ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic]Bleach:Devil Gang

    ลำดับตอนที่ #3 : เปิดเรียนวันแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 332
      1
      22 ส.ค. 51




    หกโมงเย็น  หน้าที่ทำการหน่วย 1

     

    ร่างบางเจ้าของเรือนผมสีรัตติกาลซอยสั้นระต้นคอยืนกอดอกพิงผนัง  เนตรสีเดียวกับเรือนผมหลับลงเพื่อพักสายตาก่อนจะลืมขึ้นและหันไปสบตากับผู้มาใหม่พร้อมๆเด็กหนุ่มเรือนผมสีขาวสะอาดดุจหิมะ  ดวงตาสีฟ้าใสฉายแววเย็นยะเยือก  ชิโระนั่งบนขอบระเบียงข้างๆมายุซึ่งทั้งคู่มาถึงในเวลาไล่เลี่ยกัน 

     

    ตึก

     

    เสียงฝีเท้าของผู้มาใหม่อีกคนดังขึ้นเรียกให้ดวงตาสองสีในโทนเดียวกันหันไปดู  เด็กสาวผมสีทองซีดเหมือนเม็ดทราย  ดวงตาสีเทาสวย  รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้านวล

     

    พวกเธอสองคนมักจะมาก่อนเสมอเลยนะเนี่ยน้ำเสียงหวานเอ่ยแซว  แต่เพื่อนทั้งสองกับไม่มีปฏิกิริยาอะไรซึ่งเธอเองก็ไม่ได้ใส่ใจ  เพราะสองน้ำแข็งนี่คงจะไม่มีปฏิกิริยากับคำพูดแซวเล่นแค่นี้หรอก  ร่างบางคิดพลางเดินไปลูบหัวชิโระอย่างเอ็นดูทำเอาคนถูกลูบหัวชักสีหน้ายุ่งๆ

     

    อย่ามาเล่นน่าชิโระว่าพลางจะปัดมือของคิโยเนะออกจากหัวของตนเอง  นั่นเพิ่มอารมณ์ที่เด็กสาวจะแกล้งน้องชายเธอเข้าไปเสียอีก  มือบางเปลี่ยนจากการลูบเบาๆมาเป็นขยี้แรงๆ  และในที่สุด  เด็กหนุ่มก็ปัดมือของเธอออกจากหัวของเขาจนได้

     

    พวกมากิช้าจริงๆมายุเริ่มบ่น  เป็นที่รู้กันดีว่าเธอคนนี้เป็นคนตรงต่อเวลามากแค่ไหน  ชิโระพยักหน้าอย่างเห็นด้วย

     

    เอาน่า  เดี๋ยวคงมาแหละคิโยเนะกล่าวตัดบทก่อนจะกระโดดขึ้นไปนั่งขอบระเบียงแบบชิโระบ้าง  ผ่านไปซักพักหนึ่ง  ร่างของคนสามคนที่เคยเปผ็นบทสนทนาก็ปรากฏ

     

    ช้าคำทักทายที่แสนจะสั้น  ง่าย  ได้ใจความดังออกมาจากปากของสองน้ำแข็งทำเอาผู้มาใหม่ชักสีหน้ายุ่งๆ

     

    ใครจะไปตรงเวลาแบบพวกเธอกันเล่ามากิเริ่มแก้ตัวน้ำขุ่นๆ

     

    เอาเถอะน่า  เข้าไปกันเถอะจ้ะ  หัวหน้ายามาโมโตะรอแย่แล้วยูเมะกล่าวตัดบทก่อนจะเดินตามหลัง

    มายุกับคิโยเนะที่เดินเข้าไปเรียบร้อยแล้ว

     

     

                    ร่างทั้งหกค้อมกายทำความเคารพหัวหน้าใหญ่  ยามาโมโตะพยักหน้ารับเล็กน้อยก่อนที่จะสั่งเรื่องภารกิจในทันที

     

                    มากันครบแล้วสินะหัวหน้าใหญ่ถาม  ทุกคนพยักหน้ารับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  พวกเธอจะต้องไปประจำการอยู่ที่โลกมนุษย์

     

                    ทำไมคะ/ครับเสียงถามดังขึ้นมาทันที  ยามาโมโตะถอนหายใจหนักๆก่อนจะเริ่มต้นอธิบาย

     

