ความรักกับความใคร่ - ความรักกับความใคร่ นิยาย ความรักกับความใคร่ : Dek-D.com - Writer

    ความรักกับความใคร่

    ความรักกับความใคร่นี้ต้องทำความเข้าใจให้ถูกต้องเพื่อที่จะได้เข้าใจถูกและเลือกได้อย่างถูกต้อง

    ผู้เข้าชมรวม

    2,700

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    2.7K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 พ.ย. 48 / 18:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ความรักกับความใคร่
      คุณเข้าใจความหมายของคำสองคำนี้มากน้อยเพียงใด ถ้าคุณเข้าใจคำสองคำนี้ผิดคุณก็จะได้สิ่งที่ผิดไป เป็นสิ่งที่แน่นอนว่าทุกคนนั้นต่างมีความต้องการความรัก แต่คุณนั้นเข้าใจคำว่ารักมากน้อยเพียงใด บางครั้งคุณต้องการสิ่งหนึ่งกลับไปได้อีกสิ่งหนึ่งก็ได้นี้ก็ไม่ตรงกับความต้องการของตัวเองเมื่อไม่ตรงกับความต้องการของตัวเองแล้วก็เกิดความเสียใจ เศร้าโศก ร้องไห้ คร่ำครวญ
      แล้วของสองสิ่งนี้จะต้องมีความเสมอกันไม่มีสิ่งใดที่มากกว่าหรือน้อยกว่าไม่เช่นนั้นแล้วชีวิตคู่นั้นก็จะจบก่อนกาลอันควร
      ถ้าความรักมากไปก็จะเกิดเป็นความงมงายไม่มีเหตุผลไม่สนใจว่าเขาจะเป็นอย่างไรดีชั่ว เรียกว่าหลับหูหลับตารัก เหมือนคนตาบอดมองสิ่งใดๆก็ไม่เห็น อย่างที่โบราณได้กล่าวไว้ เห็นจะจริงอยู่ตรงนี้ต้องระมัดระวัง  เรานั้นต้องรักอย่างฉลาด ต้องมีสติปัญญาคอยควบคุมอยู่ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะสร้างความทุกข์ให้กับตัวเองอย่างมากทีเดียว บางคนถึงกระทั้งต้องมาสูญเสียชีวิตกับเรื่องความรักนั้นก็มีให้เห็นกันอยู่ในสังคมไทยเราหรือแม้แต่สังคมทั่วโลก เราต้องรู้ว่าเรานั้นรักเขาเพราะอะไร เขาดีอย่างไร เรียกว่าต้องหาเหตุผลให้ได้ว่าเรานั้นรักเขาเพราะอะไร ถ้าเราตอบตัวเองไม่ได้ก็แสดงว่าเรานั้นกำลังงมงายอยู่ หลงอยู่ คำว่าหลงนั้นคือ ความที่ไม่รู้ตามความเป็นจริง นี้ก็จะเห็นได้มากในสังคมทุกวันนี้ ลองถามเขาดูก็ได้ว่าเขารักผู้ชายคนนั้นเพราะอะไรบางทีเขาก็ตอบไม่ได้ก็มี หรือว่ารักผู้หญิงคนนั้นเพราะอะไร นี้จะเห็นได้มาก  แล้วยิ่งในสมัยนี้เด็กหรือวัยรุ่นนั้นแยกเยอะกันไม่ออกว่าสิ่งที่เป็นอยู่นี้ที่เรากับเขานั้นคบกันอยู่นี้ที่กระทำกันอยู่อย่างนี้ทั้งที่ลับทั้งที่แจ้งนั้นความจริงเป็นความรัก หรือ ความใคร่กันแน่แยกไม่ออก
