จากรากหญ้า สู่นายแพทย์ ความฝันอันใกล้แค่เอื้อม 1 - จากรากหญ้า สู่นายแพทย์ ความฝันอันใกล้แค่เอื้อม 1 นิยาย จากรากหญ้า สู่นายแพทย์ ความฝันอันใกล้แค่เอื้อม 1 : Dek-D.com - Writer

    จากรากหญ้า สู่นายแพทย์ ความฝันอันใกล้แค่เอื้อม 1

    ผู้เข้าชมรวม

    4,000

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    4K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    9
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 มิ.ย. 52 / 17:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น




             ทรีไอ  (นามแฝง) เด็กน้อยผู้เกิดจากต่างจังหวัด  เด็กที่ใครๆก็ว่าไร้เดียงสา ซน และที่สำคัญปัญญานิ่ม อย่างผม  ใครจะรู้หล่ะว่า  ชีวิตของเขา คือ หมอผู้รักษาคน  

            อะไรที่เปลี่ยนชีวิตเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ให้มีความทะเยอทะยานอยากเป็นหมอ เริ่มต้นขึ้น ???
    อยากทราบก็อ่านใน Writer ของผมได้เลยครับ

     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                  


                     ผมเกิดจากครอบครัวที่ฐานะธรรมดา แถบบ้านนอกด้วยมั้ง  ในแถบต่างจังหวัด  ห่างไกลความเจริญ ชีวิตนั้นเรียกว่าไม่แตกต่างจากเด็กภูธร ทั่วไปครับ  คือ  เล่น เรื่อย เปื่อย  55555555+
      ตอนเข้าอนุบาล ผมเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้านของผมเอง  ผมมีพี่สาว 1 คนครับ  ซึ่งผมจะติดกับพี่สาวเป็นพิเศษ  และวีรกรรมของผมคือ  ตอนผมอายุ 5 ขวบนั้น ผมจะอยู่อนุบาล 1  และพี่สาวผมอยู่อนุบาล 2 
      แต่ไอ้ผมก็ร้องไห้ อยากไปอยู่กับพี่สาว  ที่อนุบาล 2   ไอ้ผมก็ร้องไห้ทุกวัน จนครูอนุบาล เขาใจอ่อนให้ผมอยู่อนุบาล 2 กับพี่สาวผม 555+ ((( แสบมากมาย )))   สุดท้ายแล้ว พอ 6 ขวบ ก็อยู่อนุบาล 2 ซ้ำชั้นอีก  555+
      พี่สาวก็ขึ้น ป.1  แต่ไอ้ผมก็ไม่ขี้แงตามพี่ไปเรียน ป. 1 หรอกครับ(รึเปล่า) 
                    ตอนประถม ขอยอมรับว่าโง่มากครับ  เรียนได้อันดับ บ๊วย ของห้องเลยครับ  แถมยังไปโกหกแม่อีกว่า สอบได้ที่ 1  แต่เจ้าเพื่อนตัวดี ก็ไปฟ้องแม่ว่า  ผมโกหก  โดนแม่ตีเลย 555+ 
      ช่วงประถมนั้นเป็นช่วงที่มีความฝันอยากเป็นนักข่าวครับ  พอดีตอนนั้นจำได้ว่า เป็นวันเด็กแห่งชาติ  พี่คนข้างบ้านชวนไปช่อง 11 ไปอ่านข่าว หน้า ทีวี 555+
      ไอ้เราก็สนดิ  อยากออกทีวี  พอไปแล้วก็ออกทีวีสมใจ เห็นตัวเองในทีวี  คิคิ  ได้อ่านสมใจ แต่ที่บอกว่าออกทีวี  ก็ออกเฉพาะทีวีในห้องส่ง เครื่องเดียว  เซ็งเลย แต่กลับมาก็ได้ ขนมไปถุงใหญ่
      นักข่าวเลยเริ่มจุดประกายความฝันผมตั้งแต่นั้นมาเลย  จึงบอกกับพ่อแม่ว่า  หนูจะเป็นนักข่าวครับ  

                     ช่วงการเรียนในชั้นประถมอันแสนสนุกนั้นก็ผ่านไป  ชีวิตเข้าสู่ช่วงมัธยมศึกษา ผมก็อยากจะสอบเข้า รร.ประจำจังหวัดด้วยดิ  ก็ตั้งใจอย่างดีนะ  ถึงแม้จะไม่ค่อยเก่งสู้ใครเขา  แต่ก็อ้อนให้พ่อพาไปซื้อหนังสือเตรียมสอบเข้า ม.1  เป็นครั้งแรกที่ เด็กน้อยผู้แสนจะเกเร  จะตั้งใจเพื่อฝันตัวเอง กับหนังสือกองเบ้อเร่อเลย  55555555+
      พอผ่านมาช่วงถึงเวลาสอบ  ไอ้เราก็หวังนิดๆว่าจะสอบติด  แต่ก็ไม่ติดเลย  (ในใจคิดว่า ไม่เป็นไรหว่ะ)  แต่ก็บอกพ่อแม่ว่า  "เขายัดตังค์เยอะ  เลยกินที่ผม 555+"
      ไม่ดีเลยนะครับ  ไม่ยอมรับความจริง  แต่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ

                   หลังจากที่สอบเข้า ม.1 รร.ประจำจังหวัดไม่ติดนั้น ด้วยความที่ผมเป็นเด็กชนบทเต็มร้อย ผมก็ต้องไปเรียนที่ รร.แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้ๆบ้านผมครับ นักเรียนประมาณ 200 คน (เยอะมาก -*-)  แต่เราก็ต้องเรียน  เพราะถ้าไม่เรียนที่นี่  ก็ไม่มีที่ให้ไปแล้ว  ก่อนเข้าเรียนที่นี่  มีคนบอกผมว่า  จบมาหาเลี้ยงควายเด้อ!!!!!!!!!!  ประโยคนี้ชอบมากเลย  เออหว่ะ  เลี้ยงควายก็เลี้ยงควาย  55555555+   หลังจากนั้นก็เรียนจนจบ ม. 3 ครับ  เกรดก็ไม่ถึงกับสูงมาก 3.8 ( รร.ปล่อยเกรดมั้ง) 











               มีน้องหลายคนให้ผมอัพเร็วๆ  ขออภัยนะครับ พอดีค่อนข้างยุ่งนิดหน่อยนะ ช่วงนี้

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×