มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ - (Master And The Little Dragon) - - นิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ - (Master And The Little Dragon) - : Dek-D.com - Writer
×

มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ - (Master And The Little Dragon) -

โดย K.W.E.

เมื่อชายหนุ่มใจดี จำต้องมารับเลี้ยงเด็ก(มังกร)น้อยจากดาวคู่แฝด ทั้งที่ควรจะได้ร่วมใช้ชีวิตอย่างสงบและน่ารัก ทว่ามันกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัย อันมีปลายทางคือสงครามกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์

ผู้เข้าชมรวม

596,264

ผู้เข้าชมเดือนนี้

735

ผู้เข้าชมรวม


596.26K

ความคิดเห็น


5.64K

คนติดตาม


2.99K
จำนวนตอน : 212 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  15 ต.ค. 66 / 23:29 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ฟิล ชายหนุ่มนิสัยดีวัยสิบแปดปีที่ดูเผินๆแล้วไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเขาคือผู้มีสายเลือดพิเศษในการใช้มังกร ที่หาตัวได้ยากนัก
แต่ทว่าเจ้าตัวกลับเป็นคนที่รู้สึกต่อต้านมังกรยิ่งกว่าใคร และไม่ยินดีที่จะเป็นผู้ใช้มังกรไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

มีอา ลูกมังกรจำแลงร่างมนุษย์ขี้อ้อนวัยแปดขวบ และได้ถูกส่งจากดาวอีเทอร์โร่มายังดาวเคลเฟอร์ด้วยเหตุผลบางประการ เธอจำอดีตไม่ได้ ไม่รู้จักอะไรบนโลกใหม่ ที่หลงเหลืออยู่ในหัวก็มีเพียงแค่ความรู้สึกรักและไว้ใจในตัวฟิลเพียงเท่านั้น

เมื่อสองชีวิตสองเผ่าพันธุ์ภายใต้โลกเดียวกันบ้านหลังเดียวกัน เรื่องราวน่ารักของพี่ชายจำเป็นและน้องสาวจอมอ้อนก็บังเกิดขึ้น
ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องตัดสินใจเรื่องการทำสัญญา และร่วมหัวจมท้ายไปในสงครามที่ชี้เป็นชี้ตาย เพื่อปกป้องบ้านเกิดและชีวิตอันสงบสุขในวันข้างหน้าสืบไป

ติดตามชมกันได้ภายในเรื่องครับ
นิยายแนวแฟนตาซีน่ารักระหว่าง 'มังกรน้อย' กับ 'ผู้ใช้มังกร' เรื่องราวที่จะทำให้คุณประทับใจกับคำว่า 'พี่จ๋า'



หมายเหตุ - เรื่องนี้พระเอกเก่งนะครับ แต่ต้องรอภาค 2 เป็นต้นไป ... เห็นถูกท่านผู้อ่านติงว่าพระเอกไม่ค่อยเก่ง จริงๆคือแกเก่งครับ เข้าขั้นอัจฉริยะเลยด้วย เพียงแต่ว่าถ้าเปรียบกับเกม ภาคแรกแกก็ LV.1 เลย ดังเหตุผลข้างต้นคือคนไม่ชอบมังกรต้องมาเลี้ยงดูและขี่มังกรนี่ เอาจริงๆ ก็ระดับติดลบเลยเสียด้วยซ้ำ แต่เหตุการณ์ในเรื่องจะค่อยๆพัฒนาไปจนพระเอกและนางเอกจับทางได้ปรับตัวเข้าหากัน

พอขึ้นภาค 2 (ต่อเนื่องกับ3) พระนางคู่นี้เจอ TimeSkip ไปเกือบๆ 2 ปี ก็เก่งขนาดที่เป็นอันดับ 1 ของดาวไปแล้วล่ะ
ถ้าสมมติว่าเป็นเกมก็ โดดไป LV. ราว 90-99 ไปแล้วล่ะครับ (บอกแล้วอัจฉิรยะคู่ เลเวลพุ่งแบบไม่ต้องปัมป์ซ้ำซากกันเลยทีเดียว)

ถ้าชอบแนวพระเอกเก่งเวอร์จะลองข้ามไปดูภาค 2 สัก 3-4 ตอนเป็นตัวอย่างก่อนแล้วค่อย ย้อนกลับมาอ่านภาคแรกเติมรายละเอียดก็ได้ครับ หรือถ้าชอบแบบค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ชอบบรรยากาศอบอุ่นล่ะก็ ไล่อ่านมาเลยจะลงตัวยิ่งขึ้นครับ

อนึ่ง... ภาคหลังๆมา ที่พระเอกเทพขึ้นก็ยังไม่ตันเน้อครับ ยังเทพได้อีก จนเป็นแกนหลักของเรื่องไปจนภาคจบเลยทีเดียว
ปัญหาไหนแก้ไม่ได้ หรือไม่รู้จะแก้ยังไง เดี๋ยวฟิลอาสาไปแก้ให้เอง (ฮาๆ)



