต้องคำนึงด้วยหรือครับถ้ามันไม่ใช่จดหมายรายชการ?
    เราใช้ใจเขียนกันไม่ใช่หรือครับ? ใช้ความรู้สึก ใช้สำนึก
    ป๊อบดีใจแทบตายที่ได้จดหมายจากแฟนหนังสือ
    ป๊อบไม่สนหรอกครับว่าเขาจะเขียนถูกต้องตามหลักหรือไม่
    ตราบใดที่เป็นความปรารถนาดีที่ส่งให้ป๊อบ ไม่ว่าจะมารูปแบบไหนป๊อบก็ยินดีรับไว้

    เพราะข้อความดีๆ ยังไงมันก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอ

    บางคนบอกว่า "เขาไม่น่าจะหาบ้านเลขที่ป๊อบได้"
    มันเกิดขึ้นได้ครับเพราะป๊อบก็ลงบ้านเลขที่ในหนังสือหลายเล่ม
    ถ้าห้องสมุดมีหนังสือป๊อบเขาก็ต้องมีที่อยู่ป๊อบ
    ไวท์โรดภาค 3 ก็มีที่อยู่ป๊อบทุกเ่ล่ม

    แล้วนี่ก็ไม่ใช่จดหมายฉบับแรกที่ป๊อบได้
    ป๊อบได้จดหมายมาแล้วมากมาย
    นี่คือบางส่วนของจดหมายที่ป๊อบเคยได้รับ






    ป๊อบว่ามันปกตินะที่แฟนๆ เราจะหาที่อยู่เราได้ ป๊อบก็ไม่เคยปิดบัง ยินดีด้วยซ้ำ
    เวลาใครโทรถามสำนักพิมพ์เขาก็จะให้กันทุกครั้งครับ
    บางฉบับส่งไปสำนักพิมพ์ให้ส่งต่อป๊อบก็มี แต่ที่ส่งมาถึงบ้านเองก็เยอะ
    นั่นคือสิ่งที่ป๊อบได้รับมาตลอด

    ที่ป๊อบเสียความรู้สึกมากก็คือบางคนจับผิดแม้กระทั้ง "จดหมายจากแม่ของป๊อบ"
    แม่ก็แค่เขียนโน๊ตแทรกไปกับกล่องพัสดุ แต่เขาต้องการให้แม่เขียนให้ถูกแบบฟอร์มจดหมาย

    โดยอ้างว่า "เรื่องแค่นี้คนรุ่นท่านต้องรู้ไม่ใช่หรือครับ?"

    คุณจะว่าอะไรป๊อบก็ได้นะครับ แต่อย่าพาลถึงแม่ป๊อบเลย
    จะติอะไรก็ได้แต่อย่าลามปาม แม่ป๊อบมีความรู้ครับ ท่านรู้ว่าอะไรควรไม่ควร
    นี่เป็นแค่โน๊ตส่วนตัวที่แม่อยากจะแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้ใครสักคน
    บ้านเราก็ติด Post it กันทุกวัน บางทีเป็นกระดาษ ไม่เห็นจำเป็นต้องมีแบบฟอร์มครับ

    จะวิจารณ์อะไรก็ได้แต่ควรดูความหมาะสมด้วยครับผม

    (หลายคนสงสัยว่าคำวิจารณ์พวกนี้มาจากไหน
    ป๊อบไม่ขออ้างอิงนะครับ มันจะเป็นการประจาน
    แต่คาดว่าหลายคนเคยเห็นกันผ่านตา)

    จุดประสงค์ที่ป๊อบเอานำเอาจดหมายนี้มาเผยแพร่ก็เพื่อต้องการถ่ายทอดความประทับใจ

    และป๊อบจะเอาจดหมายมาลงต่อไปไม่ว่าใครจะคิดยังไงครับผม

    มีคนอีกมายที่ชื่นชอบเรื่องราวนี้ มีคนอีกมากที่พร้อมจะส่งสิ่งดีๆ ให้กัน
    ป๊อบพูดเสมอว่า "เราทำให้ทุกคนรักเราไม่ได้ แต่เลือกที่จะแคร์คนที่รักเราหรือคนที่เรารักได้"
    กรณีนี้ป๊อบคงเลือกจะแคร์เฉพาะคนที่ปรารถนาดีกับป๊อบล่ะครับ
    เพราะพวกเขาเป็นคนที่ป๊อบเห็นแล้วมีความสุข และเห็นในทุกๆ ที่ที่ไป

    พวกคุณคือแรงบันดาลใจครับ ^O^


    ถ้าใครมีอะไรสงสัยแคลงใจก็ถามป๊อบได้โดยตรงที่ drpop2003@hotmail.com ครับ
    การสรุปเองเออเองไม่ใช่เรื่องดี มีแต่ทำให้คุณเข้าใจผิดและทำให้คนอื่นเสียหายครับ


    สิ่งที่เขานั่นทำร้าย อาจทำให้ใจเราไหวหวั่น
    แต่ความจริงที่มีนั้น เขาไม่อาจจะพรากไป



    ขอบคุณทุกข้อความดีๆ ที่ส่งถึงกัน คุณคือรางวัลชีวิตที่ทำให้ป๊อบมุ่งหน้าต่อไป
    ป๊อบสัญญาว่าป๊อบจะไม่หยุด ไม่ล้ม อาจมีหวั่นไหว แต่จะไม่พ่ายแพ้ครับ



    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^O^












    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×