      ความรักที่แท้จริงที่ปราศจากความใคร่นั้นเป็นความรักที่บริสุทธิ์และก็สวยงาม เป็นความบริสุทธิ์ของจิตใจทำให้จิตใจชุ่มชื้น ทำให้จิตใจมีกำลัง ทำให้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในงานที่จะมอบให้แก่คนที่เรารัก  ก็ลองคิดถึงความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกนั้นเป็นความรักที่บริสุทธิ์ปราศจากมลทิน เมื่อพ่อแม่นั้นได้ให้ความรักมาเท่าใดความชุ่มชื้นของหัวใจมันก็ยิ่งมีมากขึ้นๆ  ความเหน็ดเหนื่อยต่องานนั้นแทบไม่มีเมื่อเจอหน้าลูกเมื่อได้โอบกอดลูก เมื่อได้คุยกับลูก ก็ทำให้หายเหนื่อยไปได้  มีการแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดที่ตัวนั้นจะหามาได้ให้แก่ลูกที่ตัวรัก ให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวพอจะหามาได้ แล้วการให้นั้นก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนแต่อย่างใด ขอเพียงแค่ได้รับแล้วมีความสุขใจ ความรักของลูกที่มีต่อพ่อแม่นั้นก็บริสุทธิ์ไม่ต่างกัน นี้เป็นความรักที่แท้จริงและบริสุทธิ์
      แต่ไม่ใช่จะมีแต่ความรักระหว่างพ่อแม่ลูกเท่านั้นที่จะมีความรักที่บริสุทธิ์ได้ ความรักของหนุ่มสาวก็มีกันได้แต่ที่เราได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้นั้นไม่ได้เป็นความรักที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริงหรือลืมไปว่าควรจะมอบความรักที่บริสุทธิ์ให้แก่กันและกัน แล้วก็จะหาได้ยากมากในสังคมทุกวันนี้ เพราะค่านิยมที่ผิดๆ การเรียนรู้มาอย่างผิดๆ การเรียนรู้นั้นก็มาจากสิ่งที่ได้เห็นมาไม่ดี ไม่ถูกทาง เพราะว่าคนที่เพิ่งจะเจอกับเพศตรงข้ามนั้นก็ต้องมีครั้งแรกด้วยกันทั้งนั้น (ไม่ได้หมายถึงการเสียตัว) แต่หมายความถึง การที่จะรู้จักเพศตรงข้ามแล้วจะคบกับเพศตรงข้ามนั้นไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรในเมื่อตัวเองก็บอกตัวเองว่าเรานั้นมีความรู้สึกดีๆ มีความรักก็แล้วแต่จะเรียก แต่ในทางของการปฏิบัตินั้นไม่มีใครเขาสอนกันส่วนใหญ่แล้วสังคมนั้นเป็นผู้ที่สั่งสอน ผิดบ้างถูกบ้างก็แล้วแต่ว่าจะอยู่ในสังคมใด บางคนนั้นก็ถูกสอนมาดีในเรื่องของการที่จะคบเพศตรงกันข้ามก็จะได้ผลที่ดี แต่ที่น่าเป็นห่วงก็พวกที่ได้รับการสั่งสอนมาแบบผิดๆ เช่น บางคนนั้นเคยดูหนังโป้ก็คิดว่าการแสดงออกมาแบบนี้แหละคือความรัก ถ้าไม่ทำแบบนี้ไม่ใช่ความรัก ถ้าไม่เดินจูงมือกันเหมือนคนเดินจูงหมาก็จะไม่เรียกว่า ความรัก ถ้าไม่เดินกอดคอกันในห้าง ถ้าไม่หอมแก้มกันให้คนเห็นไม่เรียกว่าความรัก ทั้งหมดนี้เป็นความคิด เป็นการได้รับการสั่งสอนจากการได้เห็นได้ยินจากหมู่เพื่อนจากสิ่งต่างๆที่เรียกว่าสังคมมาแบบผิดๆทั้งนั้น ผลที่ออกมาก็เห็นถึงความเสื่อมโทรมต่อตัวเอง ต่อครอบครัว และต่อสังคม  
