ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Tokimeki Memorial 2

    ลำดับตอนที่ #2 : ความหลังในวัยเด็ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 801
      0
      28 มี.ค. 64

    ความหลังในวัยเด็ก
    ----------------------------------------

    ช่วงวัยเด็กนั้นเราก็จะพบกับว่าที่สาวๆที่จีบได้ในอนาคตอยู่หลายคนเลยทีเดียวครับ
    ตั้งแต่ฮิคาริ โฮมูระ มิยูกิ มิโฮะ อากาเนะ เมย์ รวมไปถึงสาว(หน่อยๆ)แล้วอย่างคาสุมิ และมาเอกะ

    ก็อย่างที่ว่าล่ะครับความสำคัญของแผ่นหนึ่งก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด ช่วงแรกผมก็เล่นแบบเก็บบรรยากาศไป แต่ตอนหลังพอมีคู่มือออกมาถึงได้รู้ว่ามันมีอะไรมากกว่านั้นแฮะ
    ทั้งอีเวนท์ที่จะมีผลกับเนื้อเรื่อง แล้วยังรวมไปถึงการตอบคำถามต่างๆที่จะส่งผลกับพลังเริ่มต้น

    แต่เอาเข้าจริงแล้วก็เล่นรอบเดียวพอพ้นได้ในเกณฑ์ที่ว่าเก็บอีเวนท์ครับ เพราะมีจุดต้องตอบคำถามนั่นนี่มากตั้ง 30-40 จุดแน่ะ เอารอบที่คิดว่าดีที่สุดก็พอล่ะ เล่นบ่อยๆก็ไม่ไหวเหมือนกัน เอาเวลาไปลงกับเนื้อเรื่องหลักดีกว่า

    วันแรกที่เล่นก็ไม่มีอะไรมากเท่าไหร่ ถ้าเป็นอีเวนท์ที่มีภาพก็ราวๆสามภาพได้ (อนึ่งภาพทั้งหมดที่เอามาลงนี้ไม่ได้เรียงลำดับเวลาเจอนะครับ)
    เริ่มต้นก็ประเดิมทำความรู้สึกกับฮิคาริ แล้วจากนั้นก็พบกับพี่สาวครับ คาสุมิ ยังนักเรียนมัธยมดูสดใสร่าเริงดีแท้



    จากนั้นก็อีเวนท์ไปเล่นที่กองทรายกับฮิคาริ ในคู่มือของ YK เรียกอีเวนท์นี้ว่า คำก็บ้าสองคำก็บ้า
    ก็ลองเล่นดูแล้วก็ทำนองนั้นจริงๆล่ะนะ บากะ กระจายเลย แต่ฮิคาริตอนเด็กๆทำหน้างอนนี่ก็น่ารักไปอีกแบบจริงๆ



    แล้วก็ไปวิ่งเล่นให้ไกลสุดเมืองเลย แถวภูเขานั่นล่ะ เป็นอีเวนท์ตบท้าย อยู่ยันเย็น แล้วเราก็จะหลงทาง... น่าสงสารดีแท้
    แล้วพี่สาวที่แสนดีก็กลับมารับอีกนั่นแล ได้บรรยากาศแบบครอบครัวพี่สาวเพื่อนสาวข้างบ้านดีจัง




    วันที่สองนี่ก็สำคัญมากๆอีกวันเลยครับ เพราะต้องเจอกับสาวๆคนอื่นบ้างล่ะ หลังจากที่เมื่อวานอยู่กับฮิคาริตลอดวัน
    ตอนแรกเราก็จะไปกับฮิคาริก่อน แล้วเธอจะแยกไปกับคาสุมิอีกที ทีนี้ก็อิสระเสรีเราแล้ว ร่อนโลด สาวน้อยหลายคนยังกระจายอยู่ตามที่ต่างๆของเมือง

    แรกเริ่มประเดิมก่อนนี่เราจะเจอกับโฮมูระเลยครับ เธอจะวิ่งเล่นแถวลานว่างหน้าร้านค้า
    คือเราจะโดนพวกจิ๊กโก๋อันธพาลมาแย่งของเล่น แล้วโฮมูระก็จะมาบู๊แบบฮีโร่ฝ่ายธรรมมะเลย แล้วเธอก็ชนะเสียด้วยสิ


    อ้า... ตอนเด็กเธอเหมือนผู้ชายจริงๆนะเนี่ย นิสัยก็ยังห้าวอีก ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดรู้สึกในเกมเองยังเขียนว่าเด็กผู้ชายเลยแฮะ...

