ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE O PROJECT | เผาเทพโปรเจค.

    ลำดับตอนที่ #1 : - รายละเอียดโปรเจคค่ะ + ประกาศ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      11 พ.ค. 58


    เกี่ยวกับ THE O PROJECT (มีชื่อเล่นว่าโปรเจคเผาเทพ)

              12 เทพกรีกค่ะ ประกอบด้วย
              ซุส
    | ฮาเดส | โพไซดอน | เฮร่า เฮสเทียหรือไดโอนีซุส (ให้เลือก) | แอเรส | อธีน่า | อาร์เทมิส | อพอลโล | ดีมิเทอร์ | อโฟรไดท์ | เฮอร์เมส

              ซึ่งเราจะปล่อยฮาเดสให้เป็นตัวละครที่ไม่มีคนแต่งค่ะ ด้วยความง่ายที่จะคุมเนื้อเรื่องให้อยู่ในขอบเขต ดังนั้นเราจะมีคนร่วมแต่งของ 11 คน ส่วนเทพโอลิมปัสที่เหลือปล่อยให้เป็นกองหนุนที่จะสำคัญต่อเนื้อเรื่องหรือเปล่านั้นขึ้นอยู่กับเรื่องของแต่ละคน

              โดยในส่วนของตำนานเราไม่ได้เอามาทั้งหมด จะมีการปรับบ้างเปลี่ยนบ้างตามความเหมาะสม และสามารถเพิ่มตัวละครสมมติที่ไม่เกี่ยวกับตำนานแต่เดิมได้แต่ไม่ใช่ว่ามีแต่ตัวละครใหม่...

              สามารถเริ่มสร้างบทความและแต่งได้ทันทีที่ได้รับข้อความตอบกลับจากแอดมิน หรือจะพูดคุยถึงเรื่องราวลึกกับแอดมินก่อนเริ่มแต่งก็ได้

     

     

    พล็อตและเนื้อเรื่องคร่าว ๆ

              พูดง่าย ๆ คือสงครามเทพค่ะ เป็นสงครามระหว่างสองหน่อเทพซุสและฮาเดส เป็นสงครามชิงอำนาจเพื่อปกครองโลกทั้งใบ โดยเกิดขึ้นจากคำยุยงของสภาเทพที่กะให้ทั้งสองซัดกันให้ตายไปข้างแล้วปกครองกันเอง ซึ่งซุสจะโดนยุให้แคลงใจฮาเดสก่อนและดูท่าที แต่ลูกน้องซุสอาจจะไม่ได้อยากดูด้วยเลยไปหาเรื่องกับสมุนฮาเดส(ตอนนี้ซุสยังไม่รู้หรอกว่าลูกน้องไปหาเรื่องเขาก่อน) ฝ่ายสมุนฮาเดสก็ไม่อยู่เฉยเอาเรื่องไปฟ้องนาย ฮาเดสจึงโต้กลับแบบเบา ๆ ก่อน กลายเป็นว่าซุสเข้าใจผิดว่าฮาเดสคิดร้ายจะชิงอำนาจจริง ๆ สงครามย่อม ๆ เลยเกิดขึ้นมาตอนนั้น (พวกตาแก่ในสภาเทพหัวเราะชั่วร้ายกันให้ฟันหลุด) และแล้วเราก็สามารถแบ่งฝ่ายออกมาได้สองฝ่าย ซึ่งใครจะอยู่กับใครก็ค่อยว่ากันอีกที

              เหมือนทุกคนจะลืมไปว่ามหาอำนาจไม่ได้มีแค่ซุสและฮาเดส ยังมีเทพที่อำนาจเหลือล้นเขย่าโลกได้อย่างโพไซดอนอยู่ เทพสมุทรผู้มีคดีขัดแย้งกับทั้งซุสทั้งฮาเดสนั้นเข้าล็อคพอดีกับแผนยุพี่น้องตีกันของสภาเทพ พวกเขาจึงส่งคนลงน้ำมาเจรจากับพี่ใหญ่ประมาณว่าให้ล้างแค้นน้องทั้งสองนั้นสิ ได้ทั้งอำนาจได้ทั้งล้างแค้น ยิงทีเดียวได้นกสองตัวอะไรประมาณนั้น ซึ่งโพไซดอนผู้ไม่อยากยุ่งกับใครทั้งนั้นไม่เล่นด้วย ประกาศก้องใส่หน่วยกล้าตาย(ที่ถูกส่งลงมาคุย)ว่า “จะตีกันก็ตีไป จะชิงอำนาจกันใช่ไหม เรื่องนี้เราจิไม่ยุ่ง” แต่ถ้าเกิดมีใครมาแตะต้องอะไรกับคนของเขาหรืออาณาเขตของเขามันจะได้เจอดีแน่ ไม่ว่าเปล่าแสดงอำนาจขู่ด้วย ฮ่าฮ่าฮ่า