                    เพราะตอนนี้มีการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นที่โลกมนุษย์น่ะสิ  ถ้าจะให้พวกหัวหน้าหรือรองหัวหน้าไปประจำมันจะเสี่ยงพอสมควรในโซลโซไซตี้  เพราะเราต้องส่งพวกหัวหน้า  รองหัวหน้า  และนักสู้ติดอันดับไปประจำรอบๆเซย์เรย์เทย์  ถ้าจะให้ยมทูตปลายแถวไปประจำที่โลกมนุษย์ก็คงจะเสี่ยงอีกเหมือนกัน  จากที่ประชุม  มีแต่พวกเธอเท่านั้นที่พอจะลงไปประจำได้แม้ยังไม่เป็นนักสู้ติดอันดับก็ตามที  และพวกเธอต้องเข้าเรียนที่โรงเรียนทาราสะอีกด้วย  ส่วนเรื่องที่พักจะให้อิชิดะจัดการ  ทุกๆอาทิตย์จะส่งพ่อกับแม่พวกเธอไปเยี่ยมและตรวจตราความเรียบร้อย  อย่าลืม  หน้าที่นี้สำคัญมากๆ  พวกอารันคาร์เริ่มเคลื่อนไหว  แต่ดูเหลมือนคราวนี้จะไม่ใช่แค่พวกเดิมๆซะด้วย  เพราะฉะนั้นอย่าประมาทเด็ดขาด  พรุ่งนี้เช้าจะออกเดินทาง  เตรียมตัวให้พร้อมด้วยยามาโมโตะร่ายยาวก่อนที่จะกวาดตาดูพวกลูกๆยมทูตซึ่งมีฝีมือที่จัดอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมากเอาล่ะแยกย้ายได้  พรุ่งหกโมงเช้าที่ประตูไปโลกมนุษย์  ไปที่ร้านของอุราฮาระก่อน  เอาล่ะ  ไปได้แล้ว

     

                    สิ้นเสียงคำสั่ง  ทั้งหกคนตอบรับก่อนจะเดินออกไปจากที่ทำการหน่วยหนึ่ง  ทั้งหกพูดคุยกันสักพักก่อนจะแยกย้ายไปที่พักของตนเพราะพรุ่งนี้ต้องรีบเดินทางตั้งแต่เช้า

     

    .........................................................

     

                    หกโมงเช้า  หน้าประตูที่เชื่อมต่อไปสู่โลกมนุษย์

     

              เอาล่ะ  พร้อมแล้วใช่มั้ย?เสียงของหัวหน้าหน่วยซึ่งอายุน้อยที่สุดในบรรดาหัวหน้าหน่วยทั้งหมดเอ่ยถาม  การพยักหน้าคือคำตอบของเหล่ายมทูตที่จะไปประจำการที่โลกมนุษย์  ร่างเล็กเปิดประตูสุ่โลกมนุษย์ก่อนจะอวยพรสั้นๆว่าโชคดี

     

                    ไปก่อนนะครับชิโระเอ่ยลาพ่อและแม่ของตนเองก่อนจะโค้งหัวทำความเคารพและเดินหายเข้าไปที่ประตูบานยักษ์พร้อมๆกับเพื่อนๆซึ่งล่ำลาพ่อแม่ของตนเรียบร้อย

     

                    เมื่อเดินทางมาถึงโลกมนุษย์โดยสวัสดิภาพ  พวกคิโยเนะต้องไปที่ร้านอุราฮาระเพื่อรับกายหยาบ(อยู่ในสภาพของยมทูต)  และชุดนักเรียนของโรงเรียนทาราสะซึ่งทำเอาพวกยมทูตยกเว้นยูเมะเหวอรับประทาน  เพราะมาวันแรกไหงต้องเข้าเรียนเลยล่ะ?

     

                    เพราะว่าวันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรกครับผม~”

     

                    น้ำเสียงกวนๆของอุราฮาระดังก้องในโสตประสาทของพวกคิโยเนะยกเว้นยูเมะซึ่งยิ้มแห้งๆเมื่อเห็นเพื่อนๆของตนทำหน้าบูดๆ  ไม่นานทั้งหกก็มาถึงโรงเรียนทาราสะ

     

                    โรงเรียนทาราสะเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงในแถบชินชูกุ  เครื่องแบบของนักเรียนหญิงเป็นกระโปรงสั้นเหนือเข่าลายสก็อตสีดำ  เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว  เสื้อสูทสีดำสวมทับเสื้อเชิ้ตด้านใน  เนคไทสั้นสีดำ  ถุงเท้าสีดำยาวเลยเข่า  และรองเท้าสีดำ  ส่วนนักเรียนชายเป็นกางเกงสีดำยาว  รองเท้าสีดำ  เนคไทยาวสีดำ  เสื้อเชิ้ตด้านในสีขาวและเสื้อสูทด้านนอกสีดำ

     

                    คิโยเนะเดินนำเข้ามาในโรงเรียน  ใบหน้านวลที่เคยบูดบึ้งกลับกลายมาเป็นยิ้มแย้มเมื่อเห็นโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่  ร่างบางเดินนำเพื่อนก่อนจะเดินไปชนใครอีกคน

     

                    พลั่ก

     

                    เด็กสาวเจ้าของเรือนผมสีดำซอยระต้นขา  ดวงตาสีดำของเธอตวัดมามองคิโยเนะด้วยสายตาเหยียดหยามและไม่สบอารมณ์เป็นที่สุด  ในขณะที่พวกมายุมองดูด้วยสายตาหลากอารมณ์

     

                    ขอโทษค่ะคิโยเนะกล่าวขอโทษ  แต่เธอคนนั้นคงจะไม่มีทางยอมง่ายๆเป็นแน่

     