      อย่าที่ได้กล่าวไปแล้วว่าความรักที่บริสุทธิ์สำหรับหนุ่มสาวนั้นก็มีแต่ต้องคิด ต้องกระทำกันอย่างบริสุทธิ์ มันจึงจะเกิดมาเป็นความรักที่บริสุทธิ์ได้ มันต้องเริ่มกันตั้งแต่เริ่มที่จะจีบหรือคิดที่จะคบกับคนๆนั้นก่อนเลยว่าเรานั้นจะมอบแต่ความรักที่บริสุทธิ์ให้แก่คนๆนั้น จะมอบสิ่งดีๆที่เรานั้นพอจะหาให้ได้ตามแต่กำลังของตน เรานั้นจะไม่มีเรื่องเซ็กเข้ามาเกี่ยวข้องก่อนที่จะถึงเวลาอันสมควรตามประเพณี ถ้าพ่อแม่เขานั้นไม่อนุญาตแล้วเรานั้นจะไม่มีเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้องเด็ดขาด เราจะไม่ยอมให้คนที่เรารักนั้นเสื่อมเสียทั้งในด้านของชื่อเสียง ทั้งในเรื่องของความด่างพร้อยของพรหมจรรย์  เรานั้นจะปกป้องคุ้มครองดูแลคนที่เรารักนั้นให้ดีที่สุด เราจะไม่สร้างความเดือดร้อนใจ จะไม่ให้เขานั้นเสียน้ำตาเพราะเรา เรานั้นจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นี้เป็นส่วนหนึ่งของความรักที่บริสุทธิ์ ที่ทุกคนนั้นปรารถนากันแต่มีน้อยคนนักที่จะได้มัน อยากจะบอกว่า คนที่มีสิทธิในการครอบครองความรักที่บริสุทธิ์นี้ก็ต้องเป็นคนที่มีความบริสุทธิ์ต่อความรักเหมือนกัน ถ้าเรานั้นปรารถนาความรักที่บริสุทธิ์แต่เรานั้นไม่บริสุทธิ์มีอะไรแอบแฝงอยู่ในนั้นก็ไม่มีสิทธิไม่คู่ควรกับความรักที่บริสุทธิ์นี้  
      ความรักนั้นก็ได้กล่าวไปแล้วทีนี้มาถึงความใคร่บ้าง  หรือที่คนเข้าใจกันว่าเซ็กนั้นเอง สิ่งนี้แหละเป็นสิ่งที่ทำลายความรักที่บริสุทธิ์ให้หม่นหมองไป  คนที่มุ่งอยู่แต่ความใคร่นั้นจะไม่มีเวลามาสนใจไม่ให้ความสำคัญกับความรักเลย จะทำทุกสิ่งทุกอย่างก็เพื่อให้ได้มาซึ่งความใคร่ จะทำอะไรก็หวังเพื่อความใคร่ ไม่ว่าจะผิดถูกก็ต้องเอาให้ได้ เป็นต้น คนประเภทนี้ดูไม่ยากนักเพราะว่าเราต้องมารู้ความจริงกันเสียก่อนว่าการแสดงออกมาทางกาย หรือวาจานั้นมันมาจากความคิดทั้งนั้น ที่ว่าดูไม่ยากนั้นก็ดูการกระทำทางกายกับ วาจาควบคู่กันไป อย่างที่บอกไว้อย่าได้งมงายหลับหูหลับตาคบกันต้องมีสติปัญญาให้รู้ตามความเป็นจริงจะได้รู้ทันความไม่จริง คำพูดอย่างเดียวไม่พอต้องดูการกระทำด้วย พวกนี้ในเมื่อเขาคิดแต่เรื่องความใคร่การแสดงออกทางวาจาก็มักจะเป็นไปในทางของความใคร่ พวกนี้มักจะใช้คำพูดหากินไม่กี่คำหลอกเช่น คนเรารักกันก็ต้องมีอะไรกันไม่อย่างนั้นก็ไม่เรียกว่าความรัก เรื่องเซ็กนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติใครๆเขาก็มีกันคนที่ไม่มีสิแปลก มีการพูดเล้าโลมต่างๆเพื่อที่จะได้มาซึ่งความใคร่ที่ตัวเองต้องการ เป็นต้น การแสดงออกมาทางกายก็จะเป็นไปในความใคร่ พวกนี้เป็นประเภทฉวยโอกาสตัวยงเลย นิดหน่อยก็เอา ได้จับมือก็เอา เรียกว่าเผลอเมื่อไรกูเอานี้เป็นต้น นี้เอาไว้สังเกตแล้วให้มีสติ มีปัญญาคิดเห็นตามความเป็นจริงให้มากๆก็จะได้ผลดี  ที่บอกกล่าวนี้ก็เอาไว้สำหรับผู้ที่ต้องการแสวงหาความรักที่บริสุทธิ์เท่านั้น ผู้ที่ไม่ต้องการความรักที่บริสุทธิ์ก็จงเป็นไปตามการกระทำของตัวเองเถิดจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วยแล้วอย่าได้พบได้เจอกันเลย นี้ก็จะเห็นได้ชัดว่าความใคร่นั้นเป็นตัวทำลายความรักที่บริสุทธิ์