              ในช่วงท้าย ๆ ต่างฝ่ายต่างเล่นกันแรงขึ้น เผาเมืองบ้าง ฆ่าบางกันบ้าง จนทนไม่ไหวแล้วจึงจะเกิดสงครามใหญ่ขึ้น ตีกันที่ไหนเดี๋ยวค่อยว่ากัน ยิ่งทำสงครามภัยร้ายก็เกิดขึ้นกับมนุษย์เท่านั้น นาน ๆ เข้าก็ลามลงทะเลไปด้วย โพไซดอนที่พึมพำว่า ข้าว่าข้าอยู่เฉย ๆ แล้วนะน้องรักทัพสามก็เกิดขึ้นมาโดยมีแกนนำเป็นโพไซดอนเป็นคนปิดสงคราม ซึ่งเราจะคุยรายละเอียดกันทีหลังเมื่อได้เวลาแล้ว

     

              ช่วงแรก ๆ ในเรื่องของแต่ละคน ยังไม่จำเป็นต้องเดินพล็อตข้างต้นก็ได้ค่ะ ทำตัวชิว ๆ วางตัวเป็นกิจทำหน้าที่ของแต่ละคนไปก่อนก็ได้ จะสร้างอีเว้นท์ที่เกิดก่อนหรือดำเนินไปพร้อมกับพล็อตข้างต้นก็ได้

      

     

    การทำงานร่วมกัน

    - เพราะตัวละครค่อนข้างใกล้ชิดกัน หากมีบทร่วมกัน ควรศึกษาทำความเข้าใจคาเรกเตอร์ของคนอื่น เช่น ลักษณะการพูด รูปลักษณ์ภายนอก นิสัย ฯลฯ / ซึ่งแล้วแต่อีกฝ่ายว่าจะนำเหตุการณ์นั้นใส่ไว้ในเรื่องของตนหรือไม่ หากมีบทควรแจ้งอีกฝ่ายให้รู้เพื่อกันข้อขัดแย้งของเนื้อเรื่อง

    - ใครอยู่ฝ่ายไหนคุยกันตกลงกันดี ๆ นะคะ พวกคุณอยู่ฝ่ายเดียวกันจึงต้องทำงานร่วมกัน ที่สำคัญจะตีอีกฝ่ายอย่างไรก็บอกเขาด้วยจะได้รับส่งอีเว้นท์กันด้วยดี (บอกแอดมินด้วยก็ดีค่ะ จะได้ช่วยพิจารณา)

    - เราจะลงช่องทางติดต่อสมาชิกแต่ละคนให้อีกที
     


     

     

    ประกาศ.
         - 18/04/2558 กำหนดการเขียนชื่อเทพทั้ง 12 องค์ดังนี้
          → โพไซดอน ซุส ฮาเดส เฮร่า แอเรส ดีมิเทอร์ เฮอร์เมส อาร์เทมิส อโฟรไดท์ ไดโอนีซุส อธีน่า อพอลโล
         - 20/04/2558 กำหนดเทพและเทพีเป็นกลางและพวกที่ไม่สามารถดึงเข้าพวกได้(ด้วยเหตุผลบางประการ) 
          →ไนกี้ เฮสเทีย เทพไททันทั้งหลาย | เอโอลัส โบรีอัส เซฟเฟอรุส โนตุส ยูรัส
         - 06/05/2558 สรุปฝ่ายและสมาชิกในฝ่าย
          → ซุส - อธีน่า เฮร่า เฮอร์เมส
          → ฮาเดส - อโฟรไดท์ ไดโอนิซุส แอเรส ดีมิเทอร์

     

     




    < < Update. 08/04/2015 > >
    .THANK.
    (c)  Porcelain theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×