                    นี่เธอ  มาเดินชนฉันแล้วขอโทษคิดว่ามันจะจบลงง่ายๆรึยังไงเธอคนนั้นตวาดด้วยน้ำเสียงแหลมสูงทำเอาคนฟังต้องปิดหูกันเป็นแถบๆ

     

                    เดี๋ยวสิ  เธอเดินมาชนคิโยะจังก่อนไม่ใช่หรอมากิเริ่มกรุ่นๆเล็กน้อย  ก็เพื่อนเธอโดนใส่ร้ายนี่  ใครจะไปยอมล่ะ  โบริกะพยักหน้าเห็นด้วยอย่างเป็นที่สุด  ดวงตาสีดำของเธอคนนั้นตวัดมามองมากิและโบริกะด้วยความรำคาญ

     

                    เฮอะ!  ยัยนี่เดินมาชนฉันต่างหากแขนเรียวของเธอกอดอกเพิ่มความหยิ่งทระนงให้กับตัวเธอหลายเท่า

     

                    แต่คิโยะจังขอโทษแล้ว  มันก็น่าจะจบนี่คะยูเมะว่า

     

                    ขอโทษแล้วมันช่วยให้หายเจ็บรึไงเด็กสาวผมสีดำตวาดแวด

     

                    แล้วคำขอโทษมันจะมีไว้เพื่ออะไรมายุถามด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก  เด็กสาวผมสีชะงักเล็กน้อยก่อนจะหันไปมองผู้หญิงอีกคนที่มีสีผมเดียวกับตน

     

                    มันก็แค่คำพูดเพียงลมปากเธอคนนั้นโต้  ดวงตาสีดำฉายแววโรจน์อย่างผู้ถือไพ่เหนือกว่าเพราะคิดว่าคงไม่มีคนเถียงเธอได้  แต่ผิดคาด  เพราะอีกคนที่เงียบมาตลอดทางกลับส่งคำพูดที่แทงใจดำเธอเข้าจังๆ!

     

                    ถ้าขอโทษออกมาจากใจมันก็ไม่ใช่คำพูดเพียงลมปาก  คำขอโทษมันมีความหมายที่ลึกซึ้งเกินกว่านั้น  ไม่งั้นเราจะมีคำขอโทษไว้เพื่ออะไร  รู้มั้ยว่าคำว่าขอโทษคู่กับคำว่าให้อภัย  คำเพียงคำเดียวแต่ความหมายกลับมากล้น  คำเพียงคำเดียวแต่กลับเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากมาย  เธอเคยเข้าใจมันบ้างมั้ยล่ะ?ชิโระร่ายยาว  ราวกับฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ  รอบตัวของคนที่ได้ฟังคำสอนขาวโพลนไปชั่ววูบก่อนจะได้สติและโต้กลับว่า

     

                    อย่างแกไม่มีสิทธิ์มาสอนฉัน  ไอเปี๊ยกหงอกเธอคนนั้นกล่าวดูถูก  แต่ชิโระกลับไม่รู้สึกรู้สา  แต่คนที่เดือดแทนคงจะเป็นโบริกะกับมากิซะมากกว่า

     

                    มันจะมากไปแล้ว!!”สองสาวตะโกนขึ้นพร้อมกันก่อนจะเดินเข้าไปหมายจะตบเด็กสาวผู้เต้มไปด้วยความหยิ่งทระนงคนนี้สักฉาดแต่กลับถูกห้ามโดยคู่หูกรรมการห้ามทัพ  มายุและชิโระ

     

                    ปล่อยนะชิโระจัง  มันด่าเธอนะ!!”โบริกะพูดพลางพยายามดิ้นเพื่อสลัดให้หลุดจากการล็อคแขนของชิโระ

     

                    มันเป็นเรื่องจริง  ฉันตัวเตี้ยและผมสีขาว  ไม่มีเหตุผลพอที่ฉันจะต้องร้อนตัวชิโระกล่าว

     

                    ใช่  ใจเย็นๆ  อย่าพึ่งมีเรื่องเลยดีกว่ามายุปรามและเพื่อนสาวทั้งสองคนก็สงบลงจนได้  กรรมการห้ามทัพทั้งคู่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะปล่อยเพื่อนสาวทั้งสองคน  ยังไม่ทันที่จะเกิดอะไรขึ้น  เสียงออดเข้าเรียนก็ดังขึ้น

     

                    ฝากไว้ก่อนเถอะเด็กสาวผมดำว่าก่อนจะวิ่งหายไปในอาคารเรียน

     

                    พวกเราก็ไปกันเถอะ  เสียเวลามามากแล้วคิโยเนะพูดพลางเดินนำ  ในหัวของเธอตอนนี้คิดแต่เรื่องเด็กผู้หญิงผมสีดำที่เจอกันเมื่อครู่นี้เท่านั้น

     

    .........................................................

     

    แหะๆ  ตอนที่หนึ่งตามมาจากบทนำ  ผมโทชิครับผม  ขอฝากด้วยนะครับ  แม้มันจะไม่สนุกเท่าไหร่ก็เถอะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×