      ดังที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นความรักกับความใคร่นั้นก็ต้องเสมอกัน นี้ก็จะแสดงให้เห็นความจริงบางอย่างของธรรมชาติ จริงอยู่ที่ทุกคนนั้นเข้าใจว่าเรื่องเซ็กนั้นเป็นธรรมชาติของสัตว์ทั้งหลายรวมถึงมนุษย์ถูกต้องแล้วเป็นเรื่องของธรรมชาติ แต่คนนั้นกำลังไม่ปฏิบัติตามธรรมชาติ ไม่ได้มีเซ็กกันตามธรรมชาติ แต่ใช้เกินที่ธรรมชาตินั้นให้กระทำกัน
      เซ็กที่เป็นธรรมชาติที่แท้จริงนั้นมีไว้เพื่อสืบพันธุ์เท่านั้น นี้คือเซ็กที่เป็นไปตามกฎของธรรมชาติ แต่เรานั้นทำกันเกินเลยขอบเขตของธรรมชาติ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เป็นโทษไปตามธรรมชาติ เพราะการกระทำที่ผิดจากธรรมชาติ  บางครั้งเรานั้นยังไม่เข้าใจธรรมชาติในเรื่องเซ็กได้เท่ากับหมาเลย หมานั้นมันถึงเวลาที่จะผสมพันธุ์มันจึงมีเซ็กกัน แล้วคนละมีเซ็กกันบางคนนั้นไม่อายหมาเลยก็มี ทำกันเหมือนหมานึกจะมีที่ไหนก็มี พอไปเที่ยวพูดจากันไม่กี่คำก็มีเซ็กกันได้แล้วที่หมามันทำนึกจะทำอะไรกันที่ไหนมันก็ทำนั้นเพราะว่ามันไม่ได้มีความละอาย ไม่มีคนสอนมันว่านี้เป็นสิ่งที่น่าละอาย พ่อแม่มันก็พาทำกันมาแบบนี้มันจึงทำกันมาแบบนี้เป็นต้น เรานั้นจะต่างกับหมาหรือไม่นั้นไม่ได้อยู่ที่เราเรียกกันว่าคน หรือมีชื่อดี มีนามสกุลดี แต่อยู่ที่การกระทำว่ามีความละอายหรือเปล่า  เมื่อเรานั้นทำผิดธรรมชาติ ก็ได้รับผลแบบผิดธรรมชาติ เช่นเกิดโรคต่างๆเกี่ยวกับเรื่องเพศมากมาย เกิดน้องฟลุ๊คขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ได้ลูกมาแบบฟลุ๊คๆ แล้วก็ต้องทำลายกันไปบ้าง บางคนใจดีก็เลี้ยงดูตามแต่จะมีความสามารถจะเลี้ยงได้เป็นภาระแก่ตัวเองเป็นผลเสียแก่ตัวเองต้องสูญเสียอนาคตที่อาจจะดี ต้องเสียชื่อเสียงเป็นคนไม่กล้าสู้หน้าต่อสังคมหรือเรียกว่าไปที่ไหนอายที่นั่น (แต่จริงๆแล้วถ้าขี้อายจริงก็ไม่น่าทำนะ) ต้องเป็นภาระต่อครอบครัว ต้องเป็นภาระต่อสังคม นี้ก็เป็นตัวอย่างเล็กน้อยที่เป็นการกระทำเกินธรรมชาติ  
      อย่างที่กล่าวไปแล้วนั้นเราจะต้องรวมสองสิ่งนี้เข้าไว้ด้วยกันให้ถูกต้องให้เสมอกัน โดยที่สร้างความรักที่บริสุทธิ์ขึ้นมาก่อนโดยปราศจากเรื่องของความใคร่ เมื่อความรักที่บริสุทธิ์เกิดขึ้นสมบูรณ์แล้ว ได้กาลอันสมควรแล้วจึงจะใช้เรื่องของเซ็กแล้วก็ใช้ไปตามที่ธรรมชาตินั้นกำหนด ให้เป็นไปเพียงแค่หน้าที่ของการสืบพันธุ์  เมื่อทำได้เช่นนี้แล้วความรักที่บริสุทธิ์ก็เข้ากับเรื่องใคร่ได้ลงตัวด้วยปัญญา แล้วก็เป็นผลให้ชีวิตคู่นั้นเป็นไปด้วยดี
      สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความรักที่บริสุทธิ์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×