สามารถอ่าน เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ข้อมูลเพิ่มเติม หรือ เบื้องหลังที่มาของพล็อตต่างๆ ได้ที่ หน้านี้ นะครับ ผมทำแยกรวมไว้ให้แล้ว



(และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนจะมาเป็นนิยายเรื่อง มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์์ ได้ที่บล็อคเลยครับ)
(และหากสนใจเกมนี้ สามารถอ่าน ข้อมูลบทความกึ่งๆบทสรุปได้ในหน้านี้ เลยครับ)
(Credit อื่นๆ - ภาพประกอบจาก เกม SN4)

รบกวนท่านผู้อ่านนิยายช่วยตอบโพลเกี่ยวกับนิยายด้วยนะครับผม
Poll2: หวั่นไหวกับฉากสะเทือนใจในนิยายกันขนาดไหนครับ
Vote ตัวละคร ครั้งที่ 1 -มีอา- มังกรน้อยปาฏิหาิริย์

Free blog counters


ขอขอบคุณกลุ่มวิจารณ์นิยายครับ

ฝากรูป   Jommy Smile :) บริษัทรับวิจารณ์+ฝากนิยาย    สับตรงทุกประเด็นที่ควรแก้ไข...คลิกสิ!  
รับวิจารณ์นิยายค่ะ
     
  Sunshine Room ห้องรับวิจารณ์นิยาย คลิ๊กสิ!  อยากรู้ว่าผลงานคุณดีแค่ไหน คลิกสิ !

 

  รับให้คำแนะนำในการเขียน  
รับวิจารณ์นิยาย ทุกสไตล์

 
และขอขอบคุณท่านเหล่านี้ด้วยครับ
วิจารณ์นิยาย
AMC รับวิจารณ์นิยาย

รับวิจารณ์นิยายจ้า:)

 

 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพิ่มส่วนแบนเนอร์นิยายเสียหน่อย ทำแบบง่ายๆแต่ก็ดูสบายตาครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แถมอีกนิดกับตัวละครโดยเว็บจิบิ อาจไม่เหมือนเป๊ะ แต่ก็ให้อารมณ์ประมาณนี้แลครับ
มีอา และ เอเลนัวร์ จ้า ส่วนข้างล่างคือตัวละครใหม่จากภาค 3 ไอริส และ เรอา ครับผม


ขออีกสักภาพน่ะ เจอมาในเกมมือถือน่ารักดี แถมถือคฑาตามจินตนาการด้วยสิ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"พลังความโมเอะเปี่ยมล้น"

(แจ้งลบ)

สัตว์เลี้ยงตัวน้อยในร่างของน้องสาวนี่ ถือว่าแหวกแนวไหมตอบว่าไม่ถึงกับแหวกแนวมากก็จริงในยุค Moe Flood แบบนี้แต่การที่คุณ KWE ไม่เขียนให้เวอร์จนเกินไปและเน้นความสัมพันธ์ของทั้งสองทีละ Step เล็กๆนี่น่าสนใจกว่าพวกอีเวนท์ยัดเยียดเยอะครับ ผมชอบที่การพัฒนาของตัวละครที่เป็นไปทั้งสองด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านของฟิลหรือว่าของมีอา โดยส่วนตัวแล้วคาดว่าคุณ KW ... อ่านเพิ่มเติม

สัตว์เลี้ยงตัวน้อยในร่างของน้องสาวนี่ ถือว่าแหวกแนวไหมตอบว่าไม่ถึงกับแหวกแนวมากก็จริงในยุค Moe Flood แบบนี้แต่การที่คุณ KWE ไม่เขียนให้เวอร์จนเกินไปและเน้นความสัมพันธ์ของทั้งสองทีละ Step เล็กๆนี่น่าสนใจกว่าพวกอีเวนท์ยัดเยียดเยอะครับ ผมชอบที่การพัฒนาของตัวละครที่เป็นไปทั้งสองด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านของฟิลหรือว่าของมีอา โดยส่วนตัวแล้วคาดว่าคุณ KWE คงจะนำเรื่องเข้าแนวสงครามด้วยแน่ๆเลยแต่เน้นความน่ารักแบบนี้แหละครับจะได้หลากรสในฟิกเดียว   อ่านน้อยลง

Jammaster X | 28 ก.ค. 53

  • 50

  • 3

"วิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ"

(แจ้งลบ)

ขอโทษจริงๆ ค่ะที่มาวิจารณ์ช้า และเลทจากเวลาที่คุณกำหนดให้มามากโข - สำหรับเรื่องมีอามังกรน้องปาฏิหาริย์นี้ มีจุดเด่น และพลอตเรื่องที่ค่อนข้างจะชัดเจน น่ารัก และแตกต่าง ผู้แต่งมีการเปิดเรื่องโดยการบรรยายคล้ายๆ กับเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ทำให้ผู้อ่านไม่สับสน และเป็นภาพอย่างชัดเจน จึงอยากจะขอชื่นชมเรื่องการบรรยายค่ะ - สำหรับสิ่งที่ควรจะแก้ไขน ... อ่านเพิ่มเติม