    สาวน้อยอีกคนที่นำเสนอก็มิโฮะเลยครับ เราจะเจอเธอที่ศาลเจ้า โดยเธอกำลังอธิษฐานอยู่

    จะว่าไปแล้วถ้าโฮมูระเสมอต้นเสมอปลายเรื่องความห้าวแล้ว มิโฮะเองก็เสมอต้นเสมอปลายเรื่องโลกส่วนตัวสูงแต่เด็กเหมือนกันละนะ


    ต่อกับอีกสาวน้อยคนหนึ่ง นี่ก็ไม่เปลี่ยนไปจากเด็กเลยจริงๆทั้งนิสัยร่าเริงแล้วความซวย... มิยูกิจ้า

    ก็พบกันเพราะความซวยของเธอและความใจดีของเราล่ะนะ คือเธอโดนสุนัขของโฮมูระฉกช็อกโกแล็ตไปเราก็ใจดีไปแบ่งให้


    และคนอีกคนที่จะพบได้ในวันนี้ก็คืออากาเนะครับ
    นี่ก็ไม่ต่างกับตอนโตอีกเช่นกัน สมัยเด็กชอบเล่นเป็นแม่ศรีเรือน โตมาก็แบบนั้นเลย ว่าแล้วก็เล่นพ่อแม่ลูกกัน

    อืม... เป็นลางดีนะ เพราะอนาคตอาจได้เป็นทองแผ่นเดียวกันก็ได้


    เอ... แต่จะว่าไปรู้สึกเหมือนกับว่าเธอจะเป็นแม่ศรีเรือนมาตั้งแต่ยังเด็กอ่ะนะ...

    ดูชำนาญงานไม่เบาเลยทีเดียว


    วันที่สามก็ไม่ค่อยมีอีเวนท์อะไรมากล่ะครับเพราะไปลงกับเมื่อวานหมดแล้ว วันนี้ก็ไล่เก็บจุดพูดคุยต่างๆในเมืองให้มากที่สุด
    ไปที่ริมน้ำจะได้สองอีเวนท์สำคัญครับผม แรกสุดก็กับมิโฮะก่อนเลย มาปลูกดอกไม้ด้วยกัน



    ตอนเย็นละแวกเดิมก็จะได้เจอกับโฮมูระอีก แล้วก็เจ้าโรโบจอมซนที่ไปฉกช็อกโกแล็ตมิยูกิเมื่อวานน่ะ



    กลางคืนก็ไปเที่ยวงานวัดกับฮิคาริครับแล้วก็จะปิดท้ายวันนี้ด้วยอีเวนท์ซื้อแหวนให้เธอ




    และวันสุดท้ายที่เลือกเดินได้ เราก็จะพบและเก็บภาพสาวน้อยคนสุดท้ายเช่นกัน
    ไม่ใช่ใครอื่นครับ เมย์นี่เอง...

    เป็นคุณหนูน้องสาวที่น่ารักมากครับ อารมณ์เรียกโอนี่จังได้เลยนะเนี่ย ไม่น่าเชื่อว่าโตมาแล้วจะออกๆไฮเปอร์ชอบกล


    ตบท้ายจริงๆด้วยอีเวนท์สั่งลาครับ เราจะไปเที่ยวสวนสนุกกับคาสึมิและฮิคาริ จากนั้นเราก็จะถ่ายรูปหมู่กัน


    ภาพในวัยเด็กก็มีประมาณนี้ล่ะครับ ถ้าใครจะเล่นจริงก็แนะนำให้เก็บให้หมดครับ เพราะทั้งหมดนี้จะมีผลในอีเวนท์ในตอนโตกันทั้งสิ้นเลย
    คือจะมีเหตุการณ์ให้เกิดคิดถึงเรื่องในอดีตขึ้น แล้วตอนนั้นเราก็จะจำได้ว่าเคยพบกับพวกเธอมาก่อน ดูๆแล้วก็โรแมนติกไปอีกแบบหนึ่งครับผม :)

    ----------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×