ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อกสาววายจะแตก [Yaoiนิดๆ]

    ลำดับตอนที่ #1 : ๑. ประวัติโรงเรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      23
      22 ต.ค. 59

                         ปฏิณิชภัณฑ์วิทยาคม เป็นแบรนด์ของโรงเรียนรัฐ ประกอบไปด้วย 4 สาขา อันได้แก่ สาขาประจิม ทักษิณ อีสาน และมัฌฌิม โดยมีสาขาประจิมเป็นเอกวิทยาเขต มุ่งเน้นการเรียนการสอนตามปรัชญาที่ว่า  

    อมุตฺตโรโก ศาสฺตร วิชํ อโอหธิฐิ
     อย่าดูถูกศาสตร์ใดในโลก และจงถ่อมตนเสมอ 


    มีอัตลักษณ์ของโรงเรียนคือ

    อดทน สู้งาน รอบรู้เท่าทันโลกาภิวัฒน์


    มีเอกลักษณ์ของโรงเรียนคือ 

    มารยาทงาม แต่งกายเรียบร้อยตั้งแต่ศีรษะถึงปลายเล็บตีน

     

    ตราประจำโรงเรียน เป็นโล่ขัดอยู่หลังคบเพลิงปลอม มีปีกข้างเดียว มีใบตะขบ 3 ใบ
    + คบเพลิงปลอม หมายถึงสติปัญญาอันส่องสว่างทั่วเอกภพ สู่16ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 146ขุมนรก
    +
    ปีกข้างเดียว หมายถึงความเป็นเอกเทศ
    โล่ เป็นเครื่องป้องกันความโง่

    + ใบตะขบ 3 ใบ นั้นไม่มีความหมาย ใส่ไว้สวยๆ

    มีต้นไม้ประจำโรงเรียน เป็นต้นตะขบ

    มีสัตว์สัญลักษณ์ คือ ควาย

     

    โรงเรียนปฏิณิชภัณฑ์วิทยาคม ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2501 เปิดการเรียนการสอนมาแล้วหลายปี ปัจจุบันมีผู้อำนวยการประจำคือ นายสวัสดิ์พงษ์ สวนอำพัน(สะวะนะอำพัน) มีการก่อม็อบประท้วงไล่ผอ.ทุกวันเพราะโกงเงิน ค่างบประมาณจัดซื้อถามหลุมใส่อาหาร สำหรับนักเรียนอนุบาล มีข้าราชการครูบรรจุ 511 ท่าน ครูพนักงานอัตราจ้าง 151 ท่าน ภารโรง 111 ท่าน ยาม 21 ท่าน

     

    เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล(เนอสเซอรี่) ยันดุษฎีบัณฑิต (ปริญญาเอก)
    ม.ต้น  มีการจัดแบ่งนักเรียนกระจายตามห้อง จากห้อง 1 ถึงห้อง 10 เรียงตามความโง่ ใครโง่มากอยู่ห้องเลขมาก ใครโง่น้อยอยู่ห้องเลขน้อย 


    โรงเรียนปฏิฯก่อตั้งอยู่ในรั้วเดียวกับ วัดหนองเก๊าผักหละ ใช้โฉนดเดียวกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนวัด แต่วัดกลับเจ๊ง เพราะเคยมีสงครามนักเรียนตีกัน โดยใช้พื้นที่ของลานวัดเป็นสนามประลอง ข้าวของเสียหายอาคารถล่มไฟไหม้ไม่เหลือซาก พระสงฆ์แม่ชีวิ่งหนีกระเจิง ภายหลังถูกดัดแปลงเป็นป่าช้า


    ในโรงเรียนมีศาลเจ้า นามว่า ศาลเจ้าโจ ... โจ เป็นชื่อเล่นของผอ.คนที่ 1 ของโรงเรียน เชื่อกันว่าวิญญาณของผอ.โจยังไม่ไปไหนและยังวนเวียนอยู่ในศาลแห่งนั้น เป็นที่ที่คุณครู นักเรียน ภารโรง ยาม มักมาขอหวย

    การประเมินคุณภาพทางการศึกษาในทุกระดับชั้นปี มีผลเฉลี่ยต่ำกว่าระดับมาตรฐาน ทุกกลุ่มสาระวิชา จนไม่สามารถกู่กลับได้

    จบการนำเสนอ
    ภควพล ภควสิงห์เหนือ : ประกอบสื่อ
    มารีวรรณา หงส์จำเนียร : ถ่ายภาพ
    ศกุนา อาสนะ : รวบรวมข้อมูล
    ปกรณ์ภพ สหัสวารา : ให้เสียงบรรยาย

    สวัสดี

    .....


    ทั้งหอประชุมตกตลึง มีแต่กลุ่มนักเรียนห้อง 6/1 สายวิทย์-เสรี พากันขำก๊ากกับผลงานวิดีทัศน์กึ่งภาพยนตร์สั้น ที่พวกเพื่อนตัวเองจัดทำมานำเสนอในการประชุม

    ครูเจ๊กคิด '
     เอาแล้วไงหละ ถ้าทำเล่นๆแล้วเอามาฉายดูกันในห้องในหับก็ว่าไปอย่าง ... แต่ ... วันนี้คือวันประเมินโรงเรียน แขกเหรื่อผู้หลักผู้ใหญ่จากหน่วยงานมากันให้ลึ่ม ... ไอ้พวกเด็กห้องเรามันก็เล่นกันมากเกิ้น ... เห้อ ... โดนด่าแน่ '

    เหล่าศึกษานิเทศที่ได้รับเชิญมาเป็นคณะกรรมการ ในการประเมินโรงเรียนทั้ง 15 ท่าน อ้ำอึ้งอยู่พักใหญ่หลังจากวิดีทัศน์ฉายจบ ก่อนกล่าวแด่ผู้อำนวยการ 

    " เอิ่ม ... ผอ.คะ ดิฉันเข้าใจนะคะ ว่าบางที เด็กนักเรียนอาจจะเล่นซนกันขำๆ ดิฉันดีใจค่ะที่พวกคุณกล้าเอาความจริงมาเปิดเผยไม่สร้างภาพ ไม่ตอแหลอย่างโรงเรียนอื่นเขาทำกัน ... ดิฉันให้ผ่านค่ะ "

    " 15 ผ่านครับ "


    " เฮ! " เหล่านักเรียนและครูบาอาจารย์กู่ร้อง


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×