ขอโทษจริงๆ ค่ะที่มาวิจารณ์ช้า และเลทจากเวลาที่คุณกำหนดให้มามากโข - สำหรับเรื่องมีอามังกรน้องปาฏิหาริย์นี้ มีจุดเด่น และพลอตเรื่องที่ค่อนข้างจะชัดเจน น่ารัก และแตกต่าง ผู้แต่งมีการเปิดเรื่องโดยการบรรยายคล้ายๆ กับเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ทำให้ผู้อ่านไม่สับสน และเป็นภาพอย่างชัดเจน จึงอยากจะขอชื่นชมเรื่องการบรรยายค่ะ - สำหรับสิ่งที่ควรจะแก้ไขนั้น คงจะเป็นเรื่องของคำผิดหรือพิมพ์ตกหล่นที่ถึงแม้ว่าจะมีน้อย แต่ก็ควรจะแก้ไขเพื่อเป็นการแสดงถึงความรอบคอบในการสร้างสรรค์ผลงาน - อีกประการหนึ่งที่จะขอชื่นชมคือความยาวแต่ละตอนนั้นจุใจมาก และในหาในแต่ละตอนก็มีความต่อเนื่องสอดคล้องกันอย่างดีจนถึงขั้นดีเยี่ยม นับว่าเป็นนิยายอบอุ่นมาก ความน่ารักของมีอานั้นประทับใจฉันเป็นอย่างยิ่ง จนฉันไม่รู้ว่าจะหาเรื่องอะไรมาติติงนิยายคุณ นอกจากขอให้คุณตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้จนจบ ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย ...จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ   อ่านน้อยลง

ตัวสั้น.สั้น ! | 1 ต.ค. 53

  • 25

  • 2

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"มีอา มังกรน้อยปาฏิหารย์"

(แจ้งลบ)

หากใครที่กำลังเบื่อๆ อยากหานิยายดีๆ ฝีมือคนไทยมาอ่าน ที่สนุกครบรถ มีทั้งความสนุก ความสบายแบบสโลว์ไลท์ ความน่ารัก ต่อสู้ชิงไหวชิงพริบ ซาบซึ้งอบอุ่นกินใจ จนคุณวางไม่ลง เอิ่ม ทำไมระบบมันบังคับให้ต้องพิมพ์ตั้ง 300 ตัวอักษร ฟ๊ะ ของดีๆแบบนี้ แค่อยากจะบอกว่า 'ลองอ่านดูสิ แล้วรอยยิ้มจะติดอยู่ที่หน้าคุณโดยไม่รู้ตัว' อ่านเพิ่มเติม

หากใครที่กำลังเบื่อๆ อยากหานิยายดีๆ ฝีมือคนไทยมาอ่าน ที่สนุกครบรถ มีทั้งความสนุก ความสบายแบบสโลว์ไลท์ ความน่ารัก ต่อสู้ชิงไหวชิงพริบ ซาบซึ้งอบอุ่นกินใจ จนคุณวางไม่ลง เอิ่ม ทำไมระบบมันบังคับให้ต้องพิมพ์ตั้ง 300 ตัวอักษร ฟ๊ะ ของดีๆแบบนี้ แค่อยากจะบอกว่า 'ลองอ่านดูสิ แล้วรอยยิ้มจะติดอยู่ที่หน้าคุณโดยไม่รู้ตัว'  

Wisnon | 7 ก.ค. 60

  • 1

  • 0

"โมเอะเท่าน้านที่ครองโลก"

(แจ้งลบ)

เห็นด้วยกับไรเตอร์เลยค้ากับประโยคที่ว่า 'โมเอะเท่านั้นที่ครองโลก' ตั้งแต่เล่นเด็กดีมาก็มีครั้งนี้ล่ะค่ะที่เจอนิยายคิขุโมเอะแบ๊วๆแบบนี้ โดยเฉพาะคำว่า พี่จ๋า อ่านคำนี้ทีไรอยากจับมีอามากอดเลยล่ะค่ะ น่ารักฟุดๆ ถ้ามีน้องสาวแบบนี้สักคนรักตายเลยล่ะค่ะ แต่ว่ามีอาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็น มังกร! ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ แถมเนื้อหาแบบว่าอ่าน ... อ่านเพิ่มเติม

เห็นด้วยกับไรเตอร์เลยค้ากับประโยคที่ว่า 'โมเอะเท่านั้นที่ครองโลก' ตั้งแต่เล่นเด็กดีมาก็มีครั้งนี้ล่ะค่ะที่เจอนิยายคิขุโมเอะแบ๊วๆแบบนี้ โดยเฉพาะคำว่า พี่จ๋า อ่านคำนี้ทีไรอยากจับมีอามากอดเลยล่ะค่ะ น่ารักฟุดๆ ถ้ามีน้องสาวแบบนี้สักคนรักตายเลยล่ะค่ะ แต่ว่ามีอาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็น มังกร! ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ แถมเนื้อหาแบบว่าอ่านแล้วจุใจ สุโก๊ย! เอาไปเลยค่ะรางวัลนิยายโมเอะโลลิ 555+   อ่านน้อยลง

Poppy Love | 17 มี.ค. 57

  • 3

  • 1

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น